สะบัดแปรงเบาๆในลุคที่เราถนัด…everyday look

65 18

สวัสดีค่าาาาาา


รับคำท้ามาแล้วต้องตอบรับหน่อย…วันนี้อยากจะสะบัดแปรงเบาๆลองหน้าลองมือก่อน เพราะ…น้องสิวฮอร์โมนเพิ่งจะหายไป เป็นมา 2 เดือนเพิ่งจะหายถึงแม้จะมีแผลอยู่ก็ทำใจต่อไป ....


เริ่มขั้นตอนแสนง่ายกันเลยจ้า ช่วงนี้ก็ยังอินเนอร์สายเกาอยู่นะ ใสๆเบาๆ แต่งได้บ่อยในชีวิตประจำวัน โดยไม่มีใครถามว่าไปไหน ....



เริ่มสตาร์ทที่....... “คลีนผิวให้สะอาดทุกครั้งก่อนแต่งหน้า ตามด้วยบำรุงผิวให้ผิวชุ่มชื้นเสมอ และที่สำคัญลดอุณหภูมิผิวไปด้วย ผิวจะได้พร้อมรับเมคอัพและติดทนยาวนานมากขึ้นจ้า”






“ลงรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา เพื่อความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ต้องคอยกังวลความเป็นคราบ หรือหน้าไหลหลุดระหว่างวัน และอย่าลืมลงคอนทัวร์กรอบหน้าเบาๆเพื่อมิติให้โครงหน้า ให้มีมิติมากขึ้น ”









“เขียนเส้นคิ้วด้วยดินสอ จากนั้นถมเงาให้คิ้วด้วยสีฝุ่นเบาๆ แล้วตามด้วยเซตขนคิ้วด้วยมาสคาร่า”








“สร้างเงากระบอกตาเพิ่มมิติในการลงสี ด้วยสีของบรอนเซอร์์”









“ลงสีอายชาโดว์สีหลักในโทนที่ต้องการ ให้ทั่วบริเวณเปลือกตาบนล่าง แล้วเบลนให้ดูนุ่มนวล ไร้ขอบสี จากนั้นตามด้วยสีที่เข้มกว่าในโทนเดียวกันเพิ่มความลึกให้เส้นขอบตา โดยลงไม่เกินชั้นพับตา แล้วเบลนให้กลมกลืนกัน ในแนวทั้งขอบขนตาบนและล่าง”










“ลงสีชิมเมอร์ในโทนเดียวกันบริเวณที่กึ่งกลางเปลือกตา เพิ่มมิติและประกายเล่นแสง จากนั้นลงสีชิมเมอร์ที่อ่อนกว่าในโทนเดียวกันในบริเวณหัวตาเพิ่มความสว่างและความหวานให้ดวงตา”








“ลงอินเนอร์ไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตาด้านในและเบลนให้อยู่แนวเส้นขนตามากที่สุด เพื่อความเป็นธรรมชาติ จากนั้นทับด้วยสีอายชาโดว์โทนน้ำตาลเพิ่มความซอฟท์ให้ดวงตาไม่ดูดุจนเกินไป ตามด้วยดัดขนตาปัดมาสคาร่าเพิ่มวอลลุ่มและความยาวขนตา ให้ดวงตาดูโดดเด่นมากขึ้น”




 




“ปัดแก้มด้วยการผสมสี 2 เนื้อแมตและชิมเมอร์ เพิ่มความมีมิติ ให้ใบหน้าไม่ดูแบนเกินไป”







“ทาลิปด้วยโทนสีแดงอมส้มอิฐ (srichand #03.00)  และทับด้านในด้วยสีแดงอมส้มสด แบบ Ombre (Mamonde #no.28)”




แค่นี้เป็นอันจบทุกขั้นตอนจ้า ปล่อยผมที่มัดไว้ ก็จะได้ความลอนแบบธรรมชาติ(มากไป) นิดนึง ลุคนี้ก็จะเป็นลุคที่มิวถนัดที่สุดเวลาที่ต้องออกไปเที่ยวถ่ายภาพข้างนอกและเป็นลุคที่มิวคิดว่าเหมาะกับมิวในEveryday Look ที่เวลาคิดอะไรไม่ออกก็จะฟาดแบบนี้  (ซึ่งปกติไปไหนก็หน้าสดตลอดถ้าใครเจอก็คงตกใจหน่อย555) 



วันนี้มิวขอตัวลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณเพื่อนที่ส่งแปรงต่อมาให้นะคะ และขอบคุณกิจกรรมจากจีบันที่ทำให้ได้พบเจอเพื่อนใหม่และประสบการณ์ใหม่ๆเสมอ Love ya 



Made with Love 
Mumake90





Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE