สวอชเครื่องสำอางที่ช็อป แบบ New Normal ให้ปลอดภัย

92 18

อยากไปลองเครื่องสำอางที่เคาน์เตอร์ ต้องทำยังไงนะ?


คิดถึงการสวอชเครื่องสำอางที่เคาน์เตอร์สุดๆ อยากได้ลิปสักแท่ง อายแชโดว์สีเป๊ะๆ ทำยังไงดี? เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงการไปเดินห้าง เลือกซื้อเครื่องสำอางที่เคาน์เตอร์เพราะห้างก็เปิดแล้ว แต่จะตรงไปเคาน์เตอร์แล้วสวอช ปาดที่มือเหมือนที่เคยทำตอนนี้ต้องพักก่อนน้าาา~

หรือใครที่อยากไปแต่ยังกล้าๆ กลัวๆ อยากไปเทสต์แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง วันนี้เราเป็นตัวแทนพุ่งตัวมาหาคำตอบให้เพื่อนๆ ที่ YSL กันค่าาา เดี๋ยวมาดูกันว่าการเลือกเครื่องสำอางแบบ New Normal ของที่นี่เป็นยังไง พร้อมทริค วิธีที่จะช่วยให้ทุกคนเลือกซื้อเครื่องสำอางอย่างปลอดภัย ได้ลองเครื่องสำอางสีสวยถูกใจกลับบ้าน!!!

Check List เตรียมตัวให้ปลอดภัยตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากบ้าน!

  • สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
  • พกเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ไว้ฉีดทุกครั้งหลังเทสต์เครื่องสำอาง
  • ลิสต์ไอเท็มที่อยากได้ไว้คร่าวๆ เพื่อใช้เวลานอกบ้านให้น้อยที่สุด
ก่อนอื่นเพื่อนๆ อาจจะลิสต์ของที่อยากได้ไว้ก่อนเลย วันนี้ฉันจะซื้ออะไรดีนะ!! สีแบบไหน อาจจะเพิ่มเติมด้วยการดูสวอชสีออนไลน์ไปก่อน พอถึงเคาน์เตอร์จะได้มีสีในใจที่อยากจะลอง เพื่อลดเวลาการเลือก และที่สำคัญต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง 1 เมตรหรืออยู่บริเวณพื้นที่ที่แบรนด์กำหนด

ไม่สวอชเครื่องสำอางเอง 

อยากรู้เนื้อ สวอชสีลิป รองพื้น ทำเองไม่ได้แล้วน้าาาา เพราะตอนนี้ที่เคาน์เตอร์ในห้างไม่สามารถให้ลูกค้าสวอชเครื่องสำอางเองได้ แต่จะมีพี่ๆ BA ที่จะคอยช่วยดูแลเรา อย่างที่ YSL ที่พาเพื่อนๆ มาดูในวันนี้ จะมีบริการตั้งแต่เข้าไปที่ร้าน เริ่มตั้งแต่การล้างมือ ฉีดสเปรย์ และยังอธิบายรูปแบบการให้บริการให้เราเข้าใจ

ขั้นตอนบริการในหมวด Makeup

  • รองพื้น : เราสามารถลองกับผิวได้เอง โดยที่ BA จะเลือกเฉดสีรองพื้นที่ใกล้เคียงกับผิว และบีบเนื้อรองพื้นลงบนแผ่นใส จากนั้นจะใช้ที่คีบฟองน้ำ Tap!! รองพื้นเพื่อสวอชสีให้กับเรา โดยเราจะเป็นคนปาดเทียบสีผิวเองได้เองจ้า
  • ลิปสติก : ไม่สามารถลองได้แบบตรงๆ เพราะลิปเป็นรูปแบบเปิด ซึ่งทางแบรนด์จะไม่ได้ว่างเทสเตอร์ไว้ พี่ๆ BA จะถามโทนสีลิปที่เราอยากได้ เช่น อยากได้ลิปโทนส้ม เนื้อฉ่ำๆ ซึ่งทางใครมีรุ่นในใจสามารถแจ้งได้เลย จากนั้นทาง BA จะเลือก 4 เฉดสีโทนส้มที่ใกล้เคียงกัน สวอชบนแผ่นพลาสติกใส และเทียบกับมือของเรา

หมวด Skincare

ส่วนใหญ่แล้วในหลายๆ ช็อปจะไม่ให้สวอชเนื้อสกินแคร์ แต่จะเป็นการอธิบายส่วนผสม ข้อดี ข้อเสีย อย่างละเอียดแทน เรียกว่าให้บริการเหมือนเดิม แต่เน้นไปในส่วนของการเล่ามากกว่าเท่านั้นเองค่ะ

ถึงทางร้านจะเตรียมตัวรับมือได้เป็นอย่างดี แต่เพื่อความอุ่นใจ ถ้าเราจะไปช็อปเครื่องสำอางเพื่อนๆ อาจจะติออุปกรณ์ไปด้วย ก็จะดีมากๆเลยน้าาาา ไม่ว่าจะเป็น คอตตอนบัด , ฟองน้ำสามเหลี่ยม หรือ Lip Applicator ที่ช่วยให้เราไม่โดนเนื้อผลิตภัณฑ์โดยตรง


ซื้อกลับมาแล้วต้องทำยังไง?

กลับมาแล้วอย่าเพิ่งหยิบมาใช้แบบชิลๆ นะจ๊ะ ใจเย็นๆ ทำความสะอาดก่อนใช้ด้วย ถึงแม้ของที่ซื้อมาจะอยู่ในกล่องก็ตาม ก่อนจะวางบนโต๊ะเครื่องแป้ง เก็บเข้ากรุของเราต้อง ต้องความสะอาดตามนี้
  • ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดกล่อง
  • เช็ดแพกเกจ 
เห็นไหมคะว่าแทบไม่ต้องกังวลเลย เพราะแต่ละแบรนด์มีการเตรียมตัวในการให้บริการในรูปแบบใหม่ ไม่ใช่แค่การสวอช แต่ยังรวมถึงการจ่ายเงิน และรับของกลับบ้านด้วย

ได้เครื่องสำอางสีสวยโดนใจ แถมยังปลอดภัยอีก ไม่ต้องเลยว่าโควิดจะให้การช็อปปิ้งขอเราน้อยลงเลย ส่วนใครที่ช็อปปิ้งเครื่องสำอางที่เคาน์เตอร์ ไปแล้วมาเล่าการบริการของแต่ละเคาน์เตอร์หรืออวดของที่ได้มาให้ดูบ้างน้าาา คันมืออยากใช้ตังค์สุดๆ :P 


fifafufi

fifafufi

Hi :) I'm fifa since 1994.
line : fifafufiii (i 3 ตัว )
ห้ามทำรูปไปใช้โดยไม่ขออนุญาติ
พบเจอปรับรูปละ 10,000 บาท

FULL PROFILE