☔️Jo Malone Rain & Angelica น้ำหอมที่ทำให้เรารักฤดูฝน 🌧

70 20

      เมื่อวันที่เปิดม่านแล้วเห็น ?ท้องฟ้ามืดครึ้ม เมฆตั้งเค้า อากาศอึมครึม ชวนเหม่อลอย ผมจะนึกถึงน้ำหอมอยู่กลิ่นนึงของแบรนด์ Jo malone นั่นก็คือ Jo Malone London Rain collection ที่มี 1ใน4 กลิ่นที่ผมชอบใช้ช่วงหน้าฝน ชื่อกลิ่นว่า Rain & Angelica ที่พอเข้าถึงช่วงฤดูฝนทีไรต้องนึกถึงน้องเค้าทุกที และชอบหยิบมาใช้เวลาที่เจอฝนแรกของทุกปี แม้ว่าหลายๆคนอาจจะไม่ชอบฤดูฝนที่มันทำให้เกิดอารมณ์รู้สึกหม่นหมองแต่ผมกลับชอบฤดูนี้มากๆ เพราะมันทำให้ผมรู้สึกสดชื่นเบิกบานไปกับละอองฝน?

Jo Malone Rain & Angelica (2014) 

100ml. / 4,450.- 

•เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ท่ามกลางสายฝน มีหยาดน้ำค้างที่ส่องประกาย ละอองสายน้ำชุ่มฉ่ำ? ชวนให้เหม่อลอยไปกับบรรยากาศ ที่ทำให้จิตใจเยือกเย็นและสงบครับ

โน๊ตและแนวกลิ่น: 

✯Tops Notes 

•Watery Notes, Lime 


✯Middle Notes 

•Angelica 


✯Base Notes 

•Vetiver


➢ สเปรย์แรกที่ฉีดออกไป มีความเย็นของกลิ่น หอมที่ช่วยเติมพลัง ด้วยกลิ่นจากดอกแองเจลิกาและไลม์อันแสนชุ่มฉ่ำ เสริมด้วยกลิ่น Earthy จากหญ้าแฝก? ให้ความรู้สึกเบาบางสดชื่น และเย็นใจตลอดเวลา เวลาฉีดน้ำหอมกลิ่นนี้แล้วออกไปเจอละอองฝนปะทะโดนผิว จะบอกว่ากลิ่นหอมขั้นสุดจริงๆครับ จะรู้สึกเบิกบานไปกับสายฝน?  

ความทนของกลิ่น: 

➢แม้ว่าน้ำหอมของ Jo malone จะเป็น Cologne แต่อย่าได้มองข้ามไป เพราะหลายกลิ่นนั้นให้ความทนของน้ำหอมได้ดีเกินคาด Rain & Angelica ก็เช่นกัน สำหรับผมมันอยู่ติดผิวนานมาก อยู่ได้ทั้งวันจริงๆ (เรื่องของความทนของน้ำหอมอยู่ที่เคมีผิวของแต่ละบุคคลรวมถึงประสาทสัมผัสการรับรู้ทางกลิ่นที่มีไม่เท่ากัน) แต่สำหรับผมน้ำหอมทุกกลิ่น ทุกขวดมีชีวิต และมีความรู้สึก ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับเรา ดังนั้นการให้ความสำคัญกับน้ำหอมที่เราเลือกมา มีความหมายเสมอครับ

✍︎สรุป: 

มนต์เสน่ห์ของน้ำหอมก็คือการที่ถูกรังสรรค์กลิ่นออกมาที่สามารถสื่อสาร และทำให้เรารับรู้ถึงความรู้สึก เข้าถึงอารมณ์ของกลิ่นได้ อีกทั้งยังทำให้เรารู้สึกอยากหยิบมาใช้ในทุกๆครั้งเวลาที่เราเจอเหตุการณ์หรือสภาพอากาศชวนอ่อนไหวแบบนี้ ผมถือว่ามันมีความสำคัญมากๆ และน้ำหอมกลิ่นนี้ก็เป็นน้ำหอม1ใน4กลิ่น ของ Collection นี้ที่ผมชอบและถูกใจจริงๆ ผมเป็นคนชอบสายฝน ชอบละอองฝน ชอบอากาศเย็นสบาย เลยเอามาฉีดบ่อยมากที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะช่วงฤดูฝน เป็นน้ำหอมที่ทำออกมาดีเข้ากับบรรยากาศแบบนี้มากๆเสียดายที่เป็น Limited ยังคิดอยู่ถ้าใช้หมดแล้วไม่รู้จะหาซื้อได้ที่ไหน คงต้องใช้อย่างเพลามือ? 


ปล. ?ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้วเพื่อนๆ ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ☔️


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE