ยืดผมเอง ในงบ 43 บาท! เท่านั้น!!

48 14

ซื้อน้ำยายืดผมกันเถอะ !


ตอนแรกลังเลระหว่าง Schwarzkopf (ชวาสคอฟ) กับ ตัวที่ใช้ คือ Lolane (โลแลน)


สุดท้ายมาจบที่โลแลน เพราะไปลองถามจากเพื่อนจากพี่ ที่เค้าเคยใช้มา ถ้าสำหรับผมที่มันหยิก มันฟูเกินเยียวยา ของโลแลนน่าจะเอาอยู่มากกว่า พลอยก็จัดไปเลยจ้าาา~
พลอยใช้  สูตรสีแดง ตามภาพด้านบนเลยค่ะ เพราะอย่างที่บอก ผมพลอยเส้นใหญ่ แอนด์ฟู แอนด์หยิก 5555555555555 อะไรพัง ๆ รวมอยู่ในผมพลอยหม้ดดด เลยต้องจัดการรรร

เริ่มต้นกับผม


ขั้นแรก จัดการ สระผมให้สะอาด ไม่ต้องเกาผมนะคะ เอาให้มันหายผมมันเฉย ๆ แล้วก็ล้างตามปกติ (อย่าใช้ครีมนวดหรือคอนดิชั่นเนอร์)

จัดการ เป่าผมให้แห้ง แล้วทำการ หนีบผม กับเครื่องหนีบผม ขั้นตอนนี้บางคนหนีบ บางคนไม่หนีบ แต่พลอยหนีบค่ะ 555555

พลอยหนีบผมก่อนลงน้ำยายืด 

ขั้นตอนลงน้ำยายืด คือ ห่างจากโคนผม 1 เซน (พลอยทำตามคู่มือที่กล่อง) แล้วชโลมให้ทั่วหัว โดยค่อย ๆ ชโลมเป็นช่อ ๆ  นะคะ แล้วจะได้แบบรูปด้านล่างจ้า

รอน้ำยายืดผม


พอชโลมใส่ผมเสร็จ พอผ่านไป 5 นาที พลอยก็เช็คผมโดยการจับเส้นผมมาเส้นนึง แล้วลองดึง ถ้าน้ำยามันทำงาน มันจะเริ่มทำให้ผมเรายืดดดดดดดด อันนี้สำหรับเพื่อนที่เพิ่งเริ่มทำเอง ไม่ต้องตกใจนะคะ เป็นแบบนั้นถูกต้องแล้วจ้า :) สำหรับผมพลอยเส้นใหญ่ ฟู พลอยใช้เวลารอ 20 นาทีค่ะ แล้วถึงไปล้างออก

วินาทีที่รอ คือใจเต้นตึ่กตั่กมากกกก! เสียวผมพังเหมือนกัน เพราะไม่เคยทำเองเลยค่ะ ปกติเข้าร้านยืด ปีละครั้ง ครั้งละ 1,000.- ถึง 2,000.- ราคาอาจไม่สูงมากสำหรับคนอื่น แต่สำหรับพลอย ก็ราคาแรงอยู่ 5555555 เพราะผมพลอยสั้นอ่าา แต่คงหนาสำหรับช่าง ก็เข้าใจร้านทำผมแหละ ?

เป่าผมให้แห้ง แล้วทำการหนีบผมให้ตรงตามใจเรา


ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็น นั่งหนีบผมในห้องแอร์เลยค่ะ เอาให้ตรง ให้ไม่งอนะคะ เพราะหลังจากนี้ถ้าเราลงน้ำยาโกรกผม มันจะ "จำ" ว่าเราเคยหนีบให้ตรงแบบไหน

ว่ากันง่าย ๆ  " น้ำยาโกรกผม คือ น้ำยาความจำ " (ก็อปปี้คำพูดช่างทำผมมาอีกที อิอิ)

จะ สวยหรือบ้ง ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้จ้าาา

ลง น้ำยาโกรกผม (ที่เป็นซอง)


ชโลมแบบเดิมเลย เหมือนตอนชโลมน้ำยายืดขั้นแรก แต่แค่ต้องพิถีพิถันขึ้นนิดนึง...
พอชโลมเสร็จ รอบนี้พลอยไม่เช็คอะไรเลย รอให้น้ำยาโกรกมันทำงาน ทิ้งไว้ 10 นาที (ตามหน้าซองเขียน) แล้วไปล้างออกด้วยน้ำเปล่า (ย้ำว่าน้ำเปล่าเฉย ๆ)

ล้างน้ำจนสะอาดดีแล้ว ก็ ชโลมครีมนวดผมหรือคอนดิชั่นเนอร์ ที่มีลงไปได้เลยค่ะ โดยพลอยทิ้งไว้ 5 นาทีค่ะ คือความตื่นเต้นอะเนอะ อยากเห็นว่าผมเป็นยังไง ก็ล้างคอนดิชั่นเนอร์ออกด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ เป็นอันเสร็จค่ะ! เย้!!

เป่าผมให้แห้งอีกรอบบบบบบบ ก็จะได้ดูกันแล้วว่าผมเราจะตรงแค่ไหน อิอิ

ท๊าดา !


ผมตรง สลวย เกินคาดมากค่ะ ?
จากภาพคือเป่าผมเฉย ๆ เลยค่ะ ไม่ได้หนีบผมซ้ำ


ผลลัพธ์ดีเกินคาดมาก!! แฮปปี้มากกกกกกกก ?


ploy.lukkana

ploy.lukkana

1 9 9 3,

1 7 0 cm

FULL PROFILE