บันทึกเมนูอาหารแสนง่าย ในช่วงกักตัว โควิด19 นี้พี่รอดแล้วจ้า!!

50 13

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ขอพักเรื่องความสวยความงามมาเล่าเรื่องอาหารกันบ้าง...อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าช่วงนี้ไวรัสโคโนน่า โควิด19 กำลังระบาด โดยเฉพาะช่วง 1-2 เดือน ก่อนหน้านี้ ทุกคนต้องกักตัว ออกจากบ้านน้อยสุด ทำให้เพื่อนๆ หลายคนลุกขึ้นมาทำอาหารกินกันเยอะเลย รวมไปถึงเราด้วย 


แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าเราสกิลทำอาหารคือน้อยมากกกกก ทำได้แค่เบสิกเท่านั้้น เมนูไข่ต่างๆ นี่แหละ....แต่พอช่วงที่กักตัวก็ว่าง แล้วบวกกับว่าส่วนตัวเราก็ชอบดูคลิปทำอาหาร คือมีใจรักอยู่แหละ แต่ไม่ค่อยได้ทำ เพราะด้วยเวลาและสถานที่ไม่ได้เอื้ออำนวยมากนัก สุดท้ายตัดสินใจปลุกความเป็นเชฟออกมา ลงทุนซื้อหม้อตะหลิวกันเลยจ้า

ก็เลยอยากเอามาแชร์เพื่อนๆ กันเผื่อใครที่มีพ้นที่และอุปกรณ์จำกัดแต่อยากลองทำกินเองจะบอกว่ามันได้นะเธอว์ แค่เราตั้งใจทำ อ้อ! เราอยู่เป็นห้องอพาทเมนต์นะ ไมได้เป็นบ้าน ดังนั้นครัวจะมีพื้นที่น้อยนิด อุปกรณ์มีแค่เตาไฟฟ้า กระทะเทฟล่อน หม้อจิ๋ว


 และจะบอกว่าเครื่องปรุงต่างๆ คือน้อยมาก เริ่มแรกด้วยน้ำตาล ซีอิ๊วขาว เกลือ พริกไทย มีเท่านี้เอง แล้วพอวันเวลาผ่านไปก็ค่อยเพิ่มมาเองตามเมนูที่เพิ่มมากขึ้น ฮ่าาาา  ส่วนใหญ่เมนูเราจะง่ายๆ นะ มีทั้งอาหารเช้า อาหารไทย จีน ยุโรป (พาสต้า) อาหารเกาหลี ขนมก็มีนะจ๊ะ มาดูรูปกันนะว่ามีเมนูอะไรยังไงบ้างงง 

*แหล่งซื้อวัตถุดิบ*


- เราสั่งออนไลน์อย่างเดียวเลยเพื่อนๆ สั่งตามแอฟให้มาส่ง(มีหลายแอฟนะไปเลือกตามสะดวก) กดเลือกรัวๆ เลือกเวลาแล้วเค้าก็มาส่ง แล้วก็ซื้อตามเซเว่นบ้าง


- วิธีทำก็เข้า Youtube เลยจ้าาาา อยากกินเมนูไหนมีสอนหมดเลือกดูตามสะดวก แล้วเอามาดัดแปลงให้ถูกปากเราหรือเปลี่ยนนิดหน่อยตามแต่วัตถุดิบที่เรามี


อันนี้เป็นเซทอาหารเช้า หน้าตาจะประมาณนี้ ส่วนใหญ่เน้นเร็ว ง่าย เพราะเช้าๆ จะหิว จะมีขนมปังเป็นหลักขาดไม่ได้ แล้วก็เพิ่มโปรตีนเป็นไส้กรอก แฮม ไข่ แล้วแต่วัน เวลาทำก็แค่เอาไปปิ้งๆ ย่างๆ ในกระทะ โรยเกลือพริกไทย งาขาว นิดหน่อยตามชอบ แต่จริงๆ นอกเฟรมเราก็มีกินนมกับกลาโนล่าด้วยจ๊ะ ^^ 

ต่อมาเป็นเมนูมื้อหลักเน้นข้าว ก็ทำผัดผัก ผัดกระเพราะ ข้าวผัดง่าย พวกผักเนื้อสัตว์ก็ตามเลย ส่วนใหญ่เราจะมีแครอท หอมใหญ่ เห็ด ผักกระหล่ำหรือผักกาดขาวติดตู้เย็นไว้เลยล่ะ ทำได้หลายเมนู

มาต่อที่เมนูเส้นบ้าง มีตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยว ผัดซีอิ๊ว พาสต้า มาครบเล้ยจ้า

และเซทนี้คืออยากนำเสนอมาก มีช่วงที่ติดซีรีย์ อินมากกกก อาหารเกาหลีก็ต้องมาเน้ออออสั่งซื้อกิมจิและโคชูจังมาด่วน!! ทั้งข้าวผัดกิมจิ หมูผัดกิมจิ จับแช และขาดไม่ได้ ซุปกิมจิจ้าาา

ของหวานง่ายๆ อย่างบัวลอยก็มีน้าาาา จะบอกว่าทำเองแบบนี้ดีตรงที่เราใส่แป้งน้อย ใช้พวกมันม่วงกับฟักทองผสมกับแป้งไปเลย น้ำกะทิก็ใส่น้ำตาลน้อย ทำให้ดีต่อสุขภาพด้วยนะ

เราใช้ชุดรวมขอนึ่งจากเซเว่น กระทิกล่อง แป้งก็หาได้ เซเว่นมี

เมนูแพนเค้กก็มา อร่อยมากๆ กินคู่กับกล้วยย่างแบบนี้คืออร่อยสุดอ่ะ ใช้แป้งสำเร็จรูปนี่แหละ สะดวกสุด

เมนูยำๆ ก็ยังมี ยำไข่ดาวง่ายๆ  ใช้ผงยำสำเร็จรูปนี่แหละ ไม่ต้องไปหาเครื่องยำให้ยุ่งยากรสชาติดีงามเกินคาด 

ปิดท้ายด้วยเมนูฮิต ใครๆ ก็ชอบอย่างต้มจืดจ้าา


------------------------------------------------------------

จริงๆ มีอีกหลายเมนูมากคัดมาแชร์บางส่วนจ้าาา

ก็เอามาเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ นะ...เผื่อใครที่อยากลองทำอาหารทานเอง ลองเอาไปทำกินดูได้ ส่วนตัวเรานั้นถึงช่วงนี้จะปลอดล็อคไปบางส่วนแล้ว แต่เราก็ยังติดทำหารกินเองอยู่เลย รู้สึกสนุกกับการคิดว่าพรุ่งนี้จะทำเมนูะไรดี แล้วอีกอย่างที่เรารู้สึกเลยก็คือว่า เราว่าการปรุงเองเลือกวัตถุดิบเอง มัันดีต่อใจดีต่อกายมากๆ เพราะเราจะเลือกอะไรแบบไหนก็ได้ตามใจเรา ผักเนื้อสัตว์สดๆ ปรุงสดใหม่ สะอาด ทำเองกินเอง คือดีที่สุดแล้วววว ^^ 


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยน้าาาา....ขอตัวไปทำอาหารก่อนนะ บ้ายบายจ้าาา


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE