รีวิว ออกกำลังกายตามแอปฟรีในมือถือ ได้ผลจริงหรอพี่จี้?

Kanjanaporn S

Kanjanaporn S

ดู Profile

สวัสดีค่ะทุกคน!! เราชื่อบีมนะคะ กลับมาเจอกันต่อในกระทู้ที่สองในวันนี้บีมจะมาขอพูดถึงเรื่อง "การออกกำลังกาย" กันจ้า ก่อนอื่นต้องขอแจ้งก่อนว่าดิฉันเป็นมนุษย์ที่เข้าฟิตเนสปีละครั้ง เพื่อไปถ่ายรูปลงโซเชียล แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงกักตัวที่ผ่านมา ทำให้ดิฉันนอนทั้งวัน และแน่นอนค่ะ เมื่อเรานอนทั้งวัน พอถึงเวลานอนจริงๆมาก็มักจะนอนไม่ได้  ก็เลยกลายเป็นจุดประกายที่ทำให้ลุกมาออกกำลังกายเพียงเพื่อต้องการที่จะนอนหลับได้นั่นเองแหละค่ะ
แต่ใดๆก็ตาม ก็คือเกิดลุกอยากจะมาออกกำลังกายช่วงที่เค้าประกาศปิดฟิตเนสกันแบบนี้แล้วยังไงต่อ… ด้วยความที่ก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเลย เทรนนงเทรนเนอร์ก็ไม่ได้รู้จักใครเลยก็พึ่งพี่ Goo นะสิคะ และก็อย่างที่รู้กันว่าพี่เค้าเนี่ยข้อมูลเยอะมาก เยอะจนแบบถ้าจะเยอะขนาดนี้แค่หาข้อมูลก็ลดไปหลายแคลลอรี่แล้วมั้ง! จนกระทั่งไปเจอกับแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า ABS Workout ซึ่งเจ้าตัวแอปนี้ก็หาโหลดได้ตาม Google play และ App store นั่นแหละค่ะ ***ที่สำคัญโหลดฟรีด้วยจ้า 
ในแต่ละวันก็จะมีการบอกว่า วันนี้เธอต้องออกท่าไหนกี่รอบบ้าง
"ในแต่ละวันก็จะมีการบอกว่า วันนี้เธอต้องออกท่าไหนกี่รอบบ้าง"
ซึ่งเจ้าตัวแอปนี้เนี่ย ก็จะมีตารางการออกกำลังกายให้เรามาเลยจำนวน 30 วัน มีให้เลือก 2 แบบคือ Beginner และ Advanced โดยแต่ละวันก็จะมีการกำหนดท่าต่างๆที่สามารถทำตามไปง่ายมากๆ (แต่ทำถูกไหมนั่นก็เป็นอีกเรื่อง) เพียงแค่มีเสื่อโยคะ 1 ผืน หรือใครไม่มีก็ทำบนเตียงหรือเอาผ้าปูไปก่อนก็ได้ โดยในแต่ละท่าของวันนั้นเค้าก็จะกำหนดมาเลยว่าท่านี้ทำทั้งหมดกี่รอบ หรือสำหรับใครอยากได้ได้ฟีลมีโค้ชมาสั่งอยู่ข้างๆ นางก็มีโหมดนับเลขนับครั้งให้จ้า เสียงเป่านกหวี๊ดกันมาเลยทีเดียว
โดยในโปรแกรมออกกำลังกายครั้งนี้เนี่ยก็จะให้เราออกติดกัน 3 วันแล้วก็พัก 1 วัน เป็นแบบนี้ไปจนครบ โดยในแต่ละวันก็จะมีการบอกด้วยว่าวันนี้คุณออกไปกี่แคลลอรี่แล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีการให้เรากรอกน้ำหนักและส่วนตัวในแต่ละวันของเราเพื่อเช็กว่าเราออกไปกี่วัน รวมทั้งหมดกี่แคลแล้วอีกด้วย ส่วนใครที่แบบกลัวตัวเองจะลืมออกเค้าก็มีระบบตั้งเวลาด้วยนะว่าอยากจะออกกี่โมง โดยแอปก็จะแจ้งเตือนเราเหมือนนาฬิกาปลุกนั่นเองจ้า
แต่ละท่าออกกำลังกายจะมีคำอธิบายอยู่ด้วย
"แต่ละท่าออกกำลังกายจะมีคำอธิบายอยู่ด้วย"
ส่วนตัวบีมเองหลังจากที่ลองไป 1 เดือนเต็มก็รู้สึกเลยว่ามันโอเคนะ สำหรับมือใหม่แบบเราท่าไม่ยากมากไม่ต้องเสี่ยงหลังเดาะ เอ็นยึดจนต้องฝ่าโควิดไปโรงพยาบาลกัน ซึ่งบีมเองหลังจากที่ลองแล้วก็รู้สึกเลยว่าหน้าท้องมันโอเคขึ้นจากที่มีพุงก็ดูเริ่มมี 11 ไลน์ (แต่บีมจะออกแบบแอดวานซ์กว่าในตัวแอปที่กำหนดมาหน่อย เช่นแบบเค้าบอกให้ทำ 12 ครั้งบีมทำเพิ่มเป็น 24 ครั้งประมาณนี้) โดยรวมคือชอบถือเป็นการฝึกวินัยของตัวเองไปด้วย
เอาเป็นว่าสำหรับใครที่สนใจอยากจะเริ่มออกกำลังกายแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ลองไปโหลดแอปนี้มาลองใช้กันดูได้นะคะ นอกจากจะมีการออกกำลังกายแล้วในตัวแอปเองก็ยังมีบทความให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกาย การดูแลตัวเองให้เราได้อ่านกันอีกด้วย
สุดท้ายนี้ขอฝากภาพตัวเองหลังจากที่ออกกำลังกายเข้าเดือนที่สองมาให้ได้ดูกัน แล้วก็ขอส่งกำลังใจให้สาวๆทุกคนที่เริ่มหันมาดูแลหุ่นด้วยการออกกำลังให้สู้ๆนะคะ เราจะสวยไปด้วยค่ะ :)
ขอปิดหน้าหน่อยน๊า เขินงุ้ย!!
"ขอปิดหน้าหน่อยน๊า เขินงุ้ย!!"

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย