เทสต์สกินแคร์ที่เคาน์เตอร์ยังไงให้เซฟชัวร์ l กลับบ้านแล้วใช้ได้ถูกวิธี

73 16
เคยชินกันมานานกับการจะซื้อสกินแคร์แต่ละทีต้องมาที่เคาน์เตอร์ โดยเฉพาะแบรนด์ Hi-end ที่ต้องใช้เวลาคิด ปรึกษาพี่บีเอแล้วปรึกษาอีก กว่าจะได้สกินแคร์ที่ต้องการ โดยเฉพาะบางผลิตภัณฑ์ควรมีคนให้คำแนะนำก่อนใช้ด้วย

ในเมื่อตอนนี้ห้างเปิดแล้วหลายคนก็คงอยากกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม แต่คงไม่ใช่การลองสกินแคร์แบบเดิมๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้ต้องเซฟขึ้น!

วันนี้เราบุกมาที่เคาน์เตอร์ La Mer สำรวจมาตราการความปลอดภัย ที่เราจะได้รับเมื่อมาเคาน์เตอร์กัน เตรียมตัวช็อป แต่ปลอดภัยกันได้เลยจ้าา

เช็คพื้นที่เคาน์เตอร์ ก่อนเดินเข้า

  • เข้าได้จำกัดคน

    ช่วงนี้จะมีการจำกัดคนเข้าใช้บริการ อย่างเคาน์เตอร์ La Mer สาขาสยามพารากอน สามารถใช้บริการได้ 5 คนต่อครั้ง
  • อุปกรณ์ป้องกันต้องครบ

    เจลแอลกอฮอล์ต้องมี BA ต้องใส่หน้ากากป้องกันตลอดเวลา สำหรับทาง Expert ของ La Mer (Expert เป็นชื่อเรียก BA เก๋ๆ ของ La Mer) จะใส่ถุงมือยางตลอดเวลา และหากมีลูกค้าใหม่ ก็จะเปลี่ยนคู่ใหม่ตลอด
  • ห่างกัน แต่ไม่ห่างไกล

    ระยะห่างของการให้คำปรึกษาตลอดเวลาที่อยู่ในเคาน์เตอร์ BA ต้องอยู่ห่างกับเราประมาณ 1 เมตรขึ้นไป

อุปกรณ์เทสต์ ใช้ครั้งเดียวทิ้ง 

สังเกตทุกครั้งว่าอุปกรณ์ที่ทางแบรนด์ให้เทสต์เป็นแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง เช่น Cotton Bud, สำลีแผ่น หรือฟองน้ำ

หากเป็นอุปกรณ์เทสต์แบบที่นำกลับมาใช้ซ้ำ เช็กให้ชัวร์ว่าเขาทำความสะอาดมากพอหรือยัง (แต่ยังไงก็แนะนำว่าให้เลือกใช้แบบใช้แล้วทิ้งก่อนนะ) และหากจะมีการตักเนื้อผลิตภัณฑ์เพิ่ม ต้องใช้อุปกรณ์อันใหม่ทุกครั้งด้วย

ถามให้ชัวร์ เปลี่ยนสกินแคร์สำหรับเทสต์ใหม่หรือยัง?

เทสเตอร์ควรมีการเปลี่ยนใหม่สำหรับในช่วงนี้ อย่างทางลาแมร์สกินแคร์ใช้เทสต์ให้กับลูกค้า มีการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด (ยกเว้นพวกที่เป็นหัวปั๊ม หรือหัวหยดที่สกินแคร์ไม่ได้สัมผัสกับอากาศ) และเก็บไว้ในลิ้นชัก เฉพาะที่ที่ทาง Export หยิบได้เท่านั้น (ไม่ได้วางให้ลูกค้าหยิบจับเองนะ)

ลองเนื้อเองได้ ปาดได้ ไม่โดนตัวกัน

สามารถทดลองผลิตภัณฑ์ได้เองในรูปแบบการให้บริการที่ไม่สัมผัสผิวหนังของคุณลูกค้า (No Touch Service) โดยผ่านการแนะนำให้คำปรึกษาจาก Expert

สกินแคร์ที่ฝากระปุกแบบกว้าง และDropper เทสต์ยังไง?

สกินแคร์ฝากระปุกกว้างเช่น Crème de la Mer / The Moisturizing Soft Cream
หรือหัวแบบดรอปเปอร์ สามารถเทสต์ได้ แต่ทางพี่ๆ Export จะใช้ Cotton Bud แบบใช้แล้วทิ้ง หรือที่ตักครีมควักเนื้อครีมของมาให้เทสต์และจะวางลงบนแผ่นรองวาง ไม่มีการสัมผัสโดนมือกันแน่นอนจ้ะ

สกินแคร์หัวกด หรือหัวปั๊ม

สกินแคร์หัวปั๊ม เช่น  The Moisturizing Soft Lotion หรือ เซรั่ม The Regenerating Serum วิธีการเทสต์สกินแคร์ประเภทนี้คล้ายกันกับแบบฝากว้าง

เพียงแต่สกินแคร์ประเภทนี้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนเทสเตอร์ใหม่ เนื่องจากด้วยรูปแบบของแพ็คเกจที่เนื้อครีมไม่ได้ออกมาสัมผัสกับอากาศภายนอกอยู่แล้ว แต่เน้นเรื่องการทำความสะอาดขวดให้เพียงพอ และเป็นประจำค่ะ


ดังนั้นแล้วสำหรับที่เป็นคนเทสต์แบบเราก็พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวขวดเองด้วยนะ

ห่างกันหน่อย แต่แนะนำได้เหมือนเดิม

สกินแคร์บางประเภทที่มีทริคการทาแบบพิเศษ ทาง Expert จะให้ใช้วิธีสาธิตการทาผลิตภัณฑ์ ด้วยการให้เราทำไปพร้อมๆ กัน ให้เห็นภาพมากที่สุด

แต่ถ้าใครที่ทำแล้วจำวิธีไม่ได้ถ้าเป็นของทางแบรนด์ La Mer เอง ก็จะมีวิดิโอวิธีการทำแปะไว้ให้ใน Instagram ของทางแบรนด์ ส่วนแบรนด์อื่นที่เราไปซื้อแล้วอาจจะไม่มี ก็อาจจะขอทาง BA ถ่ายไว้เองก็ได้น้า

กลับบ้านแล้วอย่าลืมทำความสะอาดอีกรอบ!

เน้นย้ำเรื่องทำความสะอาดอีกรอบ อย่าลืมเช็ดเช็ดเช็ด! ถึงแม้คนอื่นจะระมัดระวังแค่ไหน แต่ก็ไม่เท่าตัวเราทำเองน้าา

เชื่อว่าตอนนี้แต่ละแบรนด์มีมาตราการความปลอดภัยที่รัดกุมมาก แค่เราทำตามและระมัดระวังตัวเอง ป้องกันตัวเองให้ดีในระวังอยู่ในห้าง กลับหลังจากห้างก็เป็นการป้องกันได้ในระดับนึงแล้วจ้าา :)


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE