รีวิวไอเทม "ดูแลสุขภาพช่องปากด้วยตัวเอง" ในช่วงโควิดที่ต้องห่างหมอฟันกันมาสักพัก

47 11

        สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ วันนี้โมกลับมาพร้อมกับกระทู้ขอเห่อ เพราะว่าของที่จะมารีวิวกันวันนี้ คือตั้งใจสั่งมามากๆ มีทั้งของที่ใช้แล้วติดใจ และของใหม่ที่อยากลอง แต่ทั้งหมด เป็น ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลช่องปาก“ ค่ะ ว่าแต่จะมีตัวไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า โมให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพช่องปากมาก ปกติแล้วจะพบหมอฟันทุก 6 เดือน เป็นประจำ แต่พอโควิดมา ไปหาหมอฟันไม่ได้ ทำเอานอยด์เหมือนกันค่ะ โดนหมอเลื่อนนัดหลายรอบ ก็เลยเลือกที่จะหาซื้อผลิตภัณฑ์ดีๆมาเป็นตัวช่วยไปพลางๆก่อน ซึ่งของทั้งหมดโมสั่งออนไลน์มานะคะ จากร้าน DragCura ค่ะ เป็นร้านที่รวบรวมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับช่องปากไว้เยอะมาก โดยโมสั่งผ่านเว็บ JD Central ค่ะ แอบกระซิบว่าเป็นเว็บที่รวมของไว้เยอะมาก อาจล้มละลายได้ ><

และนี่คือของที่เราจะมาเห่อกันในวันนี้ค่ะ

เริ่มที่ลูกรักกันก่อนค่ะ ตัวนี้ซื้อซ้ำ เพราะใช้แล้วติดใจมาก

เป็นแปรงสีฟันรุ่น CURAPROX CS 5460 ULTRA SOFT

ตัวนี้ดีงามมากกกกกกก จริงๆ โมใช้อยู่แล้ว แต่สั่งมาเพิ่มอีก 1 ด้าม 

แบบว่าอยากเชียร์ให้ไปซื้อใช้กันค่ะ โมใช้ตัวนี้แล้วไม่กลับไปใช้แปรงสีฟันเดิมๆ อีกเลย


  • อันดับแรกคือเลข 5460 ของเขา หมายถึงจำนวนเส้นขนแปรงค่ะ ก็คือเยอะมากๆ ช่วยทำความสะอาดได้ดีมากขึ้น 

  • แล้วอีกอย่างที่โมชอบคือขนาดค่ะ มันกำลังดีสำหรับช่องปากมากๆ เข้าซอกซอนได้ทุกมุม เพราะปกติแปรงสีฟันที่เจอก็คือใหญ่มาก พออันเล็กก็เป็นของเด็ก ขนอ่อนนุ่มเกินไปอีก แต่ตัวนี้ขนนุ่มกำลังดีค่ะ คือนุ่มในจังหวะแบบแปรงเหงือกได้ แปรงลิ้นได้ แปรงฟันได้ ไม่แข็งไม่บาด แต่ไม่อ่อนนุ่มเกินไป 

  • แล้วๆๆ สำหรับคนชิคๆ เก๋ๆ นะคะ คือเขามีสีให้เลือกเยอะมาก มากจนเลือกไม่ถูก ลองไปเลือกกันดู เลิฟมากค่ะอันนี้

มาที่ไอเทมเด็ดอีกชิ้น ที่สั่งมาเพิ่มเช่นกันค่ะ 

คือ ที่ครอบแปรงสีฟัน Flipper – Animal

อันนี้ก็แนะนำค่ะ นอกจากความน่ารักที่เต็ม 10 แล้ว 

มันช่วยให้แปรงสีฟันสะอาดขึ้นมากๆ และสะดวกสบายสุดๆ


  • ปกติที่ครอบแปรงสีฟันคือจะใช้ก็ต้องมานั่งแกะ จะครอบก็ต้องหยิบมาปิดกลับเข้าไป โมว่าอันนั้นเสียเวลาและเหมือนเพิ่มขั้นตอนให้เราอีก แต่ของ Flipper คือเพื่อนๆ ติดไว้กับกระจกได้เลยค่ะ พอจะใช้เราแค่ดึงด้ามแปรงสีฟันขึ้น ตัวครอบก็จะเปิดออก พอแปรงฟันเสร็จ ก็แค่นำแปรงวางคืนแล้วดันลงเบาๆ ฝาครอบก็ปิดแล้วค่ะ ดีงามมากๆๆๆ สะดวกสบายสุดๆ โมสั่งมาเพิ่มเป็นชิ้นที่ 2 แล้ว อันนี้คือตัวที่ช่วยให้แปรงเราสะอาดขึ้นเยอะค่ะ ไม่ต้องเสียบแปรงไว้แล้วตัวอะไรมาเดินไต่แปรงเราบ้างก็ไม่รู้ 

  • รวมถึงช่วงนี้ ที่มีเชื้อโรคกำลังแพร่ระบาด เราควรเก็บแปรงสีฟันแยกกันค่ะ อย่าใส่ไว้ในแก้ว หรือที่เสียบแปรงอันเดียวกัน แปรงอาจจะหมุนมาจุ๊ฟๆ กันตอนไหนก็ไม่รู้ แล้วเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าแปรงของแต่ละคนปลอดภัยจากเชื้อโรคแค่ไหน  การเก็บแปรงแยกกันในช่วงนี้ เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

