Review สักคิ้วลายเส้นสามมิติ

46 10

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ทางเราอยากจะมารีวิวสักคิ้วลายเส้น  3 มิติ 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปสัก ก็อาจจะมีความกังวลที่ว่าหากสักไปแล้วจะปลิงไหม เข้มเกินไปหรือเปล่า สีคิ้วจะเข้ากับสีผมของเราไหม แจมจะมาเล่าทีล่ะ Step ให้ดูกันเลย ส่วนเรื่องร้านสักก็อยากจะให้เลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีผลงานให้ดู เพราะเมื่อสักไปแล้วมันจะอยู่กับเราตลอดไป หากมีการผิดพลาดคงยุ่งยากมากที่จะแก้ไขนะคะ

 

สำหรับการเตรียมตัวก่อนสักคิ้ว แจมคิดว่าทุกคนควรที่จะต้องหาแบบและรูปทรงคิ้วที่อยากจะได้ หรือถ้าใครไม่มีไอเดียก็อาจจะไปปรึกษาช่างสักที่หน้างานได้ค่ะ  

 

เมื่อไปถึงที่ร้านแล้วช่างสักจะถามว่าเราชอบคิ้วทรงไหน เข้มอ่อนแค่ไหน เมื่อตกลงแบบที่ชอบกันแล้ว ช่างสักจะเริ่มร่างโครงคิ้วและวัดขนาดของทรงคิ้วให้มีความเท่ากันทั้ง 2 ข้าง และหากไม่พอใจก็สามารถแก้ไขได้ก่อนที่จะเริ่มสักจริง บอกก่อนนะคะว่าทรงคิ้วที่ช่างได้วาดให้นั้นเมื่อสักจริงแล้วมันจะไม่ได้ใหญ่ขนาดเท่านั้น อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ ส่วนสีของการสักช่างก็จะมีสีให้เราเลือกนะคะ ไม่ควรเลือกสีที่เข้มจนเกินไป หรืออ่อนจนเกินไป สำหรับร้านที่เราไปสักนั้นช่างได้ผสมสีให้เข้ากับสีผมของเรามากที่สุด

หลังจากได้ทรงคิ้วที่ถูกใจแล้ว ช่างจะทายาชาเป็นแบบครีมลงบนคิ้วของเราหมักไว้นานประมาณครึ่งชั่วโมง เมื่อครบเวลาที่กำหนดก็มาเริ่มกันเลยค่ะ การสักนะคะจะเป็นการสักแบบลายเส้น จะเขียนทีละเส้นลงบนโครงคิ้วของเรา ความรู้สึกขณะที่สักก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ จะมีที่เจ็บเป็นบางส่วน แต่จะแบบทนได้ค่ะ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็เสร็จทั้ง 2 ข้าง เมื่อเสร็จแล้วคิ้วดูเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ สวย และช่างก็ได้ให้ตัวครีมสำหรับบำรุงให้ความชุ่มชื้นกับแผลมา 1 ซอง  

เมื่อเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง รอยสักของเราจะเริ่มเข้มขึ้น เพราะแผลเริ่มจะเป็นสะเก็ด และจะเข้มขึ้นเรื่อย ๆ แผลจะเหมือนกับตอนที่เราหกล้มเลยค่ะ เมื่อผ่านไประยะเวลาหนึ่ง คิ้วของเราจะเข้มจนเหมือนปลิงเลยค่ะ ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ไม่อยากออกไปไหนมาก ๆ เพราะหน้าของเราจะดูตลกที่สุด แต่ก็ต้องทนอยู่กับมันประมาณ 2 สัปดาห์  แผลจะเริ่มตกสะเก็ด และคิ้วของเราจะเริ่มมีสีที่อ่อนตัวลง ช่วงเวลานี้สำหรับใครที่คันแผลนะคะห้ามเกามันเด็ดขาดเลย เพราะมันจะทำให้คิ้วของคุณแหว่ง และไม่เป็นทรงอันนี้จะไปโทษช่างไม่ได้นะ

เมื่อสะเก็ดตกออกหมดแล้วเราจะได้คิวที่เป็นธรรมชาติมาก ทำให้เราสะดวกมาก ๆ สำหรับในวันธรรมดาและทำให้ทุก ๆ วันเป็นเรื่องง่ายในการแต่งหน้ามากขึ้น ถึงแม้ส่วนตัวคิวของแจมจะเป็นคนที่มีขนคิ้วมาอยู่แล้วแต่อยากจะให้มันเข้มขึ้นและเป็นทรง ถือว่าประทับใจมากเลยค่ะสำหรับการสักในครั้งนี้ ถ้าใครมีคิวที่บางมาก ๆ ก็แนะนำให้ไปสักย้ำรอบ 2 นะคะโดยระยะเวลาการสักจะห่างกับรอบแรกประมาณ 1 เดือน


JamDkm

JamDkm

สวัสดีค่าทุกคน :)
FOLLOW ME !
Ig : @freedomfrompainn
จะได้รู้จักกันมากขึ้นนะฮะ ♡

FULL PROFILE