A Must..! ที่ต้องมีของน้ำหอม CK 3กลิ่น 3 สไตล์

82 12

     ?ตั้งแต่จำความได้น้ำหอม CKก็เป็นแบรนด์ที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่ตอนเราเป็นเด็ก ได้เห็นคุณพ่อคุณแม่ใช้น้ำหอมCKที่วางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง พอเราโตขึ้นเราได้มีโอกาสใช้น้ำหอมบ้างแบรนด์แรกที่ผมนึกถึงก็คือน้ำหอมของ CK นี่ล่ะครับ มันเป็นความทรงจำวัยเด็กกับของที่เราเห็น และเราอยากใช้ตอนเราโตขึ้น ⏳น้ำหอมก็เหมือนนาฬิกาทรายที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านสัมผัสทางกลิ่น


 วันนี้ผมจะมาพูดถึงน้ำหอมแบรนด์ที่ผมชอบตั้งแต่รุ่นอดีตมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ชื่อเต็มก็คือ Calvin Klein perfumes and colognes ชื่อย่อที่ทุกคนมักจะเรียกติดปากกันก็คือน้ำหอมCK นั่นเอง โดยถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี1978 ออกน้ำหอมมาแล้วมามากกว่า 167กลิ่นมี 3 กลิ่น ที่ผมชอบมากๆและให้เป็น A Must นั่นก็คือ...  

CK Eternity For Men (1990) 

100ml. / 3,850.- 

•น้ำหอมกลิ่นนี้มีความทรงจำสมัยเด็ก ตอนนั้นแฟนพี่สาวใช้กลิ่นนี้ ผมรู้สึกว่ามันหอมมาก ชอบแอบไปเปิดดมที่โต๊ะแป้งบ่อยๆ พอโตมาก็บอกกับตัวเองว่าจะต้องซื้อน้ำหอมกลิ่นนี้ให้ได้ ตอนเด็กเราไม่รู้หรอกว่ากลิ่นมันเป็นยังไงรู้แค่ว่ามันหอม พอมาปัจจุบันได้มีโอกาสซื้อใช้และก็เข้าใจเลยว่า ทำไมถึงเป็นน้ำหอมยอดนิยมของผู้ชาย ที่มีคนชื่นชอบมาจนถึงทุกวันนี้ แถมยังทำแตกลายเป็นรุ่นลิมิเต็ดออกมามากมาย แต่ผมชอบ รุ่น Eternity For Men ที่สุดเพราะเป็นกลิ่นที่มีความหอมคลาสสิก และมีความทรงจำในวัยเด็กที่เราชอบนั่นเองครับ


โน๊ตและแนวกลิ่น: 

✯Tops Notes 

•Lavender, Mandarin Orange, Bergamot, Lemon 

✯Middle Notes 

•Coriander, Lily, Orange Blossom, Juniper Berries, Basil, Jasmine, Sage, Lily-of-the-Valley, Geraniums 

✯Base Notes 

•Sandalwood, Amber, Musk, Vetiver,  Brazilian Rosewood 


➢กลิ่นนี้โน๊ตที่ใส่มามีมากมายก็จริง แต่ก็ออกแนว Fresh Spicy ให้ความAromatic ที่ดมทีไรสดชื่นผ่อนคลายจริงๆ เราจะได้กลิ่นความหวานจากดอกลิลลี่ (หวานแต่ไม่เลี่ยน) มีความใสของกลิ่น แม้ว่าจะเป็น EDT แต่สำหรับผมมันหอมอ่อนๆติดผิวได้ทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ใครได้ดมแล้วก็ชอบกันทุกคนครับ เป็นน้ำหอมที่หมดแล้วก็ต้องซื้อใช้ต่อเนื่องจนตอนนี้ก็ขึ้นขวดที่5 ไปแล้วครับ ผู้ชายคนไหนฉีดกลิ่นนี้เป็นต้องงานเข้าตลอดครับ ไม่ว่าเวลาจะผ่านมากี่ปีความหอมของกลิ่นก็ไม่เคยตกยุคเลยจริงๆ

CK One Gold (2016) ​

100ml. / 2,850.- 

•กลิ่นนี้ตอนนั้นจำได้ว่าที่ออกมาใหม่ๆเตะตาลายขวดสีทองมากรู้สึกว่าเป็นน้ำหอมซีเคที่มีความสวยงาม และต้องมีลูกเล่นอะไรในน้ำหอมกลิ่นนี้แน่ๆ ด้วยที่เราจำภาพ ความเป็นCK One ขวดรุ่น Original ที่ใช้กันมาหลายยุคหลายสมัย จนคุ้นชินกัน พอCK One ทำรุ่น Goldออกมาก็สร้างความตื่นเต้นให้ผมได้ไม่น้อยเลยครับ โดยตัวขวดครึ่งบน80%เป็นสีทองครึ่งล่างแถบเล็กเห็นความใสของน้ำหอม(ที่ยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ของCK) ทำเป็นเหมือนลายน้ำของสีทองหยดลงเป็นเส้น ให้อารมณ์เหมือนเป็นขวดเคลือบทองคำ สวยดีครับ 


โน๊ตและแนวกลิ่น: 

✯Tops Notes •Fig, Bergamot, Sage ✯Middle Notes •Neroli, Jasmine, Violet 

✯Base Notes •Vetiver, Guaiac Wood, Patchouli 


➢กลิ่นของCK One Gold นี้ ออกแนวWoody แต่ก็มีความเป็นFloral ผสม Fruityนิดๆ ครั้งแรกที่ได้ฉีดเนี่ยผมนึกถึงความหรูหราอันดับแรกเลยเพราะว่าเค้าทำกลิ่นได้ตรงกับ concept ของขวดมากๆ มีความหวานนิดๆ เป็นคนชอบแต่งตัว ชอบปาร์ตี้ ใช้กลิ่นนี้เหมาะมากๆครับ ให้ความฟุ้งกระจายของกลิ่นได้ดี ครับ

CK Everyone (2020) 

100ml. / 2,850.- 

•มาถึงรุ่นปัจจุบันที่เพิ่งออกใหม่สดๆร้อนๆ เห็นขวดก็อดใจไม่ไหว ขวดโปรงใสสะอาดตาเห็นถึงน้ำหอม ต้องนึกถึงความสปอร์ตสบายๆของกลิ่น การกลับมารอบนี้มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นนั้นก็คือรุ่นนี้ทำเป็นผ้าสีขาวเขียนด้วยชื่อแบรนด์สวมคาดที่ขวด ถ้าถอดออกนี่คือเป็นขวดใสโล่งๆเลย วันไหนออกไปวิ่งก็ถอดสายคาดมาใส่มือเก๋ๆก็เท่ห์ไปอีกแบบ


โน๊ตและแนวกลิ่น: 

✯Tops Notes •Orange Oil, Ginger ✯Middle Notes •Tea, Watery 

✯Base Notes •Cedar, Patchouli, Amber, Musk 


➢กลิ่นของCK Everyone กลิ่นเปิดให้ความหอมสดชื่นมีความเป็น Citrus และให้ความFresh มากๆ กลิ่นกลางแทรกด้วยความใสเหมือนน้ำAqua และกลิ่นช่วงท้าย เราจะได้Muskตีขึ้นจมูกตลอด ซึ่งผมชอบ Muskมากๆอยู่แล้ว มันทำให้กลิ่นมีความน่าดึงดูด ฉีดวันที่เราชิวๆสบายๆไปเดินห้างก็ได้ หรือฉีดตอนออกกำลังก็ดี(ผสมกับเหงื่อยิ่งหอมมาก) คนที่ชอบความเรียบง่ายน่าจะชอบกลิ่นนี้ได้ไม่ยากครับ  

✍︎สรุป: 

•CK Eternity For Men?

ฉีดตอนไปทำงานหอมมีมนต์เสน่ห์ดูภูมิฐาน สุขุมลุ่มลึก เป็นผู้ชายมาดเท่ห์ สะกดทุกองค์กร 


•CK One Gold ?
ฉีดไปเที่ยวชิคๆ หรูหราเล็กๆมีความขี้เล่นเซกซี่ขยี้ใจเบาๆ 


•CK Everyone??
กลิ่นนี้ฉีดในวันธรรมดา เสื้อยืดกางเกงยีนส์ดูสะอาดๆ และเหมาะกับฉีดแล้วไปออกกำลังกายเพราะหอมสะกดมาก 


น้ำหอมของ CK สำหรับผมใช้ได้ทั้ง ผู้หญิงและผู้ชาย ผมคิดเสมอว่าน้ำหอมไม่มีแบ่งเพศครับ ถ้าดมแล้วชอบก็คือชอบ ใช่ก็คือใช่ ดังนั้นเราสามารถใช้น้ำหอมได้ตามที่เราอยากใช้ โดยน้ำหอม CK ทั้ง3 กลิ่นนี้ เป็นตัวที่ผมเลือกมาตั้งแต่ยุคอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมันก็มีความหมายแล้วก็เรื่องราวของตัวมันเอง ทุกครั้งที่เราฉีดน้ำหอมเราจะหวนนึกถึงสิ่งที่เราเคยทำมาในอดีตหรือเรื่องราวและความทรงจำดีๆมากมายที่เรามีในอดีตผ่านทางการรับรู้ด้วยกลิ่น นั่นแหละครับมันคือเวทมนต์และเป็นมนต์เสน่ห์ของน้ำหอมนั่นเอง☺️


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE