(รีวิว) 5 เจลล้างหน้า ใช้ดีต้องซื้อซ้ำ ราคาเป็นมิตร ฮิตสุดใน Watsons

50 11

เร่เข้ามาจ้าพ่อแม่พี่หน่อง! 

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าใครใกล้หมดเชิญทางนี้เลย 


ช่วงต้นเดือนแบบนี้ทางเลยเราถือโอกาสมารีวิวซะเลย เพราะคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าดี ๆ สักตัว และผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เราหยิบ ๆ คุ้ย ๆ จากคลังมารีวิวกันวันนี้ เป็นรูปแบบเจลล้างหน้า และบอกเลยว่าเป็นเหล่าตัวท็อปที่เราซื้อมาใช้วน ๆ ซ้ำ ๆ กันหลายรอบมากก


- - - - - - - - - - - - - - -

โดยเจ้าเจลล้างหน้าทั้ง 5 ตัวก็มีตามนี้เลยค่า

1. Cetaphil Gentle Skin Cleanser For All Skin Types <ราคา 225.->
ขอเริ่มตัวแรกด้วยคุณพี่คนนี้ เพราะอยู่ใกล้มือสุด Cetaphil Gentle Skin Cleanser For All Skin Types สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับทุกสภาพผิว และคิดว่าใครหลาย ๆ คนน่าจะเคยใช้แหละ ซึ่งเขาเหมาะกับการใช้ช่วงที่ผิวขาดสมดุล แพ้ง่ายที่สุด เพราะมีส่วนผสมของ Moisturizing Film ที่ให้ความชุ่มชื้น ไม่ให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า ทั้งยังมี Glycerin และ Panthenol ที่ช่วยสร้างเกราะป้องกัน ให้ผิวแข็งแรงด้วย

โดยเนื้อเจลเขาจะมีความขุ่นหน่อย ๆ เหลวประมาณนึง ล้างออกง่าย ให้ผิวหน้าชุ่มชื้นดี ไม่แห้งตึง


** ส่วนตัวคิดว่าถ้าใครมีผิวมันมาก ๆ อาจจะต้องเลือกซื้ออีกสูตรนะคะ เพราะสูตรนี้ไม่ตอบโจทย์กับสภาพผิวเนอะ อย่างเราเองช่วงหน้าร้อนที่ผิวเราจะมันเป็นพิเศษ ตัวนี้ก็จะให้สัมผัสที่เหนอะหนะหน่อย (เหมือนล้างความมันไม่หมด) แต่ถ้าเป็นช่วงที่สภาพผิวปกติ หรือเป็นสิวก็คือเลิศมาก

2. Smooth E Babyface Gel Extra Sensitive Cleansing Gel <ราคา 255.->
ถ้าเจลล้างหน้าตัวแรกคือคุณพี่ เจลล้างหน้าตัวนี้ก็คือคุณแม่เลยค่าา Smooth E Babyface Gel Extra Sensitive Cleansing Gel แบรนด์นี้เป็นเวชสำอางขึ้นชื่อมายาวนานตั้งแต่รุ่นคุณแม่ ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย เพราะอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว ล้างหน้าได้สะอาดหมดจดเหมือนเจลล้างหน้าตัวอื่น ๆ แต่ส่วนผสมที่น่าสนใจ Vitamin E, Rose Oil Extract และ Sea Weed Extract ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวนุ่ม และอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย
เห็นหลอดเขียว ๆ บีบออกมานึกว่าจะเขียว แต่ไม่จ้า! เขาเป็นเจลใส ๆ เหลว ๆ แบบนี้เลยค่า พอทาไปที่ผิวก็จะรู้สึกเย็น ๆ สบายผิว แต่ที่เราไม่ค่อยชอบเลยคือเรื่องกลิ่น คือเค้ามีกลิ่นที่หอมนะคะ แต่ก็หอมแบบไม่สบายผิวอ่ะ กลัวจะแพ้หรือเปล่า ใส่แอลกอฮอล์มาหรือเปล่างี้ 55555
3. Facelabs Facial Cleanser Pure Gel No.3 <ราคา 150.->

มาถึงตัวนี้ เรื่องความสูตรเยอะ ใส่ใจทุกสภาพผิวแบบเลือกได้คงต้องยกให้เขาเลย Facelabs Facial Cleanser Pure Gel เพราะตัวนี้เขามีให้เลือกด้วยกันถึง 4 สูตร แบบเว่อร์ ๆ จะผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวเซ็นซิทีฟมาก ก็เลือกได้ ซึ่งสูตรนี้คือสูตรสำหรับผิวมัน


ซึ่งเจลล้างหน้าของเขาก็เหมาะกับคนผิวบอบบางมาก ๆ เพราะปราศจาก สี, น้ำหอม, พาราเบน, สารก่อฟอง และ SLS/SLES ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ ช่วยลดปัญหาสิว และยังช่วยลดความมันได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า

เนื้อสัมผัสของเจลล้างหน้าตัวนี้เขาจะเป็นเจลแน่น ๆ เด้ง ๆ แบบนี้ค่ะ เวลาทาหรือนวดเจลล้างหน้าก็จะฟิน เพราะมันเย็นสบายผิว ตอนล้างก็ล้างออกไม่ยากนะคะ ล้างเสร็จผิวก็นุ่มชุ่มชื้น ขจัดความมันได้แบบไม่แห้งเอี๊ยด


** เนื่องจากตัวนี้เขามีหลายสูตร ใครสภาพผิวเป็นยังไงก็ลองไปเลือกให้ตรงกับสภาพผิวตัวเองดูนะคะ ซึ่งสูตรนี้พอดูดี ๆ แล้วเขาจะมีแอลกอฮอล์ด้วยนิดนึง ถ้าใครที่แพ้ สูตรของคนผิวเซนซิทีฟมาก ก็จะเหมาะกว่าค่า

4. Acne-Aid Gentle Cleanser <ราคา 209.->

ไปต่อไม่หยุด กับเจลล้างหน้าตัวที่ 4 Acne-Aid Gentle Cleanser ตัวนี้เราแนะนำสูตรสีฟ้า เพราะคิดว่าเป็นสูตรที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว อ่อนโยน และช่วยเรื่องสิวได้ดีไม่แพ้ Facelabs หรือ Cetaphil ทั้งยังทำความสะอาดผิว และล้างสิ่งสกปรก และความมันออกได้เป็นอย่างดี
มองดูเผิน ๆ อาจจะดูเหมือนสบู่ แต่ความจริงเขาก็คือเนื้อเจลนั้นแหละจ้า แต่แค่สีเขาจะเป็นสีขาวขุ่นต่างจากตัวอื่น พอเกลี่ยแล้วก็จะเหลว ๆ ล้างออกง่าย ล้างความมันได้ดี แต่ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าแห้งตึงไปนิดนึง (แต่ไม่ได้ตึงเท่าโฟม)  ไม่ชุ่มชื้นเท่า
5. CeraVe Foaming Cleanser <ราคา 260.->
ตัวสุดท้ายแล้วค่า กับเจลล้างหน้าที่เพิ่งเจอกันไม่นาน แต่ก็อยากมาแนะนำว่าดี และน่าลอง CeraVe Foaming Cleanser ตัวนี้เป็นสูตรสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน ใครที่มีผิวขาดสมดุล แห้งลอกแต่มันเป็นส่วน ๆ แนะนำเลย เพราะตัวนี้นอกจากจะลดความมันส่วนเกิน เค้าก็ยังเพิ่มเซราไมด์และไฮยาลูรอนิกแอซิดที่ดีต่อผิว ให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น และมีสภาพผิวดีขึ้นด้วย
เนื้อเจลของเขาถือว่าเหลวนะคะ แต่ก็มีความข้นหนืด เพราะงั้นเวลาล้างจะต้องใช้เวลานิดนึง (คือล้างออกยากกว่าตัวอื่น) ส่วนตัวคิดว่าผลลัพธ์หลังใช้ถือว่าดี เพราะช่วยฟื้นฟูผิวขาดสมดุลได้ แต่ว่าไม่ค่อยชอบฟิลลิ่งหลังล้างเสร็จ มันจะลื่น ๆ ผิวหน่อย เหมือนล้างไม่สะอาดสักที แต่ถ้าใครไม่ติดตรงนี้ก็ถือว่าเป็นเจลล้างหน้าที่ดี และอยากแนะนำเหมือนกันค่า
- - - - - - - - - -
 

สรุปให้เพื่อใครขี้เกียจอ่าน

จริง ๆ แล้วเจลล้างหน้าทั้ง 5 ตัวที่เราหยิบมาเราชอบและอยากแนะนำให้ลองทั้งหมดเลยนะคะ แต่! เขาก็จะเหมาะกับสภาพผิวของเราที่เปลี่ยนไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าผิวเราอ่ะมันไม่มีทางเป็นปกติได้ตลอดทั้งปี มันก็จะมีช่วงหน้ามันเป็นพิเศษ ผิวแห้ง เป็นสิว ผิวขาดสมดุล บลา ๆ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ อาหารการกิน และปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ผิวเราเปลี่ยนไปเนอะ


ซึ่งแน่นอนผิวแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันด้วยเหมือนกัน และนี้ก็เป็นความคิดเห็นของเราที่เป็นผู้ใช้คนนึงเท่านั้น ที่เห็นผลลัพธ์เป็นยังไง เลยอยากมาแบ่งปันกัน ยังไงถ้าเพื่อน ๆ ได้ลองเจลล้างหน้าที่เราแนะนำแล้ว ตัวไหนใช้ดี ไม่ดียังไง ก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะคะ บ้ายบายย


PonponMyu

PonponMyu

FULL PROFILE