คันปากมาเล่าแชร์หมดเปลือก >>> เปิดประสบการณ์ปวดใจ "เคลมFOREOให้หัวใจกลับมาพองโตอีกครั้ง" 😫

43 20

สวัสดีค่าาาา  ทุกคน

หายหน้าหายตาไปจากวงการ

วันนี้กลับมาแล้วค่าาา


เนื้อหายาวมาก นี่..เตือนแล้วนะ !!

ก่อนอื่นคือต้องขออภัยจริงๆ
จุดนึงของการสร้างคอนเทนต์มันก็ตื้อไปหมด กลับไปทบทวนจุดที่ยืนแล้วถึงได้กลับมายืนขึ้นใหม่

สัจธรรมของโลก คือ มีอยู่แล้วก็ดับไป
วงการเครื่องสำอางค์ของเรามันวนลูบเดิม จนวันนึงเราหยุดเดิน เพียงเพราะ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เดิมๆ

จึงต้องเพิ่มพลังชีวิตด้วยการพัก และวันนึงพร้อมก็กลับมา
ซึ่งพักไปนานนมากกกก 

เอาล่ะค่ะ  ชีวิตที่ไม่ได้ซื้อเครื่องสำอางเลยใน 1 ปี ได้ฟื้นคืนชีพ


พร้อมทั้ง น้องดวงใจ ของเรา ดับลง 💔


ไม่ต้อง งง ค่ะ น้องดวงใจของเราคือ FOREO Luna Mini 3 นั่นเอง


ย้อนกลับไปประมาณ ปี สองปีที่แล้ว จากการเสพรีวิว

ก็จะพบว่า โลกมันหมุนไวจะพี่จ๋า มือที่ล้างหน้ามันสะอาดไม่พอ

ก็ตำไปเลยสิค่ะ เครื่องล้างหน้าตัวดัง สั่งมาเลยยย


🔖เริ่มเลยยยย... พรีมาเลออ

ใจเบาว่า เปิดใช้งานในเเอพได้ ก้ของแท้แหละ


หลังจากนั้น ใช้ไปได้ปีกว่า เกิดปัญหาก็แต่ก็คิดว่า คงไม่ใช่หรอกม้าง

ราคาไม่เบาเลยนะ  จะมาพัง  ได้หรอ??????

ใช่ค่ะ  น้องชาร์จไฟไม่เข้า ชาร์จได้ไม่ถึง10นาที สัญญาณไฟมันบอกว่าเเบตเต็ม แต่พอเข้าในapp แบตไม่เพิ่มขึ้นเลยสักนิด อีกทั้งมีอาการเครื่องดับหลังจากกดปุ่มเริ่มทำงานได้เพียงไม่กี่วินาที



และสิ่งที่น่ากลัวคือการทำเรื่องเคลม "เพราะรีวิวที่ศึกษามาคือ ยุ่งยาก , ต้องส่งเครื่องไปจีน , ค่าส่งแพงเพราะเครื่องมีแบต , เสี่ยงต่อการโดนตีกลับ , ต้องใช้ใบรับรองแพทย์เพื่อนำเครื่องเข้ามา , เมื่อเขาส่งเครื่องใหม่มาแล้วอาจโดนเรียกเก็บภาษี, ไหนจะปัญหาเรื่องโควิดที่กำลังแพร่ระบาดอีก 

บลาๆๆๆๆ



อ่านแล้วนึกภาพตาม คือ ชีวิตที่ต้องเสี่ยง

ทำไงได้ถ้าซื้อใหม่ตอนนี้ ราคาอัพขึ้น ไม่ใช่เล่นๆเลย ลองเสี่ยงดูแล้วกัน นับๆดูแล้วยังอยู่ในระยะเวลาประกันแหละ

เริ่มเเรก เราใช้การติดต่อ แบบ contact us ในเว็บไปก่อน​


เพื่อถามเขาก่อนว่าเป็นอาการไม่ปกติหรือเปล่า แล้วจะดำเนินการทำอะไรได้บ้าง

เขาก็ตอบกลับเมล์มา ว่า สามารถเคลมได้ ระยะเวลารับประกัน 2 ปีหลังจากวันที่ซื้อในใบเสร็จ และส่งไฟล์ขั้นตอนการเคลมมา ซุ่งเป็นภาษาไทย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แต่ตอนกรอกเราต้องทำทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษค่ะ

