เปิดสปาที่บ้าน รีวิวสครับผิว l สครับปาก อยากเนียนตั้งแต่ปากจรดเท้า!

55 19

เห็นกิจกรรมชวนมารีวิวสครับเลยพลาดไม่ได้ขอร่วมเล่นด้วยยยย เพราะด้วยความเห่อลิปสครับอันใหม่พอดี 5555555 


จริงๆ ยอมรับแต่โดยดีเป็นคนขี้เกียจสครับมาก จะนานๆ ที แต่จะพยายามให้ได้สัก week ละครั้งสำหรับสครับผิว / สครับหน้าอาจจะวีคละ 2 ครั้ง / สครับปากประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ (ถ้าไม่ลืม) ดังนั้นส่วนใหญ่รีิวิวนี้เป็นรีวิวจากความรู้สึกการใช้จริงน้าาาาา


FRANK BODY Original Coffee Scrub

สครับผิวที่ทำจากกาแฟ 100% ตัวนี้เขามีส่วนผสมบำรุงผิวด้วยค่า กลิ่นหอมกาแฟมากกกกกก แบรนด์นี้ส่วนผมทั้งหมดจะเป็น  Vegan & Cruelty Free เลิฟเลยยย


/ก่อนซื้อไปยืนคุยกับบีเอ Sephora ว่าตัวนี้ดังในหมู่บีเอมากกก เพราะเขาช่วยเรื่องรอยแตกลายได้ดี (มันช่วยผลัดเซลล์ผิวถ้าขยันสครับบ่อยๆ ก็น่าจะช่วยได้นะ) สังเกตได้ว่าบนแพ็กเกจนางก็จะมีรูปก้นด้วย อิอิ เพราะแบบนี้หยิบมาลองเลยจ้าาา!

เนื้อสครับคือเป็นสครับแบบแห้งๆ ทำให้ใช้ยากอยู่เหมือนกัน เพราะมันแห้งแล้วเม็ดจะร่วน ร่วงง่ายมากกก ใช้ทีห้องน้ำก็จะเละเทะๆ หน่อยนะ (ใช้สครับทีรู้ทั้งบ้านจ้ะ) และสำหรับเราเม็ดค่อนข้างใหญ่พอตัว แต่ใช้แล้วถ้าถูไม่แรงก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกบาดผิวสักเท่าไหร่  


แต่ค่อนข้างชอบผลลัพธ์หลังใช้ เพราะใช้แล้วรู้สึกผิวเนียน และนุ่มละเอียดขึ้น รู้สึกสะอาดดี แต่ละครั้งเราว่าใช้ไม่ต้องเยอะก็ทั่วตัวแล้ว และเราคาดหวังผลลัพธ์ที่ได้จากการช่วยให้รอยแตกดีขึ้นด้วย ตอนนี้เลยพยายามขยันสครับบ่อยๆๆๆๆๆ / น้องโปรดช่วยด้วยจ้าา


ข้อเสีย : แพ็กเกจเป็นถุงซองซิปใช้งานยาก บางครั้งถ้าจะเทออกมาจากถุงกะไม่ได้ก็มีล้นมือนะฮือ ร่วงลงพื้นเต็ม! แต่บางคนก็แนะนำว่าให้ใส่กระปุกก็จะใช้งานง่ายขึ้นค่า (สำหรับเราอดทนใช้ในซองไปก่อน!)

FRANK BODY Rose Gold Shimmer Scrub

ได้มาเป็นเซ็ทพร้อมกับตัวข้างบน ตอนช่วง Sephora ปลายปี แต่ความพิเศษของตัวนี้คือมันมีความชิมเมอร์เล็กๆ ลองหาข้อมูลดูแล้วมันเป็นชิมเมอร์ที่ปลอดภัยต่อผิว ต่อสิ่งแวดล้อมเลยจ้าไม่ต้องกังวล


ตัวนี้จะเป็นสครับที่ทำจากน้ำตาลดิบผสมกับเกลือ เม็ดสครับค่อนข้างใหญ่เหมือนกับตัวบน แนะนำให้ถูเบาๆ พอถึงแม้ว่าจะไม่บาดผิว แต่แรงเกินผิวก็แดงเช่นเดียวกัน555555  หลังขัดจะรู้สึกว่ามันมีความเงาๆ บนผิว เป็นเม็ดกลิตเตอร์เล็กๆ (ที่ได้จากชิมเมอร์) 

ส่วนตัวเราชอบสครับ Original ที่เป็นสครับจากกาแฟมากกว่าตัวน้ำตาล ทั้งกลิ่นหอม และเนื้อสครับ ที่ใช้แล้วรู้สึกดีกว่าตัวนี้ จริงๆ คาดหวังว่าที่เขาบอกว่าเป็นชิมเมอร์จะดูวิ๊งๆ เนียนๆ แต่มันแอบดูเป็นชิมเมอร์แปลกๆ ที่แปบเดียวก็หายไปแล้ว

FRANK BODY Lip Scrub - Cherry Bomb

ขออภัย ยังคงเป็น Frank Body อยู่555555 อันนี้คิดว่า "ปาก" ก็น่าจะถือว่าเป็นผิวอีกบริเวณนึงที่ควรสครับเหมือนกัน เลยขอรวมๆ มาในรีวิวนี้ไปเลย หลักๆ ที่ใช้สครับปากเราอยากให้ปากเนียน จับแล้วไม่รู้สึกสากๆ แค่นั้น


ตัวนี้ซื้อมาช่วง Sephora ลด 20% ล่าสุดค่า อยากซื้อแต่ไม่รู้จะซื้ออะไร กดเล่นๆ ไปเจอตัวนี้น่าสนใจดีเลยลองกดมา ตัวนี้น่าจะเป็น Exclusive สำหรับ Sephora Online  เท่านั้นนะ

น้องมาเป็นกระปุกปุีกปิ๊กไซส์ไม่ใหญ่ เหมือนจะใช้ได้น้อยครั้ง แต่แต่ละครั้งก็ใช้นิดเดียวจริงๆ ตัวนี้จะเป็นสครับจากน้ำตาล เขามีสูตร original ด้วยนะ แต่เราเลือกสูตรนี้เพราะความเป็น Cherry Bom คาดว่านางจะหอมดี55555


และก็หอมอย่างที่คิด เป็นหอมหวานอ่อนๆ ส่วนเนื้อสครับเป็นเม็ดน้ำตาลขนาดใหญ่พอตัวเลย แนะนำให้ค่อยๆ ถูบนปากเหมือนเคย หลังใช้แล้วรู้สึกปากเรียบเนียนขึ้นนะ พอมาทาลิปบำรุงต่อแล้วรู้สึกได้เลยจริงงงง ว่าปากนุ่มมมม~ ไอเลิฟฟฟ

CLARINS Pure Scrub - Purifying gel scrub

สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับผิวมันเป็นสิว ซึ่งน้องตอบโจทย์เรามากกกกก  ในคุณสมบัติเขาบอกว่าช่วยลดความมัน กับกระชับรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ


นางเป็นสครับเนื้อแบบเจลๆ มีเม็ดบีดส์ด้วย  เนื้อสครับเม็ดละเอียดดี ส่วนตัวเราไม่รู้สึกว่าบาดหน้าเลย (แต่ถูแรง/เร็วก็ดีกับผิวอีกน่ะแหละ) มีกลิ่นหอมอ่อนเหมือนกับกลิ่นแตงกวา (รึป่าว?) ใช้แล้วเพลินๆ ดี


หลังจากสครับแล้วรู้สึกว่าผิวหน้าเนียนขึ้นนะ มันรู้สึกสะอาดดี คิดว่าเม็ดบีดส์ที่มีในสครับน่าจะแตกตัวช่วยทำความสะอาดดีเลย ที่ชอบอีกอย่างคือหลังใช้ไม่รู้สึกหน้ามันตามที่แบรนด์บอก พอมาทาครีมบำรุงแล้วรู้สึกเลยว่าผิวมันเนียน + ทาอะไรแล้วมันน่าจะซึมลงผิวเร็วขึ้นดี ส่วนตัวชอบน้องมากกกก


LALIL Tightening & Reactivating Coffee Body Scrub

แบรนด์ไทยกันบ้าง ลลิลตัวนี้น้องเป็นสครับกาแฟ ที่เขาบอกว่ามีทั้งเมล็ดกาแฟ และเกลือธรรมชาติ  


ตัวนี้มันจะไม่ได้เป็นสครับแห้งๆ แบบ Frank Body มันเป็นเนื้อที่เหมือนมีตัวกลางเชื่อมทำให้มันจะใช้งานง่ายกว่าเพราะตัวเนื้อสครับปาดไปบนผิวได้เลยไม่กลัวหล่นเหมือน Frank Body 55555555


น้องมีกลิ่นกาแฟชัดมากกกกกก หอมมาก เป็นกาแฟ๊กาแฟฟฟ5555~ อย่างที่บอกว่ามันมีตัวเชื่อมที่ทำให้เนื้อสครับไม่ได้แห้ง ทำให้เเนื้อสครับไม่บาดผิวเลย หลังใช้แล้วก็ให้ผิวเนียนนุ่มดี รู้สึกว่าชุ่มชื่นดีด้วย ราคาก็น่ารักกก เขาบอกว่าส่วนผสม 96% ของตัวนี้มาจากธรรมชาติ ก็เป็นอีกแบรนด์ไทยแบรนด์นึงที่น่าลองเลย


มีแบรนด์ไหนแนะนำกันมาได้นะค้าาา ส่วนตัวอยากลองหาสครับหน้าแบรนด์อื่นๆ ลองมาก ส่วนใหญ่เราจะใช้แค่มาสก์แบบล้างออก กำลังหาตัวใหม่อยู่ รอการป้ายยาของเพื่อนๆ ทุกคนค่าา :)


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE