ถึงเวลากำจัดจุดด่างดำ เพิ่มราศีที่จับต้องได้ด้วย Eucerin UltraWhite

49 12
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!
สวัสดีครับ วันนี้เวฟจะมารีวิวสกินแคร์สายเวชสำอางค์ครับ แน่นอนว่าทุกคนรู้จากชื่อเสียงกันดีอยู่แล้วนั้นก็คือ Eucerin แบรนด์เก่าแก่ ที่เวฟเองก็รู้จักและเริ่มใช้ครั้งแรกจากตัวครีมกันแดดขวดขาวฝาส้ม นึกขึ้นแล้วก็ผ่านมามากกว่า 10 ปี มีความแก่ไปอีก สำหรับรีวิวนี้เวฟต้องขอขอบคุณ Jeban ที่ได้ส่ง Surprise Box มาให้ครับ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เวฟได้รับมาทดลองก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่กระแสดีเลยทีเดียวนั้นก็คือ Eucerin UltraWhite Spotless Double Booster Serum และ Eucerin UltraWhite Spotless Spot Corrector

ด้วยความสัตย์จริง เวฟอยากจะใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชิ้นให้ครบรอบ 1 เดือน แต่เนื่องจากเวฟมีนัดกับแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาหลุมสิว ซึ่งต้องผ่านการใช้เลเซอร์ในการช่วยดูแล เวฟจึงขอทำรีวิวเร็วขึ้นมา เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ของการการใช้จริง ไม่มีพึ่งเอฟเฟคผ่านมือแพทย์ผิวหนังครับ
ก่อนจะเข้าสู่การรีวิว เวฟขอแจ้งอีกครั้งว่า เวฟมีผิวหน้ามันขาดน้ำ มีสิวประปราย มีจุดด่างดำ หลุมสิว การรีวิวผ่านการใช้จริง ดีไม่ดียังไงก็พูดกันตรงไปตรงมาครับ ผิวแต่ละคนต่างกันตัวนี้อาจจะดีกับเวฟ เห็นผล พอใจ แต่อาจจะไม่ใช่กับทุกคน ดังนั้นอ่านรีวิวไปอย่างมีสติกันครับ ไม่ต้องตามกันก็ได้ แต่ถ้าอยากลอง อยากได้ผลิตภัณฑ์เรื่องแก้ปัญหารอยดำ เวฟก็แนะนำ แต่อย่าใจร้อน สวยด่วนตัวนี้ที่จะรีวิวอาจจะไม่ช่วย แต่ถ้าอยากป้องกัน สร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้ผิว ลองดูเจ้า Eucerin 2 ตัวนี้กันครับ

เวฟขอเริ่มที่ตัวแรก Eucerin UltraWhite Spotless Double Booster Serum เซรั่มขวดนี้มีการผสานอนุภาคของสารเด่น ได้แก่ Thiamidol และ Pure Hyaluron ฟังชื่อก็เป็นที่รู้กันว่าช่วยเรื่องของการยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวและให้ความชุ่มชื่นได้จริง ซึ่งหน้ากล่องที่เคลมมาว่า ใช้แล้วผิวดูขาวใส อิ่มฟู เปล่งประกายใน 2 สัปดาห์ ตรงนี้แอบเวอร์ไปหน่อย มันไม่ได้ว้าว โอ้โห สุดยอดขนาดนั้น คือ สำหรับผิวหน้าเวฟมันไม่ได้จะดีขึ้นรวดเร็วตามคำโฆษณา แต่เรื่องรอยดำมันค่อยๆจางลง เล็กลงในบริเวณผิวที่มีรอยดำจริง ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ผิวชุ่มชื่นดี หน้าละเอียดขึ้น เรื่องฝ้า เวฟอธิบายไม่ได้เพราะไม่มีปัญหานี้ครับ ขาวใสขั้นมั้ย เวฟผิวแทนคล้ำ มันก็ดีที่สุดเท่าสีผิวในร่มผ้าครับ

มาดูที่ส่วนประกอบกันครับ บอกก่อนว่าถึงแม้เป็นเวชสำอางค์แต่ก็มาครบทั้งแอลกอฮอล์ Alcohol Denat ที่ใช้ผสมเป็นตัวทำละลายสาร มาพร้อมกับน้ำหอมอีกด้วย จับมือกันเข้ามาสร้างโอกาสที่จะระคายเคืองผิวกันได้ครับ ใครแพ้สารกลุ่มนี้ก็ระวังกันครับ

