รีวิวคุชชั่น 6 ตัว บนมนุษย์ผิวมันแบบเรา ตัวไหนเวิร์ก ไม่เวิร์ก มาดูกัน!!!

55 14

*ขอแจ้งสภาพผิวก่อนตามธรรมเนียม เราเป็นมนุษย์ผิวมัน รูขุมขนดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนแล้ว รอยดำจากสิวไม่ค่อยมีแล้ว สีผิว nc อยู่ระหว่าง 25-30 ช่วงโควิดนี่ผิวขาวขึ้น สวอชเทียบสีอยู่ท้ายสุดนะครับ 

*เพื่อความแม่นยำ จะไม่มีการใช้ไพรเมอร์ หรือสเปรย์ช่วย

- แป้งฝุ่นที่ใช้เซ็ตผิวคือ ????????? ???? ??????????? ??????? ??????

- คอนซีลเลอร์ ??? ??????? ???? ?????? ??????? ????????? สี ??10

เราเป็นคนไม่ค่อยใช่พัฟที่ให้มากับตัวคุชชั่นเท่าไร ส่วนใหญ่จะใช้พัฟแยกเพราะไม่ค่อยชอบให้มันเลอะตลับ แต่ในรีวิวนี้เราลองใช้ทั้งพัฟเค้า พัฟป้าจองที่เคยพูดถึงไป หรือบิวตี้เบลนเดอร์ เพราะสะดวกเรื่องการซักและไม่เลอะตลับ .... เริ่ม 

1. ??? ???? ????????? ????? ??????? (3000 ???) - คุชชั่นที่ตลับสวยมาก มาพร้อมกับถุงกำมะหยี่ ตรงที่เปิดปิดเป็น magnet ให้ฟินิชแบบซาติน แมตต์แต่ยังชีนอยู่นิดๆ การปกปิดอยู่ระดับ medium ถึง full เลย แอบมีความหนานิดหน่อย เค้าแห้งไวนิดนึงนะครับต้องรีบเกลี่ย ตัวพัฟนิ่มเกลี่ยคุชชั่นได้ดี เหมาะสำหรับวันที่ต้องการงานผิวกริบ เป๊ะทั้งวัน แต่ยังสบายผิว เป็นตัวที่คุมมันดีที่สุดใน 6 ตัวที่รีวิว คือแมตต์ทั้งวัน แทบไม่ต้องซับหน้า ถ้าวันไหนไม่ใส่มาส์กคืออยู่เป๊ะทั้งวัน แต่ถ้าใส่มาส์กหลุดกระจายเลย เป็นคราบด้วย แต่ผิวยังแมตต์อยู่นะ งงเหมือนกัน ว่าทำไมไม่เยิ้มเลย เค้ามีทั้งหมด 8 เฉด เราใช้ 5.5 Bisque เข้มสุด ส่วนใหญ่สีค่อนไปทางโทนเหลือง แต่เค้าแอบมีความดรอปนิดนึงนะครับบนผิวเราแต่ไม่มาก ไม่เป็นปัญหาอะไร ถ้าไม่ติดโควิดตัวร้ายจะเข้าวินไปเลย เริชชชช เป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสำหรับคนผิวมันมากๆ  “เวิร์กครับ”

2. ???? ????? ??????? (1400 ???) - “คุชชั่นมาส์กสะอาด” คือมันดีงามมากแก๊ ใช้บ่อยที่สุดเพราะความเด็ดดวงของเค้า ตัวนี้ให้ฟินิชแบบแมตต์ แต่แมตต์สายเกาก็จะไม่ได้แมตต์มาก คือไม่รู้สึกถึงความมันบนผิว แต่ผิวมันยังดูเด้งๆ อยู่ ไม่หนักหน้าแต่ยังรู้สึกว่ามีอะไรอยู่บนผิวอยู่นิดนึงนะครับ ปกปิดอยู่ในระดับ light ถึง medium แต่สามารถทำให้บางลงได้อีก ความเด็ดดวงคือเค้า “ทนมาก” คือเค้าคุมมันได้ระดับกลางๆ กะว่าถอดมาส์กมาแล้วหลุดกระจาย แต่เกินคาดหลุดน้อยมาก ถ้าหลุดก็สไลด์ออกไปสวยๆ ไม่เป็นคราบ ไม่แหว่งซับหน้าแล้วยังผ่องเหมือนเดิมเดี๋ยวจะว่าไบแอสลองหลายรอบผลเหมือนเดิมจ้า สำหรับ “สี” ปัญหาใหญ่ ส่วนใหญ่สายเกาจะทำคุชชั่นไปทางโทน neutral(N) ซะส่วนใหญ่ อาจจะด้วยเทรนด์ทางบ้านเค้า ส่วนตัวเราก็ใช้ได้นะ เหมือนไปลดความหมองคล้ำหน้าเลยดูผ่องขึ้น ผ่องนะครับไม่ใช่ลอย ไม่เทา ตัวพัฟมีความฟูกว่าตัวอื่นหน่อย นิ่ม เกลี่ยคุชชั่นได้ดี มีรีฟิลมาให้ 1 ชิ้น “เวิร์กมาก”

