[Review and Swatch] สีผึ้งคำน่อย ของดีแบรนด์ไทย ที่ไม่ควรมองข้าม

52 14
       สวัสดีสาวๆจีบันค่ะ หายไปนานเลยขอโทษที พอดีงานหนักไปนิด ไม่มีเวลามาเขียนบล็อกเลย จะยังมีใครเข้ามาอ่านอยู่ไหมนะ
วันนี้อิ๊บอยากมาพูดถึงผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากแบรนด์หนึ่ง ซึ่งเริ่มใช้ และชื่อนชอบมาได้ราวๆปีนึงพอดิบพอดี นั่นก็คือ สีผึ้งจากแบรนด์ คำน่อย ค่ะ ด้วยความที่รู้สึกว่ามันใช้ดี โอเคเลย จึงอยากมาบอกเล่าประสบการณ์ เกี่ยวกับสีผึ้งยี่ห้อนี้ให้สาวๆชาวจีบันฟังกันค่ะ


       แรกเริ่มเดิมที อิ๊บเป็นคนปากแห้งมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ พอหน้าหนาวหรืออากาศแห้งทีนึง ริมฝีปากก็จะลอกออกมาเป็นแผ่นใหญ่ๆเลย แถมยังแพ้ลิปสติกอีก อยากจะทาลิปแมทซ์ ให้สวยเผ็ชแบบสายฝ. ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเนื้อลิปจะตกร่อง ปากลอกเป็นแผ่นๆ หรืออยากจะใช้ลิปเนื้อเชียร์ หรือลิปกลอสแบบคนอื่นๆเขาบ้าง บาปกรรมของคนปากไม่สวย ทาปุ๊บก็เงาแว๊บ เหมือนคนพึ่งกินไก่ทอดมาอีก น่าเศร้าใจค่ะ
ไม่ว่าจะลิปแบรนด์ถูกหรือแพง ก็แทบจะไม่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาปากลอกแบบไม่เลือกเวลาของอิ๊บเลย แต่วันนึงบังเอิญได้เจอแบรนด์นี้เข้า จึงเริ่มรู้สึกสนใจ และลองเสี่ยงดวงซื้อมาใช้ค่ะ

สีแรก ที่อิ๊บไปหยิบมาจากดรักสโตร์เลย คือ สีผึ้งชมพูนุช ค่ะ เดิมทีตั้งใจจะซื้อมาลองเพื่อแก้ปัญหาปากลอกเท่านั้น แต่พอลองใช้ดู เออ เนื้อลิปมันดีกว่าที่คิดนะ เลยไปซื้ออีกสองรุ่นที่เป็นแบบมีสีมาด้วย นั่นก็คือ สีแดงดาหลา และ สีดาบุหรง ค่ะ โดยส่วนตัวค่อนข้างประทับใจในสีและเนื้อของสีผึ้งมากเลย จึงอยากนำมาป้ายยาเพื่อนๆสืบต่อไปค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
สีผึ้งชมพูนุช ตัวนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ เป็นสีผึ้งที่ไม่มีสีค่ะ เน้นบำรุงให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื่นสุขภาพดี เป็นตัวที่อิ๊บมักจะหยิบพกไปไหนมาไหนตลอด เพื่อเติมระหว่างวัน เนื้อสีผึ้งเนียนนุ่มใช้ง่าย ไม่จับกันเป็นก้อน ทาแล้วไม่ทำให้หนักปาก เหมาะแก่การทาเพื่อรองพื้นให้กับพวกลิปแมทช์ที่มีความแห้ง หรือจะทาบำรุงหลังสครับปากก็ดีค่ะ

สีผึ้งแดงดาหลา สีผึ้งแดงดาหลา จะมีสีที่ออกไปในโทนแดงใส เป็นสีแดงบางๆ ที่เจือให้ริมฝีปากกดูสุขภาพดี เหมือนเดิมน้ำวันละ 8 แก้ว แล้วนอนพักผ่อนครบ 8 ชั่วโมง ทาแล้วเหมือน คนปากอมชมพูมาตั้งแต่กำเนิด เพื่อนๆผู้ชายอยากปากแดงๆหน่อยก็น่าจะใช้ได้นะคะ หรือจะผสมกับสีผึ้งชมพูนุช ทาไปโรงเรียนบางๆจ้างให้ครูก็จับไม่ได้ แฮร่ อย่าไปทำตามนะจ๊ะเด็กๆ

สีผึ้งดาบุหรง สีนี้แซ่บลืมมากขอบอก ใครชอบลิปสีส้ม สีผึ้งดาบุหรงเป็นสีไม่ควรพลาด รุ่นนี้สีจะมีความชัดกว่าสีแดงดาหลาค่ะ ให้สีเป็นส้มแดงแบบไฟไหม้ ทาปุ๊บหน้าขาวจั๊ว เจิดจ้า เดินมามองเห็นสีปากเด่นตั้งแต่ 100 เมตร เป็นสีที่สวยเปรี้ยว แซ่บ สวยแบบร้ายๆ ทาแล้วให้ลุคเหมือนพวกลิปสติกสีๆ แต่ความชุ่มชื่นและอ่อนโยนยังคงอยู่ เลิฟอ่ะ
เอาจริงๆ เหมือนตอนนี้ แบรนด์คำน่อยจะออกสีผึ้ง รุ่นใหม่ๆออกมาอีกหลายสีมาก มีสีโทนน้ำตาล หรือโทนนู้ดๆที่สุภาพใช้ง่ายด้วย แต่อิ๊บยังไม่มีโอกาสได้ไปลองเลย ไว้ถ้าลองเพิ่มแล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ หรือถ้าสาวๆคนไหนลองมาแล้ว แวะมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ว่าดีมั้ยหรือยังไง สำหรับวันนี้ ลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่จ้ะ
                                                           รักนะ
                                                    Ubibubibubib


Yuejen Zhong

Yuejen Zhong

สวัสดีค่ะ อุ๊บอิ๊บค่ะ เป็นมนุษยย์เงินเดือน และเป็น reviewer มือใหม่ป้ายแดง ที่ชื่นชอบการทาเล็บ และการเก็บสะสมน้ำหอมเป็นชีวิตจิตใจ แต่พึ่งนึกอยากเป็น บิ้วตี้บล็อกเกอร์เอาป่านนี้ ถ้าเพื่อนๆความชอบแบบเดียวกัน แวะมาทักทาย เม้าท์มอย คุยเรื่องสวยๆงามๆกันได้นะคะ หรือถ้าเพื่อนๆเป็นผู้ทีชื่นชอบน้ำหอม แวะมาพูดคุยกันได้ที่ Blockdit : Scent upon a time ตามลิงค์นี้ได้นะคะ https://www.blockdit.com/pages/5fefeda60529a90cc58984e6

FULL PROFILE