อวดสวนข้างบ้าน อีเว้นท์ช่วงกักตัวค่า

64 19

พูดเลยว่ากักตัวแล้วอยากหาอะไรทำ ร้อนๆด้วย เลยคิดจะปลูกต้นไม้ข้างบ้านกันความร้อนให้ห้องนอน ไปๆมาๆเลยได้เรียกช่างมาทำหลังคา ใส่ลวดกันกำแพง ใส่ระแนงกันฝนกับปูพื้นปูนใหม่ซะ หลังจากนี้ งานทาสีไข่มุกรับมือเอง ทาเอง เมาสีเองค่า

เปิดประตูจากห้องนั่งเล่นมา (ประตูไมธรรมดา เอามาทาสีดำ สีน้ำมันนะคะ สวยเลย ช้อบ) 

ไข่มุกเอาอิฐมอญมาวางเป็นครึ่งวงกลม ต้นไม้ก็ของแม่ เยอะมากๆ อันนี้คือเบรคไว้ก่อน มีต้นลีลาวดี ต้นโมกข์(ตอนกลางคืนจะหอม) กับอีกต้นตรงกลางเหมือนต้นกล้วย ไม่ใช่นะ 5555 แต่แม่จำไม่ได้ว่าต้นอะไรค่ะ



ส่วนต้นไม้ริมรั้ว เลือกต้นชาฮกเกี๊ยนมา ชอบส่วนตัวเลย รู้สึกชอบความสากของใบ 55555

พอเดินมาทางสวนน้อย ก็จะมีโต๊ะชั้นวาง จะเอาต้นไม้เล็กๆ หรือกำลังเพาะชำวางไว้ ต้นที่เห็นคือไม้หอมไล่ยุงค่ะ แต่ยุงตอมตรึม!


มุมนั่งทานข้าว ตอนนี้ไปซื้อยาจุดกันยุงมาละ ทานดึกได้จ้า ชิลๆ

มีนิมิตว่าอยากได้สวนหิน ก่อนนอนก็จะดูเรฟไว้จนนอนไม่หลับ สวนหินสีขาวๆๆ มีหลายเบอร์ค่ะ ไข่มุกเลือกเบอร์ 4 มา ละแต่ละร้านก็ไม่เท่ากัน งง ล็อตแรกซื้อมาถึงละ 50 บาท ไม่พอไปซื้อมาอีกแถวเซนทรัล 2 ถุง 95 บาทเด้อ ขิงมาก อันนี้เล็กกว่านิดนึง สวยเหมียนเดิม หินนี่หมด 2000 พื้นที่ประมาณ 10 ตรม. โรยตรงต้นไม้ด้วย ส่วนหินแผ่นทางเดินยาวๆ 100 บาทค่า ร้านอยู่ทางไปสนบขอนแก่น อยากได้อันเล็ก มันหมด อันยาวก็สวยดี พลิกแพลงไปจ่ะ


ผักสวนครัวก็ซื้อเป็นต้นเลยค่ะ แวะร้านไหนดูๆก็ซื้อมา ได้กินเร็วๆ อีกฝั่งที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นคือซื้อเมล็ดมาปลูกค่ะ รอชิลๆจ้า


กระถางพวกนี้ซื้อที่ร้านต้นไม้ถูกค่ะ ซื้อในห้างแพง แต่วัสดุก็ดีกว่า ไข่มุกเอาอันที่ซื้อในห้างมาปลูกต้นมะกรูดค่ะ เข้าคู่กันพอดี กระถางก็จับมาทาสีใหม่ซะ แนะนำว่าทาดีกว่าพ่นค่ะ พ่นไม่เก่งมันหยดติ๋งๆ กลบสีไม่มิดเท่าทาด้วย

มีให้ดูสั้นๆเป็นคลิปค่ะ เผื่อใครชอบไอเดียสวนหินค่า


Pearllalitita

Pearllalitita

Lipstick lover. Oily and sensitive skin.

FULL PROFILE