[ REVIEW MAKEUP ] ดีใจจนรีวิวอีกรอบ Nami BB Wet to Powder ออกเฉดสีใหม่!

55 13
WITH <strong>Nami</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
เฮลโหล สวัสดีเพื่อนๆทุกคน ซินดี้แสนซนกลับมาแล้ว วันนี้ซินมาพร้อมกับไอเท็มเด็ดที่ออกเฉดสีมาใหม่ นั่นก็คือ Nami BB Wet to Powder ตัวนี้ซินใช้มานานมากแล้วตั้งแต่รุ่นเก่า เป็นบีบีที่ปกปิดดี ติดทนเช้าจรดเย็นในราคาสบายกระเป๋า โดยสูตรใหม่ที่ออกมาก่อนนี้เขาพัฒนามาให้ควบคุมความมันมากขึ้น ปกปิดดียิ่งขึ้น และในโอกาสที่เขาออกสีใหม่เนี่ย ซินก็อยากสวอทช์ให้เพื่อนๆดูว่าเอ๋ เข้มไหมน้า แล้วสีเป็นประมาณไหน เพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเล้ยยย


Nami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++ New Formula

พิกัด เบอร์ 2 มีที่เซเว่นทุกสาขา ส่วนเบอร์ 3 มีเฉพาะช่องทางจำหน่ายออนไลน์

ราคา 49 บาท ปริมาณ 7 กรัม

คุณสมบัติ บีบีครีมที่เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะแห้ง แมตต์เหมือนการใช้แป้ง สูตรใหม่นี้ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้คุมมันดีขึ้น ปกปิดมากขึ้น พร้อมทั้งเติมสารกันแดดให้มั่นใจกล้าสู้แสงตลอดวันอีกด้วย โดยล่าสุดออกเฉดสีใหม่ ซึ่งก็คือ 03 อัลมอนด์เบจนั่นเอง

จริงๆแล้วสีบนซองของทั้ง 2 เบอร์มีความแตกต่างกันชัดเจนอยู่แล้ว 02 Natural Beige จะมีสีเนื้อบนซองที่อ่อนกว่า ขณะที่ 03 Almond Beige มีสีเนื้อบนซองที่เข้มกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากว่าเพื่อนๆไม่แน่ใจก็พลิกดูเบอร์ทางด้านหลังของซองได้เลย

เทียบให้ดูเนื้อผลิตภัณฑ์จริงๆทั้ง 2 สีนะคะ แจ้งก่อนว่ากล้องมือถือซินติดโทนเย็นนิดหน่อย เฉดจริงๆของบีบีเขาเป็นวอร์มโทนนะคะ อย่าง 02 เนเชอรัล เบจ คือขาวเหลือง ส่วน 03 อัลมอนด์ เบจ เป็นผิวน้ำผึ้งค่ะ

เพื่อนๆหลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเวลาเรื่องรองพื้น บีบี ซีซี คุชชันต่างๆ เราต้องปาดเทียบสีของผลิตภัณฑ์กับเฉดผิวบนใบหน้าและคอของเรา เพื่อให้ได้สีที่แมทช์กับผิวจริงของเรา ซินNC15นะคะ เบอร์ 2 ของบีบีนามิจะติดเหลืองกว่าผิวนิดหนึ่ง ดังนั้นผิวขาวเหลืองใช้สบายเลย ไม่เทา ไม่วอกลอยแน่นอน ส่วนคนที่เฉดผิวใกล้กับซินก็ใช้ได้ค่ะ จะได้เป็นงานผิวแบบพอดี ไม่เน้นขาวเวอร์ ส่วนเบอร์ 3 พอเทียบจริงเข้มอยู่พอตัวเลย น่าจะใช้ได้ถึงผิวสองสีเลยแหละ ส่วนคนที่อยู่ระหว่างเบอร์ 2 กับเบอร์ 3 ก็ผสมใช้ได้เหมือนกัน

ซินใช้เบอร์ 2 ลงเพื่อปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและปกปิดจุดบกพร่อง อย่างที่เห็นว่าซินมีปัญหาฝ้ากระตรงโหนกชัดพอสมควร กับหลุมสิวจุดด่างดำหน้าแก้ม และใต้ตาที่เป็นร่องลึกดำคล้ำ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือรูขุมขนดูเบลอไปเลย ในขณะที่จุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษซินแท็บบีบี 2 รอบคือกลบอยู่เลย ดูนวลเนียนดีงาม ส่วนร่องแก้มกับใต้ตา เหมือนเนื้อเขาเติมให้สูงขึ้นบวกกับการกระจายแสงของเนื้อโพรดักด้วยเลยทำให้มันดูคล้ำน้อยล ร่องแก้มไม่ลึกเท่าเก่า

ไหนๆก็มีเฉดใหม่มาเข้มกำลังดี ซินเลยเอามาทำเฉดดิ้งครีม เน้นเหลากรามกับเสริมดั้ง โดยการแท็บซ้ำเบาๆ ถ้าแท็บเดียวสีจะไม่เข้มโดดอะไรขนาดนั้น ใช้ได้อยู่ ใช้ดีด้วย ตอนแรกนึกว่าจะเป็นปื้นและเข้มไป สรุปออกมานวลๆไม่เข้มไม่เยอะเกินอะ ชอบ ใครอยากได้เข้มแบบหน้าพุ่งกรอบหน้าชัดต้องลงหนักมือหน่อยเน้อ

ฟินิชลุคใช้ลิป Nami Make Up Pro Moisture Matte 03 Caramel Pink เป็นชมพูตุ่น กลีบบัวเบาๆ ธรรมมะมากๆ ทาทั้งตาแก้มปากเลย แต่ตรงแก้มซินลงแบบออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้เลยเห็นไม่ค่อยชัด บอกก่อนว่าเวลารีวิวบลัชสีชัดๆซินฟาดหนักมาก หนักแบบออกไปหน้าบ้านยังไม่กล้าเลย รอบนี้เน้นทดลองบีบีเลยแต่งแบบเอฟวรีเดย์ลุคใสๆพอ แล้วก็ออกมาใช้ชีวิต 4 ชั่วโมงกว่าๆที่หน้าปากซอย

คือผิวแบบดูไม่เปลี่ยนเลย ที่ดูฉ่ำๆคือแอบปัดไฮไลท์บางจุด ฟามสำคัญคือผิวไม่เปลี่ยน แบบยังปิดดี ยังดูกริบดูเนี้ยบอะ ซินเป็นคนที่ผิวหน้าผลิตความมันแค่ตรงทีโซน คือจมูกกับเหม่ง แต่จะผลิตช้า ส่วนบริเวณข้างแก้มไม่ค่อยมันเท่าไหร่ ใช้กระดาษซับมันซับดู ผลคือตรงทีโซนไม่ได้มันขึ้น ทว่าก็ไม่แน่ใจว่ามันน้อยลงไหม แต่ตรงข้างแก้มที่ไม่ค่อยมันอยู่แล้วคือความมันแทบไม่มีเลย


สรุปผลหลังใช้ Nami BB Wet to Powder
  • บีบีในตอนแรกจะเป็นเนื้อครีมก่อนเปลี่ยนเป็นแป้งแมตต์เนียนไปกับผิว พอเซ็ตตัวแล้วก็สบายผิว ไม่หนักหน้า
  • ปกปิด อำพรางจุดบกพร่องต่างๆได้ดี ทว่าบางจุดที่ชัดเจนมากต้องแท็บซ้ำเพื่อบิลด์เพิ่มการปกปิด เบลอรูขุมขนได้ ทำให้ผิวดูเรียนเนียนสม่ำเสมอ แม้กระทั่งร่องแก้มก็ดูตื้นขึ้นด้วย
  • ติดทน (เราผิวค่อนข้างแห้ง มีมันตรงทีโซน) 4-5 ชั่วโมงผ่านไปผิวไม่เปลี่ยนเลย เหงื่อเยอะก็ไม่หลุด ผิวยังกริบเนียนอยู่เลย
  • สูตรใหม่อาจเกลี่ยไม่สมูทเท่าสูตรเดิม แต่ปกปิดกว่าเดิม และคุมมันกว่าเดิม ใช้ฟองน้ำนุ่มๆช่วยเกลี่ยให้ลื่นขึ้นได้
รูปงานเผลอ สีตาก็ได้จากลิปมอยส์เจอร์แมตต์เบอร์ 3 ของนามิเช่นกัน แท็บไฮไลต์ตรงกลางแล้วดูธรรมะมากๆ ส่วนตัวว่าออกกล้องยังดูงานผิวอยู่ ดูไม่หนาไม่เค้กเลย ซึ่งของจริงก็ไม่หนา เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ใช้ดีในราคาเบา ในส่วนของเนื้อหาก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย แล้วพบกันในท้อปปิคต่อไปนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE