ถูกและสวยมีจริง! เปิดโต๊ะรีวิวลิปฝาแฝดแบรนด์ดัง สีสวยเหมือนกันในราคาสบายกระเป๋า

53 21
สวัสดีสาวๆจีบันทุกคนที่หลงเข้ามาในกระทู้นี้นะคะ แน่นอนเห็นชื่อกระทู้ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่านังคนตั้งมันต้องจนแน่ๆ 5555 จนจริงจ้ายอมรับ แต่ความจนก็ไม่อาจจะทำให้เราหยุดที่จะสวยไปได้ เพราะผู้หญิง #อย่าหยุดสวย ยูโนว์?

สำหรับคนรักความสวยความงาม โดยเฉพาะสาวๆจีบัน เราเชื่ออย่างยิ่งว่าไม่มีใครหรอกที่จะมีลิปสติกแค่แท่งเดียวอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งที่บ้าน ยิ่งแต่งหน้าบ่อยยิ่งก็มีลิปเยอะ เพราะแค่สีลิปเปลี่ยน โทนการแต่งหน้าของเราก็สามารถเปลี่ยนไปได้ทั้งหน้าเลยเด้อ ว่าบาปๆ

และด้วยความที่อิชั้นมีงบน้อยนิด แต่ก็ยังอยากจะมีลิปสติกสีสวยๆปังๆเหมือนลิปยี่ห้อดังๆแพงๆในท้องตลาด ฉะนั้นแล้วอิชั้นเลยมักจะเลือกซื้อลิปราคาไม่แพงที่มีสีใกล้เคียงกับลิปแบรนด์ดัง ใช้เป็นตัวตายตัวแทนคู่แฝดลิปแบรนด์ดังไปได้ แถมยังได้สีสวยไม่แพ้กันอีกต่างหาก ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้อิชั้นจะมารีวิวลิปราคาถูกคู่แฝดแบรนด์ดังที่ตัวเองมี บอกเลยว่าทาแล้วสวยปังเป๊ะเวอร์ในราคาไม่แรงเลยสักนิด

ปล.ต้องออกตัวก่อนนะว่าเราไม่เคยใช้ของแพงๆเลย ลิปสติกที่เราเลือกมาก็ดูจากตาเปล่าเอาอย่างเดียวว่าสีมันคล้ายกัน ใช้แล้วดูสวยดี จริงๆมันอาจะไม่เหมือนเป๊ะ 100% อะไรขนาดนั้นเด้อ
Maybelline SuperStay Matte Ink Un-nude #Amazonian 249 บาท

แฝดของ Marc Jacobs Le Marc Liquid Lip Crème #460 hot cocoa 1,150 บาท
          ชื่อของ Marc Jacobs ใครไม่รู้จักถือว่าเชยมาก เพราะแมสจริงๆ ในตลาดวงการแฟชั่น ซึ่งเขาก็ไม่ได้ขายเสื้อผ้าอย่างเดียว แต่ยังขายลิปด้วย แต่นี่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้สักทีเพราะไม่มีเงิน 555 แต่เล็งสี #460 hot cocoa ไว้อยู่ เพราะเห็นว่ามันสวยดี เป็นสีน้ำตาลออกนู้ดๆ แต่มีความตุ่นๆเจือส้ม ให้ความรู้สึกแบบจะเปรี้ยวก็ได้จะหวานก็ได้ พอดีไปอ่านเจอในเน็ตว่าลิป Maybelline สี #Amazonian เนี่ย เหมือน #460 hot cocoa ของ Marc Jacobs เด้อ เอาสิ พูดมาขนาดนี้จะไม่สอยก็กระไรอยู่นะ    
          นอกจากเรื่องสีที่คล้ายๆกันแล้ว เราคงบอกความแตกต่างระหว่าง Marc Jacobs กับ Maybelline ไม่ได้ เพราะชีวิตนี้อิชั้นไม่เคยใช้ลิป Marc Jacobs เลย แต่ถ้าให้พูดถึงเฉพาะ Maybelline ก็ต้องบอกเลยว่านางมีความเนื้อสีแน่นมาก กลบสีปากแบบมิดชิดครั้งเดียวจบไม่ต้องลงซ้ำ แต่เนื้อลิปตัวนี้มันไม่ได้แมตต์แบบแห้ง แต่เป็นแมตต์แบบหนึบๆเหนียวๆปากนิดหนึ่ง มันเลยค่อนข้างจะหนักปากหน่อย แล้วกินข้าวก็มีหลุดบ้างไรบ้างไม่แน่นเป๊ะทั้งวันขนาดนั้น แต่สีสวยจริงนะ สีมันจะมีความเข้มกว่า Marc Jacobs นิดหนึ่ง ไม่ถึงกับเหมือนเป๊ะแต่ดูแล้วมันก็คล้ายแหละ คือแทนกันได้อ่ะ ได้สีสดสวยดูดีไปอีกแบบ
Chaonang Lipstick (สีเจ้าหญิงรัตติกาล) 250 บาท