รอประมาณ 2 - 3 วันทำการ ก็จะได้จดหมายตอบกลับ 

ได้เลขเคลมของเรา พร้อมคำถาม 4 ข้อ ที่ดิฉันไม่ใช่นางงาม แต่ต้องตอบกลับ เพราะสำคัญมาก


  • ข้อแรก เลขserial number 

>> เราตอบกลับว่า ถูกต้องแล้วจ่ะ;ใช่แล้วจ้า(ก่อนตอบตรวจว่าถูกต้องด้วยนะ)



  • ข้อที่สอง ให้เราถ่ายVDO สั้นๆ เกี่ยวกับปัญหาของตัวเครื่อง

>> ไฟล์ตอบกลับใส่ในจดหมาย มันไม่พอแน่ๆค่ะ ต่อให้เป็นคลิปสั้นๆ เราถ่ายแล้วอัพโหลดลงในyoutube 2 คลิป ปิดส่วนตัว มีรายละเอียดอธิบายปัญหาของเครื่องเป็นภาษาอังกฤษ และใส่ลิ้งค์ลงในเมล์ไปทั้งสองลิ้งค์ >>>หรือใครสะดวกในgoogle driveก็ได้นะ


  • ข้อสาม ระยะเวลารับประกันของเรา

ใครมีใบเสร็จไม่ต้องกังวลเลย เขาจะนับหลังจากวันที่ซื้อ

แต่ แต่ แต่ ........

* ปัญหาของเรา คือ ไม่มีใบเสร็จค่ะ ฝากคนอื่นเขาพรี ใบเสร็จ ประวัติการซื้อคือหาไม่ได้แล้ว เราเลยถ่ายรูปใต้เครื่อง ตรงบาร์โค้ด ตอนกรอกฟอร์มขอเคลม(ซึ่งมันเสี่ยงมากก เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าการเคลมของเราจะสำเร็จไหม) โดยจะต้องอ้างอิงจากวันที่ออกจากโรงงานซึ่งในจดหมายระยะเวลาที่ตอบกลับมานับวันที่เหลือแล้วพบว่า  แม่เจ้า !! อีกประมาณ 20 กว่าวันหมดประกันน!!!!!!  (ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะน้อนๆ ซื้อของเก็บใบเสร็จไว้ด้วย)


>> เราจึงตอบว่า เรายอมรับการรับประกันโดยเริ่มจากวันที่ออกจากโรงงาน



  • ข้อสุดท้าย ถ่ายรูปตัวเครื่อง ด้านหน้า , ด้านหลัง , ตรงฐานเครื่องใต้ล่าง

>> ใครสะดวกส่งทางเมล์ก็ได้ เราใส่ลิงค์ผ่านgoogle drive เช่นเคย ซึ่งในนั้นมีทั้งรูปและคลิป

วันถัดมา เราได้รับจดหมายยืนยันการรับประกัน

และเนื้อความในจดหมายบอกเราว่า "ให้ส่งเครื่องพร้อมทั้งสายชาร์จ ไปให้ทางบริษัทตรวจสอบ"


ซึ่งที่เซอร์ไพร์สและดีใจสุดคือ ตอนนี้มีFOREOในไทยแล้ว ไม่ต้องส่งเครื่องไปจีน 😆😆😆 ชั้นร้องกรี๊ดเลย ยยย  คือ ดีใจมากกกก คุณค่าที่คุณคู่ควร 



โดยมีไฟล์แนบมาในจดหมายด้วย ว่าที่อยู่ที่เราจะต้องส่ง ส่งไปที่ไหน ปริ้นได้เลย


สิ่งสำคัญคือ ต้องเขียนเลขเคลมบนกล่องด้วย มิฉะนั้นเขาไม่รับนะจ๊ะ และ ส่งกับไปรษณีย์ไทยเท่านั้นค่ะ บริษัทขนส่งอื่นไม่สามารถเข้าไปส่งถึงofficeเขาได้


จากนั้น ทางบริษัทเขาจะทำการตรวจสอบ 3- 5 วัน

5 วันถัดไป เหมือนช้าแต่ไวมาก 

มีพัสดุมาส่งที่บ้าน โดยชื่อที่อยู่ของเราเป็นภาษาอังกฤษ 


ชั้นกรี๊ดสุดเสียงงง 🤣🤣🤣

ก็รับเครื่องใหม่ไปเลยสิค่ะ

 

