Great Job! รวมนักแสดงรุ่นเยาว์ที่แจ้งเกิดในทศวรรษ2010s (3)

49 10
11.Mackenzie Foy
นักแสดงและนางแบบผิวขาวจั๊วะชาวอเมริกัน ซึ่งผลงานแจ้งเกิดของน้องFoy เป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายขายดี
โดยภาพยนตร์เรื่องที่จะเอ่ยถึงคือเรื่องThe Twilight Saga:Breaking Dawn Part1และPart2(2011-2012)ค่ะ ซึ่งน้องFoyรับบทเป็นRenesmee Cullen แวมไพร์ลูกผสมลูกสาวของEdward CullenกับBella Swan 
ต่อมาปี2014 น้องFoyได้ร่วมงานในภาพยนตร์ไซไฟกำกับโดยคุณChristopher Nolan เรื่องInterstellar โดยน้องFoyรับบทเป็นMurphy"Murph" Cooperวัยเด็ก(Murphวัยผู้ใหญ่รับบทโดยคุณJessica Chestian)
ซึ่งบทMurphy Cooperเป็นลูกสาวคนเล็กของJoseph Cooper(รับบทโดยคุณMatthew McConaughey) ซึ่งตัวเธอรับรู้มาตลอดว่าพ่อจะต้องทำภารกิจสำรวจอวกาศ พอโตขึ้นได้เป็นนักวิทยาศาสตร์แห่งองค์การNASA
ใครที่ได้ดูภาพยนตร์ฝีมือการกำกับของคุณNolanมาแล้ว จะบอกว่าเกือบทุกเรื่องจะแฝงไปด้วยปริศนาที่คนดูต้องจับใจความให้ได้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เช่นกัน
จากบทบาทMurphy Cooperวัยเด็กในเรื่องInterstellar ทำให้น้องFoyได้รับรางวัลSaturn Awardสาขาการแสดงยอดเยี่ยมโดยนักแสดงวัยเยาว์ในปีถัดมา
ปี2018 น้องFoyแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องThe Nutcracker and the Four Realms โดยรับบทเป็นClara Stahlbaum หญิงสาวที่เข้าไปในโลกFour Realms เพื่อค้นหากุญแจ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงแม้ว่าใช้นักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดง เช่น พี่Kiera Knightley,ป้าHelen Mirrenและปู่Morgan Freeman แต่ทำรายได้ขาดทุนและคำวิจารย์เชิงลบ เนื่องจากตัวภาพยนตร์พยายามใส่ความอลังการให้คล้ายกับภาพยนตร์เรื่องAlice in Wonderland(2010)
12.Timothee Chalamet
นักแสดงหนุ่มร่างบางชาวอเมริกัน กับการแสดงที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว
น้องChalametเข้าวงการตั้งแต่ปี2007 แต่ผลงานแจ้งเกิดจริงๆของน้องChalametเป็นภาพยนตร์เรื่องInterstellar(2014) โดยรับบทเป็นTom Cooperวัยเด็ก(บทTom Cooperในวัยผู้ใหญ่รับบทโดยคุณCasey Affleck)
แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้น้องChalamet ประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดง คือภาพยนตร์ดราม่ารักร่วมเพศนอกกระแสอย่างเรื่องCall Me by Your Name(2017)
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณLuca Guadagnino ผู้กำกับและผู้เขียนบทชาวอิตาลี ว่าด้วยเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มน้อยวัย17ปีกับชายผู้เป็นนักศึกษาจบหมาดๆวัย24ปี
ด้วยการแสดงที่เข้าขากับพี่Armie Hammer รวมไปถึงการแสดงบทดราม่าของน้องChalametที่เข้าถึงอารมณ์ ทำให้ตัวน้องได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่90
น้องChalametก็ยังมีผลงานภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ และภาพยนตร์ทางNetflix ดังนี้
น้องChalametเคยร่วมงานภาพยนตร์ของผู้กำกับฝีมือดีอย่างคุณตาWoody Allen มาแล้ว แต่ด้วยกระแส#MeTooที่มาแรง ทำให้น้องChalametต้องเอาเงินค่าตัวที่เคยแสดงภาพยนตร์ของตาWoody Allenไปบริจาคให้กับองค์กรTime's up,องค์กรความหลากหลายทางเพศในNew York และองค์กรRAINN พร้อมประกาศว่าจะไม่ขอร่วมงานกับตาAllenอีก
ผลงานชิ้นล่าสุดของน้องChalametคือ ภาพยนตร์เรื่องDune ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟ-ผจญภัยซึ่งกำกับโดยคุณDenis Villeneuve(Sicario,ArrivalและBlade Runner 2049) โดยตัวน้องChalametได้รับบทเป็นPaul Atreides หนึ่งในเชื้อพระวงศ์Atreidesที่ปกครองดาวที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในปี2021
13.Zendaya
นักแสดงสาวผิวแทนสุดชิค ซึ่งแจ้งเกิดจากการเป็นนักแสดงสังกัดDisney Channel
ซึ่งน้องZendayaมีชื่อจริงนามสกุลจริงว่า"Zendaya Coleman" แต่หลายคนเรียกน้องว่าZendayaเฉยๆ
น้องZendayaได้เซ็นสัญญากับทางDisney Channel มีผลงานชิ้นแรกเป็นซิกคอมขวัญใจเด็กๆเรื่องShake It Up(2010-2013)
ด้วยความดังของซิกคอมShake It Up ทำให้น้องZendaya ได้รับบทนำในซีรีส์คอเมดี้ของช่องDisney Channel เรื่องK.C. Undercover ซึ่งออกอากาศตั้งแต่ปี2015-2018 รวมทั้งหมด3ซีซั่น
นอกจากนี้ น้องZendaya ยังได้เข้าร่วมรายการDancing with the Stars ซีซั่นที่16(2013) และได้รับตำแหน่ง"รองชนะเลิศ"
รายการDancing with the Starsเป็นรายการเรียลลิตี้ซึ่งผู้เข้าแข่งขันที่เป็นCelebrityดัง เช่น นักแสดง,นักร้อง,นักกีฬา เป็นต้น มาจับคู่กับนักเต้นมืออาชีพ แข่งขันเต้นจังหวะต่างๆเพื่อหาผู้ชนะในแต่ละซีซั่น จริงๆแล้วประเทศไทยเคยทำรายการนี้ แต่ต้องหยุดที่ซีซั่น1เท่านั้น
หลังจากที่น้องZendaya ไม่ต่อสัญญาให้กับทางDisney Channel ผลงานภาพยนตร์และซีรีส์หลังจากนั้นก็มีความหลากหลายมากขึ้น
ผลงานล่าสุดของน้องZendayaคือภาพยนตร์เรื่องDune โดยรับบทเป็นChani หญิงสาวลึกลับซึ่งปรากฎตัวในฝันของPaul Atreides
ภาพยนตร์เรื่องDune เข้าฉายปี2021
14.David Mazouz
นักแสดงหนุ่มหน้าใส ผู้รับบทเป็นBruce Wayneในซีรีส์Gotham(2014-2019) ซึ่งเป็นซีรีส์ขยายเรื่องราวของBatman โดยการย้อนเรื่องราวของBruce Wayneในช่วงวัยเด็ก และเรื่องราวการทำหน้าที่ตำรวจในช่วงแรกๆของJim Gordon
โดยบทผู้หมวดJim Gordon(ได้รับตำแหน่งเป็นสารวัตรในภายหลัง) รับบทโดยคุณBen McKenzie ที่เคยแจ้งเกิดจากซีรีส์The O.C.มาแล้ว
ซึ่งบทBruce Wayneที่น้องMazouzเป็นผู้รับบทนั้น จะเห็นถึงพัฒนาการของตัวละครตัวนี้หลังจากที่พ่อแม่ถูกฆ่า จนถึงการเป็น"อัศวินแห่งรัตติกาล"
ก่อนที่น้องMazouzจะมารับบทเป็นBruce Wayneในซีรีส์Gothamนั้น น้องMazouzก็แจ้งเกิดในซีรีส์เรื่องTouch(2012-2013) ซึ่งรับบทเป็นJacob Bohm ลูกชายของMartin Bohm(รับบทโดยคุณKiefer Sutherland)
15.Caleb McLaughlin
นักแสดงผิวสีที่เคยแสดงละครเวทีThe Lion King ก่อนที่จะมาดังเป็นพลุแตกจากซีรีส์Strenger Things
ซึ่งน้องMcLaughlinรับบทเป็นLucas Sinclairในซีรีส์เรื่องStranger Things โดยตัวละครนี้เป็นหนึ่งในสมาชิก"ขี้แพ้กู้โลก" ช่วงแรกๆนั้นเขาไม่ค่อยไว้ใจEleven(รับบทโดยน้องMillie Bobby Brown)เท่าไหร่นัก
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia ขอบคุณภาพบางส่วนจากIMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE