#รีวิวสครับผิว | สครับผิวกาย & สบายผิวหน้า

106 41

วันนี้มาในโจทย์ 

   #รีวิวสครับ  

.

การบำรุงผิวให้ครบถ้วนนั้น

นอกจากการทาครีมเพื่อบำรุง

ก็มีการสครับผิว

เพื่อจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก และกำจัดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วออกไป 

ทำให้ผิวดูกระจ่างใสและกลับมาเนียนนุ่ม น่าสัมผัสไปอี๊กกกก 

.

ซูมดูเนื้อผลิตภัณฑ์ 

สครับผิวกายและผิวหน้าทั้งหมดก่อนดีกว่า :)

.

- ผิวหน้า -

Fresh 

Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash

ขนาด 50 ml 

ราคา 630 บาท

_______________________


คุณสมบัติ

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนที่ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ แก้ปัญหารูขุมขนให้ผิวที่เนียนนุ่มโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เพราะมีส่วนประกอบจากสตรอเบอร์รี่ แบล็กเคอแรนท์ น้ำมันเมล็ดองุ่น สารสกัดจากเปลือกประคำดีควาย และผลึกน้ำตาลที่จะซึมลงสู่ผิวในขณะที่ขัดล้างทำความสะอาด แต่ยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ


วิธีใช้

ใช้ในขณะที่ผิวหน้าและลำคอเปียกชุ่ม โดยใช้น้ำอุ่นนวดจนกระทั่งน้ำตาลละลาย อ่อนโยนมากสามารถใช้ได้ทุกวัน 


ความรู้สึกหลังใช้

น้องคนใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเติมกรุสครับของแจน แจนชอบ Fresh มากๆอยู่แล้ว ตัวนี้อยากลองใช้ด้วยเพราะคำเคลมที่ว่าใช้ได้ทุกวัน ซึ่งช่วงหลังมานี้ๆแจนทาครีมหลายตัว รวมๆกันแล้วก็คือเยอะ ซึ่งเยอะไม่ได้แปลว่าดี (แต่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนแล้วน้า ) จากพฤติกรรมดังกล่าวและปัจจัยอื่นๆร่วมด้วย คงส่งผลให้แจนมีสิวอุดตัน แม้ว่าจะทา BHA AHA สม่ำเสมอ ใช้ตัวนี้ก็รู้สึกว่าอ่อนโยนใช้ได้ทุกวันจริงๆ เนื้อคล้ายๆเจลล้างหน้าทำความสะอาดทั่วไป ที่สำคัญกลิ่นหอมสดชื่นตามสไตล์ของ Fresh เลย 


*สิ่งที่โดดเด่นพิเศษ*​​​​

มีความอ่อนโยน สามารถใช้ได้ทุกวัน

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


Fresh 

Sugar Face Polish

ขนาด 30 กรัม 

ราคา 980 บาท

_______________________


คุณสมบัติ

ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้าที่ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกกว่าตัวด้านบน (Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash) เพราะมีผลึกน้ำตาลทรายแดงและเมล็ดสตรอเบอร์รี่ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหยาบกร้าน แล้วละลายตัวในน้ำมันบำรุงผิว ช่วยให้ผิวนุ่มน่าสัมผัสยาวนาน มีกลิ่นซิตรัสที่หอมหวาน


วิธีใช้

ตักขึ้นมาในปริมาณค่อนข้างหนา เพื่อทาลงบนผิวที่เปียกชุ่ม จากนั้นค่อยๆนวดเป็นวงกลมอย่างเบามือ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สามารถใช้ได้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์


ความรู้สึกหลังใช้

Sugar Face Polish แตกต่างจาก Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash เพราะทั้งสองผลิตภัณฑ์มีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน Sugar Face Polish เป็นมาส์กขัดผิวที่มีเนื้อสัมผัสหนาแน่น มีความหนืดมากกว่า จึงจะช่วยบำรุงและลดความหยาบกร้าน เมล็ดน้ำตาลเป็นเกล็ดๆแต่ไม่บาดผิว มีความหนืด แต่มื่อนวดลงผิวแล้วเกล็ดน้ำตาลจะค่อยๆละลายทั้งเป็นการขัดและเคลือบผิวไปในตัว พอล้างหน้าออกจะรู้สึกถึงความชุ่มชื้นไม้แห้งตึง และส่งกลิ่นหอมซิตรัสมาก


*สิ่งที่โดดเด่นพิเศษ*

กลิ่นหอม ผิวนุ่มนิ่ม

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


Jurlique 

Daily Exfoliating Cream/ A Deep Cleansing exfoliator

ขนาด 100 ml 

ราคา 2,050 บาท

_______________________


คุณสมบัติ

ครีมผลัดเซลล์ผิวเข้มข้น มีส่วนผสมสำคัญจากข้าวโอ๊ตอ๊ตที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว เกล็ดอัลมอนด์เนื้อนิ่มช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน จีราเนี่ยม เอสเซ็นเชี่ยล ออยล์ช่วยปรับสมดุลผิว และน้ำผึ้งเติมน้ำให้แก่ผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เก่าออก  ทำให้ผิวสะอาดล้ำลึก เรียบเนียน และกระจ่างใส ใช้ได้ทุกวัน


วิธีใช้

บีบครีมประมาณ 1-2 นิ้วลงบนมือที่เปียกน้ำเพราะเนื้อเขาค่อนข้างเป็นชิ้นไม่ละเอียดทำให้เกาะผิวหน้าไม่ค่อยอยู่ จากนั้นให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ใช้วิธีการกดแล้วปล่อยเบาๆให้ทั่ว  ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สามารถใช้ได้ทุกวัน


