How to: ย้อมผมสีเทาด้วยตัวเอง (งบไม่เกิน 1000฿)

48 12
สวัสดีค้าบบ เพื่อนๆชาวจีบัน ห่างหายกับการเขียนกระทู้ไปนานมากๆพอสมควรเลย เพราะช่วงนี้เน่เรียนหนักมาก (ชีวิตสถาปัตย์จะเข้าใจกันดี) แต่วันนี้มีสิ่งที่อยากทำมากๆในห้วก่อนนอน ก็เลยจะมาแชร์กับเพื่อนๆกับ นั่นก็คือวิธีการย้อมผมสีเทาของเรานั่นเองงงง ปล. ในกระทู้นี้จะมีการยืมรูปมาจาก google ค่อยข้างเยอะ เพราะเราไม่ได้เก็บภาพตอนทำไว้นะคะ แต่ก็จะพยายามหา และลิสให้เพื่อนๆค่ะ ว่าเราใช้อะไร เราทำอะไรไปบ้างน้าาาา
แต่หลังจากฟอกรอบ 2 เรารู้สึกว่าสีมันค่อนข้างสว่างในระดับหนึ่ง เราฟอกผมต่อไม่ได้แล้ว ก็เลยตัดสินใจหยุด และเริ่มหันมาใช้ Hair tonic หรือพวกแชมพูม่วงแทน เมื่อก่อนเราจะใช้เป็นยาม่วงป้ายปาก ขวดละ15 บาท ผสมแชมพู แล้วนำมาสระผม มันจะช่วยลดแม่สีเหลืองที่ผม และทำให้ผมเราเป็นสีเทา 
แต่ช่วงหลังเราหันมาใช้ purple shampoo เพราะอยากลองอะไรใหม่ๆบ้าง อยากเห็นความต่างว่าจะดีประมาณไหน ส่วนตัวเรารู้สึกว่า purple shampoo ให้ความสมูทของสีผมได้ดีกว่ายาม่วง เพราะเค้าจะติดผมได้เท่ากันมากกว่า ยาม่วงบางครั้งมันทำให้ผมเราด่าง และไม่เท่ากัน พักหลังเลยเริ่มหันมาใช้เป็น purple shampoo แทน 
แต่หารู้ไม่ ความชะนีขี้เบื่ออย่างเรา ไม่หยุดค่ะ ผช.บอกชอบเราผมเข้ม เลยดีลว่าจะทำผมสีเทา ชั้นเลยพุ่งตัวไปร้านขายของบิวตี้เลยจ้าาา 
ระดับผมเราแนะนำ2-3 กล่อง เพื่อความทั่วกันทั้งหัวนะคะ เราใช้ยาย้อมผมทั้งหมด + developer 6% ก็เพียงพอค่ะ ไม่ต้องใช้เปอร์เซ็นสูง เรารู้สึกว่าพอใช้ 6% ผมเราไม่เสียขึ้นเลยค่ะ อาจจะเสีย แต่เราแทบจะไม่รู้สึกเลย มันดีมากๆค่ะ เราผสมยาย้อมผมของเรา + ยาม่วงประมาณ2 ฝาเล็กๆ คนให้เข้ากัน มันจะได้สีออกม่วงตอนแรก แต่พอทิ้งไว้ที่ผมสักพัก จะได้สีเทาเลยค่ะ การผสมยาม่วงเข้าไปจะช่วยให้ผมของเรามีความเทาขึ้น ไม่อมเขียวค่ะ (ในกรณีที่ผมสว่างเท่าของเรานะคะ)
และนี่ก็คือมหากาพย์สีผมของน้องเรเน่ ผมขาด พัง ยับเยินมากค่ะทุกคน เราไม่แนะนำให้ทุกคนทำจนผมขาดแบบเรานะคะ ยอมรับว่าเสียใจมาก ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตกับผมต่ออยู่ แต่ก็ยังโอเคค่ะ คงพักผมไปอีกยาวเลย เข็ดกับการทำสีแล้วจริงๆ โดยส่วนตัวเราชอบทำสีผมเองมากๆ เพราะเรารู้สึกสนุก แล้วก็ไม่อยากจ้างร้านทำ เพราะมันแพง (สรุปคือผมเสียค่าบำรุงผมแพงกว่าทำร้านจ้า5555) แต่ใดๆเราอยากให้ทุกคนรู้จักผมตัวเองว่าผมเราไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น เราควรเว้นระยะหลังจากฟอกสัก 1 เดือนแล้วบำรุงผม แล้วค่อยกลับมาฟอกใหม่ เปอร์เซ็นของ developer ไม่ควรใช้ 12% ตลอด เราควรที่จะลด % ในช่วงหลัง เพื่อไม่ให้ผมเราขาด อยากให้ทุกคนทดสอบก่อนย้อมทุกครั้งด้วยการป้ายแค่1 ช่อผม ว่าผมเราเสียไหม หรือสีที่เราทำมันตรงตรมที่เราชอบไหม เพื่อที่ว่าเพื่อนๆจะได้ไม่เสียใจทีหลัง นี่เป็ยอีกกระทู้นึง ที่เราอยากแชร์กับเพื่อนๆมากๆ หวังว่าจะมีประโยชน์ และเป็นข้อคิดให้กับใครหลายๆคนที่ชอบทำสีผม จะได้ไม่ต้องเสียใจ เสียเงิน และเสียเวลาแบบเรานะคะ เลิฟยูววว เจอกันใหม่ครั้งหน้านะค้าาา


RAENAE

RAENAE

ชื่อเรเน่นะคะ เราสนใจในเรื่องแต่งหน้า สกินแคร์ มากๆเลย ชอบทดลองของใหม่ๆตลอด กดติดตามกัน เพื่อรอดูบล็อกของเราด้วยนะคะ ว่าจะมีอะไรมาแนะนำเพื่อนๆบ้าง ❤️❤️

FULL PROFILE