บอกต่อ 5 เจลลดรอยสิว ใช้ดีใน 7-11 ตัวไหนปังไม่ปัง เดี๋ยวรู้!

52 16

ประสบการณ์ของคนเป็นสิว ที่มีรอยสิวแน่นไปทั่วทุกอณูบนใบหน้า! วันนี้เราจะมาต่อ ตัวช่วยสุดปัง ถูกและดีจริง ในเซเว่นใกล้บ้าน คือลองใช้มาแล้ว ชอบที่สุดและเห็นผลที่สุดมาบอกต่อ เป็นตัวที่เราใช้แล้วชอบ แล้วรู้สึกว่า เฮ้ย! มันดี รอยแดง รอยสิว หายอย่างเห็นได้ชัด หน้าใสขึ้นด้วย หมดปัญหารอยสิวไปเลยจ้า! แต่ต้องบอกก่อนว่า สกินแคร์ลดรอยสิวในเซเว่น มีให้เลือกเยอะมาก และดีทุกตัวเลย เพราะฉะนั้นนี่เป็นแค่ย่อยๆ เท่านั้น ถือซะว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่อยากให้สาวๆ ได้ลองไปตำมาใช้ตามกันดู หยิบมาบอกต่อวันนี้ 5 เจลลดรอยสิวสุดปัง จะมีตัวไหนน่าไปตำมาใช้ตามกันบ้าง เอาเป็นว่าไปดูรีวิวในวันนี้กันเลย!


 Puricas Dragon’s Blood Scar Gel 



เปิดมาที่ตัวแรก ขอพูดแบบไม่อวย นี่คือ the best เจลลดรอยสิวในดวงใจของเรา คือใช้ดีมาก ดีจริง นี่ใช้ตามบล็อกเกอร์แนะนำ คือลองแล้วเลิฟแรงมาก เป็นเจลลดรอยสิวที่ใช้แล้วเห็นผลตามคำเคลมจริงๆ อันนี้รับประกัน ซึ่งเจลลดรอยสิวเพียวริก้าส์ เป็นเจลลดรอยแผลเป็นจากสารสกัดดราก้อนบลัด ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว รอยแผลเป็นเก่า หรือใหม่ที่เพิ่งตกสะเก็ดได้ทุกชนิด ช่วยทำให้รอยแผลเป็นอ่อนนุ่ม เรียบเนียนขึ้นและแลดูจางลง เห็นผลจริงว่ารอยสิวจางเร็วใน 2 สัปดาห์ ส่วนตัวรู้สึกว่า ถ้าเป็นรอยใหม่ๆ แล้วทาเจลเพียวริก้าส์ประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง 7 วันแรก ก็เห็นผลแล้ว ว่ารอยสิวมันจางลง ตัวนี้สามารถทาแต้มลงไปที่สิวที่เพิ่งบีบ แตก หรือกดใหม่ๆ ได้เลยนะ เค้าจะช่วย heal แผลสิวให้หายเจ็บ หายอักเสบได้ และนอกจากรอยสิวแล้ว ยังสามารถใช้ได้กับรอยแผลทุกชนิดเลย พูดเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาไม่ไหว!



เนื้อสัมผัส : เนื้อจะเป็นแบบเจลสีออกน้ำตาลอมส้ม เกลี่ยง่ายมากๆ ซึมเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้ที่ผิว สามารถแต้มก่อนแต่งหน้าได้เลยนะ ไม่เป็นคราบฮะ ตัวนี้ไม่มีสารเคมี เป็นสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ลองใช้แล้วและใช้มาตลอดจนทุกวันนี้ คอนเฟิร์มอีกหนึ่งเสียว่า ไม่ระคายเคืองค่ะ

กลิ่น : ส่วนตัวรู้สึกว่า กลิ่นของเค้าค่อนข้างแรงไปสักหน่อย แต่คิดว่าเป็นกลิ่นพวกสมนุไพรๆ

ผลลัพธ์ : อย่างที่บอก เจลลดรอยสิวของเพียวริก้าส์ เป็นตัวที่เราใช้แล้วรู้สึกว่า เห็นผลตามคำเคลมจริงๆ ยิ่งถ้าเป็นรอยสิวใหม่ๆ คือ 7 วันจางลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนพวกรอยสิวเก่า ที่เราเป็นมานานแบบ 2 อาทิตย์ ไม่หายสักที พอได้ลองใช้ตัวนี้ทาไปอย่างต่อเนื่อง มันค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด คือประทับใจมาก ทาลงไปที่ผิวแล้ว ผิวไม่แห้ง ไม่แสบ ไม่เป็นขุยด้วย พูดตรงๆ ว่า ชอบ! ใครที่กำลังมองหาเจลลดรอยสิวไวๆ เราแนะนำเลย คือใช้ดีจริง

ราคา : ขนาด 3 กรัม ราคา 119 บาท

คะแนน : 4.5 / 5


 Jula Herb Moringa Repair Gel 



ตัวที่สอง เจลมะรุมบำรุงผิวตัวนี้ ก็ได้ยินมาบ่อยมากๆ เหมือนกัน นี่ก็ได้ยินคนบอกต่อมาเยอะ แล้วก็ได้มีโอกาสลอง ซึ่งถามว่าเห็นผลมั้ย จริงๆ ก็ต้องตอบตามตรงว่า ใช้แล้วเห็นผลนะคะ แต่อาจจะไม่ได้รวดเร็วมากนัก ( อยู่ที่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะ ) ส่วนตัวรู้สึกว่า ก็หลายซองอยู่นะ กว่ารอยสิวจะค่อยๆ หายไป ตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิวมะรุม ที่จะมาช่วยบำรุงผิวเสียให้เป็นผิวสวย ชุ่มชื้น กระจ่างใส อุดมไปด้วยสารสกัดนานาชนิด พูดเลยว่าแต่ละสารสกัด ดี๊ดีต่อผิวของเราทั้งนั้น! ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ให้รอยสิว รอยดำจางลงได้ พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำน้ำ ไม่แห้งกร้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะคะ ไม่ระคายเคืองแน่นอน



เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสของเค้า เป็นแบบเจลสีขาวขุ่น เกลี่ยง่ายนะ คือพอทาลงไปที่ผิวแล้ว ซึมไปเลย เลยรู้สึกว่า ไม่ค่อยได้ให้ความชุ่มชื้นเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ได้แห้งกร้าน หรือทำให้ผิวของเราเป็นขุยตามมา

กลิ่น : มีกลิ่นอ่อนๆ นะคะ ไม่ได้ฉุนมาก

ผลลัพธ์ : จริงๆ มันเห็นผลนะทุกคน แต่สำหรับเราอะ รู้สึกว่า เห็นผลช้านิดนึง ใช้หลายซองอยู่กว่าจะเห็นผล ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้น้อยมาก ก็ไม่ถึงกับแห้ง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าผิวหน้าชุ่มชื้นขนาดนั้น ใช้แล้วไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้น สามารถทาแล้วแต่งหน้าทับได้ ไม่ทำให้เป็นคราบ ซึ่งผลลัพธ์อะ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะ อย่างเราลองใช้ไป น่าจะประมาณ 2 ซอง ถึงจะสังเกตเห็นได้ชัดว่ารอยสิวมันจางลง ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่ระคายเคือง สิวไม่ขึ้นเพิ่ม

ราคา : ขนาดซอง 8 มล. ราคา 39 บาท

คะแนน : 3.5 / 5


  Yanhee Serum Vit C 



มาที่งานเซรั่มกันบ้าง เชื่อว่าคนเป็นรอยสิว ที่อยากได้เซรั่มวิตซีราคาเบาๆ มาใช้สักตัวต้องเคยเห็น เซรั่มวิตซีของยันฮี เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อยากให้ลอง คือเค้าอาจจะไม่ได้โดดเด่นในเรื่องของลดรอยสิวโดยเฉพาะ แต่ใช้แล้วรอยสิวจางลง + หน้ากระจ่างใสขึ้นด้วยนะจ๊ะ ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งเซรั่มวิตามินซีถูกและดีในเซเว่น เค้าจะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยคล้ำสะสม ให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสเพิ่มขึ้น เรียบเนียน ชุ่มชื้นขึ้น สีผิวแลดูสม่ำเสมอขึ้น แพ็คเกจแบบขวดปั๊มใช้งานง่าย พกพาสะดวก เท่าที่เคยได้ลองใช้ เรื่องผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น อันนี้พูดเลยว่า 10 วันแรก เห็นผล มันไม่ได้สว่างไบร์ทขึ้นแบบเปรี้ยง! แต่มันจะรู้สึกว่า หน้าดูใส ดูอิ่ม ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนเรื่องรอยสิว เราว่า ค่อนข้างช้า แต่ถามว่าจางมั้ย จางนะ แต่ก็ช้าอะ ยิ่งถ้าใครเป็นรอยสิว จุดด่างดำแบบฝังลึกมากๆ เหมือนเรา พูดเลยว่า จางช้ามากๆ ( ความรู้สึกส่วนตัวนะ ) ต้องใช้แบบต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อะ ถึงจะเห็นผลชัดเจนว่ารอยมันจางลง



เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มเป็นแบบเจลใส  ค่อนข้างเหลว ทาแล้วไม่ได้หนักหน้าอะไร เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทิ้งความมัน และความเหนียเหนอะหนะเอาไว้ที่ผิว ให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นทันทีที่ทาเลย

กลิ่น : มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่กลิ่นของเค้าไม่ได้โดดเด่นมาก พูดง่ายๆ คือเบาบาง

ผลลัพธ์ : พูดตามตรงว่า ถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวกระจ่างใสขึ้นแน่นอน หน้านุ่ม เรียบเนียน ดูมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ในเรื่องของรอยสิว เราว่า จางนะ แต่ค่อนข้างช้ามากๆ สำหรับคนที่อยากได้ตัวช่วยลดรอยโดยเฉพาะแบบเจาะจง อาจจะไม่ถูกใจตัวนี้ แนะนำเป็นตัวแรกเลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้แบบบำรุง + ลดรอยไปพร้อมๆ กัน ไม่รีบ เรื่อยๆ รอได้ ก็ลองไปตำมาใช้ตามกันดู เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลว

ราคา : ขนาด 20 กรัม ราคา 129 บาท

คะแนน : 4/5


 Hiruscar Postacne 


เจลลดรอยสิวของ Hiruscar ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่หลายๆ คนบอกต่อกันค่อนข้างเยอะ ซึ่งส่วนตัวเราอะ ได้ลองใช้แล้ว รู้สึกว่ารอยสิวจะจางใช้เวลาพอสมควร ซึ่งเค้าเคลมไว้ว่า 4 สัปดาห์ รอยสิวจะดูดีขึ้น ซึ่งก็ดูจางลงจริงถ้าใข้จนครบ 4 สัปดาห์ แต่ความรู้สึกส่วนตัวคือค่อนข้างช้าไปนิดนึง ไม่ค่อยทันใจเท่าไหร่ แต่ตัวนี้คุณสมบัติของเค้าคือสำหรับคนเป็นรอยสิวโดยเฉพาะเลย ทั้งรอยดำ รอยแดง และหลุมสิว ส่วนตัวชอบเจลแต้มสิวของเค้ามากกว่า แต้มแล้วสิวยุบไวไม่ไหว!



เนื้อสัมผัส
: เนื้อเจลใส เข้มข้น มีความเป็นเจลครีมที่เกลี่ยง่าย และตัวนี้ก็เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ ซึมเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้ ทาแล้วไม่ทำให้ผิวแสบ ระคายเคือง หรือแห้งเป็นขุย สามารถทาก่อนลงเมคอัพได้เลยนะ ไม่ทำให้เมคอัพเป็นคราบค่ะ 

กลิ่น : มีกลิ่นด้วยนะ หลายคนอาจจะไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหา แต่เราไม่ชอบไง มันไม่ได้ฉุนขนาดนั้น เป็นกลิ่นแบบออกยา ๆ นิดนึง

ผลลัพธ์ : จริงๆ ตอนที่ได้ลองใช้อะ มันเห็นผลนะทุกคน คือช่วง 2 สัปดาห์แรก รอยมันจางลง สีเข้มๆ ของรอยสิว มันจางลง แต่น้อยมาก ต้องใช้อย่างต่อเนื่องสักประมาณ 4 สัปดาห์ขึ้นไปอะ ถึงจะเห็นผลแบบชัดเจนจริงๆ ว่ารอยเริ่มหายวับ! ใช้แล้วไม่แพ้นะ ไม่เป็นขุยด้วย ชอบที่ตอนเราเป็นรอยสิวใหม่ๆ ลองทาตัวนี้นวดเบาๆ ลงไปที่รอยสิว ประมาณ 2 - 3 วัน แผลสิวที่มันตกสะเก็ดอะ หลุดลอกออกมาเป็นแผ่นๆ เลย คือแกะได้ โดยไม่รู้สึกแสบหรือเจ็บใดๆ กลายเป็นผิวใหม่เรียบๆ ที่ยังคงมีรอยจางๆ อยู่ แต่ถ้าเป็นรอยสิวเก่า ที่เข้มมากๆ คือหายค่อนข้างช้า ต้องทาวนไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ถึงจะเห็นผลแบบชัดเจน

ราคา : ขนาด 2 กรัม ราคา 95 บาท

คะแนน : 4/5


 MizuMi B3 Acne Concentrate Serum 



ตัวสุดท้าย เอาจริงๆ สกินแคร์ของ MizuMi เราชอบมากๆ แต่ตอนที่ได้ลองเจลแต้มสิวแบบซองในเซเว่นครั้งแรก พูดเลยว่าเฟลหนักมาก คือแต้มจนหมดซอง สิวก็ไม่ยุบสักที เสียใจ! ล่าสุดได้ลอง เซรั่มลดรอยสิวแบบซองของเค้า พูดเลยว่า ช่วยกู้ความประทับใจของเรากลับมาได้อีกครั้ง! ตัวนี้เป็นเซรั่มลดรอยสิวสูตรวิตามินบี 3 เข้มข้น 12% ลดรอยแดงรอยดำจากสิว พร้อมควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว ลดอาการสิวผด และกระชับรูขุมขนให้ดูเรียบเนียนขึ้นด้วย แล้วตัวนี้อ่อนโยนนะ ปราศจากซิลิโคนและสารก่อความระคายเคืองผิว 5 ประการ ใครที่แบบเป็นสิวง่ายหรือแพ้ง่าย ใช้ได้นะคะ เค้าจะช่วยทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวจางลงภายใน 7 วัน ให้ผิวดูกระจ่างใส รูขุมขนดูกระชับ สมดุลความมันของผิวดีขึ้น และผิวสุขภาพดีขึ้น สิวใหม่เกิดขึ้นน้อยลงด้วย เริ่ด!



เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสของเซรั่มให้ความรู้สึกสดชื่นเบาสบาย ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบ สามารถแต่งหน้าต่อได้ทันที

กลิ่น : มีกลิ่นด้วยนะ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่า มันค่อนข้างฉุนสำหรับเรา แต่เป็นความฉุนที่มาเพียงแค่แว๊บเดียว แล้วก็จางหายไป 

ผลลัพธ์ : ตามคำเคลมบอกไว้ว่า รอยสิวจางลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องภายใน 7 วัน ซึ่งเท่าที่เราได้ลองใช้ จางลงจริงๆ ตัวนี้ลองใช้แล้ว ไม่เฟล! ความจางของเค้าอะ คือจางแบบจากรอยที่สีเข้มมากๆ ดูจางลง แต่ไม่ถึงกับรอยหายนะ คือยังคงเห็นได้ชัดอยู่ว่า เธอมีรอยสิวที่หน้านะ ส่วนตัวจะใช้แต้มแบบเฉพาะจุด เราจะไม่ทาทั่วหน้า ( สามารถทาทั่วทั้งผิวหน้าได้นะ ) ซึ่งเมื่อเทียบกับเจลแต้มสิวแบบซองของเค้า เราโอเคกับตัวนี้มากกว่า ใช้แล้วไม่เฟล เป็นอีกหนึ่งตัวที่อยากให้ลองนะคะ

ราคา : 6 กรัม ราคา 49 บาท 

คะแนน : 4.5/5



เพื่อนๆ เคยลองใช้ตัวไหนกันมาบ้าง ไหนบอกหน่อยซิ จริงๆ สกินแคร์ในเซเว่นดีๆ มีหลายตัวเลยนะ ใครที่มีปัญหาเรื่องรอยสิวเหมือนกันอะ ลองไปหาใช้ตามกันดู ทาเช้าเย็นอย่างต่อเนื่องนะ จะได้เห็นผลแบบชัดเจน โอเคมั้ย ของถูกและดีมีอยู่จริงๆ ค่ะซิส เรื่องรอยสิว เป็นเรื่องใหญ่ อย่าปล่อยให้น้อยเค้าอยู่บนหน้าเรานาน ถึงเวลากำจัดจุดอ่อนแล้วจ้า! 


ลองดูๆ ใช้แล้วเป็นไง มาบอกบ้างนะ ทั้งหมดนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ไม่ลองไม่รู้! สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย 



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE