Skincare routine ที่ใช้ในช่วงโควิด

74 19

  วันนี้ว่างจัด ( จริงๆก้อว่างทุกวันแหละ ????  ) เลยหยิบสกินแคร์ที่ใช้อยู่เป็น routine ในทุกวัน มารีวิว  ล๊อตนี้ตั้งใจจะใช้ให้ประหยัดและคุ้มค้าจนหยดสุดท้ายกันไปเรย 

​มาเริ่มที่ TONER สำหรับผลิตภัณฑ์ของ pixi glow tonic  ทางแบรนด์ส่งมาให้เรารีวิว ต้องบอกก่อนเรยว่าช่วงแรกๆไม่ได้ลองใช้จริงจัง  แต่จาก 3 เดือนที่ผ่านมา ที่เป็นช่วงกักตัว เราได้ทดลองใช้ทุกวัน เห็นได้ชัดเรยว่ารูขุมขนดูกระชับขึ้น ผิวดูใสขึ้น

​ต่อมา เป็น สเปรย์น้ำแร่เพิ่มความสดชื่นจากน้ำองุ่นออร์แกนิก  CAUDALIE  จาก paris อันนี้เราซื้อมาเอง ใช้มาเป็นขวดที่2 แล้ว เพราะจะชอบฉีดให้ผิวความ cooling down ก่อนที่จะใช้สกินแคร์ในชั้นตอนต่อไป

มาต่อด้วย น้ำตบในตำนาน Treament lotion ในตำนาน ของ LA MER  ต้องบอกเรยว่าดีจริง สมกับคำร่ำลือ หลังจากใช้มา 3 เดือนรู้สึกถึงผิวที่แข็งแรงขึ้น ผิวมีความสมดุลย์​

อันนี้เป็นนางเอกตลอดกาลของเรา และเชื่อว่าเป็นนางเอกสำหรับผู้หญิงที่มีวัย 30 อัพอีกหลายๆคน เช่นกัน Advanced night repair serum ของ ESTEE LAYDER  เซรุ่มบำรุงตอนกลางคืน ที่จะไม่เลิกใช้จนกว่าเค้าจะเลิกผลิต  ทาตอนกลางคืนตื่นเช้ามา คือ ชั้นร้องกรี๊ดเรย ผิวหน้าเกินต้านวัยมาก

☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️

Day cream ที่ใช้ตอนกลางวันก่อนแต่งหน้าบ้าง  JUNG SAEM MOOL  essential mool radiance cream เป็นครีมที่ใช้ก่อนแต่งหน้าแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวเรย  ฟังชั่นของครีมยังช่วยให้ผิวหน้าดูมีออร่าสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วย

ครีมเหมือนหลอดยาสีฟัน จากแบรนด์เกาหลีอีกตัว BLUMEI madeca return cream  เป็นครีมที่เราใช้รักษา กระ จุดด่างดำ  อยู่ นอกจากนั้นใครที่มีฝ้า หรือรอยแดงก้อสามรถใช้ตัวนี้ได้เช่นกัน​

???????????????

" สำหรับ Q10 effector แบรนด์ IT’S SKIN เซรั่มเข้นข้นจาก coenzyme Q10 ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นเนียบกระชับ เนื้อเซรั่มบางเบา เราชอบใช้คู่กับ Day cream ก่อนแต่ง "

​" ด้​วยความที่เป็นคนผิวแห้งมาก และต้องเดินทางไปเมืองหนาวบ่อยๆผลิตภัณฑ์พวก OIL SERUM เลยจำเป็นมากๆ ในขั้นตอนสุดท้าย ของการใช้สกินแคร์ URANG vitamin oil rerum แบรนด์เกาหลี อันนี้ได้มาจากตอนที่ไปงาน best award Marie Claire ที่เกาหลี ซึ่งเป็น product ที่ติด top best award ในปี 2019 เนื้อออยล์เบามาก มีกลิ่นหอมแบบรีแลกซ์สดชื่นมาก "

☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️

มาต่อด้วย EYE CONTOUR  เซรั่ม จาก  THE ORDINARY.   แบรนด์สกินแคร์ minimal ราคามิตรภาพ  ความดีงาม ของเค้าคือ มี ส่วนผสมของ caffeine solution 5%  ช่วยลดเลือนริ้วรอยและใต้ตาดำได้อยู่หมัดมากๆ เนื้อเซรั่มดึ๋งๆมาก ทาแร้วรู้สึกสบายตา

ครีมกันแดดที่รู้สึกสบายหน้ามากที่สุด คงต้องยกให้ JUNG SAEM MOOL pro-tect sun SPF 50 pa++++ เนื้อกันแดดซึมดีมาก ที่สำคัญหน้าไม่วอกไม่ขาว

บำรุงผิวหน้าแล้วก้อลืมบำรุงปาก LANEIGE lip sleeping mask บำรุงปากแห้งๆให้ชุ่มชื่นได้ในทันที จริงๆ เหมือนเป็นลิปที่ทาก่อนนอน แต่เอาใช้แทนลิปมันได้เลย

​ตัวสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงคือ innisfree  green Barley cleansing Tissue  ทิชชู่เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางค์  ใช้ง่ายสะดวกรวดเร็วทันใจมาก ทำให้การเช็ดเครื่องสำอางค์ง่ายขึ้น

ในสถานการณ์โควิดแบบนี้ ก้อทำให้หลายๆคน กลายเป็นคนว่างงานไปโดนปริยาย จาก ที่เราเคยใช้ทรัพยากรอย่างฟุ่มเฟือย ทุกอย่างก้อต้องหยุดชะงัก เพราะ socail distancing  และการชะลอตัวของเศรษฐกิจ  แต่อย่างน้อย โควิด ก้อทำให้เราได้กลับมามองเห็นสิ่งของที่มีอยู่รอบตัว อย่างมีค่าขึ้นมา และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง  เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนนะคะ


Kimjilee_dramaqueen

Kimjilee_dramaqueen

Makeup story

FULL PROFILE