ฮาวทูเมคอัพต้อนรับหน้าฝน ฉบับง่ายๆด้วยไอเทมกันน้ำ พร้อมเผยผิวเรียบเนียนไม่ง้อรองพื้น

55 11

Hello 

สวัสดีค่าทุกคน 

เข้าสู่หน้าฝนแบบจริงจังกันแล้วฝนตกวันเว้นวันกันเลยทีเดียว วันนี้ออยเลยเอากระทู้อัพเดตฮาวทูลุคเมคอัพและไอเทมหลักที่ออยแต่งหน้า ในช่วงหน้าฝนแบบนี้มาฝากเพื่อนๆค่า เรียกได้ว่าเป็นไอเทมใหม่ของออยต้อนรับหน้าฝนกันเลย 

เครื่องสำอางหลักๆที่ออยใช้ในเมคอัพลุควันนี้ ทุกไอเท็มเป็นรูทีนของออยทุกตัว

 ใช้เป็นประจำทุกวันเลย ลุคนี้แต่งได้ง่ายมากๆไปทำงาน ไปเที่ยวก็ได้หมด 

แค่ปรับเปลี่ยนไอเท็มที่ใช้ก็จะได้เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้แล้ว ทั้งกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนด้วย ต้อนรับหน้าฝนกันไปด้วยเลย  

มาเจอกันที่หน้าสดเลยจ้า ออยบำรุงและลงกันแดดเรียบร้อย 

วันนี้ออยจะไม่ใช้รองพื้นน้าแต่จะใช้เป็นคอนซีลเลอร์แทนเพื่อเพิ่มความปกปิดในบริเวณที่มีรอยสิว สิวนิดนึงนะค่า 

ออยใช้คอนซีลเลอร์ของ L’Oréal Paris Infalible Full Wear แต้มในจุดที่ต้องการเพิ่มความปกปิด แล้วออยใช้แปรงเกลี่ยก็จะเนียนกลืนเข้ากับผิวเลย เป็นคอนซีลเลอร์อีกตัวนึงที่ออยชอบมาก แต่สีที่ออยใช้วันนี้จะค่อนข้างสว่างกว่าสีผิวออยนิดนึง 

——————————————- 

มาถึงไอเทมหลักในกระทู้วันนี้ เพราะออยตั้งใจจะมาแชร์ด้วยว่าช่วงนี้ที่เริ่มเข้าหน้าฝนแล้วบวกกับสถานการณ์บ้านเราที่ยังต้องใส่แมสอยู่ตลอดเวลา ต้องการความติดทนของหน้าอย่างมากเพราะไม่ให้แมสกินแป้งจนหมดหน้านะจ้า  

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ 

แป้งผสมรองพื้นที่แน่นมากทุกคน ทาแล้วหน้าเนียนกริบมาก ตัวนี้เป็นตลับสีม่วงสวยๆแบบนี้เลย คุณสมบัติเด่นๆของเค้าคือช่วยควมคุมความมันระหว่างวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ได้ยาวนาน 12 ชม. ออยทาตัวนี้ตัวเดียวจบ หน้าแน่นเนียนมากยิ่งเวลาเหงื่อออกหน้าจะดูผ่อง หน้าฝนแล้วใครที่กลัวเจอฝนแล้วเมคอัพจะไหลเยิ้ม แนะนำให้ลองแป้งตัวนี้เลยค่า  

หน้าเนียนเหมือนทารองพื้น 

แต่ความจริงคือทาแป้งผสมรองพื้นเท่านั้นเอง 

งานตาง่ายๆสไตล์ออย ใช้สีโทนอุ่นสีส้มน้ำตาลจากพาเลทท์ตาของ Cute Press เหมือนเดิม สีแรกออยทาสีนู้ดอ่อนทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีส้มอิฐคัดเบ้า แล้วสุดท้ายใช้แปรงหัวตัดจิกสีน้ำตาลแดงมาทาเป็นเหมือนอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว 

บรัชออนที่ออยใช้เป็น 2 ตลับที่เลิฟมากเหมือนเดิม เพราะสีสวยสีดีมาก

ตัวแรกออยทาสีชมพูที่โหนกแก้มก่อน และเพิ่มสีส้มที่ผสมไฮไลท์เข้าไปปัด

ให้ลงมาที่หน้าแก้มนิดนึง ก็เรียบร้อยแล้ว  

ลิปสติกที่ต้ดทนมากที่สุดคือตัวนี้ออยพึ่งรีวิวไปเมื่อกระทู้ก่อน ทุกคนทารอบเดียวอยู่ได้ตลอดทั้งวัน จะกินอะไรก็ไม่หลุด Cute Press Feel this Kiss Watery Lip Stain ลิปเนื้อน้ำ เนื้อลิปบางเบามาก ทาแล้วเรียบเนียนไปกับริมฝีปากเลยค่ะ สีสวยติดทนมาก ออยใช้สี09 Milk Tea สีนู้ดทาทั่วปาก จากนั้นใช้ลิปสีแดงของ Etude Dear Darling Tint ทาด้านในปากใช้นิ้วเกลี่ยก็เรียบร้อยแล้วค่า   

ระหว่างวันออยก็พกใส่กระเป๋าไปด้วย เพื่อหยิบมาเติมเบาๆระหว่างวัน 

ตลับของเค้าพกพาง่ายมาก ในตลับมากระจกมาให้ด้วยสะดวกสุดๆเลยทุกคน 

เรียบร้อยแล้วสำหรับเมคอัพลุคแต่งหน้าต้อนรับหน้าฝนในแบบฉบับของออย

พร้อมทั้งอวดไอเทมใหม่ที่ใช้แต่งหน้าในลุคนี้ให้เพื่อนๆได้ดูกันด้วยเลย เพราะเมคอัพรูทีนของออยส่วนมากคือไม่ค่อยทารองพื้น ด้วยความที่เป็นผู้หญิงเร่งรีบ แต่งตัวเยอะ งานเยอะอีก เลยต้องมีไอเทมที่ช่วยให้ประหยัดเวลาไปในส่วนนี้ ออยเลยชอบใช้แป้งผสมรองพื้นตัวเดียวจบ หน้าเนียนกริบ และยิ่งช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว เลยต้องหาไอเทมที่ปกกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน ซึ่งแป้งที่ออยเลือกมาตอบโจทย์มากทุกคน อย่างที่เห็นในรีวิวแล้วตัวเดียวจบ หน้าเนียนกริบมาก ออยพกติดกระเป๋าไว้เติมระหว่างวันด้วย เพื่อฉุกเฉิกต้องออกไปงานสำคัญเลยจะพกไปเพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกนิด สรุปเลยไอเทมที่ควรมีช่วงนี้แนะนำแป้งตลับม่วงตัวนี้เลยจ้าใครที่ชอบใช้แป้งผสมรองพื้น หรือสาวๆคนไหนกำลังมองหาแป้งที่ช่วยให้หน้าเนียนกริบ ติดทนอยู่ ต้องไปตำตัวนี้มาลองแล้วน้า 




Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE