Skindom | Super Serum Mask มาสก์เซรั่มเข้มข้นที่สามารถซึมลึกเข้าสู่ผิวได้มากพิเศษ 💕

86 24
WITH <strong>Skindom</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ช่วงนี้แจนชื่นชอบการมาสก์หน้ามาก ๆ เพราะการมาสก์หน้าติดต่อกันหลาย ๆ วันอย่างถูกวิธี
ทำให้ผิวแจนดีขึ้น ให้ผลลัพธ์แตกต่างที่รู้สึกได้อย่างชัดเจน

 เพราะเหตุนี้จึงสร้างความสงสัยว่า

.

 ใครกันนะ? 

ช่างคิดวิธีที่การที่ดีแบบนี้  ...

แจนจึงไปค้นคว้าเพิ่มเติมเพื่อจะเล่าให้ Jebanista ทุกท่านฟังนะคะ

ประวัติความเป็นมาของการมาสก์หน้า
.

พบว่าน่าจะเริ่มต้นและถูกใช้อย่างแพร่หลายในทวีปเอเชีย

  • ยุคอียิปต์โบราณ มีการพูดถึงส่วนผสมจากธรรมชาติที่พระนางคลีโอพัตรา ผู้มีชื่อเสียงได้ใช้วัตถุดิบต่างๆ มาลงมือทำที่สุดของมาสก์อย่างโคลนจาก Dead sea และมาสก์ที่ทำจากไข่ขาว เห็นได้ว่าวิธีการมาสก์ของพระนางคลีโอพัตราที่ได้คิดค้นขึ้น ยังคงถูกนำมาใช้อยู่จนปัจจุบัน

  • ยุคจีนโบราณ ในช่วงสมัยยุคจีนโบราณพบว่าการมาสก์หน้านั้นถูกใช้เฉพาะบรรดาราชวงศ์ ในสมัยราชวงศ์ถังนี้ยังมีผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความงาม เป็นหนึ่งใน 4 สตรีที่กล่าวได้ว่ามีความงามที่สุดของจีน นั่นคือ หยาง กุ้ย เฟย นางเป็นพระสนมขององค์จักรพรรดิเสวียนจง เมื่ออยู่ในพระราชวัง หยาง กุ้ย เฟย ได้ คิดค้นมาสก์โดยใช้วัตถุดิบจากทั่วประเทศจีน เช่น หยก รากบัว เหง้าขิง และไข่มุก ซึ่งเน้นการทำให้ผิวกระจ่างใส 

ทำให้รู้ว่า การมาสก์ผิวมีต้นกำเนิดมาตั้งแต่อดีตกาล และยังคงมีการพัฒนาคิดค้นการมาสก์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคงเป็นเพราะการมาสก์ผิวนั้นมีประโยชน์มากมาย สามารถมาสก์ผิวเพื่อเพิ่มความกระจ่างใส บำรุง ฟื้นฟู ปลอบประโลมผิว หรือ ชำระล้าง ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง "

.

Skindom  | Super Serum Mask 

มาสก์สัญชาติเกาหลีที่ได้รับการยอมรับจากศูนย์บริการผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและคลินิกผิวหนัง ซึ่ง Super Serum Mask มีทั้งหมด 9 สูตร ที่ช่วยบำรุงในแต่ละด้าน โดยทุกสูตรปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้ง 7 ประการได้แก่

แอลกอฮอล์

พาราเบน

น้ำหอม

น้ำมันแร่

สารที่ทำให้ผิวไวต่อแสง

สารลดแรงตึงผิว

สีสังเคราห์

.

ในกระทู้นี้ขอพูดถึงสองสูตรที่แจนสนใจ คือ


SUPER SERUM MASK

สูตรที่ 8   RICE CELL + GRAPE CELL

คุณสมบัติและส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Rice Callusอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการลดการสร้างเม็ดสีและชะลอริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ผิวหน้ากลับมาดูอ่อนเยาว์และกระจ่างใสสม่ำเสมอทั่วใบหน้า

  • Grape Callus : ช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ปกป้องผิวจากการระคายเคืองที่เกิดจากมลภาวะและรังสียูวี อีกทั้งยังช่วยกระชับผิวหน้าให้กลับมาเต่งตึง ผิวจึงดูอ่อนเยาว์และแข็งแรงขึ้น

  • ไนอาซินาไมด์ (Niacinamide) ให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว เพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับผิวหน้า สุขภาพผิวแข็งแรง ไม่ระคายเคืองง่าย

  • สารสกัดจากชะเอมเทศ (Dipotassium Glycyrrhzate)ทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ จึงไม่ทำให้ผิวอ่อนล้า และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว

  • ไบโอแซคคาไรด์ กัม-1 (Biosaccharide Gum-1)ล็อคความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างยาวนาน สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วกว่าไฮยาลูรอนิค จึงทำให้บำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก และยังช่วยลดการระคายเคือง จากมลภาวะต่างๆ

  • บีเทน (Betaine) : เปรียบเสมือนความชุ่มชื้นผิวตามธรรมชาติของผิวหนัง นอกจากมอบความชุ่มชื้นแล้ว บีเทนยังช่วยล็อคน้ำในผิวเพื่อให้ผิวนุ่มลื่นไม่แห้งตึง

SUPER SERUM MASK

สูตรที่ 6  Q10 + White Mulberry

คุณสมบัติและส่วนประกอบที่สำคัญ

  • สารต้านอนุมูลอิสระ (Coenzyme Q10) : ช่วยลดเลือนริ้วรอย์ที่เกิดจากแสงแดดและมลกาวะอันเป็นถิ่นเหตุของผิวแก่ก่อนวัย จึงจำเป็นที่จะต้องเติมสารอาหารผิว Q10 เพื่อชะลอความเสื่อมของผิว

  • สารสกัดเปลือกรากมัลเบอร์รี่ขาว (White Mulberry Root) : ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิว ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ เผยผิวขาวกระจ่างใสเรียบเนียนดูเปล่งประกาย

  • นอาซินาไมด์ (Niacinamide) : ให้ผิวขาวกระจ่างไส ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว เพิ่มความซุ่มชื้น ให้กับผิวหน้า สุขภาพผิวแข็งแรง ไม่ระคายเคืองง่าย

  • สารสกัดจากชะเอมเทศ (Dipotassium Glycyrrhzate) : ทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ จึงไม่ทำให้ผิวอ่อนล้าและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว

  • ไมโอแซคคาไรด์ กัม-1 (Biosaccharide Gum-1) : ล็อคความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างยาวนาน สามารถซึมข้าสู่ผิวได้เร็วกว่า ไฮยาลูรอนิค จึงทำให้บำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก และยังช่วยลดการระคายเคืองจากมลภาวะต่างๆ

  • บีเทน (Betaine) : เปรียบเสมือนความชุ่มชื้นผิวตามธรรมชาติของผิวหนัง (Natural Moiturizing Factor : NMF) นอกจากมอบความชุ่มชื้นแล้ว บีเทนยังช่วยล็อคน้ำในผิวเพื่อให้ผิวนุ่มลื่นไม่แห้งตึง

แผ่นมาสก์และเนื้อเซรั่ม

  • แผ่นชีทมาสก์ ทำมาจาก Cotton 100% ออกแบบให้มีความบางเบา  แต่สามารถกักเก็บ Super Serum ไว้ในตัวเนื้อมาสก์ได้อย่างเป็นอย่างดี เพื่อตอนที่มาสก์นั้นสามารถนำพา Super Serum เข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  • เนื้อเซรั่ม Super Serum ที่เรียกแบบนี้เพราเข้มข้นกว่า Serum แบบทั่วไปถึง 3 เท่า  เนื้อ Super Serum ออกแบบให้สามารถซึมลึกเข้าสู่เซลล์ผิวได้มากกว่าครีมถึง 5 เท่า และยังให้มาในปริมาณจุใจถึง 25 กรัมต่อซอง ทำให้สามารถใช้ได้ทั่วถึงทั้งผิวหน้าและลำคอ สามารถใช้ได้กับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 

ความรู้สึกขณะใช้

ประทับใจเนื้อของเซรั่มมากเพราะมีความเข้มข้นสมคำเคลม มีความแตกต่างจากมาสก์ชีทอื่นๆที่เคยใช้เพราะเนื้อยืดหยุ่นเกือบจะกึ่งเจล  ในช่วงอากาศร้อนๆเช่นนี้ใช้มาสก์ตอนเช้าหรือก่อนนอนทำให้เย็นสบาย ผ่อนคลายผิว  แม้ไม่ได้เอามาสก์แช่เย็นก็ให้ความเย็นมาก ทั้งสองสูตรมีกลิ่นคล้ายกัน สูตร 08   RICE CELL + GRAPE CELL จะมีกลิ่นเย็นซ่าปลายจมูกจางๆคล้ายกลิ่นข้าวที่หมักบ่มแต่ไม่ฉุนหรือแสบจมูก ส่วนสูตรที่ 6  Q10 + White Mulberry มีกลิ่นเย็นซ่าน้อยกว่า และมีกลิ่นความหวานกว่าเล็กน้อย ขนาดของแผ่นมาสก์กำลังพอดีกับใบหน้าและกักเก็บเซรั่มได้ดี เนื้อเซรั่มไม่หกเลอะเทอะเวลาหยิบออกมาใช้ บรรจุภัณฑ์ฉีกออกง่ายสะดวกสบายต่อการเปิดใช้ค่ะ

 

ผลลัพธ์หลังใช้

ด้วยความที่เนื้อเซรั่มของทั้ง 2 สูตรมีความเข้มข้น มาสก์แล้วผิวเย็นฉ่ำมาก หลังใช้จึงพบว่ารูขุมขนดูกระชับขึ้น ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง สีผิวและรอยคล้ำจากรอยสิวดูสว่างขึ้นด้วย ทำให้ผิวหน้าดูสดชื่นพร้อมรับสกินแคร์ตัวอื่นๆในตอนกลางคืน หากใช้ในตอนเช้าผิวก็ให้ความสดชื่น ผิวชุ่มชื้นทำให้แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางติดง่ายมากค่ะ


ราคา 65 บาท แผ่น

พิกัด Facebook @skindomThailand 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสำหรับสาวๆ ในทุกยุคสมัย ความงามเป็นเรื่องสำคัญ การมาสก์หน้าจึงเป็นขั้นตอนบำรุงผิวที่ละเลยไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าในทุกๆ เราจะบำรุงหน้าด้วยเซรั่มหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ในขั้นตอนประจำวันอยู่แล้ว แต่การมาสก์หน้าสามารถเข้าเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างดี ดังนั้นแล้วการมาสก์หน้าเป็นประจำจะช่วยรักษาน้ำในผิว ทำให้ผิวนุ่ม ยืดหยุ่น และมีใบหน้าอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง :D


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE