(HOW-TO) แต่งหน้าลุค “ฉลองกลับมาทำงานวันแรก หลัง COVID-19" 

46 12

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เปาจะมาครีเอท (HOW-TO) แซ่บๆ ปังๆ นั่นก็คือ แต่งหน้าลุค “ฉลองกลับมาทำงานวันแรก หลัง COVID-19” เพื่อนๆหลายคนอาจจะอัดอั้นจากการ WORK FORM HOME มานาน และไม่ได้แต่งหน้า-แต่งตัวออกไปไหนเลย เพราะว่าทุกคนจะต้องอยู่ในช่วง QUARANTINE เปาเลยถือโอกาศมาแต่งหน้าฉลองการกลับมาทำงานวันแรกหลัง COVID-19 กันค่ะ และในการกลับไปทำงานในวันแรกนั้น จะกลับมาแบบธรรมดาได้หรอ? เราจะต้องจัดเต็มงั้นไปชม (HOW-TO) ลุคนี้กันเลยค่ะ

ขั้นตอนแรก เปาจะใช้ BEAUTYBLENDER BOUNCE LIQUID WHIP LONG WEAR FOUNDATION และ BEAUTYBLENDER BEAUTYBLENDER SHADESHIFTER WAVE ใช้คู่กันเลยค่ะ ลุคนี้เปาจะได้งานผิวที่แน่นๆหน่อย เพราะว่าการไปทำงานจะต้องคำนึงถึง ความแน่น ความติดทน เลยหยิบรองพื้นตัวนี้ขึ้นมาใช้ รองพื้นตัวนี้มีความปกปิดแต่ดูบางเบา จะบอกว่าใช้แค่รองพื้นตัวนี้ตัวเดียวผิวแทบ สวยกริบแล้วค่ะ เพราะเราอยู่บ้านปัญหาผิวเลยไม่ค่อยมี และมีการบำรุงผิวสุดฤทธิ์

ขั้นตอนที่ 2 เปาจะใช้ TARTE SHAPE TAPE CONCEALER #LIGHT NEUTRAL ในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาเนื่องจาก STAY AT HOME คือดูซีรีย์ตลอดเวลา ทั้งวันทั้งคืน จึงมีรอยคล้ำใต้ตาอยู่บ้าง เราจึงใช้คอนซีลเลอร์ในการช่วยปกปิดบริเวณที่มีปัญหา

ขั้นตอนที่ 3 เปาจะใช้ MIUSKIN SUPERLATIVE FINISHING LOOSE POWDER ในการเซ็ตผิวหน้า แป้งฝุ่นตัวนี้ทาเหมือนไม่ทาแค่เซ็ตให้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ ไม่ไหลไม่เยิ้มค่ะที่เลือกใช่แป้งฝุ่นเพราะว่า เราทำ 2 ขั้นตอนแรกไปแล้ว ถ้าใช้แป้งผสมรองพื้นข้าไปอีก งานผิวของเราจะดูหนาและไม่สวยค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 เปาจะใช้ KAT VON D SHADE AND LIGHT CONTOUR PALETTE ในการสร้างมิติให้กับกรอบหน้าและสันจมูก ลุคนี้เปารวบตึง เปาจะต้องคอนทัวร์บริเวณกรอบหน้า บริเวณกรอบหน้า ผาก ให้ชัด ปิดความหัวเหม่งให้ดูปังมากยิ่งขึ้น สุดท้ายก็จะมาคอนทัวร์ บริเวณสันจมูก เพื่อให้หน้ามีมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 เปาจะใช้ COSLUXE SLIMBROW PENCIL #DEEP BROWN ในการร่างโครงคิ้ง ลุคนี้เปาต้องการให้คิ้วดูเต็ม ดูชัด สามารถเขียนเกินคิ้วจริงของตัวเองขึ้นมาได้นิดนึงค่ะ และจะใช้แปรงปัดคิ้วอีกด้านนึงในการปัดให้คิ้วดูฟุ้งๆ ไม่เป็นก้อน สุดท้ายจะใช้ไอเทมลับนั่นก็คือ BENEFIT COSMETICS 24-HR BROW SETTER ในการเซ็ทขนคิ้วให้ตั้ง ให้ฟู ให้อลังการมากที่สุด จะบอกไอเทมลับนี้ ช่วยให้คิ้วดูตั้งดูปังจริงๆค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 เปาจะใช้ URBAN DECAY NAKED CHERRY PALETTE ในการแต่งตาในลุคนี้ เปาจะใช้สี FEELZ ในการ ลงทั่วกระบอกตาก่อน เป็นสีพื้น จากนั้นเปาจะใช้สี BING ในการคัดเบ้า ให้ดวงตาดูชัดมากยิ่งขึ้น และจะลากลงมาบริเวณขอบตาล่างด้วย จากนั้นเปาจะใช้สี BANG BANG ในการท็อปกลิตเตอร์บริเวณหัวตา แต่เปารู้สึกยังวิ้งไม่พอ เปาเลยจะใช้ COSLUXE IN THE MOOD EYESHADOW GLITTER #04 SHINE BRIGHT LIKE A DIAMOND ใน การเติมความวิ้งบริเวณหัวตา ให้หัวตามีประกายมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 7 เปาจะใช้ MEILINDA QUICK EYELINER  SUPER WATERPROOF #BLACK ในการเขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์ บริเวณขอบ ตาล่าง ให้ขอบตาล่างดำคมชัดมากยิ่งขึ้น ลุคนี้เปาจะเขียนให้เต็มบริเวณขอบตาล่างเลยนะคะ จากนั้นเปาจะใช้ MISTINE MAXI BLACK EYELINER ในการกรีดอายไลเนอร์ ลุคนี้เปาจะกรีดให้ดวงตา ดูเฉี่ยว ดูเฟี๊ยส ดูเป็นสาวมั่นใจ ก็จะลากหางตาให้ยาวขึ้น และยกขึ้นอีกนิดนึงค่ะ

ขั้นตอนที่ 8 เปาจะใช้ HOURGLASS AMBIENT LIGHTING BLUSH QUAD #GHOST (LIMITED EDITION)  #SURREAL EFFECT ในการปัดบริเวณพวงแก้มทั้ง 2 ด้าน เปาเลือกสี #SURREAL EFFECT เพราะว่าลุคจะได้ดูไปด้วยกัน เป็นโทนสีชมพูนัวๆ เพราะเปาเห็นว่าลุคนี้บริเวณดวงตาของเราเด่นมากแล้ว ไม่อยากจะให้แก้มแย่งซีนมากค่ะ ปัดออกมาแล้วแก้มดูนัวสุดๆไปเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 9 เปาจะใช้ THE BALM MARY-LOU MANIZER ในการปัดไฮไลท์ จัดบอกไม่ได้หยิบไฮไลท์ตัวนี้มานานมาก เพราะว่าเป็นไฮไลท์ในตำนาน แต่พอใช้ไฮไลท์ตัวนี้ที่ไร ก็รู้สึกหน้ามีมิติและนัวขึ้นมากยิ่งขึ้น เปาจะปัดบริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง และบริเวณจุด T-ZONE หน้า ผาก จมูก คาง ปัดให้ใบหน้าดูฉ่ำดูโกลว์ สุขภาพดีค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย มีไอเทมใหม่ล่าสุดมาแนะนำกันค่ะ เพื่อเป็นการฉลอง ความปังให้กับการกลับไปทำงานวันแรก เป็นลิปสติกใหม่ล่าสุดจาก แบรนด์ CUTE PRESS  นั่นก็คือ CUTE PRESS FEEL THIS KISS WATERY LIP STAIN เป็นลิปสเตนเนื้อน้ำ เนื้อจะมีความเป็นทินท์ เนื้อมีความสีชัด ติดทน สามารถกลบริมฝีปากได้มิด ทาง่าย เบาสบาย ปากมาก สามารถทาเดี่ยวๆหรือสามารถแตะเบาๆทาเป็นแบบออมเบร ได้เหมือนกัน และลิปตัวนี้ยังให้ความฉ่ำอีกด้วย ซึ่งเป็นเทรนด์ของลิปสติกในปีนี้

แต่วันนี้เปาใช้สี #06 CANDY ROSE ที่เลือกสีนี้มา เพราะว่าสีนี้ออกไป ในโทน (แดง-ชมพู) จะได้เข้ากับชุดไปทำงานของเราที่มีสีแซ่บ แสบ ทรวงมาก ฉะนั้นเราก็ต้องทาสีปากไปในโทนเดียวกัน เพื่อทำให้ลุคดูปัง ดูแซ่บมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

และก็จบเรียบร้อยกับการที่เปามาครีเอทลุค (HOW-TO) แต่งหน้าฉลองการกลับมาทำงานวันแรก หลัง COVID-19 วันนี้จะบอกว่าตื่นเต้นมากๆ ที่ได้แต่งหน้า-แต่งตัวจัดเต็มให้เพื่อนๆได้ดูอีกครั้งนึง หลังจาก ที่ QUARANTINE กันมาอย่างยาวนาน หวังว่าเพื่อนๆทุกคน จะชอบลุคนี้กันนะคะ วันนี้เปาขอตัวลาไปก่อน โอกาศหน้าเจอกันใหม่ บ๊ายบายยยยยยย


Paosy Princess

Paosy Princess

FULL PROFILE