Kiehl's ปรับสูตรทั้งทีครีมนี่มันเด็ดยังไง ของมันต้องมีมั๊ย ม๊า!!

52 17
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีสาวๆทุกคนค่า หายหน้าไปนานจนคิดว่า...คงลืมไปแล้วแน่ๆเลย


เอาใหม่นะ หายได้ก็มาได้ มาได้เดี๋ยวก็กลับไปหายได้ละ 555555555555

คิสเชื่อว่าสาวๆทุกคนเคยเห็นหรือเคยใช้ครีมปุกม่วงของ Kiehl’s กันมาก่อน คิสเองก็เคยใช้มาเมื่อสัก 5-6 ปีก่อนไป 1 กระปุก แต่ไม่ซื้อต่อ(เหตุผลไว้ค่อยบอกนะ) 


จนวันนี้ Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream น้องม่วงได้ยำสารพัดสารบำรุงออกมาใหม่ในชื่อเดิม คิสมองผิวๆยังคิดว่า....นี่มัน re-formula แล้วจริงๆหรอเนี้ย!! เหมือนเดิมแม้แต่ชื่อ แน่ เทอมันแน่มาตลอด!! กะจะไม่เปลี่ยนชื่อให้กันด้วย

ถึงคิสจะลืมฟิลลิ่งการใช้ครีมตัวนี้ไปนานแล้ว แต่พอเปิดกระปุกแล้วก็บอกได้แน่ๆว่ามันปรับสูตรไปจริงๆด้วยอะ


  • เนื้อครีมมีสีเหลืองอ่อนๆ ก่อนหน้านี้สีจะครีมๆขาวๆค่ะ ส่วนความเข้มข้นพอๆกัน คือเนื้อจะดูเหมือน rich แต่เกลี่ยแล้วนุ่มลื่น glide smooth สไตล์ครีมที่มีส่วนผสมของซิลิโคนและ shea butter

(อาจจะเพราะอายุคิสเองที่เปลี่ยนไปด้วย คิสจำได้ว่าคิสใช้แล้วไม่ชอบตรงที่มันเยิ้ม รู้สึกไม่ซึมเข้าผิว แต่รอบนี้อาจจะเพราะผิวคิสเป็นผิวมีอายุแล้ว และเป็นผิวที่ขาดน้ำรุนแรง พอใช้รอบนี้ คิสใช้ตอนเช้าไปด้วยเลย แต่ใช้น้อยมากๆนะคะ ปาดเนื้อครีมนิดเดียวพอ เกลี่ยได้ทั่วทั้งหน้า คุ้มมากค่ะกระปุกนี้)


  • คันนนนนนนน!! อาการคันเหมือนมดกัดยิบๆแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในกระปุกที่แล้วเลย ทาแล้วไม่มีอาการสะดุ้งผิวใดๆ แต่ปาดรอบนี้ คิสไม่ได้เทสขากรรไกรก่อน เพราะรู้ตัวว่าเคยใช้เลยมั่นใจว่าไม่แพ้อยู่แล้ว ปาดไปเต็มๆ ผลคือคันไปทั้งหน้า ลังเลในใจ เอาไงดีฟระ ล้างก่อนดีมั๊ย เราจะแพ้มั๊ย รอพ้นไปประมาณ 20 นาที ผิวก็แดงๆด้วย คือมันบอกไม่ถูก อาการสุ่มเสี่ยงเหมือนจะแพ้มากๆ นาทีนั้นรู้สึกเหมือนจะลงไปปักหมุดที่สนามหลวง เอาไงดีแม่

ทั้งนี้ทั้งนั้น...คิสรอดนะคะ ตื่นเช้ามาหน้าโคตรนุ่ม คืนต่อมาคิสเลยโบก facial oils ที่คิสรักโบกทับไปแบบปกติเลย ผลลัพธ์คือยังคันอยู่เหมือนมีเวรกรรมผูกพันต่อกัน ทั้งรักทั้งคันจนไม่รู้เอาไงแน่ นาทีนั้นสับสนเหมือนตอนปัด tinder


หลายคนคงรู้กันดี กระปุกม่วงครีมยำสารพัดสิ่งรวมตัวนี้ถือเป็น “ครีมเทพ” ที่ขายดีที่สุดอีกตัวของ Kiehl’s เรียกว่าเป็นของดีขึ้นหิ้ง best seller ตลอดกาลสำหรับใครที่อยากรู้ว่าตัวเก่าตัวใหม่นั้นแตกต่างกันยังไง มาค่ะ ล้อมวงกันเข้ามา



Kiehl's


Super Multi-Corrective Cream (New formula 2020)


Size: 50 ml

Price: 68 USD, 2950 thb

Type: Jar-type

Made in USA

Remark: PM only


Pros:

  • ครีมยังคงคุณสมบัติพื้นฐานครบจักรวาลไว้เหมือนเดิม ชุ่มชื้นและอุ้มน้ำในผิว, ลดเลือนริ้วรอย

  • เพิ่มเติมคือเพิ่มอนุพันธ์ Vitamin A ที่ช่วยเรื่องริ้วรอยยิ่งขึ้น ซึ่งนั้นแปลว่ามีโอกาสที่ผิวอาจจะระคายเคืองได้ง่ายขึ้น และจากที่เคยคิดว่าจะใช้ครีมตัวนี้ทั้ง AM,PM ก็ต้องเปลี่ยนใจเป็นทาเฉพาะ PM ถึงนางจะไม่ใช่ retinol กันไว้ก่อนค่ะ ส่วนกันแดดคิสโบกเสมอแม้ยืนง้อแมวในบ้าน เรื่องนี้คิสไม่ติด ใครติดบอกค่ะ คิสจะส่งรายชื่อไปให้แอดมินจีบันทำการจับฉลากหาชื่อผู้โชคดี เกิดเมืองไทยไม่ทากันแดดคือหาเรื่องหน้าแหกนะคะ

  • เพิ่มเติมมาอีกคือน้องเห็ด หรือสารสกัดจากเห็ด Chaga (คิสเดาว่ากลิ่นครีมตัวนี้ได้รับ note มาจากนังเห็ดนี่ละ ซึ่งเป็นกลิ่นที่หอมนะ คิสว่ามันหอมแบบ botanical แต่ไม่รับประกันว่าทุกคนจะชอบ) ซึ่งใครเคยใช้น้ำตบเห็ดมาก่อนคงเดาคุณสมบัติได้ คือน้องมาช่วยลดอาการอักเสบ ก็เดาว่ามันใส่มาด้วยกันเพื่อหักลบกลบหนี้กับตัวข้างบน เหมือนหยินหยาง ระคายเคืองได้ ก็ปลอบใจผิวได้ ทาถูทาถูในกระปุกเดียวกัน

  • ส่วนสารอื่นๆนั้นคิสดู ingredient lists แล้วก็ถือว่าใกล้เคียงกับรุ่นเก่ามากๆค่ะ มีบางตัวที่อัพเกดขึ้นมาใหม่อย่างสารที่ช่วยโอบอุ่มน้ำในผิวให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น หรือกลุ่มผลัดเซลล์ผิวที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ที่เหลือนั้นก็คงเดิม ยิ่งแพคเกจ เหมือนกันจน...ถึงจะเปลี่ยนรัฐบาลไม่ได้ก็ช่วยเปลี่ยนอะไรมาให้คิสที ทำฝาเป็นโฮโลแกรมหรือติดสติ๊กเกอร์ม้ายูนิคอร์นมาให้หน่อยก็ได้*

*ใครที่จะซื้อแล้วสับสนว่าตัวเองได้รุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า จะต่างกันที่ฝานะคะ ถ้าเป็นกระปุกเดิมจะเป็นฝาที่ finish คล้าย hairline steel ตัวใหม่ฝาจะเป็นสีเคลือบเงิน mirror ถึงจะดูต่างกันไม่มาก แต่คิสชอบฝารุ่นเก่ามากกว่าค่ะ ถ้ารู้ว่าจะมีวันนี้จะเก็บฝาเดิมเอาไว้ ปกติเก็บแต่ฝากระทิงแดงกับอิชิตันค่ะ


Cons:


  • แพคเกจ คิสถึงจะมีกระปุกครีมเต็มบ้าน แต่ก็ยังคงไม่ชอบกระปุกอยู่ดี คิสว่า Kiehls ก็มีนวัตกรรมเรื่องฝาแบบ Pump เองแล้วก็ควรปรับเถอะ อยากให้ครีมมันสดใหม่เสมอ ข้อนี้ครีมกระปุกทุกเจ้าบนโลกเจอคิสบ่นหมดค่ะ

  • ส่วนผสมของครีมไม่เหมาะกับคนที่เป็นสิวง่าย รวมถึง prone skin ไม่เกี่ยวกับว่าคิสมีอาการคันหลังจากที่ใช้ เพราะคิสคันแบบครีมมันทำงานทำการด้วย Vitamin A และ active ingredients ต่างๆ แต่เพราะว่ามีส่วนผสมอย่าง Shea butter ที่มันเหมาะมากกับคนผิวแห้งหรือ inner dry skin แบบคิส ทาตอนกลางคืนจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวได้ดี แม้จะไม่ทาออยล์ทับก็ตาม แต่กับคนที่ผิวมันและสิวขึ้นง่าย คุณควรมองหาตัวอื่นค่ะ


(ถ้าอายุยัง 20 ต้นๆคิสแนะนำน้องดาวเรืองกระปุกเหลือง มันดีมากกกกกกกกก ตอนนี้คิสจะ 37 แล้ว มีแค่รุ่นม่วง, น้ำผึ้งและน้ำตาลที่รองรับสภาพผิวคิสได้ค่ะ)

  • แอลกอฮอล์มากันหลายตัวเลย แม้จะอยู่ในลำดับท้ายๆ และเป็นสายแอลกอฮอล์ที่เป็นชนิดดีก็ตาม คิสยังคาดหวังที่จะไม่เห็นส่วนผสมนี้เมื่อมันปรับสูตรแล้ว

มินิรีวิวหลังใช้ไปได้ 3 วัน


(คิสเสร่อร้อนวิชาใช้เช้าเย็นไป 5 ครั้ง แต่ต่อไปจะใช้เฉพาะตอนกลางคืน)


ผลเรื่อง visible spot/line อันนี้คิสยังไม่รู้สึกถึงผลลัพธ์เรื่องริ้วรอยที่ดูตื้นขึ้น เพราะคิสไม่นับสภาพผิวหลังการที่ทาทันที(ถ้าวัดแบบนั้น ครีมซองเซเว่นก็ทำได้ค่ะ เกือบทุกซองด้วย เพราะมีแต่ซิลิโคน) 


การวัดผลรีวิวมันควรจะดูที่สภาพผิวหลังจากที่ล้างหน้าตอนเช้าแล้ว แต่ texture ของครีมคิสขอให้คะแนน 10/10 คือสัมผัสเนื้อครีมดีมากจริงๆ เทียบเคียงครีมระดับ 5k++ เนื้อ semi-rich เหมือนจะหนักแต่ไม่หนัก เหมาะสุดๆที่จะเป็นไนท์ครีมที่ดี และไม่ถึงกับเยิ้ม กลิ่นดีต่อใจ อ่านฟีทแบคมาว่ากลิ่นแย่คิสยังข้องใจว่าจมูกชั้นคงตายไปแล้ว


ส่วนอาการคันและแดง ล่าสุดที่ทาเช้านี้ก็ยังรู้สึกยิบผิวอยู่ แต่ผิวนุ่มมากๆๆๆๆ คิสจะโยกครีมไปใช้เฉพาะตอนกลางคืนแล้วรอผลสัก 3-4 อาทิตย์หลังจากวันนี้แล้วเจอกันค่ะ


ถึงนาทีนี้แล้วแนะนำสูตรไหน?


ถึงแม้จะมี negative feedback ที่เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เกี่ยวกับกลิ่นของตัวใหม่ แต่คิสก็ยืนยันเลยว่า....คิสว่าคิสไม่รู้สึกว่ามันเหม็นเลยนะ มันโอเคมากๆค่ะ ส่วนชอบสูตรไหนมากกว่า ขอตอบว่าสูตรใหม่ ถึงแม้สูตรเก่าจะไม่ irritate ผิวคิสเลย ไม่คัน ไม่แดง แต่ไม่รู้สึกอะไรเลยเหมือนกันนอกจากผิวเยิ้ม ไม่เกี่ยวกับว่าตัวใหม่เพิ่งมาวางขายด้วย เพราะถ้าคิสว่ามันดีกว่าจริงๆ พวกเราก็ยังหาซื้อรุ่นเก่าได้ที่หน้าเคาทเตอร์อยู่ค่ะ บางเคาทเตอร์ก็ยังไม่ได้ recall ใครรักตัวเก่าก็ไปตุนกันได้


รู้สึกว่าการกลับมาของครีมยำรวมครั้งนี้ควรค่าแกการลอง ด้วยปริมาณและ portion ที่คิสว่าเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละครั้ง(คือใช้น้อยว่างั้น) เป็น investment ที่คุ้มค่าสำหรับคนวัย 30+ ที่เริ่มมองหาไนท์ครีมดีๆสักตัว แต่!! ด้วยสาร active ingredients ที่มีปรับเปลี่ยนอัพเดทกันใหม่ คิสแนะนำว่าควรทดลองก่อนซื้อ และควรลองอย่างน้อยที่สุด 2 ครั้ง(หรือ 2 คืน) เพื่อความแน่ใจว่า ถ้าคุณอาจจะเกิดอาคารคัน คันเหมือนแพ้ แต่คุณไม่แพ้เหมือนคิสก็ได้ Kiehl's เป็นแบรนด์ที่ซัพพอร์ทลูกค้าให้ได้ลองก่อนซื้ออยู่แล้ว เพราะฉะนั้น จง...เทส...ก่อน...ซื้อ!! ถ้าคุณไม่แพ้ คิสเชื่อว่าคุณประทับใจกับครีมนี้แน่ๆ สะดุ้งผิวสะเทือนใจดีซะเหลือเกิน

Ingredient lists (2020)

AQUA / WATER / EAU, GLYCERIN, DICAPRYLYL ETHER, BUTYROSPERMUM PARKII BUTTER / SHEA BUTTER, HYDROXYPROPYL TETRAHYDROPYRANTRIOL, ISONONYL ISONONANOATE, PROPYLENE GLYCOL, ISOPROPYL ISOSTEARATE, CETYL ALCOHOL, DIMETHICONE, BEHENYL ALCOHOL, CANDELILLA CERA / CANDELILLA WAX / CIRE DE CANDELILLA, GLYCERYL STEARATE, STEARIC ACID, HYDROXYETHYLPIPERAZINE ETHANE SULFONIC ACID, PALMITIC ACID, PHENOXYETHANOL, CETEARYL ALCOHOL, CITRIC ACID, CARBOMER, CAPRYLOYL SALICYLIC ACID, SODIUM HYDROXIDE, CAPRYLYL GLYCOL, PEG-100 STEARATE, VIGNA ACONITIFOLIA SEED EXTRACT, TOCOPHEROL, XANTHAN GUM, CETEARYL GLUCOSIDE, SODIUM COCOYL GLUTAMATE, SODIUM HYALURONATE, DISODIUM EDTA, PENTYLENE GLYCOL, JASMINUM OFFICINALE FLOWER EXTRACT / JASMINE FLOWER EXTRACT, MYRISTIC ACID, ROSMARINUS OFFICINALIS LEAF OIL / ROSEMARY LEAF OIL, ADENOSINE, INONOTUS OBLIQUUS (MUSHROOM) EXTRACT, LIMONENE, LINALOOL, PELARGONIUM GRAVEOLENS FLOWER OIL, LAVANDULA ANGUSTIFOLIA OIL / LAVENDER OIL, ROSA DAMASCENA FLOWER OIL 

โบนัสแทรคสำหรับใครที่สนใจครีมของ Kiehl’s คิสเคยใช้บ้างบางตัว พอจะแนะนำคร่าวๆได้ค่ะ


กระปุกขาวดั้งเดิม: ผิวแห้ง, แห้งมากกกก เนื้อครีม rich สุดๆและอ่อนโยน คิสเทสแต่ไม่ได้ซื้อค่ะ หนักไป

กระปุกขาวลดจุดด่างดำ: เนื้อดี สัมผัสดี แต่รู้สึกไม่จบในกระปุกเดียว เหมาะกับผิวที่ต้องการใช้ร่วมกับserumไลน์เดียวกัน

กระปุกเหลืองดาวเรือง: เนื้อเจลที่ฟีลกู๊ด soothing ผิวเหมาะกับผิวอักเสบง่าย ผิวแดง และเติมน้ำให้ผิว 

กระปุกเหลืองน้ำผึ้งเพียว: เนื้อเจลกึ่งครีมที่ดีมากๆ เป็นครีมที่เป็นสกินแบริเออร์ในตัว เนื้อดูเหมือนจะหนักแต่ไม่ ทาแล้วรู้สึกผิวทั้ง hydrate และรู้สึกว่าผิวมันไบรท์ขึ้นได้แบบงงๆ คือเป็นผลลัพธ์ที่ไม่คิดว่าจะได้รับแต่ดันได้มาด้วยค่ะ ส่วนตัวคิสชอบครีมรุ่นนี้ที่สุดแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย ไว้จะมารีวิวอีกทีค่ะ(Highly recommended!!)

ด้วยความที่ครีมตัวนี้ "ยำ" สารพัดสารบำรุงมาจริงๆ คือบำรุง, ชุ่มชื้น, ผลัดผิว, ลดอักเสบ, กระชับ, ฟื้นฟู,เติมน้ำให้ผัว เอ้ย เติมให้ผิว คืออิหยังวะก็เล่นไปคว้าเอามาใส่กันหมด จนคิสไม่สามารถที่จะทำรีวิวแบบรวดเดียวจบได้เลยจริงๆ


สัญญาว่าอีก 3-4 วีค คิสจะกลับมาอัพเดทผลงานแน่นอนค่ะ รวมถึงจริงๆคิสก็ใช้สกินแคร์ค่อนข้างเยอะ และไม่ได้มาอัพเดทที่จีบันนานแล้ว ถ้ามีโอกาสจะกลับมารีวิวแบบแฉหมดจด รักหมดใจอีกแน่นอนนะฮะ


คืนนี้ขอตัวโบกออยล์ทับแล้วไปนอนก่อนนะค่าาาาา บร๊ยยยย


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE