รีวิวสูตรรักษาหน้าคนเป็นฝ้า

51 16
ชีวิตของสาววัย 40 ปีที่มีปัญหาเรื่องฝ้า อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การดูแลผิวหน้าที่เป็นฝ้าน่าอับอายให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ เผื่อว่าถ้าใครกำลังเจอปัญหาหน้าเป็นฝ้าอยู่ จะได้มาร่วมสู้ไปด้วยกัน ฮึบบบบ 
เอาล่ะ ก่อนอื่นเราบอกก่อนว่า เราเป็นเซลล์ขายเครื่องกรองน้ำค่ะ ไลฟ์สไตล์ของเราส่วนใหญ่อยู่นอกบ้าน ค่ะ ออกแดดบ่อยเพราะบางทีต้องจอดรถไกล แล้วเดินไปบ้านลูกค้า ไม่ใช่สาวออฟฟิศทั่วไปแบบใคร ๆ เขา ด้วยเหตุนี้แหละที่ทำให้หน้าของเรามีฝ้าสะสมทีละเล็กละน้อย บวกกับเราไม่ค่อยทาครีมกันแดดด้วยแหละ (ผิดไปแล้วจ้า T-T) เวลาขับรถนี่รู้สึกได้อยู่นะว่าแดดแรงจัด แสบหน้าไปหมด แถมฟิล์มรถก็บางด้วย แต่แม่ก็ยังชิล จนกระทั่งฝ้าขึ้นแบบเห็นชัดพอ ๆ กับรอยสิว ชิลไม่ไหวแล้วจ้า ทั้งฝ้าทั้งกระมาเต็มแน่นแก้มมาก เลยรีบหาตัวช่วยด่วนเลย 


บอกเลยว่าเราไม่มีความรู้เรื่องการรักษาฝ้าและกระเลยค่ะ เพราะไม่ค่อยดูแลผิวตัวเอง แต่คราวนี้มันชัดจนดูโทรมมาก แต่งหน้าปิดก็ไม่หมด เลยตัดสินใจดูพวกครีมทาฝ้าที่ร้านวัตสัน เจอพนักงานป้ายยามาชุดใหญ่ 555 แต่น้องแนะนำดีค่ะ สิ่งที่ได้กลับมาจากวัตสันมีสามอย่างจากนั้นไปร้านโอเรียลทอลพนักงานแนะนำมาอีกแต่เราบอกว่าเมื่อกี้พี่โดนไปเซ็ทนึงแล้วน้องเลยให้ตัวเซรั่มวิตามินซีมาตัวนึง 

Claire Tipple C pad ตัวนี้เป็นแผ่นเช็ดทำความสะอาดหน้าคล้ายๆ โทนเนอร์ก่อนบำรุงผิวเพื่อเปิดรูขุมขนเค้าผสมวิตามินซีตัวนี้มีอยู่ที่บ้านอยู่แล้วเพราะน้องสะใภ้เคยเอามาขายต่อเนื่องจากแพ้วิตามินซี


Concept Whitening Facial Wash Gel ตัวนี้เขาบอกว่ามาใหม่ ไอ่เราก็อยากลอง เพราะไม่ค่อยได้ยินว่ามีโฟมหรือเจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นฝ้าเท่าไหร่ และ Concept Anti – Melasma Cream ตัวนี้เป็นครีมทาฝ้า ให้เอามาใช้คู่กัน พ่วงมากับ ครีมกันแดด Concept หลอดสีส้ม รวบมาทีเดียวพร้อมกันทั้งเซ็ตเลยจ้า 


อีกหนึ่งเซ็ตที่กวาดกลับบ้านมาด้วยคือ เซรั่มวิตามินซี Oriental princess Brightening complex power boosting serum ที่เป็นเนื้อครีม จริงๆ เค้ามีเนื้อออยแต่ว่ากลัวมันหน้าเลยไม่หยิบมา ขวดสีส้มแบบนี้เลย



ทีนี้เราจะรีวิวให้เห็นว่าใน 1 เดือนที่เราดูแลผิวที่เป็นฝ้า เราดูแลยังไงบ้าง ฝ้าถึงจางลงจนเป็นที่พอใจ เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนอยากรักษาฝ้า หรือมีไอเดียอื่น ๆ ที่ได้ผลชัดเจน จะได้มาบอกต่อและแนะนำกัน

อันดับแรกเก็บโฟมล้างหน้าตัวเก่าเอาไว้ก่อน เราใช้เจลล้างหน้าคอนเซ็ปต์ทุกวันทั้งเช้าและเย็น ตอนที่ผิวเริ่มเป็นฝ้าเราจะมีอาการแสบผิวเวลาที่หน้าตึงหลังจากล้างหน้า แต่พอมาใช้แบบเจลก็รู้สึกดีไม่แสบ ซึ่งใช้แบบนี้มา 1 เดือนเต็ม ๆ เลย 

จากนั้นใช้ทริปเปิลซีแผ่นเช็ดก่อนบำรุงหน้า ครีมทาฝ้าคอนเซ็ปต์ทุกวันทั้งเช้าและเย็นเหมือนกัน ใช้เป็นตัวแรกหลังจากทำความสะอาดผิวแล้ว ทาบริเวณที่เป็นฝ้ากระอย่างเดียว ทิ้งเอาไว้ให้ครีมซึมลงผิวแปปนึง แล้วบำรุงผิวขั้นตอนต่อไป

เราใช้เซรั่มวิตามินซีของออเรียนทอลพริ้นเซสหลังจากทาครีมทาฝ้าทุกวัน เนื้อครีมก็ช่วยลดอาการแสบผิวไปได้ บำรุงแบบนี้ไปทุกวัน ส่วนตัวมาส์กวิตามินซีที่ซื้อมา เราใช้อาทิตย์ละครั้ง สองตัวนี้เขาบอกว่าเน้นความกระจ่างใสค่ะ

ปิดท้ายด้วยทาครีมกันแดด Concept ก่อนแต่งหน้า เข็ดแล้วจ้า ไม่ยอมปล่อยให้หน้าไร้ครีมกันแดดแล้วต่อไปนี้ เนื้อกันแดดตัวนี้เป็นสีขาวนะ ลงกันแดดเสร็จก็แต่งหน้าตามปกติ

1 เดือนผ่านไป เห็นผลประทับใจตามคาด ฝ้าดูจางลงนะ วัดจากเวลาลงรองพื้นหรือแป้ง จากตอนแรกที่กลบฝ้ายากมาก แทบอยากร้องงงง แต่ตอนนี้ปกปิดฝ้าได้เนียนขึ้น แต่ถ้าล้างเมคอัพออกมาก็ยังพอเห็นฝ้าจาง ๆ บนผิวอยู่ แค่ไม่ชัดเท่าเดิมแล้ว ก็จะดูแลผิวแบบนี้ต่อไปให้ได้สัก 3 เดือน มั่นใจว่าผิวน่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ จบแล้วจ้า ใครเจอฝ้าบุกแบบเรา เข้ามาแชร์กันได้นะคะ


Hannah20

Hannah20

Look at me look at me now (;

FULL PROFILE