เทียบแบรนด์ NAMI - BB ซองดำ(สูตรใหม่) กับ AABB / อันไหนปังอันไหนบ้งมาดูกัน

49 10

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

กลับมาพบกับลิยงเช่นเคย

ช่วงนี้ว่างหน่อย เลยมาอัพจีบันถี่ๆเลย ><" และหลายๆวันก่อนลิยงได้ไปเดินเซเว่น แล้วก็ไปสะดุดตากับสองตัวนี้เข้า  NAMI แป้งพัฟ BB ซองดำ (สูตรใหม่) กับ มูสแป้งซับมัน AABB สูตรแมตต์พิเศษ เลยสงสัยว่ามันแตกต่างกันยังไง คงมีเพื่อนๆบางคนที่สงสัยเหมือนกันใช่รึป่าวคะ วันนี้เราลิยงเลยมารีวิวเทียบให้ทุกคนดูกันค่ะ ^^

ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักแต่ละตัวกันก่อนเล้ยยย


Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++

(NAMI - BB ซองดำ สูตรใหม่)

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : ตัวนี้เค้าเป็น BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์ ที่เค้าบอกว่าปรับสูตรใหม่เพิ่มการคุมมันให้ยาวนานขึ้น เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแมตต์ทันทีที่เกลี่ย เนื้อครีมเบาสบาย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ พร้อมผสานวิตามินซี กลูต้าไธโอน ปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB ด้วย SPF40 PA+++ เหมาะกับทุกเฉดสีผิว สูตรอ่อนโยน ราคา 49 บาท

Nami Make Up Pro Studio AABB Super Matte Mousse

(NAMI – AABB สูตรแมตต์พิเศษ)

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : ตัวนี้เป็นมูสแป้งซับมัน สูตรแมตต์พิเศษ ที่มีคุณสมบัติทั้ง AA และ BB ครีมไว้ด้วยกัน ช่วยเบลอรูขุมขน ปกปิดจุดด่างดำ รอยต่างๆ เนื้อมูสลื่น เกลี่ยง่าย เนียนเป็นแป้งไปกับผิว ควบคุมความมันยาวนานตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อ เบาสบายไม่เป็นคราบ ผสานคอลลาเจน กลูต้าไธโอน ละสารกันรังสี UVA UVB ด้วย SPF30 PA++ ให้ผิวดูเนียนแมตต์ตลอดวัน เหมาะกับทุกเฉดสีผิว สูตรอ่อนโยน ราคา 49 บาท


มาค่ะ!! ได้เวลามาเทียบทั้งสองตัวให้เห็นชัดๆกันแล้ว


มาดูที่เนื้อผลิตภัณฑ์กันก่อนดีกว่า

  • สี :

สำหรับ BB เราใช้เป็นสี 02 เนเชอรัลเบจ สีมีความใกล้เคียงกันกับตัว AABB มีความสว่างกว่า BB เพียงเล็กน้อย ถ้าไม่สังเกตคือไม่ต่างเท่าไหร่ ทั้งสองตัวออกสีกำลังดีเลย ไม่ออกขาว ดำ หรือเหลืองมากไป

  • เนื้อผลิตภัณฑ์

AABB จะมีความข้นและหนากว่าตัว BB แต่ก็ถือว่าเกลี่ยง่ายทั้งสองตัว / ตัว BB จะเนื้อบางกว่า เหลวกว่า และเกลี่ยง่ายกว่านิดหน่อย ถึงแม้ตัว BB เค้าจะบอกว่าเป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์ แต่ก็ไม่แมตต์อะไรมากขนาดนั้น ยังมีความชุ่มชื้นวาวๆอยู่นิดๆ ถ้าเทียบความแมตต์ทั้งสองตัว ส่วนตัวว่า AABB ให้ความแมตต์ที่มากกว่า

  • ความคุมมัน :

  • 1 ชั่วโมงผ่านไป : AABB ยังค่อนข้างคงเดิม แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง / ตัว BB เริ่มมี ความมันซึมออกมาให้เห็นบ้าง

