บอกต่อ 3 ไอเทมลดรอยแผลเป็นที่เห็นผลชัดที่สุดเท่าที่ใช้มา

50 12

แผลเป็น อีกหนึ่งปัญหากวนใจสาวๆ หลายๆ คน พวกรอยแผลเป็นที่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ เจ็บใจมาก เวลาใส่เสื้อผ้าต้องคอยกังวลว่าจะใส่ออกมาไม่สวย หรือเวลาแต่งหน้า ปิดไม่หมดสักทีวันนี้มินมีไอเทมลดรอยแผลเป็นมาบอดต่อ ไม่ต้องเสียเงินเยอะๆไปเลเซอร์ ให้เกิดความเสี่ยงด้วย เพราะมินเป็นคนหนึ่งที่ใช้วิธีนี้ เพราะต้องการเร็วและเห็นผลที่สุด ปรากฏว่าได้แผลเป็นพวกคีลอยด์กลับบ้านมาด้วยจ้า มาพร้อมกับผิวที่บางบริเวณที่โดนเลเซอร์ให้ผิวเป็นรอย ถูกแสงแดดก็โดยทำลายได้ง่ายรวมถึงแผลเป็นจากการผ่าตัดต่างๆ ก็เช่นกัน

3 ไอเทมเด็ดๆ ที่มินใช้มาสักพักแล้ว และบางตัวก็ดีจนคุณแฟนของมินก็ติดใจ เพราะผู้ชายเขาก็กังวลกับแผลเป็นเหมือนกัน แต่อาจจะไม่ได้ซีเรียสเท่าผู้หญิง ด้วยตำแหน่งของแผลด้วย

ไอเทมที่ 1 Hiruscar Gel

ตัวนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมมาก ด้วยชื่อเสียงเรื่องลดรอยแผลที่นูน คีลอยด์อยู่แล้ว เป็นสูตรเจลใช้ง่าย สำหรับตัวนี้ถือว่าโอเคเลย แต่ต้องใช้เวลาพอสมควร ถ้าแผลใหญ่กว่าจะลดลงอาจใช้เวลานานมากๆ เหมาะกับแผลเป็นเล็กๆมากกว่าค่ะ แบบนูนไม่มาก ตัวนี้เป็นรุ่นเจลก็จริง แต่ก็ใช้เวลากว่าเจลที่ทาจะแห้งไปกับผิวมินใช้มาระยะเวลานึง แผลดูจางลง แต่เรื่องรอยนูนยังไม่ถึงกับพอใจค่ะ เวลาจับก็ยังรู้สึกอยู่ 8/10

ไอเทมที่ 2 Puricas Dragon's Blood Scar Gel

ตัวนี้จะดังเรื่องรอยสิว รอยแดงมากๆ ตัวนี้ยังช่วยเรื่องแผลเป็นที่มีขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มากได้อีกด้วย มินชอบใช้กับรอยสิว รอยแผลเป็นที่โดนแดดมาหนัก จนมีรอย มีสีคล้ำ ป้ายทุกวัน บ่อยๆ สม่ำเสมอก็ช่วยได้ดีเลย รอยดำ รอยแดงจางลง ส่วนแผลเป็นที่นูนนิดๆมินว่า       ไม่ค่อยเวิคนะ  แนะนำใช้กับรอยสิวมากกว่า และเจลของเพียวริก้าไม่เหนียว แห้งเร็วค่ะ 9/10 (เรื่องรอยดำ รอยสิว)

ไอเทมที่ 3 Smooth E Scar silicone gel with Roller

ตัวนี้ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับมิน เพราะมีเจ้าโรลเลอร์มาให้ใช้คู่กัน เค้าจะมาด้วยกันในกล่องเลย มินซื้อมาจากร้านขายยา แล้วสมูทอีซิลิโคนเจลเนี่ย ส่วนตัวเป็นชอบนะ อยากเชียร์ อันดับแรกเลยคือ ไม่เหนียวเลย เนื้อเจลแบบนุ่มลื่น บางเบาดี ไม่ต้องรอเวลา ทาปุ๊ปใช้ชีวิตได้เลย อ่อนโยนสามารถใช้กับแผลสดที่เพิ่งหายได้โดยที่ไม่รู้สึกระคายเคืองเลย เนื้อเจลมีความยืดหยุ่น เหมาะกับแผลเป็นทุกประเภทค่ะ

(เสริมนิดนึงสำหรับตัวrollerจะใช้กับแผลที่นาน1เดือนขึ้นไปนะคะทุกคน)

ตัวนี้แฟนมินลองใช้กับแผลเย็บที่เป็นรอบนูนใหญ่มาก อาศัยความสม่ำเสมอ ทาบ่อยๆ รอยนูนยุบลงไปเยอะมาก ใช้เวลาไม่นานส่วนรอยแผลก็ค่อยๆดีขึ้น บริเวณผิวที่โดนแดดมีรอยคล้ำก็ค่อยๆจางลง ตัวนี้ช่วยลดอาการคันจากแผลที่เป็นอยู่ คันเมื่อไหร่ห้ามเกา หยิบขึ้นมาเลยดีมาก หลังจากทาเจลแล้วก็อย่าลืมที่จะหยิบโรลเลอร์มาวนเบาๆที่บริเวณแผลเป็นด้วยนะ จะช่วยให้แผลอ่อนนุ่มเร็วขึ้น ชอบมากกก 10/10 เลยค่ะ

ผลลัพธ์คือแผลนุ่มลง อ่อนลง เรียบมากขึ้น ค่อยๆเนียนไปกับผิว แนะนำว่าใช้ต่อเนื่องนิดนึงเนอะเพราะคีลอยด์ต้องใช้เวลานิดนึงค่ะ แต่ไม่เจ็บตัว

(ปล.แสงอาจจะต่างกันนิดนึงนะคะเพราะถ่ายคนละที่คนละเวลา)

เป็นยังไงกันบ้างคะ เพื่อนๆ เคยลองใช้ หรือ อยากลองใช้ตัวไหนเป็นพิเศษไหมเอ่ย อย่าลืมคอมเม้นต์บอกกันได้นะคะ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แวะมาอ่านคอนเท้นท์นี้นะคะ


miin

miin

สวัสดีค่ะ มิน เน้นรีวิวแบบใช้จริง ชอบ ไม่ชอบ ตามตรงค่ะ รีวิว คสอ ของกิน บลาๆ ทุกสิ่งที่ชอบ แวะมาเยี่ยมกันได้ที่ twitter @nebula_miin

FULL PROFILE