😎HOW TO😎 ครั้งแรกในชีวิตกับภารกิจ "ท้าสะบัดแปรง"

74 24
สวัสดีค่ะสาวๆ เหล่า Jebanista ที่น่ารักทุกคน
วันนี้กลับมาพบกันในกระทู้ที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต
ปีนี้เคยคิดและตั้งใจไว้ ว่าต้องมีสักกระทู้ที่ได้ทำ 
และนี่ก็คือกระทู้แรก เป็นกระทู้ที่ได้แรงเชียร์มาจาก

น้องแต๋ม @tamtamq / มีนมีน @Mini_Meen / น้องลิน @Lin Linaway

ต้องขอบคุณที่นึกถึงกันและแท็กมาชวนสะบัดแปรงในครั้งนี้นะคะ
บอกเลยว่าเกรงมาก เพราะว่าแต่งหน้าไม่เป็น ไม่เก่งเลยสักนิด
ไม่มีทักษะใดๆ ทั้งนั้น แต่งได้งูๆ ปลาๆ มาก แต่ก็อยากลองดูค่ะ
ลุคนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากขุ่นแม่สิตางศุ์ บัวทอง แม่ส้มหยุดนั้นเอง
เน้นคติที่ว่า "เน้นแรงเข้าไว้ แต่งไปก่อน เดี๋ยวอ่อนเอง"
สะบัดต่อ...ไม่รอแล้วนะ?