แฝดของ Charlotte Tilbury Matte Revolution Lipstick (Super Cindy) 11xx บาท
          จริงๆเราอินเลิฟกับลิปของแม่นาง Charlotte มานานแล้ว โดยเฉพาะกับสี Super Cindy ที่หวานละมุนนีมากเวอร์ ฟีลเหมือนนางเอกนั่งจิบน้ำส้มสวยๆไรงี้ แต่เพราะว่าลิป Charlotte ไม่มีช้อปในไทย ต้องพรีออร์เดอร์อย่างเดียว แถมราคาก็แรงไม่เบา อิชั้นเลยเบนเข็มมาหาลิปสติกที่สีใกล้เคียงกันแต่ถูกกว่าและซื้อง่ายกว่า จนมาปิ๊งๆกับลิปสติกของเจ้านางนี่แหละ
          เคยเห็นคนอื่นรีวิวมา เขาบอกว่า Packaging ลิปเจ้านางเนี่ยหรูหราเหมือน Tom Ford Lip เลย ซึ่งมันก็คล้ายๆนะ หรูดีชอบ สำหรับตัวนี้เราเลือกเป็นสีเจ้าหญิงรัตติกาลมา เพราะหวานละมุนนีสุดๆ ดูคล้าย Charlotte สี Super Cindy เลย สีอ่อนกว่ากันนิดหน่อยแต่แทนกันได้ ยิ่งพอเอาเจ้านางมาทาบนปากก็แบบยิ่งโอเคเลยอ่ะ มันไม่ได้สีอ่อนจนดูซีด ออกหวานๆชมพูๆไม่เข้มจัด ดูธรรมชาติแต่พิกเมนต์ก็แน่นแบบกลบปากคล้ำๆของอิชั้นได้ ออกสวยหวานๆสไตลฺ์นางเอกของจริง ทาไปเรียนหรือไปทำงานก็โอเคอ่ะสวย แล้วนางไม่ใช่ลิปแมตต์จ๋าด้วย จะเป็นแบบกึ่งแมตต์กึ่งครีม มีความฉ่ำๆชุ่มชื้นเพราะผสมน้ำมันบำรุงปากไว้ด้วย ถือว่าคุณภาพดีมากๆสำหรับลิปราคาสองร้อยกว่าๆนะ
Nyx soft matte lip สี Stockholm 295 บาท