เราได้รับเครื่องทดแทน  ซึ่งมีอีเมลล์ส่งมาในวันนั้นพอดี ว่าสินค้าตัวทดแทนกำลังจัดส่งไปให้นะ


ไม่รอช้า ตอบจดหมายไปทาง foreo costumer care อย่างไว ว่า

เราได้รับ เครื่องทดแทนแล้ว สีและรุ่น เหมือนเดิมเป๊ะ ทดสอบการทำงาน ทุกอย่างปกติดีค่ะ 

(ตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษเช่นเคย)


หลังๆเริ่มรู้สึกว่าเราเองก็เป็นพวกวัตถุนิยมนะ ยึดติดกับสิ่งของ ไม่อยากให้มันพัง เสียหาย 

ใช้ทุกอย่างอย่างถนอมไม่เคยทำการตกหล่นใดๆ


รู้สึกหัวใจมันพองโตขึ้นอีกครั้ง 

🧡🧡🧡

ถือว่าแต้มบุญยังพอมี ยังทันเวลาอยู่

ใด ใด  คือดีใจมาก  ที่ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

การบริการจากทางFOREO Care รวดเร็วและใส่ใจเรามากๆ คือ ประทับใจมาก 🧡


โดยรวมแล้ว ใช้ระยะเวลา ประมาณ 12 วัน

การติดต่อ จะช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เราติดต่อไปด้วย ดูดีๆนะ เค้ามีระยะเวลาการตอบเมล์ของเค้าอยู่ จ-ศ 8am - 4 pm ถ้าเราติดต่อในช่วงเวลาของเค้า ก็จะเร็วขึ้น หรือcall centerก็จะเวลแยกของเขาอีก


ของเราช้าเพราะตอบจดหมายเวลาหลังเลิกงานเราและกว่าเราจะมีเวลาว่างไปส่งเครื่องก้รอไปประมาณ2วัน​ ไม่งั้นคงจะเร็วกว่านี้ค่ะ


การตอบกลับจดหมายทุกอย่าง เป็นภาษาอังกฤษทั้งนั้นเลย หรือจะแบ่งเป็นส่วนไทยกับส่วนภาษาอังกฤษก็ได้ ตามสะดวกเลย 

แต่ชื่อที่อยู่ตอนที่เรากรอกแบบฟอร์มและส่งเครื่องเดิมไปให้ตรวจสอบ เรากรอกภาษาอังกฤษหมดเลย 

ข้อมูลอาจจะยาวไปสักหน่อย

ก็อยากมาอัพเดทให้เพื่อนๆฟัง ว่ามันไม่ยากเหมือนแต่ก่อนแล้ว 

และหวังด้วยใจที่ปรารถนาดี ว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยแหละ


ดีใจที่ได้กลับมาเล่าสู่กันฟัง อีกครั้ง



ไว้ กระทู้หน้า จะห่างหายไปอีกไหม ก็คงต้องรอติดตามต่อไปนะคะ


วันนี้ขอตัวก่อนนะคะ 


ทุกคนดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจกันด้วยนะ 

โควิดจะแรงแค่ไหน เราต้องรอด ดดด 💪


บ้าย บายยยยยย 

🙌🙌🙌


POPuniCORN

POPuniCORN

??เป็นผู้หญิงธรรมดาที่ชื่นชอบPOPCORN?และรักม้าuniCORN? แค่อยากจะมีuniในแบบตัวเอง
❤️ทุกกระทู้ที่เกิดขึ้น ใช้​ใจเขียนล้วนๆ ไม่ละเอียดไม่ปล่อยผ่าน ไม่อวย เราพูดแต่ความจริง❤️
สภาพผิว
- ผิวมัน (มาก - มากที่สุด) + ผิวเป็นสิว
- บอบบาง มีแนวโน้มการแพ้และเกิดสิวได้ง่าย
- เป็นสิว
- มีรอยดำ รอยแดง และจุดด่างดำ
- หลุมสิว,รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน

*ทุกกระทู้ที่เกิดขึ้นใช้ใจจริงๆ ไม่รับงาน ไม่รับรีวิวจ้ะ*

FULL PROFILE