รีวิวเน้นๆ 6 ครีม + เจลลดรอยสิว หลอดไหนลดรอยอะไรได้ดีสุด!!

65 17

สวัสดีค่ะทุกคนนนน ขอกลับมาเขียนกระทู้รีวิวบ้าง

ช่วงนี้WFHอยู่บ้าน ยังไม่ได้ฤกษ์ไปทำงานจากบริษัทเลยค่ะ    เลยมีเวลาทำรีวิวแบ่งปันเพื่อนๆ

(กระทู้อันนี้เป็นความเห็นจากเรานะ ใครใช้อะไรเป็นยังไงก็อย่าลืมมาแบ่งปันกันได้ค่ะ) 


ช่วงนี้เป็นยังไงกันบ้างคะ มีใคร WFH กับออกไปทำงานที่ออฟฟิศอันไหนดีกว่ากัน อิอิ


ส่วนตัวเราอยู่ที่บ้านน้ำหนักขึ้นมาจะ 5 โลแล้วค่ะ กินดุมากจริง?


กินดุ นอนดึก แถมบางช่วงก็มีต้องออกไปออฟฟิตบ้าง ช่วงที่ใส่แมสทั้งวันก็มาแพ้แมสอี๊กกก ทีนี้สิวถามหาสิคะคุณ กลายเป็นวงจรสิวเลยทีนี้ พอรักษาสิว แต้มสิวยุบแล้ว พอรอบเดือนใหม่มา สิวที่เพิ่งหายไปรอยสิวก็ยังไม่หายเลยคุณเอ๊ยยย ใช้มาหลายยี่ห้อ จนเอามารีวิวได้ 5555 


เราเลยขอมาเล่าเกี่ยวกับลดรอยว่าอันไหนใช้ดีบ้าง อันไหนทันใจควรมีไวบ้าง คือมีทั้งไอเทมใหม่ที่เพิ่งซื้อมาใช้ช่วงนี้ และเราขอเล่าไปถึงยี่ห้อเก่าเก็บที่เราเคยใช้ด้วยนะ ปัจจุบันหลอดก็ยังมีอยู่เลย (จะเก็บไว้ทำอะไร T_T) มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. Smooth E Scar Serum acne


ขอเล่าตัวนี้ก่อน Smooth E Scar Serum acne เป็นเจลลดรอยแรก ๆ เลยที่เรารู้จักนานมากกก ไปอ่านข้างกล่องมา คือทางแบรนด์เค้าบอกว่าสามารถรักษาได้ทั้งแผลที่เกิดจากสิว จุดด่างดำ หลุมสิว แผลไฟไหม้ให้ดูดีขึ้น เราเลยไปที่ร้านยาซื้อไอเทมนี้มาใช้ 

ผลปรากฏว่าจากที่ใช้ไปหมดหลอด ตัดหลอดใช้ให้หมดเลย เพราะเสียดาย สิวที่ขึ้นวนไปมาในตอนนั้น อย่างรอยสิวใหม่จะรู้สึกว่าจางลง แต่ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรกว่าจะเห็นผล คิดว่าต้องใช้เพิ่มอีก 2-3 หลอดอาจจะเห็นผล (แต่เราไม่ได้ซื้อต่อนะ เพราะใจร้อน55555) เพราะฉะนั้นต้องหมั่นทา หมั่นใช้จะยิ่งเห็นผลไวขึ้นนะเราว่า ส่วนกลิ่นถ้าใครไม่ติด จะออกสมุนไพรนิดหน่อยพอหอมๆ ค่ะไม่มีผลมาก 

2. Mederma intense gel



ตัวต่อมาเป็นยี่ห้อนี้เลยค่ะ เห็นเพื่อนใช้ตอนนั้น ก็ไปซื้อใช้ตาม เพราะหวังอยากหายจากรอยสิวมากจริง เป็นยี่ห้อแรก ๆ ที่ใช้ ทางแบรนด์เคลมว่า ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นจากการผ่าตัด รอยสิว แผลไฟไหม้ และแผลตกสะเก็ด ทำให้รอยแผลเป็นดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ และนุ่มขึ้น ลดรอยดำรอยแดงให้ดูจางลงด้วยสารสกัด Cepalin จากหัวหอมที่อยู่ในหลอดนี้

จะบอกว่าตอนนั้นจำได้เลยว่าเนื้อเจลที่เข้มข้นมาก จริงๆ ค่ะทุกคน ทำให้เรารู้สึกว่าต้องทาแค่ตอนกลางคืน เนื้อจะเป็นเจลใส และค่อนข้างข้น เลยคิดว่าไม่สามารถควักออกมาทา มานวดรอยสิวระหว่างวันได้ แต่ขอแนะนำว่าควรทาช่วงแผลสิวปิดเลยดีกว่า เพราะว่าถ้าทิ้งไว้ รอยจะหายช้า แก้ไม่ทัน ทาแป้งไม่เนียนค่า แรกๆทาอาจจะมียิบๆสักพักจะหายไป

3. Hiruscar POSTACNE



อันนี้เคยได้มาตอนไปเดินห้าง หลอดเล็ก ๆ ค่ะ ได้แต้มสิวหลอดเขียว ๆ มาหลอด แล้วก็ลดรอยสิวอีกหลอด คือหลอดนี้แหละค่ะ ทางแบรนด์เค้าเคลมไว้ว่าช่วยให้รอยดำรอยแดงจากสิวดูดีขึ้นภายใน 4 สัปดาห์ ว้าววว หันไปมองแก้มตัวเองที่มีแต่รอยสิวแล้วมีความหวัง เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลใส เข้มข้น มีความเป็นเจลครีมที่เกลี่ยง่าย และตัวนี้ก็เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ แต่แต่!!! หลอดนี้มีน้ำหอม ตอนที่ใช้นี่ตื่นมากลิ่นยังไม่หายจากแก้มเลย ถ้าใครไม่ค่อยชอบน้ำหอม อาจจะลองมองตัวอื่นของเค้าดูนะคะ

ส่วนตัวพอใช้ไปแล้วได้ผลกับรอยสิวใหม่ ลดลงจริงค่ะ หลอดเล็กแค่นี้บีบไม่คิดชีวิตเลย โบก ๆ มันเข้าไปเพราะความอยากหาย ดีขึ้น น้องก็น้ำตาจะไหลแล้วจ้า แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วไม่ค่อยเห็นผลแหะ แอบมีสิวอุดตันขึ้นด้วย อาจจะเพราะโบกหนักไปหน่อย เลยไม่ได้ซื้อหลอดใหญ่มาใช้ต่อค่ะ น้องหลอดนี้อาจจะสุดทางแล้ว โชคดีนะฮิรูสการ์ของเค้า

4. Dragon’s Blood Scar Gel



ถ้าใครที่ลองใช้เจลลดรอยเยอะ ๆ แล้ว จะต้องเคยลองใช้อันนี้แน่นอน เพราะว่าเราใช้หลอดนี้มา 2 หลอดแล้ว คือดือมาก แต่กลิ่นค่อนเหมือนเป็นกลิ่นสมุนไพร กลิ่นแอบฉุน อาจจะเป็นเพราะส่วนผสมจากเลือดมังกร และหอมแดงของเค้า แต่หลอดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมแน่นอน 555 เด่น ๆ ของหลอดนี้เลยคงจะเป็น ช่วยเรื่องสมานรอยแผลต่าง ๆ ตามร่างกาย ไม่จำเป็นต้องเป็นรอยสิว รอยข่วน หรือแผลที่เพิ่งเริ่มๆ ปิด ก็สามารถทาได้ค่ะ

จะบอกว่าตั้งใช้เจลลดรอยมาเจอหลอดนี้แหละค่ะที่ถูกใจมาก แนะนำเลยนะเพื่อให้ได้ผลไวให้ทาบ่อย ๆ ทาลงบนผิววันละ 2-3รอบ (เช้า - เย็น - ก่อนนอน) แต่ความที่เนื้อหนักนิดนึงอ่ะ สำหรับเรานะ การมาทาระหว่างวัน หรือทาตอนเช้าก็ดี ก็ต้องรอให้เนื้อแห้ง ซึ่งต้องใช้เวลา ไม่เหมาะกับวันรีบ ๆ เลยค่ะ แต่เรื่องผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจค่ะ แต่ใช้ได้สักแปปก็ไม่ได้ใช้ต่อ รอยสิวเก่า ๆ ไม่จางลงเลย เป็นท้อ T_T

5. Welpano Expert Scar Care Gel Plus


ล่าสุดเลย เรามาเจอเจลพลัส เป็นไอเทมใหม่ของแบรนด์นี้ เห็นเพื่อนที่ออฟฟิตพูดให้ฟังว่าใช้ดี เลยลองเข้าไปอ่าน อืมมม....น่าใช้แฮะ เลยจัดมาหลอดนึง   ก่อนหน้านี้เราใช้ของ Welpano หลายอย่างแล้ว เริ่มงอกที่ละชิ้นสองชิ้น แต่เจลพลัสเพิ่งมาอยากลอง ตอนที่เพื่อนบอกว่าใช้ดี 


อ่านข้อมูล ทางแบรนด์เคลมว่า แก้แพ้ ลดรอยดำ-แดง รอยสิวเก่า-ใหม่ได้ ที่สำคัญ!!! ป้องกันไม่ให้สิวเกิดซ้ำถมช่วยแก้แพ้ลดการระคายเคืองผิวด้วย สำหรับคนที่มีสิวขึ้นที่แก้มซ้ำๆอย่างเราหรอ และแพ้แมสหนักหน่วงด้วยช่วงนี้ ไม่มองข้าม 55555สนใจจริงๆ เลยจัดมา 1 หลอดก่อน พอใช้ดีก็เลยสั่งซื้อซ้ำ online เค้าส่งฟรีด้วย (เรื่องค่าส่งนี่ยอมกันไม่ได้จริง ๆ )

จากที่ใช้หมดไป 2 หลอด พบว่ารอยสิวของข้าพเจ้าได้จางลงไปมาก ๆ อาจจะด้วยทุกอย่างที่ใช้ ๆ มา พร้อมกับรอยใหม่ที่สะสมกับรอยเก่า ใด ๆ ก็ตาม ล้วนทำให้จางลง ลองไปทาตอนที่แผลสิวหาย แบบยุบไปก็ทาเลย ตื่นมารอยหาย ไม่ช้ำ ยุบเร็วด้วย อันนี้ชอบเป็นพิเศษคือ ควักมาทาระหว่างวันได้ ทาตอนเช้าได้ ไม่เป็นคราบขุย เลยยอมลงทุน คุ้มค่ากับสิ่งที่จ่าย กลิ่นไม่ผสมน้ำหอมแต่ก็ไม่ฉุนนะ พอรับได้ แล้วแบบนี้แหละที่หามานาน ชอบเลย ส่วนผื่นๆและตรงที่แดงๆจากการแพ้แมสมาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

6. La Roche Posay EFFACLAR DUO (+)



เราเคยใช้แบรนด์นี้ทั้งสเปรย์น้ำแร่ ซึ่งดีงามมากกก บวกกับโฟมล้างหน้าเค้าก็อ่อนโยน เราเลยกล้าลองซื้อเอฟฟาคลาร์ ดูโอ หลอดนี้มาใช้ค่ะ ด้วยความน้องนางราคาค่อนข้างแรง เลยคิดอยู่หลายตลบว่าจะซื้อดีมั้ย หารีวิวอยู่นาน เลยได้เวลาซื้อมาใช้สักที ของเรียกว่าครีมลดรอยสิวแล้วกันค่ะ เพราะเค้าเกิดมาเพื่อลดรอย ป้องกันสิวเกิดซ้ำ จะเป็นเนื้อมอยซ์เจอไรเซอร์ ที่ช่วยคุณสมบัติปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิว ลดแบคทีเรียต่าง ๆ

เนื้อเป็นแบบเจลสีขาว อย่างที่บอกว่าเหมือนมอยซ์เจอไรเซอร์มากกว่า เกลี่ยค่อนข้างง่าย แต่ว่าจะแอบมันนิดนึง แนะนำว่าใช้กลางคืนดีกว่า ไม่เหนียวหน้าเท่าไหร่ ชุ่มชื้นผิว ไม่ระคายเคืองค่ะ ถ้าลองใช้ไปเรื่อย ๆ จะสังเกตได้ว่ารอยสิวลดลงบ้าง สิวอุดตันก็หลุดง่ายขึ้น แบบล้าง ๆ หน้าก็หลุดงี้เลยค่ะ ไม่ระคายเคือง คิดว่าทุกคนน่าจะใช้ได้เลยล่ะ

จบแล้วนะคะกับการเล่าประสบการณ์การใช้เจลลดรอยที่มี 

แต่ความเป็นจริง ลองผิดลองถูกมาเยอะมากนะ 

กับเจลแต้มสิวเอย ลดรอยเอย เพราะชอบลอง 

นี่แหละเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาสิวขึ้นซ้ำ 

บวกกับรอยไม่หายสักที แต่พอเรารู้ว่า 

เริ่มใช้อันไหนได้ผล เราก็จะหยุดใช้อันอื่นเลยนะ 


อย่างที่ได้ใช้เวลพาโน่ กับลาโรช 

รู้สึกได้จริง ๆว่าสิวอุดตันที่แก้มช่วงรอบเดือนจะหลุดง่ายขึ้น 

สิวไม่ค่อยขึ้นซ้ำ 

แล้วสิวก็ไม่ค่อยขึ้นระหว่างรอบเดือนแล้วค่ะ 

ถ้าขึ้นก็จะน้อยมากกก แบบหนึ่งเม็ด สองเม็ด 

ยังพอรักษาไหว ตัดสินใจซื้อต่อ ถ้าหมดแน่นอนค่า 

สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อน 

แล้วมีโอกาสจะกลับมาใหม่นะคะทุกคน วันนี้สวัสดีค่า