3. ??? ?????? ??? ??????? (1750 thb) - เป็นคุชชั่นที่ทำให้เราเปิดใจให้คุชชั่นตัวอื่น ๆ แบบเต็มที่ เราโดนตกเพราะ ad เค้า ตัวนี้ให้ฟินิชแบบ natural matte คือยังดูเป็นผิว ไม่แบน ความเบาสบายคือให้ การปกปิดทำได้ตั้งแต่ light ไปจนถึง full ไปเลย รอยดำ รอยแดงเอาอยู่ คอนซีลเลอร์ข้ามไปเลย ที่ว้าวคือเค้าปกปิดแล้วดูเป็นธรรมชาติมากๆ คือมันดูสมูทดูเนียนแนบไปกับผิว แล้วผิดดูเป็นผิวธรรมชาติมาก ตบๆ อ่ะเนียนแล้ว คือเนียนไรขนาดนั้นอ่ะ คุมมันได้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง พัฟนิ่มมาก มีความเนียนและแน่น เกลี่ยและบิ้ลด์คุชชั่นได้ดีมาก วันไหนที่ต้องการความเร็วจะชอบหยิบเค้ามาใช้ “เวิร์ก” อีกอย่างที่ชอบคือ สีเยอะมาก 23 เฉด เยอะสุดในมาร์เก็ตแล้ว ตัวนี้ติดทนน้อยกว่า Hera หน่อยนึง มีแบบจางๆ ผิวไม่แหว่ง แต่เป็นคราบนิดๆ ซับแล้วมีติดออกมาบ้าง ถ้าวัดผลแบบโดยรวมหลาย ๆ เกณฑ์ ตัวนี้เข้าวินไปเลยครับ 

4. ???? ???? ???? ???? ????? ???? ???? ??????? (1400 ???) - คุชชั่นผิวสวยอีกตัวที่ให้ผิวแมตต์แบบเกาหลีเงานิด ๆ ฟินิชแบบ Skin-like การปกปิดระดับ light ถึง medium เต็มที่คือ medium เราว่าเค้าแอบมีความคล้ายรองพื้นชาแนลตัวโปรดเรารุ่น Perfection Lumiere Velvet แต่มาในเวอร์ชั่นคอมแพ็ค เบาสบายคล้ายๆ กันด้วย การคุมมันเต็มที่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะเริ่มมีน้ำมันออกมา จะดูผิวฉ่ำขึ้นมาอีกนิด ไม่เยิ้ม กำลังสวย ส่วนการทดลองกับมาส์ก พบว่ามีความแหว่งและเป็นคราบ แต่ตรงที่ไม่โดนมาส์กก็ยังอยู่ดี แต่ถ้าไม่ใส่มาส์กก็ติดทนระดับนึงเลยแหละ ซับหน้าแล้วผิวสวยเหมือนเดิม ตัวพัฟเนียนนุ่มดีแต่รู้สึกกินคุชชั่น ส่วนเรื่อง “สี” อันนี้ขอชมเพราะป้าจองทำสีโทนเหลืองออกมาได้สวยมาก เป็นเหลืองที่ดูธรรมชาติ ดูเป็นสีผิวจริง ๆ ตัวนี้มีรีฟิลมาให้ด้วย 1 ชิ้น “เวิร์กครับ”

5. ????? ????? ????????? ???? ????? ??????? (2490 ???) - นิยามของเค้าคือ “????? ????“ อยู่แค่เอื้อม สำหรับใครที่ชอบงานผิวฉ่ำวาว ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ตัวนี้เริชชช เพื่อนทักทำไมวันนี้หน้าเงาเปล่งจัง ขนาดเราเซ็ตแป้งประมาณนึงนะยังโกลว์ทะลุแป้งอ่ะ คุชชั่นคล้ายกับรองพื้นไลน์เดียวกันเลย แต่คุชชั่นให้ความรู้สึกที่โปร่งและชุ่มฉ่ำวาวกว่า อย่างอื่นเช่นการปกปิด กลิ่น ฟีล แทบไม่ต่าง แทบจะยกแบบขวดมาใส่ในตลับเลย การปกปิดเริ่มที่ light ถึง medium เบาสบาย สำหรับสี ตอนนี้เข้มสุดที่ medium เหมาะกับคนที่ใช้รองพื้นขวดดำ เบอร์ 4-4.5 ยังไม่มี medium dark นะครับ อาจจะต้องรอก่อน ตัวนี้มีความติดมาส์กบ้างสไลด์ไปสวยๆ ไม่เป็นคราบ ไม่แหว่ง ซับแล้วไม่ค่อยหลุด ผิวสวยเหมือนเดิม ตัวพัฟนิ่ม คือช่วยให้คุชชั่นดูบางลง แต่ติอย่างนึงพัฟซักยากมาก แช่ไว้ทั้งคืนยังซักออกไม่หมดเลย 555 อาจจะเป็นที่ตัววัสดุที่ใช้ทำ วันไหนต้องการผิวฉ่ำวาวขั้นสุดคือ “เวิร์กมาก” ใครไม่ทักให้ตบ 

6. ???????? ??????? ???? ???? ?????????? ??????? (1950 ???) - พูดถึงความผิวได้หายใจให้คนนี้ การปกปิดเราเคยพยายามลองบิ้ลด์ก็ไปได้ถึง full เลย ฟินิชตัวนี้จะเป็นแบบกลางๆ ไม่แมตต์ ไม่โกลว์ ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม ส่วนตัวเราว่าไม่ค่อยคุมมันเท่าไร ที่มันที่แรกเลยคือจมูก 2-3 ชั่วโมงก็มันละ และเราว่าเค้าไม่ค่อยติดทนเลย ถึงจะไม่ใส่มาส์กก็หลุดครับ พอใส่มาส์กปุ๊บหลุดกระจาย แต่ความดีงามคือไม่หนักผิว รู้สึกผิวมันได้หายใจเบาหน้าดี เฉดสีค่อนข้างงง ๆ นิดหน่อยโดดไปมา รองพื้นเราใช้ 310 แต่คุชชั่นใช้ 340 เพราะเบอร์ต้นกว่านี้คือขาวลอย เบอร์นี้ก็กำลังพอดีอีกอย่างที่ดีคือ แพ็กเกจแบบบางน่ารักพกง่าย เอาจริงๆ ตลับคุชชั่น 2020 ควรเป็นแบบนี้แล้วแมะ ทำหนาเตอะเพื่อใคร ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่อีกเรื่องที่ไม่อมเคเลยคือ “พัฟ” คือแย่มาก เกลี่ยไรไม่ไปเลย ซึมไปกะพัฟหมด เราไม่ชอบ เราต้องใช้บิวตี้เบลนเดอร์เออดีขึ้นมาหน่อย โดยส่วนตัวแล้วเรา “เฉยๆ” กับตัวนี้ครับ

อันนี้ก็เป็นสวอชสีนะครับ สีที่เราชอบและรู้สึกว่าเหมาะกับหน้าช่วงนี้คือ JSM กับ Bobbi Brown หน้าดูไบรท์กำลังดี ไม่ลอย แมชกับสีผิวได้ดีมาก ส่วนตัวตอนนี้ MAC เข้มไปและ TF ก็แอบดรอปลงมาจากตอนแรกขาวกว่านี้หน่อย ส่วน Shiseido ก็เข้มไปนี้ด HERA ผ่องมาแต่ไกลเลยจ้ะ แต่ใช้ได้นะครับไม่ลอย

อันนีให้ดูความหนาของตลับเวลาพกพานะ ดู Shiseido สิ พกง่ายลื้มสำหรับแบรนด์อื่นก็คือพักก่อน นอนอยู่ที่บ้านไปก่อน อันนี้คือพูดถึงความน่าพกนะ ชีวิตจริงอาจจะพกอันหนาก็ได้แล้วแต่อารมณ์ ?

โอเคจบละครับ ... ใครมีคำถามถามได้เลยนะครับ ต้องขอโทษด้วยที่ตอนแรกจะทำ 7 ตัว แต่ตัด Armani ตลับแดงออกไป เพราะแค่นี้ก็ลองไม่ไหวแล้วแม่เอ้ยยย ไว้มีโอกาสจะสอยมารีวิวให้ ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไรรอติดตามนะครับใบ้ให้ว่าเป็นแบรนด์สายเกา ช่วงนี้กำลังอิน .... ขอบคุณครับ


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE