กินผักออแกนิคกันแล้ว มากินลิปออแกนิคกันด้วยกันไหมคะ?

59 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะทุกคน

สวัสดีครั้งแรกในเดือนมิถุนายนนะคะ เดือนนี้เป็นอีกเดือนหนึ่งที่หญิงยังอยู่ใน Top50 ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนต่อไปนะคะ


สำหรับวันนี้ หญิงมีเรื่องการกินมาแชร์กันค่ะ 

เอ้ยย.. ไม่ใช่! มันคือเครื่องสำอางที่กินได้ต่างหาก


ทุกคนคะ คือ จะบอกว่า ปกติเนี่ยหญิงจะเป็นคนที่กินออแกนิคค่ะ เพราะค่อนข้างที่จะกังวลเรื่องสุขภาพนิดนึง มันเลยลามไปจนถึงพวกเครื่องสำอางด้วย โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่เรามีโอกาสกินเข้าไป คือ ลิปสติกนั่นเอง

ทำไมการเป็นออแกนิคของลิปสติกมีความสำคัญ 

นอกจากลิปสติกเป็นเครื่องสำอางที่เราหลีกเลี่ยงการ "กิน" มันเข้าไปไม่ได้แล้ว ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนถ้ามีใครจำกันได้ที่มีการเรียกคืนลิปสติกแบรนด์ดังระดับโลกเพราะมีการปนเปื้อนสารบางอย่างที่มีอันตรายต่อร่างกายเกินค่าที่รับได้
ใช่ค่ะ!! เครื่องสำอางโดยทั่วไปในเชิงลึกแล้วไม่ส่งผลดีต่อร่างกายมากนัก หญิงจึงให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของลิปสติกเป็นสำคัญ ตามมาด้วยผลดีที่เกิดขึ้น
ย้อนกลับไปเรื่องความปลอดภัย ปกติแล้วเครื่องสำอางออแกนิคจะมีหลายระดับ ลิปสติกที่หญิงนำมาแชร์ในวันนี้เป็นลิปสติกออแกนิคที่มีการรับรองโดย USDA (U.S. Department of Agriculture) หรือ ตรารับรองอาหารและผลิตภัณฑ์ออแกนิคสหรัฐอเมริกา ในความเป็นระดับออแกนิคที่มีสารประกอบทั้งหมดในสูตร 70-95% เป็นออแกนิค

ที่หญิงให้ความสำคัญกับการรับรอง เพราะจากประสบการณ์ที่เคยทำและเรียนรู้ในด้านนี้ เวลาผลิตภัณฑ์อะไรเขียนข้างกล่องว่าใช้สารจากธรรมชาติหรือออแกนิค โดยผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะมีการใช้ในสัดส่วนที่น้อยมาก ๆ (ส่วนใหญ่ไม่เกิน 10%) เพราะข้อจำกัดทางด้านราคาซึ่งทุกคนน่าจะรู้กันว่าสินค้าออแกนิคโดยปกติแล้วจะมีราคาสูง แล้วส่วนประกอบอื่น ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่มากกว่า 90% นั้นยังไงก็เป็นเคมีอยู่ดี อีกอย่างหนึ่งคือ การมีตรารับรอง หรือ Certified นั้นหมายความว่า ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จะต้องผ่านกระบวนการต่างๆทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้มากกว่า

เอาล่ะ เราเกริ่นวิชาการกันมามากเกินไปแล้ว 

มาคั่นด้วยตัวผลิตภัณฑ์กันสักหน่อยดีกว่า

เรื่องความปลอดภัย ก็เป็นไปตามข้างต้นเลยค่ะ รับรอง USDA ในระดับที่มีส่วนประกอบเป็นออแกนิค 70-95% (แต่ข้างกล่องผลิตภัณฑ์ของลิปมันเขียนว่า 100% ออแกนิค ในส่วนนี้หญิงเข้าใจว่าอาจจะเกิดจากการขอใบรับรองในระดับที่สูงขึ้นไปมีราคาสูง (จริงๆแค่ในระดับที่แบรนด์เค้าได้ Certified มาก็ราคาสูงระดับหนึ่งแล้ว) ทางแบรนด์จึงขอเซอร์แค่ระดับ 70-95% มา) ไม่มีส่วนประกอบที่ไม่ควรจะมีอย่าง Paraben, Alcohol, สีสังเคราะห์

ส่วนเรื่องคุณภาพนั้น...

หญิงขอสรุปสั้น ๆ ตามความรู้สึกและผลการใช้ของตัวเองดังนี้นะคะ
ตัวลิปมัน Rose Cupcake Lip Treatment โดยภาพรวมหญิงเทใจให้เต็ม ๆ เลย

  • เรื่องการให้ความชุ่มชื้น
    โดดเด่นเมื่อเทียบกับลิปสติกอื่นที่เคยใช้ทั้งมีเป็นออแกนิคและไม่ใช่
    ให้ความชุ่มชื้นดีแต่ไม่มันเยิ้ม ไม่เหนอะ

  • เรื่องกลิ่น 
    กลิ่นหอมตามธรรมชาติ สัมผัสได้ว่าไม่ใช่น้ำหอมเคมี หรือกลิ่นแบบทั่วๆไป

  • ราคาไม่แพง 
    โอเคว่าถ้าดูกันเฉพาะราคาเป็นราคาที่สูงกว่าลิปทั่วไปที่ไม่ใช่ออแกนิค แต่สำหรับลิปออแกนิคที่ปลอดภัย ทำตำรับได้ออกมาดีระดับนี้ และมี Certified USDA ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ

  • ผลหลังใช้ 2 สัปดาห์ 
    ยังไม่เห็นผลปากชมพู แต่หญิงทำใจเรื่องนี้แล้ว เพราะใช้มาหลายผลิตภัณฑ์ก็ยังไม่หาย เข้าใจว่าความคล้ำปัจจุบันเป็นระดับที่ต้องใช้เลเซอร์ และจะทดลองใช้ต่อไป หากหมดหลอดแล้วจะมารีวิวอีกครั้งนะคะ

  • สิ่งที่ตามองไม่เห็น
    ส่วนประกอบที่ใช้นอกจากจะเป็นออแกนิคแล้ว ยังใส่ส่วนที่ควรจะมีอย่าง Vitamin A, D, E, Lecithin และ Potassium ครบ

ตัวลิปสี Healthy Tinted Lip Balm Sweet Potato Pink สูตรนี้ใช้ให้สีจากมันม่วงแทนสีสังเคราะห์ หายากนะคะ และจริง ๆ ก็ทำยากกว่าการใช้สีสังเคราะห์ด้วย

  • เรื่องการให้ความชุ่มชื้น และกลิ่น
    ดีไม่แพ้ตัวลิปมัน ยังคงทำได้ดีน่าพอใจ

  • สิ่งที่ใช้แล้วอยากให้ทางแบรนด์ทำให้ดีมากขึ้น
    คือ เรื่องสีที่ไม่ค่อยติดแน่น อันนี้หญิงเข้าใจว่าจริงๆแล้วการจะทำให้ลิปออแกนิคที่มีส่วนประกอบออแกนิคสูงระดับนี้ เป็นลิปที่ให้สีติดแน่นหนึบเท่ากับลิปทั่วไปที่ใช้สีสังเคราะห์ด้วยไม่ได้ แต่ที่หญิงคิดว่าน่าจะทำได้ดีขึ้น คือ การทำให้บิปให้สีจากมันม่วง เมื่อทาลงไปในปากที่คล้ำอยู่เป็นทุนเดิม มันทำให้ปากดูคล้ำมากขึ้น อยากให้ปรับเรื่องโทนสีให้เป็นสีอื่น

  • ส่วนเรื่องราคา
    ลิปสีมีราคาสูงกว่าลิปมันตามต้นทุน แพงไหม? หญิงคิดว่าไม่แพงนะคะ !!
    แต่ส่วนตัวหญิงชอบตัวลิปมันมากกว่า เพราะเรื่องสีตามข้อด้านบน


Yingaa

Yingaa

ชื่อหญิงค้าา เป็นสาวผิวแห้ง สองสี มีริ้วรอยตามวัย 30+ สายธรรมชาติ & สุขภาพ

"บันทึก(ไม่)ลับเภสัชฯ,นักบิน"
ไม่ดีจริง หญิงไม่ใช้และไม่พูด <3

FULL PROFILE