  • 5 ชั่วโมงผ่านไป : AABB ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจาก 4 ชั่วโมงก่อน / ตัว BB มีน้ำมันซึมออกมาเพิ่มอีกหน่อย จาก 4 ชั่วโมงก่อน แต่ก็ถือว่าไม่มากจนเกินรับไม่ไหว

ถ้าเทียบจากตรงนี้จะเห็นว่าตัว AABB ทำเรื่องความคุมมันน่าจะได้ดีกว่าตัว BB


  • ความกันน้ำ :

ถือว่าทั้งสองกันน้ำได้ดีประมาณนึง แต่ส่วนตัวเราว่าตัว AABB ทำได้ดีกว่านิดหน่อย อาจจะด้วยเนื้อที่มีความข้นกว่าตัว BB


  • ทดสอบความปกปิด

เราลองทาบนตาข้างเดียวกัน โดยฝั่งซ้ายจะเป็นรูปที่ทา AABB ฝั่งขวาจะเป็นรูปที่ทา BB

เพื่อเทียบความปกปิด โดยให้เพื่อนๆสังเกตจากใต้ตาผ่านสมรภูมิความนอนน้อยแต่ยังนอนบ้างนะของเรา 5555+ จากรูปจะเห็นว่าที่ทา BB ปกปิดได้ดีกว่า AABB


เดี๋ยวเราจะทาเทียบบนหน้าเต็มๆให้เพื่อนๆดูกันนะคะ

สรุปจากความรู้สึกส่วนตัวจากการใช้ของเรา


  • สี : เมื่อทาบนใบหน้าแทบไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง และทั้งสองตัวเมื่อทา สีจะค่อยๆปรับเข้ากับสีผิวเรา

  • เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อ AABB ให้ความรู้สึกหนากว่าเล็กน้อย และให้ความแมตต์มากกว่าตัว BB

     และทั้งสองตัวเกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวดูเนียนขึ้น ไม่หมองระหว่างวันทั้งสองตัว

  • ความปกปิด : BB ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย (ถ้าสังเกตจะเห็นได้ว่าภาพที่เราทาบนใบหน้า ฝั่ง AABB ยังเห็นความคล้ำใต้ตาได้มากกว่าอีกฝั่ง) และส่วนตัวเราว่าทั้งสองตัวปกปิดได้ประมาณนึง หากต้องการปกปิดแบบกริบๆอาจต้องใช้คอนซีลเลอร์ลงเพิ่ม

  • ความกันน้ำ : AABB ทำได้ดีกว่า

  • ความคุมมัน : AABB ทำได้ดีกว่า

  • ความกันแดด : BB ซองดำ ทำได้ดีกว่า (อันนี้เราเทียบจาก SPF ที่บอกไว้นะ ฮ่าๆๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณที่ทาด้วย แต่ส่วนตัวเราไม่ซีเรียสเรื่องตรงนี้ เพราะเราชอบลงกันแดดก่อนทาพวกเบส บีบี รองพื้นอยู่แล้ว)

สำหรับความรู้สึกส่วนตัว หากใครชอบความแมตต์มากหน่อย เน้นคุมมันเยอะหน่อย AABB จะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์กว่า และหากใครเน้นที่ความปกปิดมากหน่อย ชอบความแมตต์แบบไม่มาก BB จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า


เราว่าทั้งสองตัวราคาไม่แรง และให้ผลที่เราชอบเลย ไม่แพ้ ไม่ผื่น ไม่เหนอะหนะระหว่างวัน ยังไงเพื่อนๆไปลองใช้กันดูน้า ว่าชอบแบบไหนมากกว่า

สามารถไปหาซื้อทั้งสองตัวกันได้ที่ 7-11 นะคะ

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับการรีวิวเทียบทั้งสองตัวนี้

เป็นยังไงบ้างคะ ชอบกันมั๊ยเอ่ย เม้นมาคุยกันได้นะคะ

แล้วพบกันในรีวิวหน้า แต่จะเป็นตัวไหนฝากติดตามกันด้วยน้า

สวัสดีค่ะ


LeeyongSnap

LeeyongSnap

สวัสดีค่ะ เราชื่อ " ลิยง " นะคะ
รีวิวไปเรื่อย :)

IG : leeyongsnap

FULL PROFILE