?‍♀️ยังไงก็ถ้ามีตรงไหนที่ขัดตาขัดใจ ต้องขออภัยด้วยนะคะ?
มากระซิบบอกอีกที ถ้าขั้นตอนไหนขัดใจใครแบบมันไม่ตามโฟลว์
ต้องขออภัยจริงๆ นะคะ เพราะว่าขวัญเองแต่งหน้าไม่เก่งเลย?
เริ่มต้นด้วยการลง Primer ขวัญใช้ของ Touch In Sol - NO POREBLEM PRIMER ตัวนี้ใช้แล้วรู้สึกลื่น สมูธผิว ไม่ทำให้หน้าเมือกเท่าไหร่ และช่วงให้เครื่องสำอางติดทนได้ค่อนข้างดีเลย
ต่อมาขวัญใช้รองพื้นง่ายๆ ของ Butae Satin Foundation สี02 - Pale Natural แบรนด์ไทยใครว่าไม่ดี จะบอกว่าดีเด้อ ปกปิดได้ดี หน้าเนียนมาก มีหลายเฉดสีให้เลือกด้วย
ต่อมาขอทาครีมที่คอ เพื่อปรับให้สีของคอสว่างเท่ากับใบหน้า แต่ขวัญเป็นคนไม่ชอบใช้อะไรหนาๆ เลยเลือกใช้ SAAT INSIGHT SNOW WHITE CREAM ทาสะเลย เพราะเนื้อครีมเขาบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นทันทีเลยด้วย​​
ต่อมาที่การปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า ทั้งหมดทั้งมวลขวัญใช้ Baby Bright Tone Corrector Perfection Palette พาเลตท์เดียวครบ จบทุกอย่าง แม้แต่คอนทัวร์และไฮไลท์ ตลับนี้ก็มีนะจ๊ะ ขวัญใช้สีแดงกลบรอยคล้ำใต้ตา, ใช้ตัวคอนซีลเลอร์ ปกปิดรอยต่างๆ บนใบหน้า และก็ใช้ตัวคอนทัวร์ตีกรอบหน้า เพื่อหวังว่าหน้าจะบานน้อยลงค่ะ (คอนทัวร์ไม่เป็นนะ บอกเลย ทำมั่ว 555)
ต่อไปก็เขียนคิ้วกัน บอกแล้วเป็นคนแต่งหน้าแบบมั่วซั่วมาก นึกอยากจะทำอะไร ก็ทำ ไม่มีขั้นตอน ไม่มีแบบแผนใดๆ ทั้งสิ้น คิ้ววันนี้ขวัญใช้ดินสอเขียนคิ้วของ EVERPINK BROWFRIEND สี The Sexy One วาดโครงคิ้ว และใช้ฝุ่นคิ้วของ Too Faced Cosmetics Brow Envy Kit สี Brunettes ถมด้านในคิ้วอีกทีค่ะ แล้วก็ใช้แปรงคิ้วค่อยๆ ถูๆ ไถๆ เบลนๆ ให้มันเข้มน้อยลง อยากจะเบลนคิ้วให้ได้สวยๆ ฟุ้งๆ แต่ก็ทำไม่เป็น เลยได้แค่นี้แหละ 555
ต่อด้วยปัดขนคิ้วด้วยมาสคาร่าใส Etude Oh My Lash Mascara Top Coat เขาไว้ใช้กับขนตา แต่นี่ไม่ ดื้อเอามาใช้กับคิ้ว เพราะรู้สึกว่าจะช่วยงัดขนคิ้วให้พอตั้ง อุย ฟูได้หน่อย เป็นคนไม่มีขนคิ้วนี่ลำบากจริงๆ เลยอ่า แงงง....
อันนี้ได้มานานล่ะ ไม่เคยใช้เลยเชื่อม่ะ เพราะเอาจริงๆ เป็นคนทาอายชาโดว์ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว คัดเบ้าเบ้ออะไรก็ไม่ได้ งวดนี้เลยลองเอามาใช้หน่อยกับ Meilinda Sugar Frosting Mini Palette สีที่ใช้คือ สี 02 Marmalade Frosting สีสันก็จะแบบสดใสไปไหนก็ไม่รู้ พยายามลองทาลองทำแล้ว ก็ออกมาได้เท่าที่เห็นในภาพนี่แหละค่ะ
มาต่อที่อายไลน์เนอร์ นี่ก็เป็นอีกอย่างที่ยาก เพราะกรีดทีไรไม่เท่ากันสักกะที วันนี้ใช้ BROWIT BY NONGCHAT- Hitechnique Duo Eyeliner ตัวนี้ชอบมาก หัวเป็นเมจิก อีกด้านเป็นดินสอสีดำที่ใช้เป็นอินเนอร์ได้ด้วย (แต่จะให้ดีอยากให้หัวแปรงด้านเมจิก เป็นฟีลแบบพู่กันมากเลย ถนัดแบบนั้นมากกว่า) เนื้อดี สีสม่ำเสมอ ไม่ค่อยแพนด้าด้วย เลิฟตรงนี้
ในเมื่อฉันเกิดมาแล้วติดขนตาไม่เป็น ฉันก็ทำได้เพียงปัดมาสคาร่าวนไป วันนี้เลือกใช้ Maybelline NY The Magnum Bigshot Mascara หัวแปรงคอนโทรลง่าย ปัดแล้วไม่เป็นก้อน ขนตาเรียงเส้น กันน้ำได้ดีระดับนึง ไม่แพนด้า (มากนัก)
มาลงแป้งกัน หลายคนคงงงๆ กับวิธีแต่งหน้าของขวัญมาก คือขวัญเป็นคนที่ถ้าทาแป้งแล้วแต่งส่วนอื่น หน้าจะมันง่ายมาก เลยต้องโปะแป้งทีหลัง วันนี้ใช้ 2 ตลับ หลายคนคงคิดทำไมใช้ตั้ง 2 ตลับ คือ Mille My Little Pony Magic Matte 2ways Powder Oil-Control SPF22 PA++ สี #2 Natural เนี่ยเอาไว้ทาหน้า ส่วน Butaé Oil Control Powder สี 02 Pale Natural เนี่ยเอาไว้ทาคอจ้า (คนงก 2020)
งานแก้มวันนี้ ใช้พาเลตท์บลัชออนที่รักและชอบมากที่สุดคือ 4U2 x EVEANDBOY BLUSH PALETTE เป็นพาเลตท์บลัชออนที่รวมสีที่ควรจะมีเข้าไว้ด้วยกัน วันนี้ใช้สี #SCARLET RIBBON สีนี้จะแบบออกแนวก่ำๆ หน่อย และมีความเลื่อมนิดๆ เอาเป็นว่าสีนี้สวยและเหมาะกับลุควันนี้แล้วกัน 5555
อันนี้ก็เป็นอีกอย่างที่ทำไม่เป็น และวันนี้ก็ลองทำดูนั่นคือการ "ไฮไลท์" เอาจริงๆ บอกแล้วว่าแต่งหน้าไม่เป็น ทาลิปเป็นอย่างเดียว 5555 วันนี้ใช้ของ Cathy Doll 3D Face Forward Nefertiti Contour Kit ก็ไม่แย่นะ ตลับนี้เขาจะมีบลัชและตัวคอนทัวร์ให้ด้วย แต่ใช้คอนทัวร์แบบฝุ่นไม่เป็นเลยไม่ได้ลอง ​​
สุดท้ายและท้ายสุด นี่คือสิ่งที่เราถนัดมากที่สุดนั่นคือ "ลิปสติก" ทุกคนคงทราบว่าขวัญเป็นคนบ้าลิปแค่ไหน คือเป็นสิ่งเดียวที่มีเยอะจนล้นเกินไป แต่ไม่เป็นไร เน้นมีไม่เน้นใช้ เพราะงั้นมีแล้วสบายใจก็มีต่อไป วันนี้ใช้ Maybelline Super Stay Matte Ink สี 135 Globetrotter  ลิปโทนสีส้มอิฐ เม็ดสีชัด แน่นมาก ที่สำคัญคือ ติดทนเกิ้นลิปรุ่นนี้ ยอมรับเลยว่าติดทนมากแบบมากจริงๆ ทาแล้วไม่ตกร่อง รับประกันจูบไม่หลุดแน่ๆ ตัวนี้เหมาะทาไปกับผู้มากๆ บอกเลย 5555
จบแล้วจ้าสำหรับ HOW TO ครั้งแรกในชีวิตการเล่น Jeban เลยล่ะ
ไม่รู้ว่าจะขัดใจใครบ้างรึป่าว เพราะว่าอย่างที่บอกว่าขวัญแต่งหน้าไม่เป็น
และแต่งหน้าไม่ได้เรื่องเลย ขั้นตอนการแต่งหน้าก็จะแปลกมากๆ เลย
และของที่ใช้ก็จะไม่ได้มีราคาแบบเว่อร์วัง เลยอาจไม่ถูกใจใครไปบ้าง
ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจริงๆ นะคะ จะพยายามแต่งหน้าให้เป็นกว่านี้
มีเวลาว่างจะหมั่นฝึกฝน แต่ก็ไม่แน่ใจนะคะว่าจะทำออกมาได้ดีไหม?
ยังไงก็ฝากติ ฝากแนะนำกันด้วยนะคะ ว่าขวัญควรจะแต่งหน้ายังไงให้ถูกต้อง
จะนำไปปรับปรุง และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปมากกว่านี้อีกค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามกันมาจนถึงบรรทัดนี้ กระทู้ HOW TO นี้อาจจะไม่มีประโยชน์
และไม่มีทริคอะไรในการแต่งหน้า แต่ขวัญเองก็ตั้งใจทำกระทู้นี้มากจริงๆ
ได้ก้าวข้ามความกลัวในการทำกระทู้ HOW TO มาได้ รู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ
วันนี้ขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ เลิฟยู
??✨???????


Violenze_DeZeM

Violenze_DeZeM

เค้าชื่อ "ขวัญ" นะคะ
มีแมวอยู่1ตัว ชื่อ "น้องโบอิ้ง"
อายุปีนี้ก็หลัก 3+ แย้วงับ แต่ยังทำตัวไร้สาระอยู่เลย
เป็นคนตลก เฮฮา บ้าบอมาก ชอบทำรีวิว แต่ไม่ค่อยสวยหรือดีหรอก
อีกชื่อที่คนคุ้นกันก็ "คุณแม่น้องโบอิ้งมารีวิว" คนคลั่งแมวที่แท้ทรูงับ

Line ID ➖ vdiz

🕉️🐱✨❤️🦄🕉️

FULL PROFILE