มาดูที่สารกลุ่มดีที่เป็นนางเอกและพระเอกต้นเรื่องกัน Thiamidol หรือ Isobutylamido Thiazolyl Resorcinol เวฟยกให้เป็นนางเอกละกันครับ เพราะเป็นตัวชูโรงของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ตัวนี้ใส่มาในปริมาณเข้มข้น เพื่อช่วยเรื่องการลดจำนวนและยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวที่มากเกินไป สารตัวนี้ช่วยให้รอยด่างดำบนใบหน้าลดลง อีกทั้งจากงานวิจัยพบว่าช่วยผู้ที่มีปัญหาผิวเป็นฝ้าหนาให้ดูจางลงได้ ส่วนปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ก็จะดูกระจ่างใส สีผิวโดยรวมดูสม่ำเสมอมากขึ้นครับ สำหรับพระเอกของเราและเป็นขวัญใจของเวฟก็คือ Hyaluronic Acid ในผลิตภัณฑ์เลือกใช้ตัว Sodium Hyaluronate เข้ามา เพื่อช่วยเรื่องความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำให้การดูแลผิวมีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ลดจุดด่างดำไปพร้อมๆกับการมีผิวอิ่มน้ำสุขภาพดี สาร Hyaluronic Acid เวฟรักมาก เพราะผิวมันขาดน้ำมันช่วยได้จริงๆครับ

นอกจากนี้ยังมีสารประกอบตัวดีอื่นๆอีก ได้แก่ Glycerin สารเบสิกที่ให้ความชุ่มชื่นชั้นยอด ไม่ว่าจะแบรนด์ถูกหรือแพงแค่ไหน ชื่อสารนี้ก็มักจะเป็นหนึ่งในตัวประกอบครับ ถ้าเปรียบเป็นนักแสดง คือเล่นตีบทแตก ให้ร้อยเล่นล้าน ทำหน้าที่ดี คุณสมบัติเลิศ อีกทั้ง Sodium Ascorbyl Phosphate หนึ่งในอนุพันธ์วิตามินซี ที่มีส่วนช่วยเรื่องของการป้องการริ้วรอยก่อนวัย กระตุ้นการสร้างคอลาเจน รวมทั้งปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นครับ นอกจากนี้ ก็จะมี Glycyrrhiza Inflata Root Extract หรือ สารสกัดรากชะเอม ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิว และลดผลกระทบจากรังสี UVB ที่จะไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิว รวมถึงลดรอยแดง รอยดำ และฝ้าได้ สารให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวอีกตัวก็ คือ วิตามินอี ที่มาในรูปของ Tocopherol ช่วยเรื่องการกักเก็บความชุ่มชื่น เป็นสาร Anti Aging เบสิกที่ดีตัวหนึ่งครับ

ตัวนี้เวฟใช้เฉพาะช่วงเวลากลางคืน เวลาใช้เวฟจะวอร์มที่ปลายนิ้วมือก่อนแล้วค่อยๆกดลงบนผิว แทนการทาลูบทั่วใบหน้า เนื่องจากเวลาทามักเกิดปัญหาเป็นขุยหลุดลอก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสารประกอบ Dimethicone ที่เป็นซิลิโคน เมื่อมีการทาทับกับสกินแคร์ตัวอื่น โดยเฉพาะกับกลุ่มน้ำมันบำรุงผิวหน้า มักจะเป็นขุยครับ

ผลลัพธ์ที่ใช้ เวฟว่ามันไม่ได้ทำให้รอยดำจากสิวบนใบหน้าหายวับทันตา 2 สัปดาห์อาจจะน้อยไปสำหรับเวฟ แต่ถามว่าโดยรวมเวฟชอบนะครับ สารผสมดี เน้นการบำรุงผิวแบบระยะยาว ยับยั้งเม็ดสีผิวแบบค่อยเป็นค่อยไปครับ ใครมองหากลุ่มไวท์เทนนิ่งจะลองดูตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอยู่นะ

มาต่อกันที่ Eucerin UltraWhite Spotless Spot Corrector ตัวนี้จะเน้นไปที่เรื่องของการลดเลือนฝ้า จุดด่างดำแบบฝังลึก เคลมว่าทำงานได้ดีกว่า 20 เท่า คำว่ารักษาเฉพาะจุดได้ดีกว่า 20 เท่า ตรงคำเคลมบนหน้ากล่อง อันนี้ต้องพูดกันตามจริงว่า ไม่รู้ว่าวิจัยจากผู้ใช้กลุ่มไหนบ้าง เพราะเราไม่ได้ไปร่วมในงานวิจัย แต่ถ้าถามจากการใช้จริง เวฟว่า เจ้าตัวนี้ยังต้องใช้เวลาอยู่ครับ อาจจะสัก 1 เดือน เพื่อให้ครบรอบวงจรผิว 28 วันโดยประมาณ เพื่อผลัดเซลล์ผิว เผยผิวใหม่ก็น่าจะดีขึ้นจริง เพราะจากที่ใช้มาสักระยะ เวฟก็ว่ารอยดำลดลง ยิ่งได้ใช้คู่กับเซรั่มที่กล่าวไป ประสิทธิภาพย่อมดีกว่าการใช้เดี่ยวๆครับ

สำหรับตัวนี้ใครแพ้แอลกอฮอล์ต้องถอยไป เพราะเป็นส่วนผสมอันดับแรกของผลิตภัณฑ์ แค่เปิดฝาก็ได้กลื่นแอลกอออล์แบบชัดที่สุด แต่ยังดีที่มี Glycerin ผสมเข้ามา เพื่อให้ความชุ่มชื่น ไม่งั้นผิวคนได้แห้งลอกเป็นจุดๆเป็นแน่ สารหลักก็คือ Isobutylamido Thiazolyl Resorcinol ซึ่งเป็นสานที่ผสมในเซรั่มด้วยเช่นกัน ตัวนี้ตามที่บอกไป คือ ช่วยลดปัญหาของเม็ดสีผิวที่มีมากเกินไป ใช้ไปสักพักเม็ดสีผิวจะค่อยๆจางลงครับ นอกจากนี้ก็มีสาร Antioxidant ได้แก่ Glucosylrutin (ลดเรือยริ้วรอย ความหมองคล้ำ) และ Isoquercitrin ครับ สำหรับ Eucerin UltraWhite Spotless Spot Corrector ไม่มีการผสมน้ำหอมเข้ามา แต่อัตราที่สูงของแอลกอฮอล์ก็อาจก่อความระคายเคืองผิวได้ ฉะนั้นหากท่านใดสนใจ เวฟแนะนำให้ไปลองเทสผลิตภัณฑ์กันก่อนครับ

ผลลัพธ์ที่ใช้ เวฟว่ามันก็โอเค แต่ราคาแอบสูงเมื่อเทียบกับปริมาณ การโฆษณาอาจจะเคลเวอร์ไปหน่อย แต่ถ้าพูดถึงผลลัพธ์ว่าเห็นผลหรือไม่ สำหรับเวฟ เวฟเห็นการเปลี่ยนแปลงจริงครับ รอยดำมันลดลงจริง แต่ต้องใช้เวลากันหน่อยครับ ตัวนี้เวฟใช้เฉพาะเวลากลางคืนควบคู่ไปกับเซรั่มครับ

เวฟขอสรุปง่ายๆว่า Eucerin UltraWhite Spotless Double Booster Serum และ Eucerin UltraWhite Spotless Spot Corrector ใช้แล้วเห็นผลครับ เกิดการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เวฟไม่ได้คิดไปเอง อาจจะไม่ได้รวดเร็ว แต่ก็ช่วยได้จริง ใครที่ต้องการแก้ปัญหาจุดด่างดำ ลองพิจารณา 2 ผลิตภัณฑ์นี้กันดูนะครับ ผลลัพธ์แบบยั้งยืน ใครรอกันได้ ไม่ใจร้อน เวฟก็อยากให้ลองดูครับ

สุดท้ายนี้ เวฟขอขอบพระคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ติดตามผลงานของเวฟทั้งบทความและงานรีวิว อีกทั้งทีมงาน Jeban ที่เปิดโอกาสให้ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ #JebanXEucerin



Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE