Review and swatch สีทาเล็บ Catrice More Than Nude Nail polish.

62 10
      สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันที่น่ารักทุกๆท่านนะคะ แนะนำตัวก่อนเลย อิ๊บ นะคะ อิ๊บเป็นมนุษย์เงินเดือนมืออาชีพ แต่เป็นนักรีวิวมือใหม่ป้ายแดง ที่ชื่นชอบการทาเล็บ และการสะสมน้ำหอมเป็นชีวิตจิตใจค่ะ วันนี้อิ๊บอยากจะมาพูดถึงสีทาเล็บตัวหนึ่ง ที่ประทับใจมาก เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ชาวจีบันได้ลองอ่านกัน นั่นก็คือ Catrice More Than Nude Nail polish.นั่นเองค่ะ ใครชอบทำเล็บสายหวาน สายนางเอกซีรี่ย์เกาหลี สายแอ๊บแบ๊วว่าไม่ได้ทาเล็บ มายืนรวมกันตรงนี้ และตามไปอ่านกันเลยจ้า
     สืบเนื่องมาจาก ก่อนเชื้อไวรัส Covid-19 จะระบาดถึงขึ้นต้องปิดห้างสรรพสินค้า (แต่พึ่งจะเอามารีวิวเนี่ยนะ) อิ๊บได้ไปเดินเล่น ณ ห้างใกล้บ้าน แล้วพบกับสีทาเล็บตัวนี้ ในร้านขายเครื่องสำอางค์ชื่อดังแห่งหนึ่งค่ะ เห็นปุ๊บก็ตาโต อยากจะได้ในทันที รุ่นนี้มีหลายสีให้เลือกเลยด้วยสิ จะเอาสีอะไรดีนะ หรือจะซื้อทุกขวดก็คงซื้อไม่ไหว เพราะวันนี้ซื้อของไปเยอะแล้ว ไอ้เราก็ชอบสีอ่อนๆ ก็ยืนเลือกอยู่นานระหว่างสองสีนี้ เอาสีไหนดีนะ? ตัดสินใจไม่ได้? งั้นก็ซื้อมันสองสีไปเลยแล้วกันเนอะ ฮ่าๆๆๆ
        ประเดิมด้วย หัวแปรงใหญ่หนานุ่มสะใจสไตล์ Catrice ค่ะ หัวแปรงตัดมน ทาง่าย ตัวแปรงอุ้มน้ำได้ดีตักสีได้เยอะ ปาดทีเดียวเอาอยู่สำหรับเล็บเล็กๆ ซึ่งสำหรับอิ๊บมันดีค่ะ เพราะจะได้ไม่ต้องปาดหลายรอบให้เล็บเป็นลายแปรงจนดูไม่สวยงาม รอบนี้มาในแพคเกจทรงสี่เหลี่ยมถนัดมือ มาพร้อมฝาครอบสีทองไฮโซ แปะคำโฆษณาว่า "Fit All Skin Tones" ซึ่งตรงนี้ทางแบรนด์เอง ก็ทำได้ตามคำโฆษณานะคะ เพราะ อิ๊บลองเอาไปแบ่งทากับเพื่อนๆ ก็รู้สึกว่าเข้ากันได้กับทุกสีผิวเลยจริงๆค่ะ
        สีนี้น่ารักมาก ตอนอยู่ในขวดอิ๊บหลงสีนี้หนักมาก มันดูม่วงอ่อนนมๆพาสเทลสุด กะว่าทาแล้วต้องปั๊วะปังได้ลุคคุณหนูไฮโซ แต่คุณคะ เนื้อสีมันบางมากเช่นกัน ทารอบแรกแทบไม่รู้สึกถึงสีเลย ในรูปทา 3 รอบ ถึงพอจะเห็นสีขึ้นมาบ้าง ซึ่งทาแล้วมันก็ไม่ม่วงค่ะ แต่จะมีประกายเป็นสีฟ้าอ่อนๆซึ่งทำให้สีเนื้อเล็บที่ถูกทาทับดูชมพูขึ้น เล็บก็ดูเงาๆคิวท์ๆ น่าเอ็นดูไปอีกแบบ ดูเป็นสาวน้อยใสซื่อบริสุทธิ์ ลุคคุณหนูก็พอได้ แต่ถ้าใครอยากจะหาสีทาเล็บสีม่วงลาเวนเดอร์ สไตล์พาสเทลจ๋าเลยล่ะก็ ขวดนี้คงจะไม่ใช่คำตอบของเพื่อนๆนะคะ สีนี้แนะนำเลยค่ะ สำหรับน้องๆ สาวมหาลัยที่ริเริ่มหัดสวย ถ้าอยากได้เล็บลุคบางๆแบ๊วๆ เป็นสาวเรียบร้อยมาก สีนี้เป็นสีที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะซื้อค่ะ
       ใครจะเป็นนางเอก ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ สี Shimmer Pinky Swear ให้ความรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ เป็นสีชมพูที่เรียบร้อย อ่อนหวาน ดูเป็นธรรมชาติ สีนี้อิ๊บเคยเอาไปทาให้เพื่อน ที่เตรียมจะเป็นเจ้าสาวในวันแต่งงานด้วยนะคะ ด้วยความที่มันเรียบง่ายและเข้ากับทุกสีผิว แม้จะไม่ได้ทำให้มือดูขาวขึ้น แต่มันทำให้มือดูสวยน่าจับมากค่ะ แต่สีทาเล็บค่อนข้างบางมากอีกเช่นเคย น่าจะเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้เลยค่ะ ในภาพทาสักสองรอบรู้สึกว่ากำลังสวย แม้ว่ากลบสีเนื้อเล็บด้านล่างไม่มิด แต่ก็ให้สีเล็บที่ดูสะอาดตา เหมาะกับการทาในทุกๆโอกาส ไปเรียน ไปทำงาน ไปงานบวช งานแต่ง หรืองานศพ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือถ้าใครอยากมีเล็บที่สวยเนี้ยบ แต่ไม่อยากปล่อยให้เล็บเปลีอย สีนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆได้ดีทีเดียวค่ะ      

โดยรวมอิ๊บว่าสองสีนี้ หากมองเผินๆคล้ายกันมากนะคะ(แต่ก็แตกต่างกันนะ ต้องตั้งใจมองนิดนึง) ดังนั้นถ้าเพื่อนๆอยากลองซื้อมาใช้ละก็ เลือกสีที่ชอบที่สุดเพียงสีเดียวดีกว่าค่ะ จะได้เหลือเงินไว้ช็อปสีอื่นๆ ไว้ทาเล่นกันดีกว่าค่ะ ส่วนในเรื่องความทนทานแล้ว ตัวนี้อิ๊บลองทาคู่กับ Top coat แล้ว ทนมากกกค่ะ 7 วันก็ยังสวย 10 วันก็ยังชิลๆ แถมเวลาถ้าสีเกิดถลอกขึ้นมา ก็ไม่ค่อยน่าเกลียด เพราะสีค่อนข้างใกล้เคียงสีเล็บธรรมชาติ มองไม่ออกค่ะ ฮ่าๆๆๆ เพื่อนๆนักอ่านท่านไหนไปลองสีทาเล็บชุดนี้แล้ว หรือมีสีทาเล็บแนวนี้รุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นที่สวยและทนทานไม่แพ้กัน ก็อย่าลืมแวะมาอวดเล็บสวย มาม้าท์มอยหอยสังข์กับอิ๊บได้นะคะ รออยู่น้าาา

                                                                      รักนะ You
                                                                   Ubibubibubib


Yuejen Zhong

Yuejen Zhong

สวัสดีค่ะ อุ๊บอิ๊บค่ะ เป็นมนุษยย์เงินเดือน และเป็น reviewer มือใหม่ป้ายแดง ที่ชื่นชอบการทาเล็บ และการเก็บสะสมน้ำหอมเป็นชีวิตจิตใจ แต่พึ่งนึกอยากเป็น บิ้วตี้บล็อกเกอร์เอาป่านนี้ ถ้าเพื่อนๆความชอบแบบเดียวกัน แวะมาทักทาย เม้าท์มอย คุยเรื่องสวยๆงามๆกันได้นะคะ หรือถ้าเพื่อนๆเป็นผู้ทีชื่นชอบน้ำหอม แวะมาพูดคุยกันได้ที่ Blockdit : Scent upon a time ตามลิงค์นี้ได้นะคะ https://www.blockdit.com/pages/5fefeda60529a90cc58984e6

FULL PROFILE