VICHY | Liftactiv Vitamin C Brightening Skin Corrector น้องจิ๋วแต่แจ๋ว แห่งวงการวิตซี

62 12
เมื่อพูดถึงแบรนด์เวชสำอางค์จากฝรั่งเศสคงไม่มีใครไม่รู้จัก VICHY ซึ่งมีประวัติมาอย่างยาวนาน แถมยังมีไอเท็มที่เราชื่นชอบหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Mineral 89 Serum และ Mineral 89 Eyes Serum แต่ล่าสุดเราได้ลองไอเท็มใหม่อีก 1 ชิ้นนั่นคือ Liftactiv Vitamin C Brightening Skin Corrector ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้เราพอสมควร และเมื่อเราใช้จนหมดขวดเลยขอหยิบน้องคนนี้มาแชร์ให้ฟังซักหน่อยว่าน่าสนใจอย่างไร ไปชมกันเลยฮะ....

VICHY Liftactiv Vitamin C Brightening Skin Corrector (1,200.-/10ml.)

ครั้งแรกของวิชี่กับผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดที่มีต้นกำเนิดจากธรรมชาติ ที่ใช้ในวงการแพทย์เป็นเซรั่มวิตามินซี (Vitamin C Serum) มีความเข้มข้นสูงในรูปแบบของซุปเปอร์เซรั่ม ประกอบไปด้วยวิตามินซี เข้มข้นบริสุทธิ์ 15%* ช่วยปลุกผิวดูเหนื่อยล้าให้ดูกระจ่างใส มีออร่า ใน 10 วัน** พร้อมทำงานล้ำลึก เพื่อช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ความหมองคล้ำและสีผิวที่ดูไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องตื้นดูจางลง รู้สึกผิวดูกระชับ เปล่งปลั่ง ดูชุ่มชื่นอิ่มฟู แลดูสุขภาพดี เนื้อสัมผัสของซุปเปอร์เซรั่มวิตามินซีมีความเข้มข้นแต่บางเบาและซึมซาบเร็ว
  • สูตรปราศจากพาราเบน
  • สูตรปราศจากน้ำหอม
  • สูตรปราศจากซิลิโคน
  • สูตร Hypoallergenic

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์แบบ Water-Based ที่ในความรู้สึกเบาสบายผิว จัดว่าเป็นวิตามินซีเซรั่มอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ดีงามพระรามแปดมากฮะ
  • Scent : ด้วยความที่ทางแบรนด์ไม่ใส่ส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้ลดโอกาสที่จะแพ้ ระคายเคืองไปได้เยอะเลยทีเดียวหละ
  • Packaging : มาในรูปแบบขวดแก้วสีชาพร้อมหัวดรอปเปอร์ ส่วนตัวแล้วเรามองว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไปดูกันที่ข้อดีก่อน คือ เมื่อพิจารณาถึง Texture แล้วบรรจุภัณฑ์นี้ช่วยคอนโทรลปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างง่าย // แต่ข้อเสียก็ คือ ทุกครั้งที่เปิดใช้อากาศจะเข้าไปในขวด ทำให้วิตามินซีเสื่อมได้ไวขึ้นนั่นเองฮะ

Key Ingredients

Conclusion

จากที่เราได้ลองใช้ VICHY | Liftactiv Vitamin C Brightening Skin Corrector มาจนหมดขวด ซึ่งก็ต้องบอกว่าด้วยปริมาณ 10ml. ทำให้เราใช้ได้ราวๆ 3 สัปดาห์เท่านั้นแต่ก็พอที่จะหยิบมาเล่าถึงความรู้สึกขณะใช้ และความเปลี่ยนแปลงได้ เอาเป็นว่าเราขอสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้ :
  • ความกระจ่างใส : หากคาดหวังผลจาก Ascorbic Acid 15% เราคิดว่าเมื่อใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 2-3 เดือนย่อมเห็นผลลัพธ์และความแตกต่างในทางที่ดีขึ้น เพราะขนาดเราที่ใช้ต่อเนื่อง 3 วีคผิวโดยรวมก็ดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย
  • รอยแดง/รอยดำ : ส่วนตัวแล้วเรามองว่าช่วยได้ในระดับนึง เพราะสารออกฤทธิ์ที่ไปจัดการกับกลไลเรื่อง color discoloration นั้นถือว่ายังไม่ครบ และมีค่อนข้างน้อย
  • ความชุ่มชื้น : ถึงแม้จะใส่ Hydrolyzed Hyaluronic Acid เข้ามาแต่ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาของเซรั่ม จึงไม่ได้มอบความชุ่มชื้นมากมายเท่าไหร่นัก
ส่วนในเรื่องริ้วรอย และความยืดหยุ่นของผิว ต้องบอกว่าเรายังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่ จึงยังไม่สามารถให้ข้อสรุปในส่วนนี้ได้ สำหรับความยืดหยุ่นบนผิวโดยรวมถือว่าอยู่ในระดับที่ปกติ อาจเพราะเราดูแลตัวเองมาโดยตลอด และผลิตภัณฑ์ใน Routine ก็มี Vitamin C อยู่แล้วจึงไม่ได้เห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างเท่าไหร่นัก

แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง การพักผ่อน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตัวไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ // เราไม่สามารถตอบได้เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคืองที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ควรทดสอบอาการแพ้คร่าวๆ ที่บริเวรท้องแขนหรือลำคอ แล้วสังเกตุอาการแพ้ซัก 1 คืน ก่อนใช้ลงบนใบหน้าขอรับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE