บำรุงผิวง่าย ๆ จากของใช้ใกล้ตัว

45 11


สูตรบำรุงผิวอันนี้เราได้มาจากเพื่อนคนหนึ่ง พอนำสูตรเพื่อนมาใช้และเพิ่มการสครับผิวกายเข้าไปด้วยมันเวิร์คแฮะ ได้ผิวที่เนียนนุ่ม ผ่อนคลายผิว มีผิวไบรท์แบบธรรมชาติ


มาดูวัตถุดิบกัน มีดังนี้


1. SMOOTHIE STAR BREAKFAST SCRUB
บอกเลยว่าตัวนี้เป็นสครับที่กลิ่นหอมมาก กลิ่นเหมือนขนมเลยอ่ะ ให้อารมณ์แบบ
สครับผิวแบบละมุน ต้องอดใจไว้ไม่ให้กิน (อันนี้อาจดูไกลตัวไปหน่อย แต่หาซื้อได้ตาม Boots ทุกสาขาเด้อ ยิ่งมีโปรซื้อ 1 แถม 1 คุ้มมากจ้า นี่ใช้อยู่ยังไม่หมดเลย) 

2. โยเกิร์ต 
(ใช้ได้ทุกยี่ห้อ ขอแค่สูตรธรรมชาติก็พอ แต่ถ้าใครอยากเอาสูตรอื่น ๆ ก็ไม่ว่า)

3. นม
(ใช้ได้ทุกแบบนะ เอาที่เราสะดวก แต่ถ้านมหวานระวังหิวนะ อันนี้เราใช้นมเปรี้ยวดัชมิลล์ รสมิกเบอร์รี่ ขวด 10 บาท ซื้อได้ตามเซเว่นนะ )

4. น้ำผึ้ง (ใช้ได้ทุกแบบ)



เตรียมความพร้อมก่อนบำรุงผิว


1. ผสม โยเกิร์ต นม น้ำผึ้ง เข้าด้วยกันค่ะ ประมาณ 2 ช้อนชา (แต่ว่าถ้าใครก็ไม่กลัวไม่พอ หรือทำเผื่อมาสก์หน้าด้วย ก็สามารถเพิ่มปริมาณเข้าไปได้ค่ะ แต่ว่าอย่าผสมนมเยอะจนเกินไปค่ะ เพราะจะทำให้เหลว พอเวลาเอาไปทาตัวละมันจะซึมเข้าผิวน้อย)

2. สามารถเอา โยเกิร์ต นม น้ำผึ้ง ที่ผสมแล้วมาใช้มาส์กหน้าก่อนบำรุงผิวกายได้(หลังเช็ดหน้าด้วย cleanser ให้สะอาดแล้วเน้อ ถึงมาส์กตัวนี้ลงไปหน้า)
ระยะเวลาการมาส์กหน้า 10-15 นาทีค่ะ

3. หลังจากมาส์กหน้าเสร็จแล้ว ก็มาเริ่มขั้นตอนการสครับผิวกายก่อนที่จะเริ่มบำรุงผิวกันค่ะ โดยนำ SMOOTHIE STAR BREAKFAST SCRUB มาสครับผิวกายเพื่อให้สิ่งสกปรกตามร่างกายได้หลุดออกไป เพื่อทำให้การบำรุงผิวกายมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ ใช้เวลา 3-5 นาทีค่ะ สครับนานไปไม่ดีค่ะเดี๋ยวผิวบาง โดยระหว่างสครับก็ถูเบา ๆ เป็นวงกลมไปด้วยค่ะ



ได้เวลาบำรุงผิวกายแล้ว


หลังจากที่เราสครับผิวเสร็จ โดยล้างออกให้เรียบร้อยด้วยเด้อ เราก็นำ โยเกิร์ต นม น้ำผึ้ง ที่ผสมแล้ว โดยเหลือจากการมาสก์หน้ามาพอกตัวกันค่ะ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีค่ะ หลัง ครบเวลาที่กำหนดแล้ว ก็อาบน้ำล้างตัวให้เรียบร้อย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จจากการบำรุงผิวกายค่ะ

(ปล. ใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ แต่ถ้าคนไหนแพ้ก็ขอภัยด้วยนะคะ เพราะคนเราก็แพ้ไม่เหมือนกันอ่ะเนาะ เพราะสิ่งที่บางคนคิดว่าไม่แพ้ คนอื่นอาจจะเเพ้ก็ได้นะ )


Laewtaejakhid Cheewitkhidayng

Laewtaejakhid Cheewitkhidayng

แล้วแต่จะคิด ชีวิตคิดเอง
ขอรีวิวสั้น ๆ และใช้แล้วได้ผลจริง

FULL PROFILE