ปลดล็อค WFH แต่งหน้าสวย พร้อมออกไปทำงานนอกบ้านสักที!

50 15
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Jeban ทุกคน ช่วงนี้ใคร Work from Home แบบเราบ้าง อยู่บ้านกันมากี่เดือนแล้ว อย่างเราอยู่บ้านมาจะครบ 2 เดือนละ โหยหาการแต่งหน้าและการออกไปลั้ลลานอกบ้านมากๆ แล้วในที่สุดบริษัทก็ประกาศให้กลับไปทำงานได้ มันก็ถึงเวลาของเราที่จะได้แต่งหน้า แต่งตัวสวยๆ ไปทำงานสักที

ลุควันนี้ก็ไม่ได้แต่งหน้าแน่น จัดเต็มอะไรเบอร์นั้น เพราะตอนเช้าก็ค่อนข้างมีความเร่งรีบ วันนี้ก็เลยขอแบบสดใสๆ ต้อนรับการทำงานในวันแรกกันดีกว่าค่ะ
เราใช้เครื่องสำอางอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

หลังจากลงครีมบำรุงต่างๆ เรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มลง primer กันก่อนเลย เราใช้ primer ของ Catrice “Goodbye Pores Prime and Fine Poreless Blur Primer” ตัวนี้จะช่วยเบลอรูขุมขนและทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้นค่ะ

ต่อมาลงรองพื้นกันเลยค่ะ 
เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาห้างปิด ก็เลยเข้า 7-11 บ่อยมาก เลยไปสอยครีมซองมาใช้ เห็นรองพื้นตัวนี้น่าใช้ เลยซื้อมาลองดูค่ะ เป็นรองพื้นของ SISTAR Watermelon Matte Foundation รองพื้นเนื้อแมตต์ เกลี่ยง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ ปกปิดจุดด่างดำได้ดีพอควร แถมมีสารสกัดจากแตงโมและคอลลาเจนช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ผิวหน้าดูเรียบเนียนมากขึ้น
จะบอกว่า ถึงเนื้อจะดูสีเข้มๆ แต่เมื่อเกลี่ยลงบนผิว มันสามารถปรับให้เข้ากับสีผิวเราได้ เลิศ!!
ออกจากบ้านไปแบบไม่มีคิ้วไม่ได้นะคะ เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า เรามาเขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ
เราใช้ที่เขียนคิ้วของ Wet n Wild ultimate brow kit เบอร์ E963 สี Ash Brown เป็นฝุ่นเขียนคิ้วที่มีเฉดสีเข้มและอ่อนมาให้ เพื่อไล่เฉดบริเวณหัวคิ้วและหางคิ้วไม่ให้เป็นชินจัง และมีแว็กซ์เพื่อให้จัดทรงคิ้วให้เข้าที่ และเพื่อให้คิ้วปังมากขึ้น ปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าคิ้วของ Fasio

ไปต่อกันที่งานตาค่ะ ลง eye shadow และ ปัดขนตาเพื่อความสดใสกันสักเล็กน้อย เราใช้ eye shadow แบบแท่งของ Merrezca สี treasure ออกโทนน้ำตาลทองๆ
เพื่อให้หน้าของเราดูมีมิติมากขึ้น อย่าลืมลงบรอนเซอร์และไฮไลท์นะคะ แต่ครั้งนี้บรอนเซอร์เราหมด เลยใช้บรัชออนสีเข้มของ Catrice แทนไปก่อน และลงไฮไลท์ของ cute press ค่ะ
ต่อมาลงบรัชออน เพื่อความเลือดฝาด แลดูสุขภาพดี จากกระบวนการแต่งหน้าขั้นตอนที่ผ่านๆ มา โทนสีของเรามาทางน้ำตาลๆ ทองๆ ก็เลยขอเอาบรัขออนโทนสีส้มของ Merrezca มาแมทช์กัน
ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีส้มอมแดงที่สวยจนหยุดไม่อยู่ และไม่มีอะไรมากั้นได้จาก Malissa
เพื่อนๆ คนไหนอยากแนะนำเครื่องสำอางหรือติชมอะไรเพิ่มเติม สามารถคอมเมนท์ได้เลยค่ะ

คราวหน้าถ้ามีเครื่องสำอางหรือสกินแคร์อะไรน่าใช้อีก เราจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ


Thanapat Supwattana

Thanapat Supwattana

มนุษย์ทดลองมาส์ก ชอบท่องเที่ยว สายกิน ออกกำลังกายบ้างเป็นบางเวลา

FULL PROFILE