#รีวิวสครับผิว ถูกและดี! ผิวเนียนนุ่มในราคาหลักสิบ หลักร้อย

54 16

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวจีบันทุกคนค่า


วันนี้เรามาบอกต่อสครับผิว "ถูกและดี" ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มได้

ในราคาสบายกระเป่า


ซึ่งเราได้รวบรวมสครับที่เราชอบใช้ตั้งแต่ 

สครับผิวหน้า สครับปาก และสครับผิวกาย

มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ลองใช้กันค่ะ


แต่ละตัวนั้นคอนเฟิร์มว่าไม่แพงเลย ไม่เกินหลักร้อยต้น ๆ แน่นอน 

แถมหาซื้อได้ง่ายมากกกก บางอย่างเดินไปซื้อ 7-11 ยังมีเลยนะเออ!


อย่ารอช้า...ตามไปดู กรุสครับน้อย ๆ ของเรากันเลยค่า



CANMAKE Day & Night Treatment Lip Scrub

10 กรัม / 260 บาท


ลิปสครับที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก บำรุงริมฝีปากที่แตกแห้งลอกให้ดีขึ้น และและช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป มีกลิ่นหอมหวานของวานิลลา สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ใช้แล้วรู้สึกเหมือนได้ทานขนมหวาน รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ


จุดเด่น

  • สูตรอ่อนโยน ปราศจากสารซิลิโคน และแอลกอฮอล์ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง

  • มีสารบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่น สูงถึง 93% โดยเป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 26%(สารกัดจากสาหร่ายแดง, น้ำตาล, น้ำมันสกัดจากมะกอก, ปิโตรเลียมเจลลี่, แมคคาเดเมีย ออยล์, อัลมอนด์ ออยล์, สารกัดรอยัลเจลลี่, มิเนอรอล ออยล์, สารสกัดจากดอกไอวี่, ราสเบอร์รี่, น้ำผึ้ง, สารฟลาโวนอยด์สกัดจากผลไม้ตระกูลส้ม)



วิธีใช้

บีบเนื้อสครับลงบนริมฝีปาก และใช้นิ้วขัดวนเบา ๆ ประมาณ 10 วินาที แล้วล้างออกให้สะอาด สามารถมาสก์ทิ้งไว้บนริมฝีปากได้ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นยาวนานให้ริมฝีปาก



ลักษณะผลิตภัณฑ์

ลิปสครับตัวนี้เป็นสครับน้ำตาล ที่มีเกล็ดละเอียดปานกลาง (คือยังรู้สึกได้ถึงความสากเล็กน้อยเวลาครับปนริมฝีปาก) มาพร้อมเนื้อออยล์บำรุง ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี


ความประทับใจ

สิ่งที่ชอบสำหรับลิปสครับตัวนี้คือ กลิ่นหอมมาก ๆ ค่ะ หอมวานิลลาแบบไม่ฉุน ไม่มึน เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ๆ เหมือนเรากำลังทานช็อกโกแลตอยู่ หลังสครับปากจะนุ่มขึ้นมาก ไม่ว่าก่อนหน้านี้ปากเราจะยับเยิน แห้งลอกขนาดไหน มาใช้สครับตัวนี้ก็คือปากนุ่มขึ้นมาก


เราชอบใช้ก่อนและหลังทาลิปสติกแบบแมท เพราะเวลาใช้ลิปแมทปากจะแห้งมากกว่าเดิม การใช้สครับตัวนี้นอกจากจะช่วยให้ปากนุ่ใขึ้นยังช่วยขจัดสีของลิปสติกที่อาจตกค้างอยู่บนริมฝีปากของเราได้ด้วยค่ะ


คำแนะนำ

เนื้อสครับยังรู้สึกว่ามีความหยาบเล็กน้อย ๆ แนะนำว่าให้สครับอย่างเบามือนะคะ ยิ่งถ้าปากแตกลอก ต้องถูกแบบเบามือมาก ๆ ค่ะ ไม่อย่างนั้นจะเจ็บปากกว่าเดิมได้ แต่คอนเฟิร์มว่าใช้แล้วปากนุ่มขึ้นจริง!

YOKO SPA MILK SALT SHOWER BATH  

250 กรัม / 50 - 100 บาท (แล้วแต่ร้าน)


เกลือสปาขัดผิวผสมครีมอาบน้ำ สูตรน้ำนม มีวิตามินอีและคุณสมบัติของเกลือ ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออก ทำให้ผิวเนียนนุ่นขึ้น และรีเฟรชผิวให้สดชื่น พร้อมกลิ่นหอมน้ำนมสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย


จุดเด่น

  • มีส่วนผสมของวิตามินอี น้ำมันมะกอก โปรตินจากน้ำนม ช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้น

  • มีส่วนผสมของครีมอาบน้ำ สามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องผสมอะไรเพิ่มเติม



วิธีใช้

เทเกลือลงบนฝ่ามือพอประมาณ และขัดลงบนผิวที่เปียกเป็นวงกลมได้โดยไม่ต้องผสมน้ำ หรือสามารถใช้พร้อมสบู่เหลวได้ โดยทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง



ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นเกลือสปาขัดผิวความละเอียดปานกลาง (ยังมีความรู้สึกว่าเกลือค่อนข้างเม็ดใหญ่) ลักษณะเกลือจะชุ่ม ๆ สามารถใช้ขัดผิวที่เปียกได้เลย มีกลิ่นหอมนุ่มรู้สึกเหมือนทานขนม


ความประทับใจ

ปริมาณเยอะมากกก ใช้มานานแทบไม่พร่อมเลยอะ ที่สำคัญใช้สะดวกมาก ตรงที่เราไม่ต้องผสมอะไรเพิ่มเติมก็สามารถตักออกมาสครับผิวของเราได้ทันทีเลย แถมกลิ่นหอมนมสุด ๆ เวลาใช้คือฟินมากเหมือนอาบน้ำนมเลยค่ะ


เวลาที่สครับและล้างออกผิวจะลื่น ๆ เหมือนเราอาบสบู่เหลว แต่จะนุ่มกว่า ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้นมากเลย แต่เราใช้ไม่ค่อยบ่อยมาก เพราะรู้สึกว่าเกลือเค้ายังเม็ดใหญ่นิดนึง แต่โดยรวมก็ยังชอบอยู่ดี แต่เท่าที่ลองเสิร์ชดูเหมือนเค้าจะเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่เป็นสีฟ้า ๆ แล้ว ใครอยากลองบ้างก็สังเกตสูตรนมกระปุกสีฟ้าได้เลยค่ะ


คำแนะนำ

  • ตัวนี้มีสารกันเสียค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ใครผิวบอกบางมาก ๆ อาจจะไม่แนะนำนะคะ กลัวจะระคายเคือง

  • เวลาใช้สครับเบา ๆ ก็พอนะคะ เพราะว่าเกลือเค้าเม็ดใหญ่อยู่นิดนึง เดี๋ยวจะได้แผลมาแทน

A Bonne Spa Salt

350 กรับ / 38 บาท

เกลือสปาขัดผิวสูตรน้ำนม และคุณค่าเกลือสปาธรรมชาติ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป เพื่อเผยผิวใหม่ที่ดูเนียนนุ่มขึ้น พร้อมกลิ่นหอมน้ำนมรู้สึกผ่อนคลายเวลาใช้


จุดเด่น

  • เกลือสปาเม็ดเล็กละเอียดกลมมนแบบ Micronized Salt ไม่บาดผิว

  • มีมอยเจอไรเซอร์เข้มข้นจากคุณค่าน้ำนมช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น

  • มี Alpha Arbutin ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

  • มี Allantoin ช่วยปลอบประโลมผิว และขจัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน


วิธีใช้

เทเกลือสปาลงบนฝ่ามือ และผสมกับน้ำเล็กน้อย ขัดวนเป็นวงกลมบนผิวที่เปียกเบา ๆ ทิ้งไว้ 3 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สามารถผสมกับโยเกิร์ต มะขามเปียก หรือน้ำผึ้ง เพื่อขัดและพอกผิวได้ ควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง



ลักษณะผลิตภัณฑ์

เกลือสปาเม็ดเล็กค่อนข้างละเอียดมาก มาในซองที่มีฝาเกลียวเปิดปิดได้ง่าย มีกลิ่นหอมน้ำนม ตัวนี้เป็นเกลือสปาแบบแห้งต้องผสมน้ำเล็กน้อยก่อนใช้


ความประทับใจ

เราชอบสครับผิวตัวนี้ต้องที่เม็ดเกลือละเอียดมากสำหรับเรานะคะ ใช้แล้วไม่รู้สึกว่าบาดผิวหรือแสบผิวเลยหลังสครับ แถมกลิ่นหอมนมเหมือนนมอัดเม็ดเลยอะ ใช้แล้วฟินมาก!


เราใช้ตัวนี้บ่อยกว่าตัว Yoko เพราะสามารถประยุกต์ดัดแปลงได้หลายสูตรด้วย เช่นถ้าอยากให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้นก็ผสมมะขามเปียกมาพอกผิวได้ อยากให้ผิวนุ่มก็ผสมน้ำผึ้งกับโยเกิร์ตได้ อยากได้ผิวเนียนก็ผสมขมิ้นชัน เรียกว่าประยุกต์ได้เยอะมากจริง ๆ ตามความต้องการเลย


คำแนะนำ

ตัวนี้มีแป้ง (Kaolin) ผสมมาด้วย เลยอาจจะไม่ได้ละลายน้ำหมดขนาดนั้น เวลาใช้อาจจะรู้สึกถึงผงแป้งเล็กน้อยค่ะ

McGarrett Baking Soda

300 กรัม / 24 บาท


ดูไม่ผิดค่ะ นี่คือเบกกิ้งโซดาที่ใช้สำหรับทำอาหาร ซึ่งเราดัดแปลงนำมาใช้สำหรับการสครับผิวหน้าตามที่หลายคนได้มาแชร์ เพราะรู้สึกว่าเนื้อเนียนละเอียดดี ซึ่งจริง ๆ แล้วสามารถประยุกต์ไปขัดตัวได้เหมือนกันค่ะ เราชอบใช้ขัดจมูกเพื่อกำจัดพวกสิวเสี้ยน สิวหัวดำ



จุดเด่น

  • ราคาถูก

  • หาซื้อง่าย

  • เนื้อเนียนละเอียด


วิธีใช้

ผสมเบกกิ้งโซดา กับน้ำเปล่า น้ำผึ้ง โยเกิร์ต หรืออื่น ๆ และขัดบนผิวที่เปียกอย่าเบามือเป็นวงกลม แล้วล้างออกให้สะอาด ควรใช้เดือนละ 1 ครั้ง




ลักษณะผลิตภัณฑ์

เป็นผงคล้ายแป้งสีขาวเนียนละเอียด ไม่มีกลิ่น


ความประทับใจ

หลังใช้เบกเกิ้งโซดาขัดจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มขึ้นมาก เราชอบเอามาขัดจมูก ทำความสะอาดพวกสิวเสี้ยนหรือสิวหัวดำค่ะ สูตรที่เราชอบใช้คือนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำผึ้งปริมาณเรากะ ๆ เอาให้พอดีใช้ในแต่ละครั้ง


คำแนะนำ

ไม่แนะนำให้ใช้เบกกิ้งโซดาสครับผิวบ่อย ๆ นะคะ ควรเว้นระยะห่างประมาณเดือนละครั้ง เพราะเบกกิ้งโซดาจะไปชะล้างไขมันบนผิว อาจจะทำให้ผิวแห้งได้ ดังนั้นไม่แนะนำสำหรับคนผิวแห้งค่ะ



หลังจากสครับผิวทุกครั้ง อย่าลืมรีบทาครีมบำรุงผิวทันทีตอนที่ผิวยังชื้นอยู่นะคะ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวไม่สูญเสียน้ำในผิวไป และจะช่วยให้การบำรุงดีขึ้นด้วย ที่สำคัญอย่าสครับผิวบ่อยจนเกินไป เพราะการสครับมาก ๆ ก็อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่ายค่ะ


กรุสครับผิวของเราก็จบลงเพียงเท่านี้ค่า แต่ละตัวคือราคาน่ารัก เป็นมิตรกับทุกคน แถมหาซื้อง่ายด้วย ซึ่งอันนี้เป็นผลลัพธ์จากผิวเราก็อาจจะแตกต่างกันของทุกคนได้ แต่ก็อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้จริงกันด้วยนะคะ


วันนี้ไปก่อนนะค้า :)


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE