🧴ขวดสกินแคร์เก่าใช้หมดอย่าทิ้ง..! สามารถรีไซเคิล เอามาใช้กับสกินแคร์น้ำตบ (หมดปัญหากวนใจ เวลาใช้งาน)

82 18

เคยเจอกันไหมครับ น้ำตบที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ มักจะมีปัญหากวนใจเวลาที่เราจะใช้งานตลอดในบรรดาน้ำตบหลายแบรนด์ที่มักจะมีเนื้อเหลวใส ส่วนใหญ่มักเกิดปัญหาคือเวลาเทจะหกเลอะเทอะ กระเด็นบ้างเป็นประจำ จนรู้สึกแอบเสียดาย ยิ่งน้ำตบของ Origins Mega-Mushroom ที่เวลาจะใช้หยดลงมือแต่ละทีมีไหลเลอะตลอดครับ เพราะมีเนื้อเทคเจอร์ค่อนไปทางน้ำ หรือน้ำตบแบรนด์อื่นๆที่เวลาใช้แต่ละทีต้องเปิดฝาขวดมาก็จะต้องเทเหยาะลงมือ ก็ดูจะไม่สะดวก

 ✎มีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆคือการเอาขวดสกินแคร์เก่าที่เรามีอยู่แล้วมารีไซเคิลใช้ให้เกิดประโยชน์ครับ ของผมใช้ขวดสกินแคร์ของแบรนด์ D program ที่ใช้หมดแล้ว มาเติมสกินแคร์น้ำตบของเรา เหตุผลที่เลือกแบรนด์ D Program นี้เพราะขวดสีสวยและหัวปั้มกดง่าย เหมาะแก่การเอามาใช้ซ้ำ (หรือใครสะดวกขวดหัวปั้มเปล่าอะไรก็ได้ที่ขายแยกปกติก็ได้เช่นกันครับ) ของผมจังหวะ D program ใช้หมดพอดีเลยได้ใช้ประโยชน์ต่อจากตรงนี้

✎นำสกินแคร์ที่เราใช้หมดแล้วมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าธรรมดานี่ละครับ จากนั้นก็มาเช็ดให้แห้งทั้งตัวขวด หัวจุก หลอดปั้ม ก็ถอดแยกส่วนแล้วเช็ดพวกหยดน้ำที่ค้างอยู่ข้างในข้อต่อต่างๆให้แห้งหมดครับ อาจจะใช้กระดาษทิชชู หรือถ้าเป็นซอกเล็กๆ ของจุกหัวปั้ม หรือใส้หลอดก็ใช้คัตเติ้ลบัตแหย่เช็ดได้ครับ จากนั้นก็ผึ่งให้แห้งสนิท

✎ขั้นตอนต่อไปคือนำผลิตภัณฑ์น้ำตบที่เรามีไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็ได้ ของผมที่เลือกจะมีน้ำตบ Origins, Estee Lauder, Biotherm, ที่ใช้อยู่เป็นประจำมาเติมเทใส่ขวดเปล่านี้ครับ ใครจำไม่ได้ว่าเทอะไรลงไปในขวดไหน แนะนำให้แปะสติ๊กเกอร์แล้วเขียนไว้ที่ขวดก็ดีนะครับกันไว้เผื่อจำไม่ได้ แต่ของผมจำได้เพราะมีไม่เยอะแยกตามสีขวดเอาแค่นี้ก็ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานครับ

✍︎สรุป:

สำหรับผมถือว่าวิธีนี้สะดวกขึ้นเยอะจริงๆกับการทำแบบนี้ตัดปัญหากวนใจไปได้มากที่เวลาจะใช้ทุกครั้งไม่ต้องมาคอยระวังจะหกเลอะ หยดไหลไหม ถ้าใครมีสกินแคร์ขวดปั้มที่ใช้หมดแล้วจะเอามาทำแบบนี้ก็ได้ครับถือว่าเป็นการรีไซเคิลด้วย ส่วนถ้าใครอาจไม่สะดวกรอให้หมดก่อน ก็สามารถหาซื้อขวดเปล่าอื่นๆที่มีขายมาเติมใส่ได้เช่นกันครับ ?


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE