Body Sunscreen แบบถนอมผิว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

53 14

Akins : Clean Vegan Body Screen SPF 50 PA+++ 

กันแดดเพื่อผิวกาย แบบอ่อนโยน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ต้องบอกก่อนว่าสำหรับกันแดดแบรนด์ Akins เราใช้มา 3 หลอดแล้วค่ะ สำหรับตัว AKINS Aqua Veil Protect Sunscreen (ไว้จะมารีวิวอีกทีนะคะสำหรับตัวผิวหน้า) พอเห็นทางแบรนด์มีออกสินค้าใหม่เป็น Body Screen และเห็นมีFeedback ใน IG ที่ดีจากหลายๆ คนเช่นคุณซี @ceview, คุณดามพ์ @beautyisalegend แถมช่วงที่สินค้าออกมานี่เรียกได้ว่าอากาศของประเทศไทยเราเป็นตัวกระตุ้นให้กดซื้อได้ไม่ยาก ?

คุณสมบัติตามคำเคลม 

• สัมผัสสบายผิว ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

• ไม่ทดลองในสัตว์ Vegan100%

• เป็นมิตรกับปะการัง (Oxybenzone, Octinoxate, Octocrylene & PABA free)

• ส่วนผสมธรรมชาติ และ Organic Certified Ecocert

• ปกป้องครบทั้ง UVA, UVB, Blue Light, มลภาวะ (PM2.5) และ Infrared

• ไม่มี แอลกอฮอล์, น้ำมันปิโตรเลียม, สีสังเคราะห์, น้ำหอม, Microplastics และ สเตียรอยด์ Dermatologist tested by Dermscan Asia

• ลดความร้อนที่ก่อตัวในผิว

In my view 

ด้านส่วนผสม 

จากส่วนผสมคือจะไม่ใช้กันแดดแบบ Physical 100% เหมือนแบบทาหน้า แต่จะใช้สารกันแดดทั้งแบบ Chemical (Organic) และ Physical ผสมกัน ในความคิดเราที่ทางแบรนด์ทำตัว Body Sunscreen มาเป็นแบบ Hybrid ระหว่าง Physical และ Chemical น่าจะเป็นการป้องกันการทิ้งคราบขาวจากกันแดดแบบ Physical


โดยสารกันแดดแบบ Chemical (Organic) จะทำหน้าที่กรองและดูดซับรังสีแทนผิวเราซึ่งในกันแดดตัวนี้จะใช้ Ethylhexyl Triazone, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid ซึ่งแต่ละตัวถือว่ามีความปลอดภัยต่อผิวในระดับที่ดีค่ะ และยังเป็นมิตรกับปะการังตามที่แบรนด์เคลมอีกด้วย


ส่วนสารกันแดดแบบ Physical จะทำหน้าทีสะท้อนรังสีออกจากผิวของเราซึ่งตัวนี้ทางแบรนด์เลือกใช้เป็นTitanium Dioxide


นอกจากนี้ยังมี Ectoin ซึ่งเป็นสารตัวนึงที่ดีมากๆ ช่วยทำหน้าในการปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะ รวมทั้งช่วยเรื่อง Anti-oxidant และ Anti-aging อีกด้วย  

ด้านความรู้สึกเวลาทา

ตัว Body Sunscreen ตอนบีบออกมาจะมีสีเหลืองอ่อนๆ และมีความเหลวกว่าแบบสำหรับทาหน้า (Aqua Veil) ที่มีสีขาวและเนื้อคล้ายๆครีมมูส ในส่วนของกลิ่นตัว Body Sunscreen ก็จะมีกลิ่นแบบกันแดดมากกว่า แต่กลิ่นค่อนข้างเบา
เมื่อทาบนผิวซึมค่อนข้างไว แต่ยังมีความรู้สึกเหมือนเคลือบผิวอยู่นิดๆในช่วงแรก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าไม่สบายผิว ไม่ได้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะแต่อย่างใด (เราทาตอนสายๆประมาณ 10 โมงกว่า พอช่วงบ่ายคือรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาอะไร)

ผลลัพธ์

เนื่องจากเราเป็นคนไม่ได้ออกแดดจัดๆเป็นเวลานาน จะโดนแดดแค่ช่วงเดินเข้า Office ตอนเช้า,กลางวัน และตอนกลับบ้าน จึงไม่สามารถบอกได้ว่าถ้าโดนแดดนานๆแล้วจะเป็นอย่างไร แต่ที่รู้สึกได้คือ “เวลาทาจะไม่รู้สึกแสบผิวเมื่อโดนแดด” จึงคิดว่าน่าจะกันแดดได้ดีทีเดียว เพราะจากส่วนผสมแล้วคิดว่ากันได้ครบทุกอย่างตามที่แบรนด์เคลมเลยค่ะ

สรุป

สำหรับตัว Body Sunscreen เราถือว่าทำออกมาได้ดีเมื่อเทียบกับกันแดดแบบ Body แบรนด์อื่นๆที่เราเคยใช้ ทั้งในแง่ของการกันแดดทั้งกันได้ครบทุกช่วง (Broad Spectrum) และคิดว่ามีความเสถียรพอ รวมทั้งยังมีการใส่ Ectoin ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสีและมลภาวะ ในส่วนของเนื้อสัมผัสทาได้ง่ายไม่หนึบ ไม่เหนียว ไม่ติดขน ซึมไว แม้จะให้เนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากตัว Aqua Veil ซึ่งเราแอบชอบมากกว่า แต่ด้วยปริมาณที่ได้มาในขนาดใหญ่บึ้มถึง 150 ml ในราคา 1,050 บาท ซึ่งสำหรับเราแล้วคุ้มค่าและได้ผลลัพธ์ที่สมเหตุสมผลค่ะ


InMyView

InMyView

Thada
Age : 3x
Sensitive skin,sebderm

FULL PROFILE