Review Serum กู้ผิวโทรมให้กลับมาเป็นผิวสวย ✨

78 17

สวัสดีค่า วันนี้มาตามโจทย์

#รีวิวเซรั่ม สำหรับคนนอนน้อย

เราเชื่อว่า ช่วงนี้ทุกคนก็คงเจอภาวะเครียดๆ

ทำให้มีเรื่องให้คิดนู้นนี่เต็มไปหมด หรือหลายคน

อาจจะติดซีรีย์ จนนอนไม่พอก็เป็นได้ 55555
เราก็เป็นเหมือกันค่ะ งานก็ต้องทำ ผู้ชายก็ต้องดู 

ไม่รู้จะเอาเวลาไหนไปนอน รู้ตัวอีกที ผิวก็โทรมซะแล้วว
แล้วไหนจะต้องตื่นเช้ามา Concall กับบอสอีก
จะตื่นมาเป็นศพ ก็ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมีตัวช่วยให้ผิวกันบ้าง

วันนี้เราจะมาแชร์ ตัวช่วยกอบกู้ผิวของเรา ในวันที่รู้สึกว่า
ผิวโทรม ไม่ไหวล้าววววว  ฉันต้องการตัวช่วยกอบกู้ผิว
จะได้ไปนอนดูผู้ชายคืนนี้ได้ต่ออีกคืนน 5555555 

ตัวช่วยที่เราจะมาแนะนำ มีทั้งหมด 12 ตัวด้วยกัน มากันแบบยกโหลไปเลยค่ะ ^^

เราไม่ได้ใช้ทีเดียว 12 ตัวนะคะ จะเลือกใช้ตามสภาพผิวในช่วงนั้นๆ
หรือความต้องการของผิวว่า พรุ่งนี้อยากจะใช้หน้าขนาดไหน
ถ้าต้องการใช้หน้าหนักหน่วง เช่น แต่งหน้าจัดเต็มไป Concall
หรือ แต่งหน้าเบาๆ เหมือนตื่นมาก็สวยเลย เราก็จะเลือกใช้เซรั่มคนละตัวค่ะ

** ขอเริ่มด้วย สภาพผิว และการใช้ชีวิตประจำวันของเราก่อนเลย**

"เราอายุ 23 ปี สภาพผิวเป็นผิวผสม ช่วงนี้ค่อนไปทางมัน เพราะว่าอากาศร้อนอบอ้าวซะเหลือเกินน แล้วก็มีปัญหาสิวเล็กน้อย ในช่วงที่ประจำเดือนใกล้มาจะมีสิวอักเสบ และผิวหน้าเราจะโทรมมากๆ ส่วนช่วงปกติจะไม่ค่อยมีสิวอักเสบ จะมีสิวอุดตันบ้าง และมีรอยสิวหลงเหลืออยู่บนใบหน้าค่ะ ในส่วนของเรื่องรูขุมขน เราไม่ได้รูขุมขนกว้าง แต่จะมีบางช่วงที่นอนน้อยๆ ดื่มน้ำน้อย จะเห็นรูขุมขนชัดช่วงหน้าแก้มและจมูกค่ะ สำหรับเรื่องเวลานอนโดยเฉลี่ยแล้ว เราจะนอนอยู่ที่ประมาณวันละ 4-5 ชั่วโมงค่ะ แต่เราจะเน้นกินน้ำให้เยอะๆในแต่ละวันด้วย "

Vichy mineral 89 

เราจะใช้ตัวนี้เเค่เฉพาะช่วงเช้า เพราะว่าเนื้อสัมผัสเค้าซึมเร็ว ไม่เหนียวและไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว และจะใช้ในวันที่ผิวต้องการความชุ่มชื้นมากๆ หรือรู้สึกว่าผิวเริ่มหยาบ มีผดขึ้นจากการที่เรานอนไม่พอ หรือแพ้อากาศ แพ้น้ำใดๆ เราจะใช้ตัวนี้ค่ะ 


อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.jeban.com/topic/262737  จ้า

Shiseido ultimute Power infusing concentrate

เป็นเซรั่มกันตายของเราอีกตัว ที่ใช้มานานมากๆ หมดไป 3 - 4 ขวดใหญ่ได้ 
ตัวนี้ จะช่วยในเรื่องผิวแข็งแรง ผิวอิ่ม ฟู แน่นขึ้น เราใช้เช้า - เย็นเลยค่ะ เนื้อไม่เหนียว ซึมเร็ว
ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ที่สำคัญที่ชอบมากคือ ผิวเราแข็งแรงขึ้นจริงๆค่ะ 

Sulwhasoo First care Activating Serum EX

ใช้มาไม่รู้กี่ขวดเหมือนกัน เป็นเซรั่มที่เราขาดไม่ได้เลยอีกตัว เมื่อไหร่ที่ไม่ได้ใช้จะรู้สึกว่าสกินแคร์อื่นทำงานได้ไม่เต็มที่ 555555 ไม่รู้มโนไปเองรึเปล่าแต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ 


เราจะใช้ตัวนี้ช่วงกลางคืนค่ะ ก่อนลงเซรั่มตัวอื่นๆ เราจะลงตัวนี้ก่อน สำหรับเราแล้วเค้าช่วยให้ผิวเราแข็งเเรงขึ้น ฟู อิ่มขึ้น และช่วยให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.jeban.com/topic/262998 นะคะ

It's Skin Power 10 Formula YE Effector

ตัวนี้สำหรับเรา ผลลัพธ์ค่อนข้างที่จะเหมือนตัว Estee ANR แต่เป็นตัวที่ราคาถูกกว่าหลายเท่ามาก ซึ่งผลลัพธ์อาจจะไม่ได้ ว้าววว วันเดียวรู้เรื่องเหมือนตัว ANR แต่ในระยะยาวเราว่าผลลัพธ์ที่เราได้ค่อนข้างใกล้เคียง เรารู้สึกว่าตัวนี้ช่วยให้ผิวเราอิ่มฟู ตึงขึ้น แล้วก็ช่วยกระชับรูขุมขนได้เล็กน้อย ที่สำคัญคือเราใช้แล้วหน้าไม่มีน เวลาที่เค้าซึมไปแล้วผิวจะลื่นๆ ทำให้แต่งหน้าต่อได้ง่าย เราเลยชอบใช้ตัวนี้ตอนเช้า ในวันที่รู้สึกว่าผิวเราเหนื่อยล้ามากๆ

Na Ha Thai Coffee Extract

มีใครยังไม่รู้จักตัวนี้มั้ยคะ ตัวนี้เป็นเซรั่มทั่ผลิตจากสารสกัดของกาแฟ เเล้วเเทบจะไม่มีสารแต่งเนื้อใดๆ เลย ทำให้สกินแคร์ที่ได้ออกมากค่อนข้างจะธรรมชาติมากๆ 

เนื้อของเค้าจะมีความหนึบๆหลังใช้ ถ้าถามเรายังใช้ค่อนข้างยากในตอนเช้า เพราะว่าถ้าเราใช้ร่วมกับสารบางตัวที่เป็นเนื้อเจล มันจะทำให้เป็นขุยขาวๆได้ ซึ่งแต่งหน้าต่อยากมากกกกก

แต่ก็ต้องให้เค้าจริงๆ เพราะตัวนี้ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้ผิวเราแก่เร็วนั่นเอง และที่เราชอบมมากคือ เราทาไปแล้วรู้สึกว่าสิวเราขึ้นน้อยลงจริงๆ ไม่ทำให้อุดตันผิว แล้วรูขุมขนกระชับขึ้นด้วย ผิวดูละเอียด เนียนขึ้นมาก ตัวนี้เราใช้ทุกวันตอนกลางคืนเลยค่ะ ชอบๆ ^^

ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้นะคะ ลองศึกษาเพิ่มเติมกันดูนะคะ 

Ample N 24K Glod

หลายคนอาจจะรู้จักกับแบรนด์สกินแคร์จากแดนกิมจิ แบรด์นี้แล้ว แต่ตัวนี้อาจไม่ใช่ตัวที่หลายๆคนลองใช้ ซึ่งเราจะขอบอกว่า ตัวนี้ดีมากกกก เนื้อเค้าจะมีส่วนผสมของทอง 24K ไว้ข้างใน ซึ่งทองคำเนี่ยจะช่วยปรับและบำรุงผิวเราให้กระชับ เรียบตึง และดูเปล่งประกายมากขึ้น ยิ่งเรานอนดึกๆ พักผ่อนน้อย ยิ่งทำให้ผิวเราโทรม เหี่ยวได้ เจ้าตัวนี้จึงตอบโจทย์มากๆ เราใช้ทั้งเช้า - เย็นได้เลยค่ะตัวนี้

เนื้อเซรั่มซึมเร็ว ไ่ม่เหนียว แต่ยังให้ความชุ่มชื้นอยู่ ตัวนี้ซึมเร็วและเนื้อไม่หนึบเท่าตัว Peptide shot แต่แบรนด์นี้ มีแอลกอฮอล และน้ำหอมนะคะ เพราะฉะนั้นควรเทสก่อนนะ ใครที่แพ้ง่ายๆ 

Ample​ N Peptide Shot 

ตัวดังของแบรนด์เลยตัวนี้ เนื้อเซรั่มจะมีความหนึบกว่าตัว 24K ค่ะ ใช้แล้วจะรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลืบบนผิวบางๆ  แต่ไม่ได้ทำให้เหนียวเหนอะ สามารถใช้ได้เช้า - เย็นค่ะ 

ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ แล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู ช่วยให้ผิวเราดูกระจ่างใสมากขึ้น ทำให้ดูสุขภาพผิวดี ช่วยให้ผิวดูอ่อนวัยลง แล้วตัวเส้น peptide ก็จะช่วยทำให้ผิวเรายืดหยุ่นมากขึน สำหรับเราแล้วเราชอบใช้ในวันที่รู้สึกว่าผิวเหนื่อย โทรม อ่อนแอ ผิวตึงๆ แห้งๆ ต้องการบำรุงเราจะใช้ตัวนี้ช่วยค่ะ 

มีน้ำหอมและแอลกอฮอลเหมือนกันค่ะ เทสก่อนนะคะ 

Biotherm Aquasource Aura Concentrate

ขอบอกเลยว่าาา "เป็นเซรั่มที่ทำให้ผิ​วดูออร่า ตามชื่อเลยจริงๆ" ตัวนี้เนื้อจะเป็น 2 layer เวลาจะใช้ต้องเขย่าก่อนให้เนื้อชั้นที่เป็นตัวเซรั่ม และ oil ผสมกันก่อน

วิธีใช้ สามารถใช้เดี่ยวๆเลยก็ได้ ประมาณ 4-5 หยด แล้วลูบให้ทั่วผิวหน้า และกดๆให้ความร้อนจากมือเราช่วยให้ตัวเซรั่มซึมได้ดีขึ้น หรือจะ ผสมกับครีมตัวอื่น ในปริมาณ 2-3 หยดก็ได้เช่นกัน สำหรับเราสามารถใช้ เช้า - เย็น ได้เลยค่ะ ช่วงเช้าถ้ากลัวหน้าเยิ้ม ให้ผสมกับครีมอื่นเอานะคะ อย่าใช้เดี่ยวๆ เดี๋ยวจะมันเกิน แต่สำหรับเราไม่เยิ้มค่ะ 

ตัวนี้ช่วงที่เราใช้ติดกันเป็นเวลา 2 อาทิตย์ มีแต่คนทักว่า ผิวใสจัง ผิวดูกระจ่างใส ออร่ามากๆ ไปทำอะไรมา คือเราเเค่เพิ่มตัวนี้เข้าไปในสกินแคร์ตัวเองเท่านั้น ซึ่งเราก็รู้สึกว่า ผิวเราชุ่มชื้นขึ้น อิ่ม ฟูขึ้น และรอยสิวต่างๆ จางลงเร็วค่ะ ช่วยให้ผิวดูสุขถาพดีมากๆ ใช้หมดแล้วจะซื้อต่อแน่นอนน ^^


สามารถอ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่ลิ้งค์เลยจ้า https://www.jeban.com/topic/263002  

Biotherm Life Plankton Elixir

เซรั่มแพลงตอน ที่ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวขั้นสุดด ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว ให้ผิวดูกระจ่างใส กระชับขึ้น 


ตัวนี้แบรนด์ได้ผสม Life Plankton เข้มข้น 5% ซึ่งถือเป็นเปอร์เซนต์ที่สูงสุดแล้ว แล้วก็ยังมี Hyaluronic acid และวิตามินซี ช่วยให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส เรียบเนียนมากขึ้น


สำหรับผลที่เรารู้สึกตั้งแต่วันแรกที่ใช้เลยคือ ผิวนิ่ม เนียนนุ่มขึ้นจริงๆ รู้สึกได้เลย แล้วเนื้อดีมาก ไม่เหนอะ ไม่เหนียว ผิวมันก็ใช้เช้า-เย็นได้เลย เราว่าตัวนี้ช่วยเรื่องสิว ผิวอักเสบ รอบแดงต่างๆได้ดีมากๆอะ เป็นลูกรักอีกตัวที่จะไม่ขาด จะมีประดับบารมีตลอดไปปป


แนะนำให้ไปลองเทสก่อนนะ เพราะเคยเห็นหลายคนก็แพ้ตัว Life plankton เหมือนกัน สำหรับเราไม่แพ้ และจะบอกว่ามันดีมากกกก อวยจนไม่รู้จะอวยยังไงละ 555555 ไปโดนเหอะ แล้วจะดี เชื่อเจ้ เจ้ลองแล้วว

Estee Lauder Advanced Night Repair

เซรั่มตัวโด่งดังในตำนานที่ทุกบ้านมีติดบ้านไว้เหมือนยาสามัญประจำบ้านจริงๆ ถ้าให้เราเปรียบเทียบ ANR คงเหมือนยาพารา ที่เมื่อไหร่เราปวดหัว ตัวร้อน ปวดท้อง เป็นไข้ เราก็จะหยิบมากิน เหมือนกันเลยค่ะ ตัวนี้เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าผิวแย่ไม่ไหวแล้ววว พรุ่งนี้ต้องใช้หน้า แต่งหน้าจัดๆ ไปงานแต่ง งานบุญขึ้นบ้านใหม่หรืออะไรก็ตาม ก่อนนอนเราจะโบกตัวนี้เลยค่ะ ซึงมัน "วื้บมากก!!" อธิบายไม่ถูก แต่มันคือความรู้สึก วื้บบบบ แบบทาวันนี้ พรุ่งนี้งง เอ๊ะ นี่ผิวฉันหรอเนี่ย อะไรมันจะดีขึ้นทันตาเห็นขนาดนั้น เพราะว่าผิวมันแน่น มันอิ่ม มันฟู เหมือนเราบำรุงดีมาทั้งเดือนจริงๆ ตื่นมาก็สวยเลยแบบที่เเท้ทรู

หน้าโทรม ใจโทรม ดูซีรีย์อินจัด ร้องไห้ตาบวม ไม่ได้หลับได้นอน แล้วต้องตื่นมา Concall ตอนเช้า แล้วยังต้องสวย เชิญไปเคาน์เตอร์ Estee Lauder แล้วกดน้องคนนี้มาในกรุค่ะ รับรองชีวิตจะดี ^^

Kiehl's Midnight Recover Concentrate

น้องคนนี้เพิ่งได้มาไม่นาน  แต่อนุภาพทรงพลังเหมือนกันนะ ขอเรียกว่า "น้องวื้บคนที่ 2 ของบ้าน" ตัวนี้เนื้อจะเป็น oil ที่บางเบาสามารถซึมเข้าสู่ผิวเราได้รวดเร็ว และช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้ผิวชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งคืน ยิ่งสาวๆนอนในห้องแอร์ ผิวจะยิ่งแห้งกว่าปกติ ตัวนี้จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ ตื่นมาตอนเช้าหน้ายังชุ่มชื้นอยู่เลย เราชอบใช้ในวันที่รู้สึกว่าหน้าแห้งๆ แล้วพรุ่งนี้กลัวจะแต่งหน้าไม่ติดก็จะใช้ตัวนี้ปิดท้ายหลังจากทาทุกอย่างเสร็จ แล้วนอกจากนั้นยังช่วยให้รอยสิวจางเร็วขึ้นด้วย  ใครที่ผิวแห้งมากอาจจะใช้ตอนเช้าด้วยก็ได้ แต่สำหรับผิวผสม ผิวมันก็แนะนำให้ใช้ตอนกลางคืนตามชื่อเค้าเลยยย  

และแล้ว เราก็เดินทางมาจนถึงเซรั่มตัวสุดท้าย ที่เพิ่งได้มาไม่นานมากก และมีฉายา "น้องวื้บคนที่ 3"

Clarins Double Serum

น้องวื้บคนที่ 3 นี้ไม่ได้มาเล่นๆน้าาา เราเห็นรีวิวมากมายจากเพื่อนๆชาว Jeban จนเพิ่งได้มาลอง ก็เข้าใจทันที แต่เราติดใจอยู่อย่างนึงคือกลิ่น เรายังไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ แต่ก็ใช้ได้ เพรามันดี ยอมม 555555

เซรั่มตัวนี้ก็จะมี 2 เนื้อตามชื่อ คือเป็นเนื้อน้ำและเนื้อ oil สาเหตุที่แบรนด์แยกเนื้อออกเป็น 2 อย่างเพราะว่าต้องการเลียนแบบการปรับระบบสมดุลของผิวเรา ซึ่งเซรั่มตัวนี้จะเน้นบำรุงเรื่องริ้วรอย ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์  และฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ยกกระชับผิวและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

สำหรับเราตัวนี้เราจะใช้แค่กลางคืนค่ะ เพราะตอนเช้าเรายังรู้สึกว่าหนักผิวเกินไป ไม่ค่อยเหมาะกับผิวผสม และผิวมันในตอนเช้า เพราะจะทำให้หน้าเยิ้มได้

หมดแล้วค่าา สำหรับตัวช่วยกอบกู้ผิวเราทั้งหมด 12 ตัว 

เพื่อนๆสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของสภาพผิวแต่ละคนได้เลย


สำหรับเรา หลักๆแล้ว ก็จะใช้ตอนเช้า ประมาณ 2 ตัว ตอนเย็นก่อนนอน ประมาณ 3-4 ตัว แล้วแต่ความต้องการของผิวในวันนั้นๆ ^^


สุดท้าย ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านกันนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ในการเลือกซื้อ ตัดสินใจให้กับเพื่อนๆได้  แต่ยังไงก็ตามผลลัพธ์ของ skincare ก็จะขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ยังไงก็ลองไปเทส ไปลองกันก่อนใช้นะคะ ^^

กระทู้นี้ ลาไปก่อนแล้วจ้าาาา บ๊ายบายยย เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ ^^


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE