รองพื้นเอาใจคนผิวแพ้ง่าย

60 11

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางกังวลใจเรื่องการแต่งหน้าแน่นอน ถ้าจะเลือกรองพื้นดีๆ สักตัว หรือรองพื้นที่เขารีวิวว่าดีหนักหนา แต่บางตัวก็ไม่ถูกกับผิวหน้าเรา แล้วจะเลือกแบบไหนให้ถูกกับหน้าเรา ช่วยถนอมใบหน้าเราไม่ให้เกิดสิว แถมทำให้หน้าเนียนใสอีกด้วย วันนี้เรามี 5 รองพื้นเอาใจคนผิวแพ้ง่ายมาฝากกัน หวังว่าสาวๆ คงถูกใจไม่น้อย และได้ใช้รองพื้นดีๆ แต่งหน้ากันอย่างมีความสุขนะคะ 

ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง?

SMOOTO TOMATO COLLAGEN BB&CC CREAM

จัดซองนี้ให้ก่อนเลย ด้วยสูตรอ่อนโยน จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ถือว่าเป็น บีบี ซีซี สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ เพราะมีมะเขือเทศญี่ปุ่นถึง 10 ลูก ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส บำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น มาพร้อมกลูต้าไธโอน คอลลาเจน และอาร์บูติน ช่วยให้รูขุมขนดูกระชับตื้นขึ้น ผิวสวยดูสุขภาพดีแบบสาวญี่ปุ่น 

บีบี ซีซีที่มาพร้อมกับสารปกป้องผิวจากแสงแดด ค่า SPF 30 ซองนี้เราว่าเหมาะกับคนที่ไม่อยากใช้อะไรหลายตัว

แบบรีบๆ ทาซองนี้ซองเดียวก็จบแล้ว ได้ทั้งบำรุง ได้ทั้งกันแดด ระหว่างวันสามารถทาซ้ำได้ โดยไม่ทิ้งคราบขาวๆ 

เรามีทริคก่อนทาซองนี้ เราใช้เจลว่านหางจระเข้สารพัดประโยชน์ของ Smooto ทาก่อน

เพิ่มให้ผิวชุ่มชื้น เครื่องสำอางจะได้ติดทน

มาดูที่เนื้อครีมกันบ้าง เนื้อครีมค่อนข้างบางเบา สีออกชมพูนม เมื่อลูบไล้ลงไปที่ผิวจะแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้ซึมลงผิวได้ดี เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ พร้อมปรับผิวให้สว่างขึ้น เรื่องปกปิดจะค่อนข้างบางเบาหน่อย ด้วยความที่เนื้อนางไม่ค่อยหนัก จะได้ลุคแบบธรรมชาติ เน้นงานผิวสวย


ราคา : 39 บาท หาซื้อได้ที่เซเว่น

เอาคะแนนไปเลย 9/10

clear nose BB ACNE Care CONCEALER 

อีกตัวที่เน้นงานผิวแบบธรรมชาติ แต่จะปกปิดดีหน่อย เพราะเนื้อนางค่อนข้างหนัก เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เพราะใช้แล้วไม่อุดตัน ป้องกันการเกิดสิวใหม่ ตัวนี้เค้าปรับสูตรมาใหม่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ 

อย่างบีบีคอลซีนเลอร์ตัวนี้ มีสารสกัดถึง 7 ชนิดด้วยกัน พร้อมบำรุงผิวและบูสต์ผิว ให้ชุ่มชื้น ตัวนี้เค้ามาพร้อมสูตรกันน้ำกันเหงื่อระหว่างวันด้วยนะ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีสารกันเสีย ไม่มีแอลกอฮอล์ อ่อนโยนต่อผิว พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย

ถ้าพูดถึงเนื้อ เราว่าค่อนข้างแน่นไปนิด ด้วยความที่นางเน้นปกปิดด้วยแหละ แต่พอเกลี่ยแล้ว ก็เกลี่ยง่ายอยู่เหมือนกันนะ ไม่เป็นคราบ มีความแมทท์ ปรับผิวให้เรียบเนียน ปรับผิวให้สว่างขึ้นอีกเฉด แต่ระหว่างวันทาซ้ำไม่ได้นะ เพราะถ้าลงแป้งไปแล้ว ทาซ้ำอีกรอบจะเป็นคราบปืดๆ เอา


ราคา : 49 บาท หาซื้อได้ที่เซเว่น

เอาคะแนนไปเลย 8/10

cute press Airy Matte Foundation

รองพื้นเนื้อแมทท์ บางเบาสุดขีด เค้าเคลมว่าบางเบาดุจอากาศ ก็คงจะเป็นความพิเศษของรุ่นนี้แหละ ช่วยคุมมันได้อย่างยาวนาน มีกันน้ำ กันเหงื่อด้วย ปกปิดได้อย่างเรียบเนียน โดยไม่ต้องลงแป้งซ้ำเลย ลืมบอกไปตัวนี้เหมาะกับผิวแห้ง ผิวมัน คือทาแล้วจะไม่ตกร่อง ความเป็นสิวก็ใช้ได้นะ ไม่แพ้ แถมปกปิดดีด้วย

ตัวนี้จะไม่ได้เน้นบำรุงผิวไปในตัว หรือมันกันแดดแบบตัวแรกนะ คือต้องทากันแดดซ้ำ แต่จะเน้นเรื่องการปกปิดแทน มีให้เลือกถึง 5 เฉดสี ตามแบบสีผิวของสาวเอเชีย ระหว่างวันอาจมีเป็นคราบมาก แต่สีผิวไม่ดรอปลง คุมมันกันน้ำได้ ถือว่าโอเคในระดับนึงเลย

มาดูที่เนื้อกันบ้าง อย่างหลอดนี้เป็นสี 02 Light Beige จะค่อยข้างสว่างหน่อย ถ้าผิวสองสี ต้องเลือกเบอร์ที่เข้มกว่านี้หน่อย เพราะไม่งั้นมันจะออกเหลืองไป เนื้อค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดี ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นด้วย ให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อยพอ ไม่งั้นมันจะเป็นคราบได้ อย่าลืมทากันแดดด้วยนะ ตัวนี้ไม่ได้ผสมกันแดด


ราคา : 399 บาท หาซื้อได้ที่ชอป cute press หรือแบบซองหาซื้อได้ที่เซเว่น ราคาประมาณ 49 บาท

เอาคะแนนไปเลย 7/10

SRICHAND ENCHANTED COVER PERFECT FOUNDATION 

เป็นอีกตัวที่เพิ่งลองใช้ได้ไม่นาน เคยใช้แต่แป้งฝุ่น ตัวนี้เป็นครีมรองพื้นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ หรือที่ใครเขาเรียกกันว่ารองพื้นเจ้าหญิง ช่วยปกปิดริ้วรอยได้อย่างหมดจดช่วยเบลอรูขุมขนให้เรียบเนียนขึ้น ไม่อุดตันผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ ผิวเนียนสวยแมทท์ คุมมันยาวตลอดวัน

จุดเด่นของตัวนี้คือปกปิดได้อย่างดีเยี่ยม ระหว่างวันอาจมีดรอปบ้าง แต่ก็เบาสบายผิวดี ตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด SPF35 PA+++ โดยส่วนตัวเราเหมาะกับคนผิวมันนะ เมื่อฟินิชลุคจะค่อนข้างแห้ง

ลงแป้งทับอีกรอบคือโอเคเลย

มาดูเนื้อกันบ้าง มีความหนาหน่อย เราใช้สี 120 BEIGE เหมาะกับผิวสองสี ผิวสีเนื้อ สีค่อนข้างสวยเข้ากับผิวเลย ช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นด้วย เนื้ออาจจะหนักไปหน่อย แต่ทาแล้วสบายผิว ดูเป็นงานแป้ง แบบไม่ต้องลงแป้งซ้ำเลย ให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อยนะ ไม่งั้นมันจะตกร่อง ทาบางๆ คือกลืนกับผิวดีเวอร์ และก็ติดทนด้วย มีกันแดดในตัวด้วยนะ


ราคา : ประมาณ 200 กว่าบาท ซื้อที่อีฟแอนด์บอย

เอาคะแนนไปเลย 8/10

MAYBELLINE FIT ME MATTE + PORELESS

สุดท้ายแล้ว รองพื้นเอาใจคนผิวแพ้ง่าย รองพื้นรุ่น Fit me ที่มีให้เลือกถึง 18 เฉดสีด้วยกัน เนื้อรองพื้นบางเบา เหมาะกับลุคที่โชว์งานผิว ผิวดูสวย ดูสุขภาพดี ไม่ได้มีกันแดดในตัวลง ต้องลงกันแดดเพิ่ม เราชอบที่ไม่ค่อยอุดตัน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเลย

รองพื้นเนื้อแมทที่บางเบา กันน้ำกันเหงื่อ เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดาไปจนถึงผิวมัน ช่วยอำพรางรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน

สามารถใช้เดี่ยวๆ ได้เลย โดยไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ ระหว่างวันก็ติดทน ไม่หลุดออกหรือดรอปเลย ใครที่ไม่ชอบเนื้อหนักๆ ก็จัดได้เลยจ้า ดีเวอร์

เนื้อรองพื้นดีมาก ค่อนข้างจะบางเบา ไม่ได้แห้งไว มีเวลาให้เราได้ค่อยๆ เกลี่ยลงผิว ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี มีความดิวอี้หน่อยเนียนสนิทไปกับผิว บางเบาแต่ปกปิด ไม่ตกร่อง แต่ปัญหาของนางคือต้องเขย่าๆ แล้วเท จะไม่มีที่กดให้ ถ้าเทไม่ออกก็จบจ้า


ราคา : ขวดนี้จำราคาไม่ได้ แต่มีแบบซองขายที่เซเว่นแค่ 49 บาท

เอาคะแนนไปเลย 8/10

นี่ถ้าเอาเนื้อรองพื้นของแต่ละตัวมาเทียบกัน ก็ดูจะไม่แตกต่างเท่าไร เพราะทั้งหมดที่เราใช้ก็จะเน้นเนื้อบางเบา ไม่ค่อยหนักผิวมาก เน้นเกลี่ยง่ายๆ โชว์งานผิว ไม่อุดตัน ไม่ทำร้ายผิวหน้าจนเกิดสิว แค่นี้ก็เลิฟมากแล้ว

แค่เลือกรองพื้นที่ใช่ สีที่เหมาะกับผิวเรา แค่นี้ก็ช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น เผยลุคในแบบที่เราเป็น จะหน้าสวยเป๊ะตั้งแต่เช้าจรดเย็นยังไงล่ะจ๊ะ หลายแบรนด์จัดโปรบ่อยอยู่ ลองไปดูกันได้นะ แล้วพบกันกระทู้หน้านะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ


JellySmile

JellySmile

รีวิวทุกสิ่งอัน ทุกอย่างล้วนใช้จริง :)

FULL PROFILE