สำหรับไอเทมชิ้นต่อไป ชิ้นนี้เกิดจากความอยากลองล้วนๆ ค่ะ

เป็นยาสีฟันแบบเม็ด ของ CHEWW . CO รส Sea Salt

 

แปลกใหม่สำหรับโมมากกกกกก เพิ่งเคยได้ลองเลยค่ะ

 

  • อันดับแรกขอพูดถึงฟิลลิ่งการใช้ก่อนค่ะ มันใช้ง่ายกว่าที่คิด ตอนแรกแอบกังวลค่ะ ว่ามันยังไงนะ แต่เราก็แค่เคี้ยวเลยค่ะ พอเม็ดยาสีฟันแตกก็จะเริ่มละลาย จังหวะนั้นก็แปรงฟันได้ตามปกติเลย

  • สิ่งหนึ่งที่โมชอบคือ มันมีความเป็นน้ำมากกว่ายาสีฟันแบบหลอด คือรู้สึกมันไปได้ทั่วถึงมากกว่า และด้วยความที่มันต้องเคี้ยว โมคิดว่ามันจะเข้าไปตามซอกฟันได้ดีกว่า เหมือนเคี้ยวอาหารแล้วติดซอกฟันประมาณนั้น แต่อันนี้เป็นยาสีฟันที่เข้าไปตามซอกฟัน ซึ่งมันก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีค่ะ (อันนี้คิดเอาเองนะ 555) 

  • ส่วนเรื่องรสชาติ โมสั่งรส sea salt มาค่ะ จะมีความเย็นนิดๆ ไม่เค็มค่ะ รสชาติดีอยู่ 

  • แล้วอย่างนึงที่รู้สึกเลยคือ มันดูพกพาสะดวกค่ะ ไม่ต้องพกยาสีฟันเป็นหลอด ถึงจะมีแบบหลอดเล็กแต่พอต้องพกทีไรก็กลัวมันจะโดนบีบจนเละ กลัวมันจะเลอะตลอด พกแบบเม็ดเลยค่ะ ง่าย จบ

ส่วนชิ้นสุดท้ายนี้ เกิดจากการอยากสั่งอะไรอีกสักอย่าง
เพราะไหนๆ เสียค่าส่งแล้ว 5555
ตัวนี้เป็นที่ขูดลิ้นค่ะ drTung’s - Legendary Tongue Cleaner

เมื่อก่อนก็งงค่ะ เราต้องทำความสะอาดลิ้นด้วยหรอ แต่พอทำแล้วติด


  • เพราะนอกจากฟันแล้ว ลิ้นก็อยู่ในปากเราเหมือนกัน  สกปรกเหมือนกัน แล้วลิ้นเป็นส่วนที่มีบริเวณเยอะที่สุดในปาก ถ้าไม่สะอาดนี่คือแหล่งรวมเชื้อโรคได้เหมือนกันค่ะ 

  • บางคนมีกลิ่นปาก บางคนลมหายใจไม่สดชื่น หรือรับรสชาติได้ไม่ดีเหมือนเดิม ก็เกิดจากลิ้นสกปรกนี่แหละค่ะ หลังๆ เลยทำความสะอาดลิ้นบ่อยพอสมควรเลย 

  • ซึ่งของยี่ห้อนี้ทำมาได้ดีเลยค่ะ ขนาดกำลังดี วัสดุดี ไม่คม ไม่บาด เช็ดล้างทำความสะอาดได้ แล้วก็มาพร้อมกับซองเก็บอย่างดี พกพาไปไหนก็สะดวกมากค่ะ

 

หมดแล้วค่า สำหรับของที่มาเห่อให้ชมกันรอบนี้ จริงๆ ต้องยอมรับว่าช่วงโควิดมานี่ช้อปหนักมาก ห้างปิด กักตัว แต่ไม่เคยกักหัวใจนักช้อปอย่างเราค่ะ ช้อปออนไลน์เก่ง ไปรษณีย์มาบ้านทุกวัน จนสนิทกันแล้ว 555 

แต่ที่เลือกมาเห่อกล่องนี้ให้ชมเพราะคิดว่า เป็นของที่มีประโยชน์กับเพื่อนๆ มากเลย แต่หลายคนอาจมองข้ามไป ทั้งที่จริงๆ สุขภาพในช่องปากเป็นอะไรที่สำคัญมาก แล้วก็เป็นอีกเรื่องนึงควรให้ความสำคัญใน ช่วงที่เชื้อโรคแพร่ระบาดแบบนี้ค่ะ 


ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนกันบ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ เอาไว้เจอกันใหม่รอบหน้า สำหรับวันนี้บ๊ายบายค่า


Emilymo

Emilymo

นะโม EmilyMo.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เราก็ชะนีบ้าแต่งหน้าคนนึงนี่แหละค่ะ ชอบซื้อเครื่องสำอาง เพราะเป็นคนชอบสีสัน อะไรที่แพคเกจสวยตะเสียเงินง่ายเป็นพิเศษ คุณภาพค่อยว่ากัน ชอบสะสมของสวยๆค่ะ
โมเป็นมนุษย์สิว ผิวมัน ผิวระคายเคืองง่าย ขาดน้ำสุดๆ และรูขุมขนกว้างมากจ้า

FULL PROFILE