ละแมะ ละแมะ ละไม่ว่างจริงๆ อะหรือ อะหรือ อะหรือว่ากินกิมจิอยู่

49 11
สวัสดีค่ะทุกคน ทุกวันนี้อาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาใช่ไหมคะ และแน่นอนจูก็ไม่พลาดที่จะมารีวิวอีกเช่นเคย เพราะจูก็เป็นคนหนึ่งที่รักสุขภาพเช่นกัน ถึงจะมีน้ำมีเนื้อไปหน่อยก็เถอะ 5555 แต่ช่วงนี้รู้สึกว่าถ่ายคล่อง ผิวดี และใสเด้งผิดปกติ เพราะจูเลือกกินของที่มีประโยชน์นั่นเองค่ะ แต่ไม่ใช่พวกวิตามินหรืออาหารเสริมนะคะ แต่เป็นอาหารหลักเลยจ้าาาาาาาาาาา และนั่นก็คือ...... กิมจิ
กิมจิเป็นเมนูเครื่องเคียงสัญชาติเกาหลีที่หลายๆคนชอบมากๆ แต่ไม่ใช่จูค่ะ อ่าว งง ใช่ไหมคะ 5555 จูก็งงค่ะ จริงๆตอนแรกก็ไม่ชอบนะ แต่น้องคนนึงที่เป็นติ่งเกาหลีนางบอกอร่อย และมีประโยชน์มากๆ เราก็ไม่เชื่อนะ พอน้องเอามาให้ลองชิมก็ ยี้ ไม่อร่อยเลย ไหนบอกอร่อย แต่แล้วเราก็ไปเจอคนที่เค้าทำอาหารโดยใช้กิมจิแบบว่า เห้ยยยยยยยยยยยย มันมันดูหน้าอร่อยจัง เราเลยอยากลองอีกครั้ง คืออยากเปิดใจให้กิมจิดู 55555 เลยทำอะไรที่มันง่ายๆสักอย่าง และหน้าตาออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ
เมนูแรกของเราคือ ข้าวผักกิมจิ ซึ่งแบบเห้ย ใช้ได้น้า เรานี่ก็เก่งเหมือนกันนิ อิอิ ตอนแรกก็ไม่มั่นใจในฝีมือของตัวเอง เลยให้แม่ลองชิม 55555 ตามด้วยพ่อ ซึ่ง 2 คนบอกอร่อยดี เรายิ้มแก้มแทบแตก แต่คิดใจใน เป็นไปได้ไง เลยลองกินเองมั่ง คำแรกคือ.............. ละแมะ ละแมะ ละไม่รู้ว่ามันอร่อยขนาดนี้ หูยยยยย เด็ดเลยค่ะ คือเราทำแบบง่ายๆเลยนะ ทำแบบข้าวผัดธรรมดา เพียงแต่เพิ่มกิมจิเข้าไป และอร่อยดี เค็มๆเปรี้ยวๆเผ็ดๆ เข้ากันดีมาก คือเริ่ดเวอร์ และหลังจากนั้นเราก็หาข้อมูลเกี่ยวกับกิมจิ ที่ต้องร้องว้าว เพราะนางมีประโยชน์มากนะเธอ โดยเฉพาะสาวๆแบบเราๆ
ใน กิมจิ" อุดมด้วยวิตามิน ช่วยในการย่อยอาหาร รักษาโรคมะเร็ง ป้องกันไข้หวัด ลดน้ำหนัก และควบคุมคอเรสตรอเรล เหมาะที่จะเป็นอาหารสุขภาพของผู้หญิงมากๆ โดยเฉพาะข้อที่ลดน้ำหนักนี่แหละที่โดนใจเราแบบสุดๆ เพราะกิมจิทำมาจากผักกาดขาว หัวหอม และกระเทียม ผักทั้ง 3 อย่างนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ กิมจิยังมีโปรไบโอติกส์แลคโตแบซิลลัสที่ให้กรดแลคติก หลังจากการหมักเหมือนในโยเกิร์ตด้วย อีกทั้งกิมจิมีพริกแดงเป็นส่วนผสมหลักซึ่งก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นกัน เรียกได้ว่าคุณประโยชน์เน้นๆ
พอรู้แบบนี้แล้วเราก็ไม่พลาดที่จะทำกินเป็นประจำ จริงๆแล้วกิมจิยังมีประโยชน์อีกมากนะ แต่เพียงแค่นี้ก็ทำให้เราหรือสาวๆหลายๆคนหันมากินกิมจิกันแล้วนะ เพราะนอกจากอร่อย ทำอาหารได้หลากหลายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ไม่กินได้อย่างไร และหลังจากครั้งแรกที่เราลองทำกิน เราก็กินมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะซุปกิมจิ ข้าวผัดกิมจิ กิมจิกับข้าวสวย งู้ยยยยยยยยยยยยยยย อร่อยค่ะซิส
และใครที่อยากลองเอากิมจิมาทำอาหารบ้างลองหาซื้อได้ตามห้างทั่วไปนะคะ Shopee หรือ LAZADA ก็มีขายนะ แต่เราซื้อที่เพจ ????? ???? เพราะราคาถูก และของเค้าเป็นกิมจิโฮมเมคที่ทำสด ใหม่ ประมาณว่ามีคนสั่งออเดอร์ค่อยทำ และกิมจิที่ได้คือกรอบ อร่อย แต่ยังไม่ค่อยเปรี้ยวนะ เราเคยทักไปถามแอดมินเค้าบอกต้องรอสัก2-3วัน หรือเอาออกมาจากตู้เย็นตั้งไว้สัก 1-2 ชั่วโมงก็จะเปรี้ยวขึ้น แล้วเราก็ทำตาม คือเปรี้ยวกำลังดีค่ะ ฟินมากแม่ และที่สำคัญเก็บไว้ได้นานด้วยนะ และร้านนี้มีให้เลือก 2 สูตร สูตรเผ็ดน้อย? สำหรับคนไม่ทานเผ็ด และ สูตรเผ็ดมาก??? สำหรับคนทานเผ็ดได้ ใครชอบแบบไหนก็สั่งโลด และเหตุผลอีกข้อที่สั่งเพราะพ่อค้าแซ่บค่ะคุ๊ณณณณณณณ
ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนักหรืออยากดูแลสุขภาพขอแนะนำให้ทานกิมจิค่ะ ได้ประโยชน์หลายอย่างเลย และหาซื้อง่ายมากด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากหาก็สั่งซื้อที่เพจ ????? ???? ได้เลยค่ะ รับรองอร่อย แซ่บเหมือนพ่อค้า 55555

???  สุขภาพที่ดี เริ่มได้จากการกินของเรานะคะ


Judy Lovely Moza

Judy Lovely Moza

สวัสดีค่ะ ชื่อจูดี้ นะคะ สาววัยที่กำลังจะก้าวเข้าสู่เลข 3 แต่ยังชอบเล่นเกม เที่ยว หาของกินไปเรื่อย รวมถึงสรรหาเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงที่ใช้แล้วดี ใช้แล้วเริ่ด และพร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์โดยตรงให้กับเพื่อนๆทุกคนค่ะ

ฝากเป็นกำลังใจให้จูดี้ด้วยนะ แล้วอย่าลืมกด ' follow ' เราด้วยนะ ขอบคุณค่า

ติดต่องาน
Line : namijang123
Tel : 0929796163

FULL PROFILE