หนุ่มญี่ปุ่นผู้เป็นรักแรกในยุค 90s -2000s

65 14
 

Takeshi Kaneshiro

ยืนหนึ่งเป็นรักแรกตลอดกาลจากยุค 90s ตอนเล่นเป็นหนุ่มใบ้ในหนัง Fallen Angels ของหว่องกาไวก็ทำให้เพ้อหาแล้วว่าเค้าคนนี้คือใคร แต่เพราะยังไม่มี internet บ้านมาใช้ google ค้นหาข้อมูลก็เลยไม่รู้จักชื่อแซ่ของหนุ่มหล่อใสคนนี้ แต่พอเราโตขึ้นมาเป็นสาววัยทีน ก้ได้พบกับเค้าอีกครั้งใน drama series จากญี่ปุ่นที่สามารถรีดน้ำตาของเราได้แทบหมดตัวเกือบทุกๆตอน


ใช่ค่ะ เขาคือ Kego แห่ง  "God, Please Give Me More Time " หรือชื่อไทยว่า "อยู่เพื่อรัก"

ดาราหล่อน่ะ  เราเห็นกันมาเยอะแยะ  ไม่ว่าจะดาราไทยหรือต่างประเทศ  หลายต่อหลายคนมีความหล่อแบบตัดสินกันไม่ขาด   แต่ถ้าเป็นความเท่ที่ฝังลึกอยู่ใน DNA  เราขอยกให้กับ Takeshi!
สาวๆมากมายสารภาพว่าเคยครอบครองโปสเตอร์ภาพของหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น - ไต้หวันคนนี้    ด้วยความที่บทส่งมากๆ    เป็นผู้ชายที่เหมือนจะตัดตัวเองจากการแสดงความรู้สึกและเย้ยหยันโลกด้วยความคั่งแค้นจากรอยแผลในใจ   แต่ตัวตนที่แท้จริงละมุนชวนให้เพ้อ  เท่ไปหมดทั้งท่าเดิน วิธีการมองตา เสียงพูด ปอยผมที่ตกมาระหน้า      ด้วยความที่ซีรีส์มาดึกมาก  หลายคนต้องแอบๆแม่มาดู!    

ปกติแล้ว เราจะเฉยกับผู้ชายที่ไว้ทรงผมที่ดูเป็นบ็อบสั้น  ดารานักร้องในยุคนั้นไว้ผมทรงนี้เกลื่อนเลย  เรากลับรู้สึกไม่ปิ๊งแฮะ    แต่พอเป็น Takeshi  ก็กรี๊ดเฉยเลย  ทรงนี้ก็หล่อสุดใจเหมือนกัน!
เป็นผู้ชายที่ไม่ต้องอาศัยการเซทผมที่ซับซ้อน  เอากิ๊บปากเป็ดหนีบไว้ก็หล่อเลย


ในยุคที่เราไม่คุ้นเคยกับคำว่า " อปป้า "    จะติ่งใครก็ไม่ใช่ว่าเข้าไปส่งข้อความเชียร์บน Instagram ได้ในเวลาไม่กี่วินาทีเหมือนทุกวันนี้  สิ่งที่ทำได้คือซื้อนิตยสาร J Spy มาเพ้อถึงความหล่อของ Takeshi กับเพื่อน   บางคนก็สะสมแม่เหล็กติดตู้เย็น  พวงกุญแจ  ถามว่าเคยได้ติดตามสัมภาษณ์หรือผลงานอื่นๆมั้ย ? ก็ทำได้ยาก   series ซับไทยเป็นยังไงก็ยังนึกกันไม่ค่อยออกเลยค่ะ  หลายปีต่อมาได้ดูหนัง House of Flying Daggers ในโรงที่สยามก็เพิ่งได้รู้ว่า  โอ...เสียงก็หล่อไม่แพ้กับหน้าตาเลย      เคยดูแต่พากย์ไทย!
Takeshi ในยุคนั้นจะมีเสน่ห์หลายมิติ  เวลายิ้มจะดูสดใสโลกสว่างวาบ  พอนิ่งๆ จะดูดึงดูดน่าค้นหา  แต่พอตอนเล่นฉาก love scene คือ อื้อฮื้อ! จิกหมอนเลยจ้า  ดุมากๆ
Takeshi เค้ารับงานในญี่ปุ่นน้อยมาก  เพราะวงการแสดงที่แผ่นดินใหญ่และฮ่องกงรุ่งสุดๆจนก้าวมาเป็นหนึ่งในนักแสดง A List ดังที่เราทราบกันดี  พอได้ดูซีรีส์เรื่อง Love 2000 ที่ช่อง ITV  (รับบทเป็นspy ต่างชาติที่ร่วมแผนก่อการร้ายในญี่ปุ่น) ก็มีผลงานตามมาอีกเพียงเรื่องเดียว และก็ไม่เห็นมาแสดงในญี่ปุ่นอีกเลยค่ะ


Takeshi วัยสี่สิบปลายกับลักยิ้มเจ้าเสน่ห์เหมือนเดิมกับตอนเป็นหนุ่มใส


Yutaka Takenouchi


ถ้าเป็นยุคนั้น  หนุ่มญี่ปุ่นนที่หล่อและเท่ใกล้เคียงกับ Takeshi   ก็หนีไม่พ้นเค้าคนนี้   บางคนอาจจะจำสลับกันได้ทีเดียว  จากโครงหน้าและทรงผมยาวแสกกลางยอดนิยม    sex appeal ของหนุ่มสองคนนี้กินกันแทบไม่ลง และโด่งดังมาจากบทเท่ๆเหมือนกันซะด้วย

ตอนที่ ITV คือแหล่งเสพความหล่อของหนุ่มญี่ปุ่น  Yutaka สร้างความสั่นสะเทือนจาก Beach Boys ก่อน   (   ก่อนหน้านั้นจะเป็นพระรองในซีรีส์ดัง  แต่แย่งซีนสุดๆ)    แล้วตามมาด้วยสื่อรักออนไลน์ หรือ With Love      จริงๆบทพระเอกนั้นคล้ายกับ Kego แห่งอยู่เพื่อรักมากเลยค่ะ   แต่ความ romance แบบการ์ตูนตาหวานระหว่าง producer หนุ่มผู้เย็นชากับสาว bank แสนเรียบร้อยนี้ก็สร้างกระแสให้กับผู้ชมได้มากมายเลยทีเดียว     จำได้เลยว่า  พอไปโรงเรียน ก็ต้องจับกลุ่มคุยกับเพื่อนที่วิพากษ์วิจารณ์ว่านางเอกดูจืดชืดและทำผมเฉิ่มเชย  แต่เคมีเข้ากับพระเอกสุดหล่อจนหยุดฟินไม่ได้!

ด้วยความที่เพลงประกอบซีรีส์มีความไพเราะติดหู  พล็อทเพื่อนทาง email ก็ยังไม่ซ้ำซากเท่าไร  ความรักของคุณฮาตะและคุณตุ๊กตาไล่ฝนจึงตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้นิยมซีรีส์ญี่ปุ่นจนข้ามทศวรรษก็ยังไม่ลืม

sex appeal ที่มาจาก inner นี้ไม่ได้พบได้บ่อยๆ  แม้จะเป็นวงการบันเทิงก็ตาม  ประเภทมองตานิ่งๆก็ละลายไปเลย  โดยที่ไม่รู้สึกว่าเก๊กเกินเบอร์


Yutaka ในวัย  49  ยังหล่ออยู่มากๆ รับบทพระเอกสบายๆเลยค่ะ
ไม่รู้ว่าดูแลตัวเองยังไงเหมือนกันค่ะ  ท่ามกลางพระเอกญี่ปุ่นวัยเดียวกัน ดูจะไม่ยอมแพ้ต่อแรงโน้มถ่วงเลย   ได้ยินว่า เขาได้รับฉายาเป็น "คุณลุงสุด cool "      โอ๊ย ลุงเลยเหรอ!




Takuya Kimura



รักแรกตลอดกาล
ตอนสมัยยังเป็นสาวแรกรุ่น ก็เคยเห็นภาพหนุ่มญี่ปุ่นตามปก magazine   และเคยคิดว่า boyband โด่งดังจะต้องเป็นหนุ่มผิวขาวหน้าใส หุ่นเพรียวบางและตัดผมทรงรากไทรชี้ๆ  แต่สำหรับ Number 1  อย่าง  Takuya นั้นสร้างความรู้สึกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

เขาเป็นหนุ่มตากลม ผิวสีแทน และมี volume ผมหนาโดดเด่น   ได้รับการยกย่องในฐานะ trendsetter ของญี่ปุ่น   และดูดีไปซะทุกลุค   แม้จะไม่ได้เป็นหนุ่มตัวสูง หรือมีผิวพรรณขาวใสตามสเป็คของสาวน้อยสาวใหญ่  แต่เพียงแค่ชมบทบาทของเขาจากหน้าจอ ก็คว้าเอาหัวใจเราไปได้อย่างง่ายดาย

อย่างที่ทราบกันว่า ไอดอลจากค่ายลุง Johnny ไม่ใช่ว่าร้องเต้น เล่นดนตรีกันได้เท่านั้น พวกเค้าจะต้องโด่งดังทางการแสดงไม่แพ้กัน แต่สำหรับ Takuya ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนคลับจากผลงานทางดนตรีก็หลงรักเค้าจากภาพของพระเอกได้อย่างหมดใจ

ในวงการแสดงญี่ปุ่น  มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้เห็นนักแสดงระดับ A List เลื่อนไปรับบทตัวร้ายหรือบทสนับสนุน  หากเป็นบทที่ดีพอ  ในผลงานเรื่องต่อมาก็กลับมารับบทนำได้อีก   แต่สำหรับ Takuya   ผลงานของเค้าสร้างเรตติ้งได้สูงปรี๊ดติดต่อกันมายาวนานหลายปี      และเรามั่นใจว่า เหตุผลไม่ได้เป็นเพราะว่าเขาเป็นไอดอลที่มีฐานแฟนคลับแข็งแกร่งเท่านั้น   แต่ยังมีเสน่ห์ล้นหลาม  ไม่ว่าจะรับบทที่ท้าทายขนาดไหนก็ชวนหลงไปหมด     ไม่ว่าจะเป็นบทฆาตกรที่มีความหลังดำมืด ไปจนถึงผู้ชายไม่เอาไหนที่ต้องพัฒนาตัวเองให้รอดจากวิกฤติชีวิต
เห็นเป็นหนุ่มตากลมๆดูไร้เดียงสาในหลายๆ มุม  แต่เราถูกตกตอนที่เค้าแสดงเป็นหนุ่ม ลึกลับ sexy  


ตอนได้ติดตามผลงานเค้าในปัจจุบันก็ได้ยินคำบรรยายว่าเป็นลุงมาหลายเรื่องแล้วค่ะ  แต่ถึงจะลุงยังไง  แค่เปลี่ยนทรงผมรับบทพระเอกซีรีส์เรื่องใหม่ก็สร้างเสียงฮือฮา มีหนุ่มๆไปตัดตามแล้วมารีวิวอีกต่างหาก  !


Hideaki Takizawa
รักแรกสายไอดอล!
ถูกกระทุ้งมาว่า  ถ้าเป็นหนุ่มญี่ปุ่นรักแรก  ก็จะขาดหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้!
เขาคือหนุ่มหน้าสวยในระกดับที่อาจจะมองผิดเป็นผู้หญิง ( เหมือนพล็อทการ์ตูนญี่ปุ่น) และยังเป็นเจ้าของทรงผมซอยรากไทรสีน้ำตาลแดงที่ฮิตเป็นที่สุด
ถึงจะบอกว่า  ไอดอลค่าย Johnny's Jr  จะเต็มไปด้วย flower boys หน้าหวานๆ   แต่ทักกี้มีความโดดเด่นจนไม่สามารถมองข้ามได้เลย   แล้วคนญี่ปุ่นเค้ารักกันนานจริงๆ  ตำแหน่งประธาน  Johnny's Island รับประกันได้!

อาจจะเป็นผู้ชายตัวเล็ก เพรียวบาง หน้าสวยหวาน   แต่ในปี 2015 มีการจัดโหวตว่า ศิลปิน Johnny's Jr คนใดที่ดูมาดแมนที่สุด   แฟนๆผู้หญิงก็ยังเคยโหวตให้ทักกี้มีคะแนนสูงกว่าป๋า Taku ด้วยนะ!


ลองมาชมทักกี้ในวัยสามสิบปลายๆ และไม่มีผมรากไทรกันค่ะ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE