FYNE Skincare ครีมเนื้อเบาและเซรั่ม BHA ผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวควรลอง

48 9
Review By @PearlMadeSkin




FYNE Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream (50ml/1390.-)
FYNE BHA Clarifying Serum (30ml/990.-)


#ThaiBrandsWeRecommend

ใช้มานานมากทั้งคู่ เป็นแบรนด์ไทยมาตรฐานสูงที่เน้นเรื่องดูแลผิวของผู้ใช้จริง ใส่ใจในการตอบคำถาม DM ในเว็บไซต์ก็ใส่ full ingredient list ไว้ให้ด้วย (หลายแบรนด์ไม่มี) อ่านส่วนผสมแล้วรู้ว่าออกแบบมาเพื่อบำรุงผิวจริง และใช้ดีมากๆ ด้วย


________________

Skin Barrier Serum in Cream

ตัวนี้เป็นครีมที่ทางแบรนด์ปรับสูตรใหม่ใช้ง่ายกว่าเดิมเยอะเลย สูตรเก่ามุกได้ลองขนาดทดลองเค้าจะหนืดและหนักกว่า สูตรนี้ทางแบรนด์ปรับให้เบาขึ้นลักษณะคล้ายเจลครีม เบากว่าเดิมแต่ยังคง concept รักษาความชุ่มชื้น ผิวมันใช้ได้ผิวแห้งใช้ได้
เนื้อครีมสีขาว เหลวนิดหน่อย ไม่มีกลิ่น แอลกอฮอล์ ทาไปแล้วทิ้งความฉ่ำไว้ไม่มากเกินไป
ส่วนผสมเด่นมากเรื่อง soothing และ skin barrier ตัวที่ช่วยเรื่องปลอบประโลมอาการแดง แพ้ อักเสบ คือสารสกัดว่างหางจรเข้, Allantoin, Centella extract ใส่มาในอันดับต้นๆ สามารถหวังผลเรื่องนี้ได้

ส่วนของเสริม skin barrier มี Ceramide, Cholesterol, fatty acid และ alpha-glucan ที่ใช้เป็น prebiotic อาหารสำหรับสิ่งมีชีวิตดีๆบนผิวเราทำให้ผิวสมดุล

และ humectant เยอะมาก ช่วยกักเก็บน้ำให้ผิวเรา glycerin, Sodium PCA, Sodium Hyaluronate, และอีกหลายตัว
และยังมี amino acid เพียบที่ช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย

วิธีลงมุกใช้อยู่ 2 วิธี วันไหนที่ลงเซรั่มเนื้อหนัก มุกจะปั๊มบนมือ 3 ปั๊ม วนบนมือ แล้วกดทั่วหน้า ส่วนวันไหนต้องการให้ชุ่มชื้นเป็นพิเศษก็โบกไปเลยทั่วหน้า

ผิวอิ่มน้ำคือความรู้สึกหลังทาและหลังตื่นนอนเวลา "โบก" ครีมตัวนี้ แล้วเวลาทาตอนสิวแดงๆ ตัวนี้มีส่วนช่วยลดการอักเสบ ใช้ติดๆกันผิวดีขึ้นมากเห็นชัดตอนช่วงที่หน้าแห้งหนักหรือสิวแห้งตกสะเก็ด ตัวนี้จะทำให้ผิวฟื้นฟูได้ไวกว่าปกติ วันไหนต้องการความชุ่มชื้นต้องหันมาหยิบ FYNE แทน Cerave Cream ที่มุกชอบมากเพราะ Cerave ให้ความชุ่มชื้นเทียบไม่ได้กับ FYNE เลย ถามว่าอุดตันมั้ย เนื้อเจลแบบนี้ตัดกังวลเรื่องอุดตันไปได้เลย ใช้กลางวันได้ แต่เบามือนิดนึงค่ะ ทาเยอะไปอาจจะเยิ้มได้เวลาอากาศร้อน ยกเว้นอยู่ในห้องแอร์ ทาได้ตามปกติค่ะ
____________________
BHA Clarifying Serum
.
เป็น BHA แบรนด์ไทยอันดับ 1 ที่มุกจะแนะนำให้คนรู้จักใช้ เพราะหนึ่ง Fungal Acne Safe คนเป็นสิวทุกประเภทใช้ได้ สองคืออ่อนโยนมากๆ ไม่มียิบๆ ถึงแม้จะใช้ความเข้มข้น 2% salicylic acid ก็ตาม สามคือมีส่วนผสมปลอบประโลมผิวที่ช่วยเรื่องสิวปะทุได้ดี คือมี Centella, Aloe, Chamomile, Green Tea extract แล้วยังมี Sodium Hyaluronate อีก คือครบจบในขวดเดียว
.
เนื้อเจลสีใส ไม่สีไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ ใช้ง่าย ทาบางๆไม่หนักหน้าเลย สำหรับผิวมุกใช้ได้เช้าเย็นโดยไม่ระคายเคือง ช่วงเป็นสิวมุกลองใช้ติดๆกันต่อเนื่องผลสิวแห้งและมีการผลักหัวสิวออกมา ทำให้ผิวเรียบขึ้น ที่ชอบมากคือไม่มีอาการ flaking หรือผิวรอบๆสิวแห้งแตกลอกเป็นแผ่นๆ ไม่มีเลย
สรุปง่ายๆสั้นๆ FYNE Skincare ทั้งสองตัว ดีทั้งสองตัว แบรนด์ใส่ใจจริงๆ ไม่มีการใส่น้ำหอมหรือแม้แต่ essential oil ที่ให้กลิ่น คือคนแพ้ง่ายใช้ได้ ตรงนี้มุกชอบมากๆ คือให้ priority เรื่องผิวดีมาก่อน sensation หรือความรู้สึกดีเวลาใช้ผลิตภัณฑ์ อ่านส่วนผสมแล้วก็เอาใจไปเลย ลองใช้แล้วก็ดีจริงๆ เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆที่จะแนะนำให้คนอื่นใช้ค่ะ


Pearl Made Skin

Pearl Made Skin

Instagram.com/PearlMadeSkin

มุก |รีวิว| Skincare | Makeup
1987, BKK Thailand ??
ถ่ายเองทุกรูป
An INTP, A night owl
Fungal acne prone / dry skin
Honest reviews

FULL PROFILE