Perfect Cabin Crew nails | Emirates ✨ การทำเล็บในแบบฉบับของลูกเรือ Emirates

79 17
? Nail Care For Cabin Crew  

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เอ๋ยจะมาแชร์การดูแลเล็บมือให้สวยเพอร์เฟคแข็งแรงคงทนอยู่ตลอดเวลาในแบบฉบับของการเป็นลูกเรือนะคะ เพื่อนๆรู้ไหมคะว่าอาชีพลูกเรือแบบเอ๋ยเนี่ยการดูแลรักษาเล็บมือไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ เนื่องจากลูกเรือนั้นทำงานในสภาพอากาศที่แห้งมากๆ ผิวมือเราก็จะสูญเสียความชุ่มชื่นไปด้วย และการเป็นลูกเรือนั้น เราจะต้องทาสีเล็บตามกฎของสายการบินที่เราทำงานอยู่ด้วย เพื่อให้เข้ากับลุคและยูนิฟอร์มของเรานั่นเองค่ะ แน่นอนทางเราไม่สามารถเพ้นเล็บลวดลายสีสันได้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆอยากเป็นลูกเรือสายการบินไหน เวลาไปสมัครหรือสัมภาษณ์ เพื่อนๆควรให้ความสำคัญกับสีเล็บรวมถึงการดูแลเล็บมือกันด้วยนะคะ >< เวลาจับมือทักทาย หรือ ยื่นเอกสาร กรรมการจะได้ร้องว้าว? ถูกใจแม้แต่เห็นแค่ปลายเล็บของเราเลยค่าาาา ☺️
? Common Nail Problems Cabin Crews Have To Deal With (ปัญหาทั่วไปที่ลูกเรือต้องเผชิญกับการทำเล็บมือ)
- สีอยู่ไม่คงทน ลอกง่าย ลอกไว ถลอก เวลายก container เข็น cart หนักๆ ปัญหานี้เป็นปัญหาหลักเลยค่ะ
- หนังเล็บแห้ง แข็ง ลอก บางครั้งมีเลือดซิบๆ เนื่องจากอากาศบนเครื่องแห้งมาก 
- เล็บยาวแล้วเห็นสีเล็บจริงจากโคนเล็บชัดทำให้ขาดความมั่นใจ หรือ หัวหน้าว่าเราได้คะ?
? Tips to make a perfect nail
1. Keep your hands and nails moisturized !
ข้อนี้สำคัญมากๆเลยค่ะ ไม่ว่าเพื่อนๆจะทำอาชีพอะไร พื้นฐานของการมีมือที่สวย เล็บที่เพอร์เฟคเกิดจากการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอๆค่ะ เอ๋ยจะใช้ Cuticle oil ทาหนังเล็บมือเป็นประจำก่อนนอน และทาเป็นบางครั้งเมื่อนึกขึ้นได้ตอนกลางวัน หรือ ตอนทำงานค่ะ รวมถึงครีมทามือก็เช่นกันค่ะ แบรนด์ที่เอ๋ยชอบใช้ทาบำรุงเป็นประจำก่อนนอนก็คือ Dadi’ Oil เป็น organic oil ที่หอมมากๆ ทาแล้วผ่อนคลายก่อนนอนคะ เอ๋ยซื้อจากร้านทำเล็บที่ดูไบค่ะ และครีมทามือเอ๋ยก็จะเน้นเป็น Organic เช่นกันค่ะ เอ๋ยใช้ของแบรนด์ Ecopure garden (Hand and Nail balm with botanical extracts) ส่วนผสมมาจากธรรมชาติเน้นๆเลยค่ะ เอ๋ยได้จากเพื่อนสนิทที่เป็นลูกเรืออิมิเรตเช่นกันค่ะ เพื่อนซื้อมาจาก Australia ?? ค่ะ ซึ่งครีมทามือนี้สามารถทาได้ทั้งมือรวมไปถึงเล็บมือเลยค่ะ บำรุงทั้งมือทั้งเล็บ 2 in 1 ในครีมเดียวเลยค่า

2. Colors and Types of Maincure | สีและประเภทของการทำเล็บที่เอ๋ยชอบทำเป็นประจำ
- สีที่สายการบิน Emirates ให้ทาคือ สีแดง, สีนู้ด, สี French ต่างๆ (ส่วนตัวเอ๋ยชอบทาสี French Ombre เป็นที่สุดคะ ), หรือว่าทาสีใสค่ะ ( แต่การทาสีใสนั้นเล็บเราต้องสะอาดและเล็บจริงเราต้องไม่เหลืองนะคะ) เคล็ดลับเล็กๆก็คือ เอ๋ยจะชอบทาสีนู้ด หรือ สี french ombre มากๆ เนื่องจากเอ๋ยจะทำเล็บเดือนละครั้ง เวลาเล็บยาวก็จะไม่เห็นโคนเล็บชัดเหมือนการทำสีแดงค่ะ แถมประหยัดเงินได้อีก เพราะนานๆทำที
- ประเภทหรือชนิดการทำเล็บมือของเอ๋ย เอ๋ยชอบทำแบบ Acrylic หรือ Hard gel ค่ะ
เพราะแข็งแรง ทนทาน และสีเงาสวยงามมากค่ะ ไม่ว่าจะกระแทกกับอะไรก้ไม่ถลอกง่าย แถมสียังคงเงา ส่วนตัวเอ๋ยทำอยู่ได้ถึง 1 เดือนเลยค่ะ ถ้าทาสีธรรมดาไม่ทนเลยคะ เอ๋ยทาเอง พังเอง ภายใน 1 วัน แค่เจอหน้าผู้โดยสารเชค boarding pass เล็บก็พังแล้วค่า ส่วนเล็บแบบ gelish หรือสีเจล จะทนกว่าการทาสีธรรมดาคะ แต่สำหรับอาชีพลูกเรือแล้วนั้นถือว่าไม่ทนพอกับการสะเทินน้ำสะเทินบอกคะ เพราะ นิ้วไหนที่ใช้งานบ่อยๆ อย่างกรณีเอ๋ย เล็บนิ้วชี้กับนิ้วโป้งจะไปก่อนเลยคะ เผลอๆวันเดียวก็ไปละคะพอต้องยก container หนักๆ ต้องมาเสียเวลาทำใหม่เพื่อพร้อมที่จะบินไฟล้ทต่อไปอีก ไม่ได้เลยนะคะ สำหรับเอ๋ยและลูกเรืออีกหลายๆคน เอ๋ยเชื่อว่าเวลานั้นสำคัญที่จะเก็บไว้นอนคะ ?? 
แบบนี้เรียกว่า Acrylic French Ombre ค่ะ เป็นสีที่เอ๋ยชอบมากที่สุด จะเป็นการไล่สีขาวผสมกับสีนู้ดอมชมพูอย่างลงตัว สวยใช่ไหมคะเพื่อนๆ เอ๋ยรู้สึกว่าเอ๋ยโชคดีมากที่ได้ทำงานกับสายการบินนี้ เนื่องจากสามารถทำสีนี้ได้ค่ะ อิอิ สายการบินอื่นส่วนมากไม่อนุญาตให้ทำสีนี้นะคะ แต่ถ้าเพื่อนๆไม่ได้เป็นลูกเรือ เอ๋ยขอแนะนำทำสีนี้เลยค่ะ เพราะเข้าได้กับทุกชุด ทุกแบบ ทุกสี แถมถ่ายรูปออกมาก็จะเก๋มากๆ ดูมีอะไร ดูแบบมองแล้วอยากมองอีก ว่าเล็บสีอะไรน้า จะขาวเลยก็ไม่ขาว แต่ดูระเรื่อๆ ดูมือสะอาด ผู้ดีมากค่า ให้เอ๋ยทาสีนี้ทุกเดือนก็ไม่เบื่อ 
สีนี้เป็นสี Acrylic nude มีเม็ด glitter ✨วิบวับวิบวับ สวยงาม พอทาสีนี้แล้วเวลาเอ๋ยทักทายใครแล้วอยากแกว่งไม้แกว่งมือไปด้วยให้แสงวิบวับเข้าตาเหมือนสะกดจิตเค้าไว้ ?  อันนี้เอ๋ยทำตอนที่ทั้งยังบินอยู่ และช่วงนั้นมีทริปไปเที่ยวทะเลค่ะ เอ๋ยทำสีนี้ได้เนื่องจากตอนไปบิน แสงบนเครื่องบินไม่สามารถสะท้อนเห็นความวิบวับได้จึงไม่เป็นที่จับตาของหัวหน้าคะ รอดมาได้แบบสวยๆเลยคะ ? แต่เวลาไปทะเลโดนแสงพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมกับสีน้ำทะเล หาดทราย ทำให้เล็บเราเล่นแสงอย่างไม่รู้สาเหตุ สวยแบบมีอะไรขึ้นมาทันทีค่า สวยแบบส้มไม่หยุดชุดไม่อยู่คะ แนะนำสุดๆ
สีนี้เป็นประเภท Hard Gel ค่ะ คือ ช่างทำเล็บเค้าจะปั้นเจลแปะบนเล็บเราก่อนคะ จากนั้นใช้สีเจลทาทับคะ แข็งแรงทนทาน สามารถเลือกสีที่เราชอบได้คะ ส่วนตัวเอ๋ยชอบ สีชมพูนู้ด และ สีแดง คงคอนเซปถูกกฎสายการบินคะ จากรูป...เอ๋ยเลือกทาสีแดงให้เข้ากับสีปากเวลาทาไปบินของเอ๋ยค่ะ สีแดงโทนเฉดนี้จะเข้ากับสีผิวขาวเหลืองของเอ๋ยมากค่ะ ขับผิวให้ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส เพื่อนๆคนไหนผิวขาวเหลือง หรือ ขาวอมชมพูลองทาสีแดงนี้ดูนะคะ รับรองได้ว่าเกิดค่า? สีปากสีแดงนี้เป็นสีกันตายของเอ๋ยเลย ทาสีนี้ตั้งแต่ตอนสมัคร สัมภาษณ์ ยันทำงานมาจะ 4 ปี แล้วค่ะ แอบกระซิบบอก เอ๋ยใช้ลิปติก Sephora no.1 ค่ะ ถูกและดี ไว้เอ๋ยจะมารีวิวแยกละเอียดๆ เน้นๆ อีกทีนะคะ ❤️
สุดท้ายแล้ว สีนี้เป็นสี hard gel ชมพูนู้ด ที่เอ๋ยบอกไปก่อนหน้านี้ค่ะ สีนี้เป็นสีที่ทาแล้วดูลูกคุณหนู ผู้ดีสุดๆเลยค่า
3. Shapes of my nails
เอ๋ยจะชอบทำเป็นทรงแอลมอล (Almond shape) ค่ะ เพราะการเป็นลูกเรือ ทำทรงเหลี่ยม (Square shape) ไม่รอดนะคะ เพราะตรงมุมเหลี่ยมจะเป็นมุมที่หักง่ายที่สุด ทำให้เราต้องซ่อมเล็บเสียเวลานอนเอ๋ย ฮ่าๆ ส่วนทรงกลม (Round shape) เป็นทรงที่ปลอดภัยก็จริงแต่ส่วนตัวเอ๋ยชอบทรง Almond มากกว่า เพราะทำให้มือเอ๋ยดูเรียวยาว แต่ลูกเรืองฝรั่งเค้าจะชอบทรงกลมกันนะคะ อันนี้แล้วแต่คนชอบค่า ไม่ผิดกติกา ??
Almond shape จากรูปเพื่อนๆจะเห็นว่า ไม่ว่าเล็บจะยาวหรือสั้น ยังไงก็สวย 10/10 ไม่หักเลยค่ะ
    ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ อันนี้เป็น Blog แรกของเอ๋ยเลย ยังไงเอ๋ยขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ มีข้อติชมยังไงสามารถทัก dm มาถามใน Instagram ➡️ ivyvoraphan ส่วนตัว หรือคอมเม้นใต้ blog ถามได้นะคะ ถ้าเพื่อนๆไม่อยากพลาดเรื่องราวดีๆแบบนี้อย่าลืมกดหัวใจ ❤️ และกด follow เป็นกำลังใจให้เอ๋ยด้วยนะคะ แล้วเอ๋ยจะมารีวิวแนะนำของที่เอ๋ยใช้จริง ใช้แล้วชอบให้เพื่อนๆได้ฟินๆกันอีกแน่นอนค่า ??


Ivyvoraphan

Ivyvoraphan

สวัสดีคะ เราชื่อ เอ๋ย นะคะ หรือ ไอวี่ (ชื่อในวงการตอนไปบินค่ะ^^)

💋Emirates Cabin Crew

Very sensitive and combination skin
✨Make your skin a priority✨

Homemade healthy recipes
✨Organic is my fav✨

INSTAGRAM
: ivyvoraphan

FACEBOOK
: Voraphan Boonnotok (private)

💌For work pls add
Line ID: aeiizaeiiz

FULL PROFILE