แฝดของ KYLIE Matte Liquid Lipstick สี Candy K 15xx บาท
          มีช่วงหนึ่งเลยล่ะที่ลิป Kylie เป็นอะไรที่ฮอตมากๆในหมู่สาวสายฝอ หันไปทางไหนก็เจอแต่คนปากสีนู้ดอิ่มๆเจ่อๆแบบเดียวกับสาว Kylie Jenner กันทั้งบ้านทั้งเมือง ซึ่งอิชั้นเองก็อยากจะตามเทรนกับเขาด้วยแหละ แต่เห็นราคาแล้วก็แอบขนลุกอยู่ในใจ #ขอโทษนะคะที่หนูจน ก็เลยมาลองหาๆดูในเน็ต(อีกแล้ว)ว่ามีอะไรใช้แทนลิป Kylie ได้บ้าง ก็มาเจอว่า Nyx สี Stockholm เนี่ยเหมือน Kylie สี Candy K ยังกับแกะ นี่แหละโอกาสการเป็นสายฝอของชั้น!    
          ตั้งแต่ที่สอยแม่นางมาได้ ยอมรับเลยว่าอินเลิฟกับ Nyx ตัวนี้มาก เพราะมันเป็นแมตต์แบบซอฟแมตต์เนื้อครีม ทาแล้วรู้สึกเบาๆไม่หนักปากเกินไป ไม่ได้รู้สึกว่าปากแห้งเท่าไรแต่ก็ไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นอะไร(ก็แน่ล่ะนี่มันลิปแมตต์!) และสีมันไม่ได้เข้มจัดอ่ะแต่ออกนวลๆละมุนๆไปกับปากดูเป็นแมตต์แบบธรรมชาติ แต่มันก็มีข้อเสียอยู่นิดหนึ่งคือสีอ่อนไปนั่นแหละ กลบปากบ่ได้เลย คนปากดำๆอย่างอิชั้นอยากจิcryจ๊ะพี่จ๋า? ต้องลงซ้ำหน่อยถึงจะพอได้ แต่อย่ามากไปนะเดี๋ยวหนักปาก 555 แต่ยังไงก็เถอะ สีก็สวยจริ้งงง เป็นเบจออกพีชที่ดูดีเลยอ่ะ ส่วนตัวเราว่ามันเหมือน Kylie เลยล่ะ สายฝอมากๆ ทาแล้วรู้สึกเซ็กซี่แต่ก็แอบหวานนิดๆเพราะมันเป็นโทนชมพู ฟรุ้งฟริ้งกิ้งก่องแก้วมาก ใข้ได้ทุกโอกาสจ้า
Wet n Wild Mega Last Lip Color #Don't Blink Pink 139 บาท

แฝดของ NARs Cosmetic Lipstick #Schiap 1100 บาท
          สะดุดตาสะดุดใจกับลิปสีบานเย็นสุดจี๊ดตัวนี้ เพราะจำได้ว่าดูซีรีส์เกาหลีเรื่องหนึ่งที่ยุนอึนเฮเป็นนางเอก แล้วเห็นสีปากชมพูแปร๊ดดดดด เห็นแล้วแบบกริ๊ดเลยจ้า ชั้นอยากได้ลิปสีนี้ ไปค้นๆมาก็เจอว่าเป็น NARs สี #Schiap ซึ่งแน่นอนว่าอิชั้นคงไม่มีปัญญาซื้ออีกเช่นเคย เลยปฏิบัติกรตามหาลิปตัวตายตัวแทนอีกรอบจนมาเจอ Wet n Wild ตัวนี้ ที่ชมพูบานเย็นแปร๊ดๆไม่แพ้กันในราคาที่ถูกกว่ากันเป็นครึ่งแน่ะ    
          สำหรับตัวนี้ เราประทับใจกับสีของนางที่สุด ปังถูกใจมากๆ คือเราให้เป็นฝาแฝดกับ NARs ได้เลยเพราะมันเหมือนกันจริงๆ ชมพูบานเย็นอย่างใจต้องการ ยังกับออกมาจากโรงงานเดียวกัน สวยแบบ 101010 ไปเลย แต่ว่า Wet n Wild นางเป็นลิปแมตต์ที่ค่อนข้างแห้ง ไม่รู้เพราะเนื้อมันแห้งด้วยไหมเลยทาแล้วไม่ค่อยติดปาก คือต้องย้ำซ้ำๆหน่อยถึงจะได้สีที่ชัดเจนอย่างที่ใจต้องการ แต่นอกนั้นก็จัดว่าดีงามในราคาหลักร้อย สีสวย ติดทนในระดับลิปแท่งทั่วไป ติดแค่ Packaging มันกะหล่งป๊งไปหน่อย แตกง่ายมากถ้าไม่ระวัง นี่ทำแตกไปสองอันแล้วจ้า เลยต้องซื้อมาใหม่เนี่ย 5555
REVLON Super Lustrous Creme Lipstick #Teak Rose 189 บาท

