เปิดกรุ #รีวิวเซรั่ม แบบสาวผิวผสม-ขาดน้ำ

75 21

ฮัลโหล ชาวจีบันทุกคนค่าา

วันนี้เรามาในโจทย์ #รีวิวเซรั่ม แบบสาวผิวผสม-ขาดน้ำ


ต้องบอกก่อนว่าปกติเราเป็นคนเปลี่ยนสกินแคร์ไม่ค่อยบ่อยค่ะ

ไม่ค่อยลองของใหม่เท่าไร เนื่องจากว่าเคยลองเปลี่ยนสกินแคร์แล้วแพ้

 แม้ว่าตัวนั้นจะเป็นเวชสำอาง เราก็ยังแพ้ TT 

ก็เลยใช้แต่อะไรเดิม ๆ 


แล้วช่วงปลายปีที่แล้วเราก็แพ้หนักมาก จนหน้าพัง 

เลยลองตัดสินใจหยุดสกินแคร์และไม่แต่งหน้าไปเลย

เพราะตอนแรกเข้าใจว่าแพ้สกินแคร์และเครื่องสำอางที่ใช้ 

แต่พอหยุดทุกอย่างแล้ว ก็ยังแพ้อยู่ 

และลักษณะสิวที่ขึ้นก็ต่างกับที่เคยแพ้สกินแคร์

 เลยรู้ว่าสิ่งที่เราแพ้คือ PM2.5 ค่ะ


และต่อไปนี้คือกรุเซรั่มและสกินแคร์ที่เราใช้ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

 มาจนถึงปัจจุบันค่ะ ต้องบอกว่าสภาพผิวหน้าเราตอนนี้คือดีขึ้นมาก 

ไม่แพ้อะไรแล้ว แต่ยังมีรอยดำอยู่นิดหน่อย 


เอาเป็นว่าก็ดูแล รักษากันไปตามอาการแล้วกันเนอะ!


แต่ตอนนี้ไปดูรีวิวเซรั่มกันเลยค่า

Graymelin

Bifida Fermentation Hydration Nourishment

50 ml. / ประมาณ 300 บาท (แล้วแต่ร้าน)


เซรั่มจากเกาหลี ที่ดังสุด ๆ เพราะเป็นเซรั่มที่มี Bifida เข้มข้น หรือเรียกอีกอย่างว่า Probiotic นั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นสารสกัดเดียกับที่มีใน Estee Lauder Advance Night Repair ค่ะ แต่ต่างกันตรงที่ ตัวนี้จะเป็น Bifida เพียว ๆ เลย คุณสมบัติของเค้าจะช่วยซ่อมแซมบำรุงผิว ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง สามารถต่อสู้กับมลภาวะต่าง ๆ ได้ดีขึ้น


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นเซรั่มแบบน้ำ ใส เหลวมากเหมือนน้ำเปล่า ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ มาในขวดแก้วสีชาและหัวดรอป ใช้งานง่าย


ความรู้สึกหลังใช้

ส่วนตัวเราไม่เคยใช้ Estee นะคะ (งบไม่ถึงจริง ๆ TT) เลยไม่สามารถเปรียบเทียบว่าเค้าดีเหมือนกันหรือไม่ แต่ความรู้สึกสำหรับเจ้าตัวนี้คือ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ในระดับนึง และรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นจริง แต่อาจจะไม่ได้เห้นผลปุ๊บปั๊บข้ามคืน จะค่อย ๆ ใช้เวลาสักพักค่ะ หลังทาเค้าจะไม่ได้ซึมหายเข้าผิวแล้วแห้งทันที แต่จะรู้สึกเหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้ แนะนำให้รอสักพักแล้วค่อยทาสกินแคร์ตัวอื่นตามค่ะ



Graymelin 

Galactomyces Ferment Fil Trate Moisturizing Nourishment

50 ml. / ประมาณ 300 บาท (แล้วแต่ร้าน)


เซรั่มจากเกาหลี ที่โด่งดังมาในช่วงนึงเลยก็ว่าได้ ตัวนี้มีจุดเด่นคือเป็นเซรั่มที่มีพิเทร่าเข้มข้นมาก ๆ ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าเป็นหัวเชื้อตัวเดียวกับ SK-II เลย ซึ่งคุณสมบัติของเค้าคือช่วยให้ผิวแข็งแรง กระชับ กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้ดี


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นเซรั่มแบบน้ำ ใส เหลวมาก เหลวเหมือนน้ำเปล่าเลย ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ มาในขวดแก้วใสและหัวดรอป ใช้งานง่าย


ความรู้สึกหลังใช้

ต้องบอกก่อนว่าเราไม่เคยใช้พิเทร่าของ SK-II นะคะ เลยไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่ามันดีเหมือนกันไหม แต่จากที่เราใช้ เราว่าเซรั่มตัวนี้ใช้งานดีเลยทีเดียว คือช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ส่วนตัวเราใช้แล้วรู้สึกว่าค่อนข้างให้ความขุ่มชื้นที่ดีในระดับนึง หลังใช้ผิวจะฉ่ำ ๆ เล็กน้อย แต่เรื่องรูขุมขนกระชับและลดเลือนจุดด่างดำยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไร เวลาทาต้องให้เวลาเค้าซึมนิดนึงก่อนทาสกินแคร์ตัวอื่น เพราะจะมีความรู้สึกว่าเค้าเคลือบผิวอยู่เล็กน้อย ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นเหนอะหนะแทนค่ะ


Bioderma Hydrabio Serum

40 ml. / 1,390 บาท  


เซรั่มไฮยาลูรอนเข้มข้นที่ช่วยกักเก็บน้ำไว้ที่ผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมสารสกัดจาก Apple Seeds Extracts กระตุ้นระบบการสร้างท่อส่งน้ำในผิว และ Vitamin B3 ช่วยฟื้นฟูปราการปกป้องผิว ลดการสูญเสียน้ำ พร้อมด้วย Glycerin ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว 


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นเซรั่มเนื้อเจล สีขุ่นเล็กน้อย มาในขวดหัวปั๊มและฝาปิด ใช้งานง่าย พกพาสะดวก


ความรู้สึกหลังใช้

ตอนแรกเรายังไม่เทใจให้เค้าเท่าไรค่ะ เพราะเรากังวลเรื่องกลิ่นน้ำหอม แต่พอใช้ไปใช้มา เราชอบเซรั่มตัวนี้มากกกก เรียกว่าลองแล้วรักเลย เพราะรู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกว่าผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นมาก แม้จะเป็นเนื้อเจลแต่บางเบา ทาแล้วซึมลงผิวได้ง่าย แต่ก็ต้องใช้เวลานิดนึงค่ะในการให้เค้าซึมลงผิวจริง ๆ ก่อนจะทาสกินแคร์ตัวอื่นต่อ ใช้แล้วไม่อุดตันผิว ไม่มีสิวเพิ่ม เรียกว่าเป็นตัวที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวของเราสามารถสร้างและรักษาน้ำในผิวได้ดี

Institut Esthederm Intensive Hyaluronic Serum 

30 ml. / 2,800 บาท  


เซรั่มไฮยาลูรอนิคเข้มขน ช่วยเติมเต็มริ้วรอยจากการขาดน้ำ ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ด้วยไฮยาลูรอน 3 รูปแบบ คือ โมเลกุลขนาดใหญ่,ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่สามารถซึมลึกลงไปในผิวได้มากขึ้น ช่วยสร้างความชุ่มชื้นและกระตุ้มการสร้างคอลลาเจนได้


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นเซรั่มเนื้อกึ่งเจล มีความเข้มข้น สีขาวขุ่น มาในขวดหัวปั๊มที่สามารถล็อกฝาได้ พกพาง่าย ใช้งานสะดวก


ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้รีวิวเป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ 555 แปลว่าต้องชอบมากจริง ๆ และใช้ดีจริง ๆ คือใช้แล้วผิวนุ่มและยืดหยุ่นมากขึ้น ยิ่งตอนใช้คู่กับตัว Bioderma คือผิวจะเด้ง ๆ เลยค่ะ แล้วเวลาแต่งหน้าก็เป็นคราบน้อยลง ติดอย่างเดียวก็คือกลิ่นน้ำหอมตัวนี้ค่อนข้างแรงค่ะ ใครมีทุนและอยากได้ผิวนุ่มชุ่มชื้นพร้อมกลิ่นหอมฟิน ๆ ตอนใช้ เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

Rojukiss Perfect Poreless Serum

6 ml. / 49 บาท


เซรั่มตัวดังใน 7-11 เรื่องกระชับรูขุมขน และช่วยให้ผิวยืดหยุ่นกระชับ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 5 ชนิด ได้แก่ Willow Bark Extract ช่วยขจัดไขมันอุดตันในส่วนลึก, Chinese Gall ช่วยขจัดเซลล์เสื่อมสภาพ, Witch Hazel Extract ช่วยให้รูขุมขนกระชับ, Roman Chamomile ลดการอักเสบและระคายเคือง และ Arginine ป้องกันการเกิดปัญหาใหม่


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นเซรั่มแบบน้ำ ใส เหลว ไม่มีน้ำหอม ไม่มีซิลิโคม ไม่มีพาราเบน


ความรู้สึกหลังใช้

เซรั่มซึ่มลงผิวได้ไวมาก ๆ ทาแล้วซึมหายว้าบไปทันที รู้สึกเย็น ๆ สดชื่นตอนทาค่ะ แต่ยังไม่ค่อยเห็นผลเรื่องรูขุมขนกระชับเท่าไร ต้องใช้คู่กับมาสก์ของเค้าจะเห็นผลดีกว่าค่ะ (แอบกระซิบว่าเดี๋ยวพาร์ทหน้าจะมารีวิวมาสก์ที่ใช้คู่กับเซรั่มตัวนี้ค่ะ) และกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากกกก ใครแพ้แอลกอฮอล์ไม่แนะนำเลยค่ะ





Garnier

Pure Active Sensitive Anti-Acne Essence Lotion

120 ml. / 199 บาท (แล้วแต่โปรโมชัน)


ตัวนี้เป็นเอสเซนส์โลชั่นบำรุงผิว สำหรับผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย ช่วยปลอบประโลมผิวแพ้ง่ายให้รู้สึกชุ่มชื้น ช่วยควบคุมความมัน และลดการเกิดสิว ด้วยสารสกัดจาก Zinc และ Witch Hazel Extract


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เนื้อเจลใส มีกลิ่นหอม มาในชวดพลาสติกใส และฝาเกลียวปิด น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย พกพาสะดวก


ความรู้สึกหลังใช้

ตอนที่เราหยุดสกินแคร์ทุกตัวที่มีในช่วงที่หน้าแพ้ PM2.5 เราเริ่มกลับมาบำรุงผิวอีกครั้งด้วยตัวเอสเซนส์โลชั่นตัวนี้ค่ะ เพราะเราปล่อยหน้าไว้แบบไม่บำรุงเลยจนผิวมันแห้ง พออ่านคุณสมบัติแล้วรู้สึกว่าใช่มาก ๆ ผิวหน้าของฉันต้องการสิ่งนี้แหละ แล้วตอนนั้นเค้าลดราคาพอดี บวกกับเคยใช้แบรนด์นี้แล้วไม่แพ้ เลยเอาเค้ากลับมาใช้ 


ซึ่งหลังจากใช้คือผิวเราก็ค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ เริ่มไม่มีสิวใหม่เกิดขึ้น อาการแพ้ฝุ่นก็ค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ เนื้อเจลซึมเข้าผิวได้ง่ายมาก ไม่เหนอะหนะ แต่มีกลิ่นน้ำหอม อันนี้ก็ยังแอบเสี่ยงเหมือนกันสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก ๆ แต่เราใช้แล้วไม่แพ้เลยค่ะ แนะนำสำหรับคนที่ผิวมันและเป็นสิวง่ายว่าต้องลองค่ะ


Jula's Hearb

Moringa Repair Gel 

8 ml. / 39 บาท


เจลมะรุม ลดรอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นจากสิว ด้วยสารสกัดจากมะรุม คือรูทินและเควอเซทิน (Rutin and quercetin) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความขาว กระจ่างใส ให้รอยสิว รอยดำจางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ลักษณะผลิตภัณฑ์

เนื้อเจลใส บางเบา มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จาง ๆ


ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้เราโดนน้องสาวป้ายยามาค่ะ น้องบอกว่าใช้แล้วรอยสิวจางลงจริง และเราเห็นน้องซื้อตุนบ่อยมาก เลยลองใช้ตาม ซึ่งใช้แล้วก็ชอบเหมือนกันค่ะ เนื้อเจลค่อนข้างบางเบา ซึมเข้าผิวได้ง่ายมาก ไม่เหนอะหนะ สามารถแต้มเฉพาะจุด หรือจะทาทั้งหน้าก็ได้ ใช้แล้วรอยแดงจากสิวที่เพิ่งเป้นใหม่ ๆ จะจางลงไว กว่ารอยแดง รอยดำจากสิวที่เป็นมานานแล้ว พวกนี้จะจางลงช้ากว่าค่อนข้างใช้เวลาค่ะ แต่ผิวก็ค่อย ๆ ดีขึ้นกว่าเดิม 

และนี่ก็เป็นเซรั่มและสกินแคร์ที่เราใช้ในช่วงนี้ค่ะ ใช้เรื่อย ๆ สลับ ๆ กันไป

ผิวก็ค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ ไม่แพ้ PM2.5 ไม่มีสิวอุดตัน 

ใครสภาพผิวใกล้เคียงกับเราก็ลองดูนะคะ

แต่เช่นเคยค่ะ ผลลัพธ์ต่าง ๆ ก็อาจจะแตกต่างกันไป

ตามแต่ละสภาพผิวขอทุกคน อย่าลืมทดสอบอาการแพ้กันก่อนใช้ด้วยนะคะ


ใครเคยใช้ตัวไหน แล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไร 

มาเล่าสู่กันฟังได้เลยนะคะ


แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า วันนี้ไปก่อนนะค้า :)


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE