ออกกำลังกาย..บอกลาเซลลูไลท์

45 11
หน้าตาผิวพรรณ หน้าตาเป็นสิ่งสำคัญแต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ของสาวเลข 4 เลยก็คือ "รูปร่าง" ค่ะ อะไรหลายๆ อย่างเริ่มย้วย เริ่มเผละ ที่ไม่เคยมีก็มี ที่เคยน้อยก็มาก ซึ่งจริงๆ แล้วก็เริ่มมีมาตั้งแต่อายุเข้าเลข 3 นั่นแหล่ะ

เนสเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะมีเซลลูไลท์ เพราะเป็นคนตัวเล็ก ตอนสาวๆ ก็หนักแค่ 38-39 สูง 156 ค่ะ แล้วก็เป็นคนไม่ค่อยชอบกินข้าว (แป้ง) เลยชะล่าใจ .. ไม่ดูแลตัวเอง ไม่ออกกำลังกาย ก็ไม่อยากเหนื่อยอ่ะ ทีนี้ความคิดนี้ก็เพิ่งมารู้ตอนใกล้เข้าเลข 4 ว่ามันผิดมาก ... แต่พลาดไปแล้วต้องรีบแก้ไขค่ะ

เซลลูไลท์ (Cellulite) เกิดจากไขมันที่สะสมในชั้นผิวหนัง ซึ่งก็มีหลายประเภทมากๆ ซึ่งสาเหตุก็เกิดจากการกินของมัน ของทอด ลดน้ำหนักแบบหักโหม ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ ขาดน้ำ ฯลฯ และเกิดได้ทั้งกับชายและหญิงค่ะ คือจริงๆ เซลลูไลท์นี้ก็เริ่มมาตั้งแต่อายุ 20 แล้วนะ แต่จะเริ่มเกาะชั้นหนาขึ้นๆ ถ้าไม่รีบกำจัด ซึ่งยิ่งปล่อยให้หนาเป็นก้อนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งลดยากขึ้นไปค่ะ

ส่วนตัวเนสเคยลองไปทั้งกำจัดด้วยวิธีการนวดสลายทั้งใช้มือและเครื่องแต่ก็ยังไม่พบว่ามันลดไปนะคะ

พนง.นวดบอกว่าเนสไม่ค่อยมีเซลลูไลท์ แต่ตัวเองก็รู้สึกว่ามีเยอะแหล่ะ เพราะเวลาใส่กางเกงขาสั้น มันเห็นเป็นริ้วชั้นๆ ไม่สวยเลย

พอใช้วิธีการนวดซึ่งรู้สึกว่าเฉยๆ อาจเพราะไม่ได้คุมอาหารและออกกำลังร่วมด้วย ก็มาถึงเวลาที่ต้องออกกำลังกายจริงจังตอนนี้แหล่ะค่ะ เพราะมันไม่ได้มีแค่เซลลูไลท์อย่างเดียวแล้วไง มันมีความย้อยของท้องแขน และพุงเข้าร่วม การออกกำลังกายในเร่ิมแรกเรียกว่า ยากมากกกก...... ต้องต่อสู้กับตัวเองค่ะ เนสเริ่มต้นด้วยการหาชาเลนจ์อย่าง 100 Squat Challenge มาก่อนเลย ก็ต้องบอกเลยว่า หนักเกินไปสำหรับคนไม่ออกกำลังกาย ขาร้าว ก้นระบมและเป็นไข้ไปเป็นอาทิตย์เลยทีเดียว

เพราะหักโหมไม่ดูสังขารตัวเองเล้ย!! แต่ไม่ยอมแพ้ค่ะ พอหายไข้ก็หันมา cardio ซึ่งก็ไม่ได้ระบมน้อยลงเลย แต่ความเคยชินเข้ามา ก็เหนื่อยค่ะ เหงื่อออกเยอะมาก แต่สักพักก็เริ่มเบื่อไปเอง .. ไม่รู้ทำไม 555

นั่นแหล่ะค่ะ เรื่องของความสวยความงามมันต้านทานไม่ไหว เลยบังเอิ้น..ไปเจอโฆษณาเกม Ring Fit Adventure ที่ใช้เล่นกับเครื่อง Nintendo Switch ค่ะ มันกระชากความอยากในการออกกำลังกายให้กลับมาอีกครั้ง และเนสก็เสียเงินให้กับมันค่ะ 555

จะบอกว่าเกมคือดีมากค่ะ ทั้งวิ่ง ทั้งออกกำลังกายแต่ละส่วน รวมถึงมีโยคะด้วย อันนี้เขามีให้เลือกทั้งแบบตะลุยด่าน หรือจะเลือกว่าเราอยากออกส่วนไหนเป็นพิเศษก็ได้ ซึ่งมันตอบโจทย์มากๆ ค่ะ และก็ติดมากทีเดียว ระหว่างนี้เนสก็คุมอาหารไปด้วยเลย ซึ่งไขมันกระเพื่อมๆ ตรงพุงคือหายไปและมีเส้น 11 มาแทนที่ค่ะ แต่หน้าท้องไม่ได้แบนราบนะคะ รวมถึงเซลลูไลท์ที่เกาะตรงต้นขา หายวับ!! ถ้ากดจะน้อยมาก ใส่กางเกงขาสั้น มองด้วยตาเปล่าก็ไม่เห็นแล้ว ดีงาม

สำหรับคนออกกำลังกายจะรู้เลยว่า พอออกแล้วจะติดค่ะ แต่มันก็จะมีความเบื่อเข้ามาบ้าง วูบวาบ เนสก็เลยต้องหาอย่างอื่นเสริมเพื่อไม่ให้แก่เบื่อ ซึ่งนั่นก็คือ Fitness Boxing ค่ะ ก็เป็นเกมที่เล่นกับเครื่อง Nintendo Switch เช่นกัน ต่างกับ Ring Fit ตรงที่ เกมนี้จะเน้นเรื่องการต่อยมวยค่ะ ก็มีให้เลือกทั้ง Cardio หรือเฉพาะส่วน เนสหาข้อมูลอื่นเรื่องการลดไขมันเฉพาะส่วน หลายๆ เทรนเนอร์บอกว่าทำไม่ได้จริง แต่ให้กระชับขึ้นเฉพาะส่วนมีค่ะ ส่วนใครอยากเอาไขมันออก ไขมันมันจะออกไปทั้งร่างกายเลย ทีนี้ มันก็เลยเล่นร่วมกันไป ซึ่งมันทำให้ ทั้งไขมันสะสม และแขนขากระชับขึ้นเยอะมากกก สนุกและไม่เบื่อเลย เป็นความเห็นส่วนตัวของเนสนะคะ บางคนอาจจะไม่ชอบเล่นเกมแนวนี้

ซึ่งเนสจะบอกว่า การออกกำลังกายทำให้ไขมัน เซลลลูไลท์หายไปได้จริงๆ เนสใช้เวลาในการกำจัดไม่ถึงปีค่ะ (ต้องใช้ระยะเวลาแหล่ะ) แต่ก็พอใจมากๆ สำหรับใครที่กำลังหาทางกำจัดอยู่ เนสแนะนำเป็นการออกกำลังกายค่ะ อดทนต่อสู้กับความรู้สึกตัวเอง แต่ผลที่ได้คือดียจ์งาม สุขภาพแข็งแรง ร่างกายกระชับขึ้นจริงๆ ค่ะ




Sarah.K

Sarah.K

Ordinary 42 years old life.
สาวเลข 4 ผิวแพ้ง่าย แพ้เหงื่อ แพ้ฝุ่น แพ้น้ำหอม ฯลฯ
ผิวผสม เริ่มมีรูขุมขนกว้าง หน้าไม่ค่อยมีสิว มีริ้วรอยและจุดด่างดำ
กระนิดหน่อย ... พอสัมผัสได้

FULL PROFILE