แฝดของ Tom Ford Lip Colour #Indian Rose ราคา 2,000 บาท
          พูดถึงลิปราคามหาโหด ยังไงชื่อของ Tom Ford ก็มาเป็นอันดับต้นๆเพราะโหดจริงอะไรจริง เอาแค่รุ่นที่เราอยากได้ก็ปาเข้าไป2พันแล้วพี่จ๋า เห็นราคาขาก็สั่นพั่บๆแล้ว แต่ถึงจะแพงอย่างนี้ ใครๆก็ยังอยากได้อยู่ดีรวมถึงเราด้วย เพราะสีมันสวยจริงๆ โดยเฉพาะ #Indian Rose คือชมพูสวยโดนใจมาก แต่จะให้ซื้อเป็นพันเพื่อลิปตัวเดียวก็ไม่มีปัญญาค่ะเพราะจน เลยเบนเข็มมาตามหาลิปที่คล้าย Tom Ford จนมาเจอ Revlon นี่แหละ ที่เขาว่าคล้ายจริงๆนะ    
         จริงๆลิป Revlon รุ่นนี้ถือว่าดังและขายดีมากแหละ เป็นเนื้อชาติน มีความชุ่มชื้นจากมอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยบำรุงปาก ทำให้ทาง่าย แล้วสีของนางชัดมาก แบบสีลิปเป็นยังไง ปาดออกมาได้แบบนั้นเลย ชมพูสวยเลยจ้า แต่ว่ามันไม่ได้คล้าย Tom Ford มากเท่าที่นี่คิดนะ ไม่ได้ถอดแบบมาเป๊ะๆ คือสีของ Revlon มันเข้มกว่าหน่อยแหละ แต่ก็ยังอยู่ในโทนชมพูกุหลาบเหมือนกัน พอกล้อมแกล้มไปได้เด้อ ตัวนี้ไม่ได้ทนมาก แบบเวลากินข้าวก็มีหลุดบ้าง แต่ก็ยังมีสีติดปากอยู่นะ ไม่ได้หลุดทั้งยวง เติมทับนิดเดียวก็สวยเหมือนเดิม คือชอบมากๆ ถูกและดีจริง ใช้ยาวๆไป

จบแล้วจ้ากับรีวิวลิปสติกฉบับโลว์คอสของเรา ไว้ถ้าเกิดวันไหนโชคดีถูกหวยเราคงมีโอกาสได้มารีวิวอะไรแพงๆไฮๆเหมือนเพื่อนๆชาวจีบันคนอื่นๆบ้าง แง หวังว่ารีวิวของเราจะมีประโยชน์กับสาวๆที่อยากลองลิปสีสวยแบบแบรนด์ดังแต่งบไม่ถึงเหมือนกัน จริงๆลิปหลายๆตัวนี่ก็จัดได้ว่าคุณภาพดีเกินราคาหลักร้อยนะ ถ้าไม่โฟกัสเรื่องสีที่เหมือนแบรนด์ดังอย่างเดียว อยากให้ได้ลองใช้กันเผื่อจะประทับใจเหมือนเรา ใครมีลิปฝาแฝดแบรนด์ดังตัวไหนที่เราไม่ได้รีวิวก็เอามาแชร์กันเพิ่มเติมได้นะคะ อยากเห็นของคนอื่นๆ เหมือนกัน ><