ความรู้สึกหลังใช้

กลิ่นคือของกินที่หอมๆ ระบุความใกล้เคียงได้ว่าคือกลิ่นหอมเหมือนกล้วยเชื่อมมาก ขณะใช้อาจจะลำบากไปหน่อย เพราะเนื้อเขาแหลกแต่ไม่ละเอียด ล้างลงอ่างล้างหน้าก็กลัวว่าจะตัน แต่ผลลัพธ์ของตัวนี้คือหน้านุ๊มนุ่ม ล้างหน้าปุ๊ปรู้สึกผิวเด้ง กระจ่างใสขึ้นด้วย กลิ่นหอมมากด้วย


*สิ่งที่โดดเด่นพิเศษ*

ผิวนุ่มนิ่ม กระจ่างใส

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


- ผิวกาย -

Sugar Gluta 

Tamarind AHA BRIGHTENING SCRUB

ขนาด 700 กรัม 

ราคา 139 บาท

_______________________


คุณสมบัติ

สครับที่ผสมเนื้อมะขามเม็ดน้ำตาลละเอียด ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้กระจ่างใส เนียนนุ่ม เม็ดสครับจากน้ำตาลนอกจากเป็นตัวสครับยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติไม่บาดผิว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของมะขาม


วิธีใช้

นวดสครับลงที่ผิวกาย ถูกวนเบาๆจะเกิดฟองใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ความรู้สึกหลังใช้

เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลวกว่าตัวอื่นๆ เมื่อสัมผัสจะรู้สึกได้เลยว่ามีเม็ดน้ำตาลอยู่ทั่วๆ ตัวนี้แจนหยิบมาใช้บ่อยเพราะปริมาณเยอะและราคาน่ารักมาก ถูแล้วเกิดฟองเยอะเหมือนสบู่  มีกลิ่นหอมอมเปรี้ยวเป็นกลิ่นมะขามที่ใช้แล้วได้กลิ่นแล้วรู้สึกสดชื่นมาก


*สิ่งที่โดดเด่นพิเศษ*​​​​

ราคาคุ้มค่า ปริมาณเยอะ ผิวกระจ่างใส

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


เขาค้อทะเลภู Khaokho Talaypu|

บอดี้สครับมะขาม

ขนาด 175 กรัม 

ราคา 119 บาท

_______________________


คุณสมบัติ

สครับผิวกายที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง นื้อมะขาม น้ำผึ้ง นม ขมิ้น ว่านหางจระเข้ เพื่อช่วยขัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ลดผิวหยาบกร้าน ลดจุดด่างดำ ให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ  


วิธีใช้

ทาผลิตภัณฑ์ลงบนผิวที่หมาด ขัดเบาๆ และทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถสครับ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์


ความรู้สึกหลังใช้

เนื้อสครับมีความหนืดเล็กน้อยเพื่อให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกได้อย่างอ่อนโยน มีเนื้อมะขามปริมาณมาก และมีเกล็ดน้ำตาลในปริมาณที่พอเหมาะ ระหว่างใช้มีกลิ่นหอมอ่อนๆของมะขาม ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น 


*สิ่งที่โดดเด่นพิเศษ*

ราคาคุ้มค่า ให้ผิวกระจ่างใส หาซื้อง่าย

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

L’OCCITANE

Almond Shower Scrub

ขนาด 200 ml 

ราคา 940 บาท

_______________________


คุณสมบัติ

สครับผิวกายจากดินแดนโพรวองซ์ที่ประกอบไปด้วยอัลมอนด์ออยล์ และเปลือกอัลมอนด์เนื้อละเอียด ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด แต่นุ่มนวล ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เก่าออกอย่างอ่อนโยน *ควรหลีกเลี่ยงการใช้ระหว่างตั้งครรภ์เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย*


วิธีใช้

ใช้สครับผิว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยการถูๆวนๆโดยไม่ต้องออกต้องแรงมาก เพราะมีเปลือกอัลมอนด์ที่จะมาช่วยทำให้ผิวสะอาดอย่างง่ายดาย ถูแล้วจะเกิดฟองบางเบา และล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ความรู้สึกหลังใช้

หอมม๊ากกกกก ชอบกลิ่นตระกูล L’OCCITANE นี้ทุกตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะตัว Almond milk คือหอมจนอยากกลืนกินตัวเอง แต่ตัวนี้เป็นกลิ่นหอมแบบ Almond Oil ซึ่งแจนว่ากลิ่นความหวานจะน้อยกว่าตัว Milk อยู่นิดนึง ถูๆวนๆเกิดฟองบางเบาแต่ไม่บาดผิวกาย พอล้างน้ำออกสะอาดกลิ่นหอมๆก็ยังติดผิว เม็ดสครับเป็นตุ่มๆ แต่ใช้แล้วไม่ก่อการระคายเคืองใดๆ อีกอย่างที่ชอบคือแพ็คเกจเป็นหัวหมุนเปิดปิด ใช่ง่ายสะดวกสบาย และสะอาดมากๆ :D


*สิ่งที่โดดเด่นพิเศษ*

ส่งกลิ่นหอมผ่อนคลายระหว่างใช้ และกลิ่นติดทน

.

- ข้อควรรู้ -

  • ควรสครับ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์

  • ถ้ารู้ตัวก่อนว่าจะไปเที่ยวที่ต้องเจอแดด ควรหลีกเลี่ยงการสครับ 2 วันก่อนไปเจอแดดจัด

  • ถ้าช่วงที่มีสิวและต้องการสครับผิวหน้า แนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือเลือกใช้สครับสำหรับผิวมีสิวแทนค่ะ



Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE