แซ่บจี๊ดรับหน้าร้อนกับ Review and swatch สีทาเล็บ China Glaze.

42 12
       สวัสดีสาวๆชาวจีบันทุกท่านที่ชื่นชอบการทาเล็บนะคะ  บทความที่สองแล้ว ก็ยังคงฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ วันนี้อิ๊บจะมาชวนสาวๆ มาทาสีเล็บจี๊ดๆสดใส สู้ฤดูฝนของประเทศไทย โดยวันนี้อิ๊บหยิบสีทาเล็บแบรนด์ China Glaze แบรนด์ยาทาเล็บที่ชื่อ China ซึ่งไม่ได้ผลิตที่ประเทศจีน แต่ถือกำเนิดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ

       โดยแบรนด์ China Glaze ถือกำเนิดขึ้นมาภายใต้สโลแกน น้ำยาทาเล็บที่จะเนรมิตสีเล็บของท่านให้สวยราวกับกระเบื้องเคลือบของชาวจีน จึงเป็นแรงบันดาลใจในที่มาของชื่อแบรนด์  สีทาเล็บชื่อดังแบรนด์นี้ค่ะ
       เอาจริงๆ แบรนด์ China Glaze อิ๊บว่าก็เป็นแบรนด์ที่โดงดังและเก่าแก่กับวงการสีทาเล็บพอตัวนะคะ แต่กลับไม่ค่อยเห็นมีรีวิวเท่าไหร่ ทำไมกันหนอ เพื่อนๆมีใครพอจะทราบกันไหมคะ?? (ใครรู้แอบกระซิบบอกกันบ้างนะคะ)
       วันนี้สีที่อิ๊บตั้งใจเลือกมาแนะนำเพื่อนๆเป็นสีสันที่คิดว่าสดใสเหมาะกับอากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน ของประเทศไทยในช่วงนี้เลยทีเดียวค่ะ โดย 2 สีที่หยิบยกมาวันนี้ มีดังนี้ค่ะ
   1. สีเหลือง Sun's up Top Down.
   2. สีเขียว S'more Fun.
      Note:  ภาพที่ทาสีบนเล็บทุกภาพ เนื่องจากเป็นภาพที่อิ๊บทาเล็บ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ จึงทำให้เวลาที่ถ่ายภาพ เป็นอาจเป็นคนละช่วงเวลา และอาจมีผลทำให้สีเพี้ยนจากสีทาเล็บจริงไปบ้าง ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

           มาเริ่มกันที่ ขวดออกแบบมามีลักษณะ ทรงกระบอกปากขวดคอดและแคบลง (จะเรียกแบบนี้ได้ไหมนะ)  ฐานกว้าง  ตั้งง่าย วัสดุขวดดูแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักที่ดี ด้านในขวดเหมือนจะมีลูกแก้วเล็กๆ เพื่อให้เวลาที่เรากลิ้งขวด เจ้าลูกแก้วนี้จะได้ช่วยผสมเนื้อของสีทาเล็บให้เข้ากันดีค่ะ

แต่ในส่วนของหัวแปรงนั้น... ปลายตัดตรง เล็กและแคบมากจ้าาา ใครที่ทาเล็บไม่เก่งอาจจะทายากหน่อย แต่แปรงเล็กๆแบบนี้้ก็มีข้อดีเหมือนกัน ทำให้สามารถเก็บรายละเอียดตามซอกแคบๆได้ดีค่ะ

       เริ่มที่สีแรก Sun's up Top Down ตัวนี้เป็นสีเหลืองที่ดูค่อนข้างน่ารักเลยค่ะ พาลให้นึกถึงอะไรหลายๆอย่าง ทั้งสีของดอกไม้สีเหลือง สีของข้าวโพด หรือสีของแสงอาทิตย์ยามเช้าที่ในการ์ตูนเทเลทับบี้ที่ต้องรีบตื่นมาดูตอนเช้า (เกิดทั้นกันมั้ยคะ ฮ่าาา) สีฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งสุดๆ ทากับเล็บสั้นๆแล้วดูน่ารักมากมาย ทากับเล็บยาวก็สวยเก๋ ในเนื้อสีเหลืองมีกลิตเตอร์สีทองที่เล็กมากๆอยู่ด้วยค่ะ ทำให้พอทาสีลงบนเล็บแล้วมือดูสว่างสดใสหัวใจสีรุ้งกันเลยทีเดียว
        ถัดมากับสีที่สอง S'more Fun.  เห็นสีเขียวจี๊ดจ๊าดแบบนี้อย่าพึ่งตกใจกลัวไป หรือถ้าใครคาดหวังว่าจะได้ เล็บสีเขียว เสียวสะท้านละก็ ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ บอกก็ก่อนว่าเจ้าสีเขียว S'more Fun ตัวนี้ สีเขาขึ้นกล้องมาก ทั้งที่ไม่ได้แต่งสีภาพเพิ่มเลย แต่สีบนเล็บในภาพกลับจี๊ดจนเข็ดฟัน ในความเป็นจริงสีนี้ เขาเป็นน้องสีเขียวผู้อ่อนหวาน เขียวเหมือนสังขยาใบเตย สีออกนมๆดูน่ารัก
       ให้อารมณ์ประมาณว่าทาสีเขียวเหมือนเป็นสาวเปรี้ยวซ่า แต่ความจริงฉันเป็นสาวเรียบร้อย (ที่ทาเล็บสีเขียว?)นะเธอ สีนี้มีความยุค90ค่ะ ทาแล้วดูวินเทจเก๋ๆ แต่ไม่เชย ทาแล้วมือไม่ขาวขึ้นแต่ก็ไม่หมองลงแต่อย่างใด ให้อารมณ์สีเขียวซอฟๆ แอบ(แรด)ได้นิดๆ แบบไม่ประเจิดประเจ้อมากค่ะ

       ข้อควรระวังในสีทาเล็บแบรนด์นี้คือ เขาค่อนข้างแห้งช้าค่ะ เราอาจจะต้องพักกิจกรรมอื่นๆก่อน ในขณะทาเล็บ ไม่งั้นน้องเล็บอาจจะเป็นรอย และต้องเสียเวลาลบทาใหม่ก็เป็นได้ แต่ถ้าสีแห้งแล้วก็ถือว่าเงาวาวสวยสมการรอคอย สมคำเคลมของแบรนด์อยู่นะคะ ส่วนในเรื่องของความติดทนอาจจะไม่ค่อยเท่าไหร่ ต้องใช้ Top coatช่วยบ้างค่ะ

        แบรนด์ China Glaze เป็นอีกแบรนด์ที่เนื้อสีในขวดอยู่ยงคงกระพันพอตัว แม้เปิดขวดนานแล้วแต่สีในขวดก็ไม่แห้งและยังสามารถใช้ได้อยู่ อาจจะมีสีแยกชั้นบ้างแต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพียงแค่กลิ้งขวดเบาๆไปตามฝ่ามือ ลูกแก้วในขวดก็จะช่วยผสมสีในขวดให้กลับมาสวยดังเดิมแล้วค่ะ เพื่อนๆชาวจีบันคนไหน ใช้สีทาเล็บแบรนด์นี้อยู่ มีความรู้สึกอย่างไร หรือมีสีสวยๆมาแนะนำ ก็อย่าลืมที่จะมาพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์เล็บสวยไปด้วยกันนะคะ รออยู่นะ

                                                              รักนะ You

                                                            Ubibubibubib.


Yuejen Zhong

Yuejen Zhong

สวัสดีค่ะ อุ๊บอิ๊บค่ะ เป็นมนุษยย์เงินเดือน และเป็น reviewer มือใหม่ป้ายแดง ที่ชื่นชอบการทาเล็บ และการเก็บสะสมน้ำหอมเป็นชีวิตจิตใจ แต่พึ่งนึกอยากเป็น บิ้วตี้บล็อกเกอร์เอาป่านนี้ ถ้าเพื่อนๆความชอบแบบเดียวกัน แวะมาทักทาย เม้าท์มอย คุยเรื่องสวยๆงามๆกันได้นะคะ หรือถ้าเพื่อนๆเป็นผู้ทีชื่นชอบน้ำหอม แวะมาพูดคุยกันได้ที่ Blockdit : Scent upon a time ตามลิงค์นี้ได้นะคะ https://www.blockdit.com/pages/5fefeda60529a90cc58984e6

FULL PROFILE